สอบถาม cd125 มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ รบกวนครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 23

ชื่อกระทู้: สอบถาม cd125 มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ รบกวนครับ

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน สอบถาม cd125 มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ รบกวนครับ



    คือว่า รถผมcd125 ทองขาวคับ มีอาการคือ แบตหมดไวมาก ขี่ตอนกลางคืนเปิดไฟ แบตหมดเร็ว เหมือนว่ามันไม่ชาร์จไฟให้ เวลาแบตหมด ไฟอ่อนลง สตาร์ท(เท้าและมือ)ติดยาก หรือไม่ติดเลย แตรเบา
    ผมก็เลยจำเป็นต้องถอดแบตไปชาร์จไฟบ้าน พอแบตเต็ม ก็เอามาใส่ใหม่ ทำให้มีปัญหาเวลาไปไหนไกลๆ หรือตอนกลางคืน เพราะถ้าแบตหมด ฉิบหายเลยครับ -*-
    ผมเลยไปให้ช่างดูสายไฟ เขาดูแล้ว เขาบอกว่า ช่างคนเก่า เขาต่อสายไฟเป็นแบบ ต่อไฟจากแบต ไปออกไฟหน้า เลย จึงทำให้เวลาตอนกลางคืนต้องเปิดไฟใช่ไหมครับ ไฟหน้ามันก็เลยดึงไฟจากแบตไปใช้เต็มที่...เลยทำให้แบ ตมันชาร์จไม่ทัน แล้วแบตก็หมดเร็ว จึงต้องถอดไปชาร์จไฟบ้านอีกที เพระทำแบบนี้มานานมากแล้วครับ มีปัญหาตรงนี้ตรงเดียว
    ก็เลยอยากถามเพื่อนๆว่า มีใครมีคำแนะนำดีๆมั้งไหมครับ
    ผมเจอปัญหานี้ตลอด แบต 4-5วันนี่หมดแล้ว
    และอยากทราบว่าอะไหล่ ของcd125 (ไดชาร์จ ไดสตาร์ท สายไฟ แผ่นชาร์จ ฯลฯ ) สามารถใช้ของรุ่นไหนได้มั้งครับ พวก c92 c95 สามารถใช้ร่วมกันได้ไหม
    ขอบคุณมากครับ รบกวนจริงๆครับ

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    นาหว้าคลาสสิค
    ข้อความ
    349
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gamesaxxx อ่านข้อความ
    คือว่า รถผมcd125 ทองขาวคับ มีอาการคือ แบตหมดไวมาก ขี่ตอนกลางคืนเปิดไฟ แบตหมดเร็ว เหมือนว่ามันไม่ชาร์จไฟให้ เวลาแบตหมด ไฟอ่อนลง สตาร์ท(เท้าและมือ)ติดยาก หรือไม่ติดเลย แตรเบา
    ผมก็เลยจำเป็นต้องถอดแบตไปชาร์จไฟบ้าน พอแบตเต็ม ก็เอามาใส่ใหม่ ทำให้มีปัญหาเวลาไปไหนไกลๆ หรือตอนกลางคืน เพราะถ้าแบตหมด ฉิบหายเลยครับ -*-
    ผมเลยไปให้ช่างดูสายไฟ เขาดูแล้ว เขาบอกว่า ช่างคนเก่า เขาต่อสายไฟเป็นแบบ ต่อไฟจากแบต ไปออกไฟหน้า เลย จึงทำให้เวลาตอนกลางคืนต้องเปิดไฟใช่ไหมครับ ไฟหน้ามันก็เลยดึงไฟจากแบตไปใช้เต็มที่...เลยทำให้แบ ตมันชาร์จไม่ทัน แล้วแบตก็หมดเร็ว จึงต้องถอดไปชาร์จไฟบ้านอีกที เพระทำแบบนี้มานานมากแล้วครับ มีปัญหาตรงนี้ตรงเดียว
    ก็เลยอยากถามเพื่อนๆว่า มีใครมีคำแนะนำดีๆมั้งไหมครับ
    ผมเจอปัญหานี้ตลอด แบต 4-5วันนี่หมดแล้ว
    และอยากทราบว่าอะไหล่ ของcd125 (ไดชาร์จ ไดสตาร์ท สายไฟ แผ่นชาร์จ ฯลฯ ) สามารถใช้ของรุ่นไหนได้มั้งครับ พวก c92 c95 สามารถใช้ร่วมกันได้ไหม
    ขอบคุณมากครับ รบกวนจริงๆครับ
    เริ่มเลยคับ สายไฟชาทร์ที่ออกมาจากมัดข้าวต้ม (ไม่รวมสายทองขาว และเกรียว่าง )มี3เส้น เอาสายเขียวพันเหลืองเข้าสวิชต์กุญแจตรงแก๊กเปิดไฟหน ้า ออกสวิชต์แฮนด์ พอเปิดสวิชต์ไฟก็ออก จากนั้นเอาสายเขียวพันเหลืองที่ออกมาจากสวิชต์กุญแจม าเข้าแผ่นชาร์ทตามเดิม เป็นอันจบพิธีคับ ลองดูนะคับ ถ้าจำไม่ผิด อะไหล่หลายๆตัวใช้กับหมูได้คับ รวมทั้งตัวชาร์ทและใดร์สตาสร์ด้วย 084-8871724 ติคับ ไม่เก่งนะคับ

  3. #3
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ครับ เย็นนี้ค่ำๆหน่อยจะไปดู ที่ร้านครับ ว่าเขาทำได้หรือไม่
    แล้วมีวิธีเช็คไหมครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดวิธีเช็คก็คงเป็น
    ก่อนทำ ---> เปิดกุญเเจ แล้วเปิดไฟ ติด โดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง
    หลังทำ--> ถ้าทำตามที่คุณ paracet บอก เวลาเปิดกุญแจ แล้วเปิดไฟ ไฟต้องไม่ต้อง จะติดได้ก็ต่อเมื่อ สตาร์ทรถ
    ผมเข้าใจถูกไหมครับ??
    ขอบคุณมากครับ
    ปล.อยากทราบอะไหล่ที่สำคัญๆ เกี่ยวกับระบบไฟอ่ะครับ จะหามาสำรองไว้ ผมไม่มีความรู้เรื่องรถเก่าเลยครับ เพิ่งเริ่มเล่น
    ปล2. ไปทิ้งไว้ที่ร้าน เด๋วจะมารายงานครับ (จะดูดิ๊ว่า มันจะเอาเรากี่บาท แค่สลับสายไฟ อิอิ )

  4. #4
    Senior Member Indy_life's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    ชมรมรถโบราณ เพชรเกษม คลับ
    ข้อความ
    1,264
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ตามวงจรแล้ว เครื่องปั่นไฟมาเก็บไว้ที่แบต แล้วเอาไปใช้ในส่วนต่างๆอยู่แล้วคับ

    อาการนี้เคยเจอมา เป็นที่2อย่าง ไฟไม่ชาร์จ กับไฟที่ปั่นขึ้นมาไม่พอ

    ปั่นมาไม่พอหมายถึง เปิดไฟใช้ไฟจากแบตไปเรื่อยๆ แต่ไฟที่ชาร์จเข้ามาน้อยมาก

    ทำให้ไฟในแบตไม่พอ

    ยอมรับตัวตน ,, นี่แหละคนมีอุดมการณ์

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    แล้ววิธีแก้ทำยังไงหรอครับ ขอบคุณครับ

    หลังจากกลับมาจากร้าน ช่างบอกว่า ทำไม่ได้ ต้องต่อใหม่ -*-
    ไม่งั้นก็ต้องทำมัดไฟเพิ่ม เพื่อต่อจากสายเก่าอีกที(500-600บาท)
    แต่เขาก็แนะนำว่า น่าจะเป็นที่แบต มันคงเก็บไฟไม่ดี
    ตอนนี้ผมมีแบต2ลูก ลูกแรกแถม มา ลูกที่2ซื้อมา เพื่อสำรองแบตลูกแรกหมด ราคา 750 บาท
    ผมเลยคิดว่า อาจลองเสี่ยงดูอีกสักครั้ง ซื้อแบตอีกลูกแต่คราวนี้เอายี่ห้อดีๆ เลย พวก ยัวซ่า 3เค ฯลฯ (1000 up!!)
    แล้วมาใส่ ถ้าอาการเดิมยังมีอีก คราวนี้ผมคงต้องไล่ ไปทีละส่วนแล้วล่ะครับ เฮ้อ~~~~~~~~~~

    มีใครมีคำแนะนำมั้งครับ

  6. #6
    I love Honda i_love_honda's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    Origin Classic Club Donmueang
    ข้อความ
    166
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ตามที่เล่ามาแสดง ว่าช่างเค้าไม่ได้ต่อไฟเข้าแผ่นขาร์ต เพื่อต่อเข้าแบต ครับ ต้องลองไล่สายไฟที่ออกจากแผ่นชาร์ตก่อน
    ถ้าไล่สายไฟแล้วมีการต่อแผ่นชาร์ต ต้องตรวจ ดังนี้ครับ
    1. กระแสไฟที่ออกจากคอยแสง เพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ สามารถวัดได้โดยใช้มิเตอร์ไฟ วัดค่ากระแส โดยเทียบกับสเปก ตามคู่มือรถ ของรุ่นนั้น
    2. ถ้า ตรวจตามข้อ1. แล้ว โอเค ให้ตรวจสอบ ไฟที่ออกจากแผ่นชาร์ต ก่อนเข้าแบตเตอรี่ว่า มีแรงสูงพอที่จะสามารถชาร์ตเข้าแบต มั้ย โดยแรงดันของไฟชาร์ตจะเพิ่ม
    ชึ้นตามความเร็วรอบเครื่อง ถ้าแรงดันไฟออกมาน้อยกว่าแรงดันไฟของแบต แสดงว่าแผ่นชาร์ตเสีย

    ปล. ถ้าไม่มีไฟรั่่วลงกราวน์ นะครับ

  7. #7
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    มีคนแนะนำมาว่า ให้ไล่จากมัดไฟก่อน ถ้ามีไฟออก ก็อาจจะเสียที่ตัวชาร์จ
    ปัญหาอยู่ที่ว่า มัดไฟ มันอยู่ตงไหน และวิธีเช็ค เช็คยังไงหรอครับ -*-

  8. #8
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ลองให้ช่างเช็คดูแล้ว ก็ไม่มีตัวอะไรเสียนะครับ ไฟชาร์จก็ออก
    ช่างเลยแนะนำให้ลองเอาแบต12v ลูกเล็ก ไปใส่ลองดู 5-6 วัน
    เพราะมันอาจเป็นเพราะว่าลูกใหญ่ เลยชาร์จไม่ทัน
    แต่มันติดปัญหาตรงที่ว่า พอผมเอารถไปให้ช่างที่ทำสตาร์ท มือ เขาก็ว่าดี แต่ว่าแบตลูกเล็ก 12v 5Ah มันจะสตาร์ทมือไม่ติด
    ไดมันจะไม่ได้ เพราะแบตไฟแรงไม่พอ -*-กำ

  9. #9
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    update อาการ
    วันนี้ไปหาช่างมาอีกคน เขาไล่ดูครับ ว่าไฟชาร์ตหรือป่าว ปรากฏว่า มันก็ชาร์จครับ ชาร์จแรงด้วย
    แต่มันแปลกตรงที่ว่าไฟมันก็ชาร์จ แล้วทำไม แบตถึงหมด หรือว่า
    1.แบตมันไม่เก็บไฟ
    2.ตัวชาร์จ ไม่ค่อยดี (ถ้าตัวชาร์จไม่ค่อยดี แล้วทำไมไฟชาร์จถึงออก? )
    3.สายไฟบางเส้นไม่ค่อยดี เดินสายใมหม่เลยดีไหม ??
    เพื่อนๆคิดว่าไงครับ
    ใครมีแผ่นชาร์ต 12 v ที่ใช้กับ cd125 ได้ ทิ้งรูปพร้อมเบอร์โทรไว้เลยครับ ผมจะลองหามาเปลี่ยนดู
    ขอบคุณครับ

  10. #10
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ...

  11. #11
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ......

  12. #12
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    นาหว้าคลาสสิค
    ข้อความ
    349
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gamesaxxx อ่านข้อความ
    update อาการ
    วันนี้ไปหาช่างมาอีกคน เขาไล่ดูครับ ว่าไฟชาร์ตหรือป่าว ปรากฏว่า มันก็ชาร์จครับ ชาร์จแรงด้วย
    แต่มันแปลกตรงที่ว่าไฟมันก็ชาร์จ แล้วทำไม แบตถึงหมด หรือว่า
    1.แบตมันไม่เก็บไฟ
    2.ตัวชาร์จ ไม่ค่อยดี (ถ้าตัวชาร์จไม่ค่อยดี แล้วทำไมไฟชาร์จถึงออก? )
    3.สายไฟบางเส้นไม่ค่อยดี เดินสายใมหม่เลยดีไหม ??
    เพื่อนๆคิดว่าไงครับ
    ใครมีแผ่นชาร์ต 12 v ที่ใช้กับ cd125 ได้ ทิ้งรูปพร้อมเบอร์โทรไว้เลยครับ ผมจะลองหามาเปลี่ยนดู
    ขอบคุณครับ
    ที่บอกว่าไฟชาดแรง เวลาสตาดเครือง แล้วดึงสายขั่วบวกออก แล้วรถดับในรอบเดินเบา หรือเร่งเครื่องนิดหน่อยไหมคับ(ถ้าขับจะประมาร 30-40คับ) แต่ถ้าดึงสายบวก จากแบตออกแล้ว รถไม่ดับก็พอทนคับ แต่ต้องลองเช็คไฟหน้าต่อ โดยการเปิดไฟ แล้วเร่งเครื่องนิดหน่อย ประมาณเท่าที่ว่า ถ้า 2 กรณีรถดับ เท่ากับไฟชาทไม่พอแน่นนอนคับ

  13. #13
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ paracet อ่านข้อความ
    ที่บอกว่าไฟชาดแรง เวลาสตาดเครือง แล้วดึงสายขั่วบวกออก แล้วรถดับในรอบเดินเบา หรือเร่งเครื่องนิดหน่อยไหมคับ(ถ้าขับจะประมาร 30-40คับ) แต่ถ้าดึงสายบวก จากแบตออกแล้ว รถไม่ดับก็พอทนคับ แต่ต้องลองเช็คไฟหน้าต่อ โดยการเปิดไฟ แล้วเร่งเครื่องนิดหน่อย ประมาณเท่าที่ว่า ถ้า 2 กรณีรถดับ เท่ากับไฟชาทไม่พอแน่นนอนคับ
    ใช่เลยครับ
    update อาการ
    ผมลองเช็คไฟดูแล้ว (โดยได้โทรไปถามจากผู้ใจดีท่านหนึ่ง)คือ
    1.สตาร์ทรถ แล้วลองถอด ชั้วแบตขั้ว+ ออก ปรากฏว่า รถดับทันที ไม่ใช่ค่อยๆดับ สรุปได้ก็คือ ไม่มีไฟหลงเหลือ อยู่ในแผ่นชาร์ต
    เพราะถ้าไฟยังมีอยู่ รถมันจะค่อยๆดับ จะไม่ดับทันที
    2.ผมสตาร์ทรถ แล้วก็ถอดปลั๊กสายไฟที่ต่อาจากฟิลด์คอด์ย แล้วเอาโวลมิเตอร์ วัดดู ปรากฏว่า ไม่มีไฟติด และก็ลองเอาสายไฟ มา1เส้น ด้านหนึ่งเสียบรูทั้ง4รู แต่ละรู แล้วเอาอีกด้านไปจี้ที่ตัวเครื่อง ปรากฏว่าไม่มีไฟแปร๊บๆ เลย สรุปได้ว่า ไฟไม่ออกจากฟิลด์คอด์ย
    ผมทดสอบด้วย2วิธีนี้ถูกไหมครับ??
    สรุปโดยรวมคือ เหมือนกับว่ารถผมตอนนี้มันวิ่งด้วยแบตครับ!!! T_T มันไม่ได้วิ่งด้วยไฟที่ชาร์ตมาเลย
    ปัญหาคงเริ่มมาจากฟิลด์คอด์ย แน่ๆเลย -*-
    ใครพอจะแนะนำร้านซ่อมได้มั้งค้าบบบบบ ที่ไหนก็ได้ขอจบๆซักที

  14. #14
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gamesaxxx อ่านข้อความ
    update อาการ
    ผมลองเช็คไฟดูแล้ว (โดยได้โทรไปถามจากผู้ใจดีท่านหนึ่ง)คือ
    1.สตาร์ทรถ แล้วลองถอด ชั้วแบตขั้ว+ ออก ปรากฏว่า รถดับทันที ไม่ใช่ค่อยๆดับ สรุปได้ก็คือ ไม่มีไฟหลงเหลือ อยู่ในแผ่นชาร์ต
    เพราะถ้าไฟยังมีอยู่ รถมันจะค่อยๆดับ จะไม่ดับทันที
    2.ผมสตาร์ทรถ แล้วก็ถอดปลั๊กสายไฟที่ต่อาจากฟิลด์คอด์ย แล้วเอาโวลมิเตอร์ วัดดู ปรากฏว่า ไม่มีไฟติด และก็ลองเอาสายไฟ มา1เส้น ด้านหนึ่งเสียบรูทั้ง4รู แต่ละรู แล้วเอาอีกด้านไปจี้ที่ตัวเครื่อง ปรากฏว่าไม่มีไฟแปร๊บๆ เลย สรุปได้ว่า ไฟไม่ออกจากฟิลด์คอด์ย
    ผมทดสอบด้วย2วิธีนี้ถูกไหมครับ??
    สรุปโดยรวมคือ เหมือนกับว่ารถผมตอนนี้มันวิ่งด้วยแบตครับ!!! T_T มันไม่ได้วิ่งด้วยไฟที่ชาร์ตมาเลย
    ปัญหาคงเริ่มมาจากฟิลด์คอด์ย แน่ๆเลย -*-
    ใครพอจะแนะนำร้านซ่อมได้มั้งค้าบบบบบ ที่ไหนก็ได้ขอจบๆซักที
    ............

  15. #15
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    466
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gamesaxxx อ่านข้อความ
    ใช่เลยครับ
    update อาการ
    ผมลองเช็คไฟดูแล้ว (โดยได้โทรไปถามจากผู้ใจดีท่านหนึ่ง)คือ
    1.สตาร์ทรถ แล้วลองถอด ชั้วแบตขั้ว+ ออก ปรากฏว่า รถดับทันที ไม่ใช่ค่อยๆดับ สรุปได้ก็คือ ไม่มีไฟหลงเหลือ อยู่ในแผ่นชาร์ต
    เพราะถ้าไฟยังมีอยู่ รถมันจะค่อยๆดับ จะไม่ดับทันที
    2.ผมสตาร์ทรถ แล้วก็ถอดปลั๊กสายไฟที่ต่อาจากฟิลด์คอด์ย แล้วเอาโวลมิเตอร์ วัดดู ปรากฏว่า ไม่มีไฟติด และก็ลองเอาสายไฟ มา1เส้น ด้านหนึ่งเสียบรูทั้ง4รู แต่ละรู แล้วเอาอีกด้านไปจี้ที่ตัวเครื่อง ปรากฏว่าไม่มีไฟแปร๊บๆ เลย สรุปได้ว่า ไฟไม่ออกจากฟิลด์คอด์ย
    ผมทดสอบด้วย2วิธีนี้ถูกไหมครับ??
    สรุปโดยรวมคือ เหมือนกับว่ารถผมตอนนี้มันวิ่งด้วยแบตครับ!!! T_T มันไม่ได้วิ่งด้วยไฟที่ชาร์ตมาเลย
    ปัญหาคงเริ่มมาจากฟิลด์คอด์ย แน่ๆเลย -*-
    ใครพอจะแนะนำร้านซ่อมได้มั้งค้าบบบบบ ที่ไหนก็ได้ขอจบๆซักที
    ...

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •