ป้าแดงลองมาแล้ว สุดยอด คันแรกที่ดับตรงสี่แยกเลย รถติดยาวเชียว เท่แสรดดดดดด 5555
วิธีแก้หลังจากซ่อมแล้วก็คือการขับบ่อยๆครับ คาร์บูที่ทำงานอย่างสม่ำเสมอจะไม่มีปัญหาเลยครับ เพราะว่าปั๊มติ๊กที่ทำงานอย่างแม่นยำต้องมีคาร์บูที่ สมบรณ์สุดๆ รับการฉีดน้ำมันแล้วกระจายไปอย่างต่อเนื่อง ความผิดของคาร์บูป้าแดงในตอนนั้นมีอยู่อย่างเดียว... .
เสือก.....ใหม่เกิน
\./
สองลิ้นครับลิ้นนึงทำงานรอบต่ำลิ้นนึงทำงานรอบสูงครั บ ปล.ช่างเขาบอกมาครับ
คือตอนแรกผมคาร์บูเดิมพอขับเร็วแล้วกลับมาขับช้าๆพอก ดคันเร่งมันวูบครับ
เลยไปเปลี่ยนคาร์บูมาใหม่ครับ
ที่นี้คาร์บูตัวใหม่ที่ซื้อมามันก็ยังเหมือนเดิมช่าง คนเก่าเลยถอดออกมาล้างแล้วหานมหนูของนิสสันnvมาใส่ให ้แทนบอกว่ามันจะได้ไม่วูบเขาบอกว่านมหนูเดิมมันรูเล็ กไป
ที่นี้ไม่วูบเหมือนที่เขาบอกละครับ แต่มันดันดับแทนอาการเหมือนที่ผมบอกข้อความข้างบนนะค รับ
ของผมไปดับตอนเลี้ยวเข้าปั๊มจะใส่น้ำมันดับเลยสาวๆที ่ใส่น้ำมันอยู่ยิ้มกันเป็นแถว
แต่ตัวซะหล่อเลยยังไม่ทันได้ใ่ส่น้ำมันเดี่ยงซะแล้วเ ซ็ง
เดี๋ยวบ่ายสองจะไปเอารถมาใช้ละครับขออย่าให้มันเสียอ ีกนะเดี๋ยวขับกลับมาไม่ึถึงร้าน555+
ว่างๆผมจะเอารูปรถเก่าๆสภาพแห้งๆมาให้ดูกันครับขอตัว อาบน้ำไปอาบน้ำก่อนนะครับจะไปเอารถละ
เอารูปมาให้ดูครับตอนที่น้ำมันถ่วมดับกลางสี่แยกเหมื อนกันป้าแดงเลย
มีเพื่อนพ่อรับซื้อมังคุดอยู่ข้างๆสี้แยกมาช่วยเข็นเ ข้ามาข้างทางตรงที่จอดในภาพละครับ
เล่นเอาผมเซ็งเลยออกจากบ้านไม่ทันได้ถึง10โล เดี้ยงซะแล้ว
ปะแจก็ไม่มีต้องไปตามช่างมาคลายน็อตใต้คาร์บูก็มันก็ สตาทติดละ -*-
กว่าจะถึงร้านใช้เวลาไป4ชม. ระยะทางแค่ 70โลเอง
เสียเวลาต้องมานั้งซ่อมมันนี้แหละครับเล่นซะเหนื่อย
แล้วอาการขายหน้านี้หายหรือยังเอ่ย?
ประตูล็อคไม่ได้ก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็กลับไปดูลูกกุญแจ เฟืองล็อค แขนเกี่ยวตัวล็อค ผมว่า มาเปิดแผงข้างแล้วลองดูการทำงานของมันก่อน ของแบบนี้ผมทำเองเหมือนกัน ก็ซ่อมได้ สนุกดีครับ สรุปก็คืออะไรที่ทำให้มันล็อคไม่ได้ก็ไปเริ่มจากตรงน ั้นแหละครับ แล้วอะไหล่ส่วนมาก ก็หาสลับจากประตูมือสองก็น่าจะประหยัดดี คือเอาแต่ชุดข้างในมาเปลี่ยนเฉพาะที่มีปัญหาครับ
ปล. สี่แยกนี้ใช่ที่อำเภอฉวางหรือเปล่าครับ แล้วตรงนี้มันบริเวณใหนครับ
อาการรถดับเวลา ฉุกเฉิน ขนาดนี้ อันตรายครับ ผมเจอมาพอสมควร คร่าวๆ กลางวงเวียนใหญ่ บีบแตรไล่กันยาวเลย
4 แยก สาทรนราธิวาส(เอ็มไพรส์) ใต้อุโมงค์แถวๆ แยกรัชดา และ สี่แยกก่อนขึ้นสะพานสาทร 2 ครั้ง ครั้งหลัง ช่วงทางขึ้น
รถไหลถอยหลัง ท่านคิดดู ผมประคองคนเดียว รถเล็ก แต่ไม่เบาครับ . . . .
ที่พูดมาแก้จนหายแต่ก็หลายอย่างน่ะครับ ลองดู เผื่อตรงบางจุด เช็คกรองน้ำมัน ไล่สายยางท่อส่งน้ำมัน เปลี่ยนเป็นท่ออื่นที่ไม่ใช่ยางครับ
เช็คปั๊ม ac แรงไม่มี เก่าเปลี่ยนแล้ว ยังไม่หาย เยียบยังวูบ เปลี่ยนปะเก็น ไม้ก๊อก แก้ไขหายครับ . . ของเก่ารั่วครับ
โดยรวมส่วนใหญ่จะมารวมที่เรื่องคาร์บู ครับ ส่วนเครื่องไม่ค่อยนิ่งก็ เหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เรื่องระบบไฟ สายหัวไม่ดี จานจ่าย ฯลฯ
อ้อหลังจากเปลี่ยนปะเก็นใหม่แล้ว ขับไปเรื่อยๆ ต้องขันฝาคาร์บูให้แน่นอีกทีครับ เพราะไม้กอกยังไม่คงที่ แค่นี้ครับรถฟ้าน้อยของผม
ตรงที่ดับเขาเีรียกว่าหัวควนครับ ทางระหว่างจันดีไปฉวาง
เรื่องอาการที่ดับนี้ดั้งประเด็นสองอย่างครับ
ประเด็น แรกถังมีขี้ฝุ่นสนิมดินอยู่มากมั้งเพราะยังไม่ได้ล้า งถังใหม่ครับ
อีกประเด็น คือลูกลอยยังค้างๆอยู่ครับ
สังเกตุจากการคลายน็อตใต้ตัวคาร์บูให้น้ำมันออกแล้วล องสตาร์ดติดทันทีเลยครับ
อาการไม่รู้หายขาดยังครับเพราะตอนนี้รถมันกินน้ำมันม ากอะครับในความรู้สึกผมอะครับ เติม91มา600บาท วิ่งระยะทางรวมยังไม่ถึง70กิโลเลยครับ
ตอนนี้จอดไว้ก่อนค่อยว่ากันไม่มีตังเติมน้ำมันก่อนละ ทำงานซักสองสามวันก่อนค่อยว่ากันครับ
เรื่องประตูล็อคไม่ได้ผมยังไม่ได้เปิดดูฝาข้างประตูเ ลยครับ ลูกกุญแจมันสึกหมดแล้วสึกขนาดสตาร์ดเครื่องแล้วถอดลู กกุญแจออกมาได้ง่ายๆเลยครับ
เรื่องการกินน้ำมันปกติรถรุ่นนี้มันกินประมาณใหนครับ ผมสงสัยจริงๆครับ
ท่านjodeciพอจะมีคู่มือซ่อมรถรุ่นนี้มั้ยครับ ผมเข้าใจว่ามันเป็น1300นี้ถูกมั้ยครับ
ฝากด้วยนะครับ
Bookmarks