โย่วๆ
ขอบคุณครับคุณพี่
เดี๋ยวเค้าจะไม่ดูรถกันหนะซี่.....
555
ขอบคุณครับ
รอยอาคด้านในฝั่งเกะชัดเจนรถไม่ผุเลย เหล็กเต็มหนาเดิม แป้นรูร้อยน็อตแท่นเครื่องฝั่งซ้ายไม่ช้ำเลย
คานยาวกลางเต็มความหนาของเหล็กแท้ไม่มีตัดต่อหรือผุก ล่อน ท่อร้อยสายเดิมไม่บี้หรือบุบ วงรูถ่ายน้ำมันใต้เกะกลางเดิมไม่บี้หรือโดนกระแทกเวล าลง-ขึ้นเครื่อง
รอยอาคด้านในฝั่งเครื่องเต็มไม่มีแต่งเติม แป้นรูร้อยน็อตแท่นเครื่องฝั่งขวาสมบูรณ์
![]()
บัญชีธนาคารกสิกรไทย 4442313151
ธนเศรษฐ บูรณธนิต
094-093-4159
ID Line : kobankok
ครับยินดีครับ
เล่นมาก็ไม่นานหรอกครับ แต่แต่ละคันจะมาเป็นของผมได้ก็ไม่ง่ายเลยครับเหนื่อย บางคนก็หาว่าบ้า ที่บ้านก็นะ.....หลายอย่างครับ
แต่เล่นแล้วยิ่งชอบ และชอบที่จะเล่นแต่รถสมบูรณ์ถ้าจะให้พูดตั้งแต่คันแร กที่เป็นฝาเว้าเรื่องมันยาวมากครับ
ไหนๆก็ ไหนๆละ เล่าก็ได้ครับ.....
อย่างฝาเว้าคันแรกของผมมันคือรุ่น VB-One ถูกผลิตขึ้นในปี 1957 และที่คนไทยนิยมเรียก 58 นั้นเอง
ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 150 cc. 3 เกียร์ โดย
ลักษณะตัวถังด้านท้ายทุกประการ ยังคงเป็นสรีระของแฮนด์แป็ปปี 1956-1957 อยู่
แต่ส่วนกระดูกงูบังลมหน้าและหัวเป็นสรีระที่ผลิตขึ้น มาพร้อมกับ 1957 GS 150 VS4 (ที่คนไทยนิยมเรียกว่า GS 58 นั้นเอง)
เอกลักษณ์เฉพาะ ของ 58 คือเป็นรถที่ได้อารมณ์หลากหลายอยู่ในคันเดียว ที่ GS และ แฮน์แป็ป ทำไม่ได้
1.ใส่เบาะยาวแท้หลบเสา และใส่จับอะไหล่หน้า หรือเกะบานพับนอก โดยเลือกอย่างใดอยากหนึ่งระหว่างจับอะไหล่หน้ากับเกะ บานพับนอก
2.ใสเบาะเดิมกับเบาะเบิ้ล ใส่เกะบานพับนอก และจับอะไหล่หลัง หรือเพิ่มตะแกงหลังตัวมียึดล้ออะไหล่
3.ใสเบาะเดิมกับจับอะไหล่หน้าไม่ใส่ตะแกง A หลังโล่ง ทำให้เห็นความโค้งและสรีระที่สะดุดตา
ความสวยงามดังกล่าว มันคือ VB-One ที่ Classic และสมบูรณ์แบบที่สุด เป็นฝาเว้าคันแรกที่ผมฝันที่จะมีมัน
ดังนั้นผมจึงออกตามหา VB-One
เมื่อประมาณ 10 ปี ที่แล้วผมก็ได้เจอกับ คุณ อู๋ (ชื่อคล้ายผมเลยแต่ผมชื่อ อู่ ครับ) เค้าอยากขาย 58 ทิ้งเพราะรถคันนี้ไม่มีทะเบียน
และผมได้ตกลงซื้อกับเค้าแล้ว แต่คนที่บ้านเค้าก็ตกลงขาย 58 เหมือนกันในวันถัดมา เกือบครับแต่พอผมรู้ข่าวปุ้บว่าจะมีการซื้อขายหลังจา กที่ผมวางสายคุณอู๋(อยุธยา)
ว่าคนที่บ้านได้ตกลงซื้อขาย 58 คันนี้แล้ว ทันใดนั้น ผมก็ขับรถไปหาเค้าที่อยุธยา ทันที!!! ระหว่างทางผมยังไม่เห็นรถ ก็เสนอให้คุณอู๋(อยุธยา)ขายรถให้ผม
และบอกเค้าว่าผมกำลังไป แต่โชคดีครับผมถึงก่อน และผมก็ช้อนทันที ตอนนั้นผมไม่เคยมีรถปีลึกขนาดนี้ครับ ตอนขับรถกลับบ้านเห็นรถทางกระจกหลัง
ขนลุกครับ น้ำตาจะไหล ตื่นเต้นมากตลอดทาง 585858585858585858...........(ฮิฮิแต่ขับไม่ได้นะเค รื่องพังได้แต่มองก็มีฟามสุกละ)
หลังจากนั้นผมก็เอา58ไปซ่อมกับเจ็คฮวด เจ็คใจดีครับ แต่รุ่นพี่ผมก็บอกว่าเจ็คทำนานนะ
แต่เป็นคนเดียวที่ทำได้ดีที่สุด ผมไปทุกวันครับใกล้บ้านมากครับผมไปหาเจ็คตอนตี1ตี2 ประจำ เจ็คนอนดึกครับ ก็ได้ความรู้จากเจ็คเยาะครับ
เจ็คจะชอบพูดว่า "ของแบบนี้มันหลากกันมะร่าย นี่นี่ลื้อดูเอง" เจ็คเป็นคนน่ารักครับ 58 ผมก็อยู่กับเจ็คประมาณ 2 เดือน ตอนนั้นก็ผ่ายกเครื่องใหม่หมด
เจ็คก็บอกว่า15,000กว่า เจ็คใจดีครับเก็บทีละก้อนช่วงนั้นผมขายของตามตลาดนัด ครับ คลองถมก็ขายทุกเสาร์-อาทิตย์ครับ
เก็บตังซื้อและซ่อมรถ ซ่อมเสร็จก็จ่ายครบพอดีครับ2ง่วด ง่วดแรกก่อนซ่อม และก็ง่วดรับรถ
ผมจะขับ 64 สีม่วงเข้ม ไปฝากจอดบ้านเจ็คทุกคืนวันเสาร์ จอดตรงข้างกำแพงปากซอยบ้านเจ็คตลอด
ช่วงนั้นผมก็เริ่มมีเพื่อนเพิ่ม 2-3 คนครับ จากไม่มีเลย ก็รู้จักกะรุ่นพี่ผมคนเดียว
หลังซ่อมเสร็จผมก็ขับ 58 ทุกวันไม่ขับ 64 เลย มันมากกว่าเดิมครับในแต่ละครั้งที่ออกนอกบ้านจะหาเรื ่องขับมันอยู่เสมอ
เลยทำสิ่งที่อยากทำมานานกับมันครับ
!!!!!!!! ลอกสีครับทั้งคัน !!!!!!!!!!
พอรุ่นพี่มาเห็นก็ตกใจครับ ร้องเสียงดัง " ทำอะไรวะ"
ผมก็หัวเราะ " 555555555 ตามหาความจริงพี่ว่ามันแปลงมารึเปล่า เนื้อแท้กี่%"
รุ่นพี่ผม " คุณจะบ้าหรอ รถแท้เจ็คก็บอกอยู่ มาทำแบบนี้ แค่นี้ก็หายากกันอยู่แล้ว เอ็งจะทำสีใหม่หรือไง"
แต่พอลอกไปมาก็พบครับว่าบังโคลนไม่แท้ เอาบังโคลน64มาผ่าตัดกลางเอาตะเข็บออก และเติมเนื้อเหล็กยาวลงมาถึงชายด้านหลัง
ตะแกง A 58 ตีทั้งอัน เบาะ ปลอม ไฟท้ายไม่แท้ หม้อกรองไม่มี คาบูลูกลอยเสีย
ชุดไฟหน้าไม่ SIEM เลนส์ดาวเสาร์ ทับทิมดาวจันทร์ เอ้ย ทับทิม HONDA เออ P หน้าไม่มี ลายเซ็นต์ปลอม มือเบรค-คลัชไม่ใช่
ขาตั้งไม่แท้ ฝาเกะกลางตี แต่คุ้มเกินราคา ซึ่งผมพอใจกับมันมากครับ
ข้อดี บอดี้สวย ฝาข้างซีกไม่ขาดเลย บอดี้สวยมาก จมูกไม่เคยชนเลยสวยงาม และที่สำคัญคือผมตามทะเบียนได้สำเร็จ
พอดีมีเพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยครับ พี่วัตร พี่เค้าโทรหาผมครับว่าเค้าให้รุ่นน้องของเค็าเช็คได้ แล้ว ก็เลยพากันไปหาเจ้าของเดิมครับ
แต่ปรากฎว่า เจ้าของตายแล้ว เซ็งเลยเรา
พี่วัตรบอก "ไม่เป็นไรครับ สืบทายาทได้ครับ" ผมก็ทำตามขั้นตอนตามลำดับจนได้เลยครับ
จริงๆก็สนุกครับ ตอนนั้นอ่านโคนันครับก็สนุกใหญ่พี่วัตรเค้าบอกทีละขั ้นตอนครับ
สรุป
ก็ตามกันจนครบครับตามแต่ของเดิมแต่3-4ปีเลยครับเจออะไรก็ซื้อดะเลยครับเพราะกลัวได้รถมาแล ้วต้องรอนานอีกหรือหาไม่ได้
"ยาวครับเดี๋ยวเรื่องจะยากกันใหญ่ ถ้าบอกทีละคันจนครบ"
เรื่องยาวๆมีอีกเยาะครับ แต่จะให้พิมพ์บอกกันยาว...ยาวก็คงไม่ไหว
โทรมากก็ได้ครับผมก็เหมือนคุณแหละครับรักรถ Classic เข้ากระแสเลือด เลิกไม่ได้มีแต่จะสูบ-ฉีดเข้าให้หนักกว่าเดิม
ขอคุณครับผม
จำได้บิ๊ก GS160 สีขาวเหลือง & สมอเฟรม์
เป็นไงบ้างเราไม่ได้เจอกันหลายปีแล้วนะ เอะ!!! ถ้าไม่ผิดก็น่าจะร่วม 6-7 ปีแล้วละมั้งครับ
ฝากสวัสดีคุณพ่อด้วยนะครับ ท่านเป็นคนน่ารักมาก
Rolls-Royce ของคุณพ่อ Classic มากเลยนะครับ
ตอนนี้ราคาคงไกลมากแล้วด้วย
ว่างๆก็แวะมาเที่ยวสิครับ หรือโทรมาก็ได้ครับ 0899-955-955
เบอร์บิ๊กพี่ทำหายไปแล้วอะครับ
เรามาดู VB-One (Sport Simply Style) กันนะครับ เป็น Style ที่ผมชอบที่สุดครับ
เพราะเป็นการประกอบโดยเห็นสรีระทั้งหมดอย่างชัดเจน ทั้งความโค้งที่ได้สัดส่วน
และความกลมที่ลงตัว
คันนี้เป็นอีกหนึ่งคันครับ ที่ผสมสีโดยใช้สีเดิมโรงงานเป็นต้นแบบครับ
ยินดีต้อนรับสู่ ฝาเว้า-Club ครับ K.Oung-Lee-Du-Nung 55555
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย S99999 : 25-05-2010 เมื่อ 23:53
Bookmarks