1962 "Vespa 150" by "Italy 200" - หน้า 4
                                
หน้าที่ 4 จากทั้งหมด 11 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 46 ถึง 60 จากทั้งหมด 152

ชื่อกระทู้: 1962 "Vespa 150" by "Italy 200"

  1. #46
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน



    ไหนไหน.. ก็ "เล่น" กันยัน "น้อต" แล้ว.. "ตัวตั้งสายเกียร์" กับ "ตัวตั้งสายคลัทช์" ก็เล่นของ "เดิม" ด้วย เป็น "ปลอกทองเหลือง" ที่เอาไป "ปัด" จนเป็นสีทองอร่าม..













    รูป รูป    

  2. #47
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "Vespa 150" ที่ผลิตในปี "1962" จะมี "รหัสตัวถัง" คือ "VBB 1 T" และมี "รหัสเครื่อง" เป็น "VBB 1 M"
    และเมื่อนำรถไป "จดทะเบียน" ทาง "ขนส่ง" ก็จะต้องลง "เลขตัวรถ" โดยจะใช้ตัวเลข 5 ตัว ที่ต่อท้ายจาก
    "VBB 1 T ..." ตรงตำแหน่งชายล่างของตัวถัง "ใต้ฝาข้างด้านซ้าย"..
    ส่วน "เลขเครื่องยนต์" ก็ใช้เลข 5 ตัวเช่นกัน โดยตำแหน่งจะอยู่ที่ "แคร้งค์ซีกขวา" ใกล้กับแท่นเครื่อง..
    สำหรับ "หกสอง" คันนี้ก็มี "ทะเบียน" ถูกต้อง.. และที่สำคัญคือ จดทะเบียนในปี พ.ศ.2505 ตรงตามรุ่น ปี "1962" ซะด้วย..













    รูป รูป      

  3. #48

    มาตรฐาน

    งามมาก เก็บงานดีมาก สวยๆคับพี่
    ยินดีที่ได้รู้จัก

    kie_pansak@hotmail.com

    087-0016341

    ธ.กรุงเทพ 2150735773

  4. #49
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    สไตล์การทำรถ Vespa ที่ผมชอบคือแบบ "เรียบเรียบ" เน้น "ของเดิม" โดยพยายามเก็บ "รายละเอียด" ให้ได้มากที่สุด.. การเลือก "อะไหล่" ต่างๆมาใส่กับ "หกสอง" คันนี้ ไม่มีรูปแบบตายตัว บางอย่างใส่แบบ "แห้งแห้ง" บางชิ้นก็เอาไป "ปัด" หรือ "ชุบ" บ้างก็ใช้ "ของใหม่" หรือ "ของ Reproduction" ให้ออกมา "กลมกลืน" คุมโทน "ฟ้าอมเทา".. ซึ่ง "Italy 200" ทำออกมาได้ "สวย.. เนียน.. เนี๊ยบ.." แบบที่ผมชอบจริงๆ ...













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย albatross : 18-07-2010 เมื่อ 21:15

  5. #50
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ.. ในการ "รื้อ ทำสี และ ประกอบใหม่" สำหรับรถ Vespa คือ "การยิงราง"
    ถึงแม้ "รถจะดี สีจะสวย" แค่ไหน แต่ถ้ายิงรางไม่ตรง ก็ "จบ" และนี่ก็เป็น "จุดขาย" ของแบรนด์ "Italy 200" เค้าหล่ะ ...













    รูป รูป      

  6. #51
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "หัวราง" เดิมๆ ใส่แบบแห้งแห้ง.. ที่ได้มาครบชุด(18 ตัว)เป็น "สีเข้ม" กลืนกันหมด.. เลยตัดกันดีกับ "สีรถ และ ยางรางพื้น"..













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย albatross : 07-08-2010 เมื่อ 08:50

  7. #52
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง ของรถ(ส่วนใหญ่)จากค่าย "Italy 200" น่ันก็คือ "ยางเทา"
    ซึ่งผมก็ว่า.. มัน "ลงตัว" ที่สุดแล้วสำหรับ "โทน" นี้.. ทั้ง "ยางรางพื้น" , "ยางรองฝาเก๊ะ" และ "ยางกระโปรง"

    ส่วน "เบาะยาว" ก็เลือกใช้ "สีเทาเข้ม" เป็นงานดีไซน์เฉพาะตัว ที่ "เอ็ม" ออกแบบเอง โดยเป็นฝีมือการหุ้มเบาะของ "ลาซาล"..













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย albatross : 07-08-2010 เมื่อ 08:50

  8. #53
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "คิ้วบังลม" เบิกใหม่.. ใช้ของ "px" ติดตั้งได้แนบสนิท.. ที่ตัวชิ้นงานจะมี "รอยขาวๆด้านๆ" ที่เกิดจากการ "ถ่าง" คิ้วออกตอนที่จะใส่.. เป็นลายเฉพาะตัว ไม่ซำ้ใคร..













    รูป รูป      

  9. #54
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "ลายเซ็นต์ Vespa 150" กับ "ตัว P" มากันแบบ "แห้งแห้ง" ทั้งคู่.. เข้ากันได้เป็นอย่างดี...













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย albatross : 10-07-2010 เมื่อ 21:18

  10. #55
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "แตรก้างปลา" สภาพดีมาก "แห้ง"กำลังสวย.. วางบน "ยางรองแตร" nos แล้วยึดด้วย "น้อตหัวผ่า"...













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย albatross : 10-07-2010 เมื่อ 22:28

  11. #56
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "หงอนบังโคลนหน้า" สัญชาติ "อินเดีย" ที่ใส่แล้ว.. ลงตัว "กว่า" ทั้งขนาดและรูปทรง..













    รูป รูป    

  12. #57
    Senior Member bidbies's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    สถานที่
    เ ย็ น เ ฮ
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    พึ่งได้เข้ามาอ่าน

    กรี๊ดเลยอะ พี่เต้ย สุดยอดเลย

    เขียนเรื่องดีจัง อ่านแล้วได้อารมณ์

    ที่สำคัญ ถ่ายรูปสุดยอด พี่ดึง 60 mm. มาได้เต็มจริง ๆ

    สุดยอด ด ด ด ด ด

    รูปราง กับ หน้าก้ม ของรถ ได้ใจมากครับ

    ป.ล.

    พี่ทำเป็น 165 cc. อย่างนี้ แล้วฟ้าฟื้นของผมจะตามทันเหรอครับ เนี่ย

    เฮ้อ อ อ ขอจองท้ายขบวนเหมือนเดิม อิ อิ
    Respect Isn't Given,It's Earned.

  13. #58
    italy 200's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    yenhay No. 555
    ข้อความ
    1,444
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 45 ครั้ง ใน 27 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bidbies อ่านข้อความ
    พึ่งได้เข้ามาอ่าน

    กรี๊ดเลยอะ พี่เต้ย สุดยอดเลย

    เขียนเรื่องดีจัง อ่านแล้วได้อารมณ์

    ที่สำคัญ ถ่ายรูปสุดยอด พี่ดึง 60 mm. มาได้เต็มจริง ๆ

    สุดยอด ด ด ด ด ด

    รูปราง กับ หน้าก้ม ของรถ ได้ใจมากครับ

    ป.ล.

    พี่ทำเป็น 165 cc. อย่างนี้ แล้วฟ้าฟื้นของผมจะตามทันเหรอครับ เนี่ย

    เฮ้อ อ อ ขอจองท้ายขบวนเหมือนเดิม อิ อิ
    ใส่ท้ายกะบะแซงเลย เบิด.....
    เลขบัญชี 368-208181-0
    ณัฐวุฒิ ณีระสิงห์ ณ อยุธยา ธ. ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ สาขาย่อยโลตัสคลอง 3
    italy_200@hotmail.com 085-178-0405 ....





    รู้อะไรไม่สู้ รู้จักกัน...................

  14. #59
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    "บังโคลนหน้า" ใช้ของ Vespa 125 รหัส VNB 3 T (ไมล์เหลี่ยม ปี 62) ที่มี "เส้นสระอา" บางกว่า
    "โช้คหน้า" เดิม (ปลอกเหล็ก) นำไป "ปัด" , "สปริงหน้า" ก็เดิม (ก้นหอย) เอาไป "ชุบ" และ "เพลาหน้า" เดิมๆ
    "ตัวจับเฟืองไมล์" ทองเหลือง , กับพวก "ลูกเบี้ยวเบรคหน้า" เดิม และ "ตัวตั้งสายเบรค" ทองเหลืองครับ..













    รูป รูป      

  15. #60
    Member albatross's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    yenhey
    ข้อความ
    175
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


    "ไฟหน้า" เดิมทั้งลูก ตั้งแต่ "ขั้วไฟ" , "จานฉาย" , "กรอบไฟหน้า Siem" ยึดด้วย "น้อตหัวผ่าพร้อมแหวนรอง" ส่วน "เลนส์" ไม่ Siem นะครับ.. แต่เป็นของ "หายาก" ไม่รู้ว่าเป็นของอะไรเหมือนกัน.. ทราบแต่ที่มา เพราะบอก "สัญชาติ" ชัดเจน.. เข้ากับแบรนด์ "Italy 200" และที่สำคัญ ทำเป็น 12 โวลต์แล้ว "สว่าง" มากๆครับ..













    รูป รูป      

หน้าที่ 4 จากทั้งหมด 11 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •