[quote=t13;4522767]รูปที่ติดไว้
ผมดัดโดยใช้ไฟเป่า ยังเหลือรอยบุบอยู่นิด
แต่โดยรวมก็เข้ารูปดี ไม่บอกไม่รู้ว่าเคยยับมา
ต้องพิมพ์ว่า ผมไปให้พี่เค้าดัดให้ถึงจะถูก
ไม่ถึงห้านาที ก็ได้อย่างที่เห็นครับ
[quote=t13;4522767]รูปที่ติดไว้
ผมดัดโดยใช้ไฟเป่า ยังเหลือรอยบุบอยู่นิด
แต่โดยรวมก็เข้ารูปดี ไม่บอกไม่รู้ว่าเคยยับมา
ต้องพิมพ์ว่า ผมไปให้พี่เค้าดัดให้ถึงจะถูก
ไม่ถึงห้านาที ก็ได้อย่างที่เห็นครับ
พี่มนตรี ชุดเบรคเก่าผมที่เคยลงขายกับโคคลงเฮอร์หนะ พี่มียัง(เห็นซุ่มทำอยู่ ฮิๆๆ ..) ปลอบใจที่ไมทันบังโคลนหน้า....... ถ้าเอาบอก ผมคงไม่ทำเฮอร์แล้ว5555ชีวิตอุทิศให้ราเลห์ไปแล้ว
ชุดนี้ของพี่ครบแล้ว พอดีพี่นงค์อนุเคราะไห้ ฮิๆๆ
ประธานสายมึน
คนบ้ากับรถถีบ Maniac and Bicycle
.จักรยานฝั่งธน.Fang-Thon Bicycle
รบกวนหน่อยครับ...
ใครมีรถตระกูล Nottingham พวก Raleigh Humber Rudge Gazelle ... ขนาด 28 ชาย
และรถตระกูล Bermingham พวก Phillips Herculess The King .... ขนาด 28 ชาย
อยู่ใกล้ ๆ มือมั่งครับ
จะรบกวนให้วัดความยาวเต็ม ๆ รวมข้อต่อจากคอรถมาถึงท่อนั่ง (คานบน) ว่ายาวเท่าไรครับ
พราะพอดีได้คุยกับเซียนรถรุ่นเก๋าคนนึง เรื่องสายเกียร์พัด ที่ผมเคยได้ติดมากับเกียร์พัดมันมีสั้นมียาว
แต่แกว่ามันมีไซส์เดียว..คุยไปคุยมาเตลิดไปถึงความสู งความยาวของรถ
ซึ่งพอจะรู้มาบ้างว่าถ้าเป็น Herculess the king ขนาด 26 จะเตี้ยกว่าพวก Raleigh นิดนึง...
ก็เลยอยากรู้ต่อว่าถ้าเป็น 28 ชาย จะต่างกันมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ
นายวรพจน์ ภู่มาลี "มด"
114/387 ม.3 หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์
ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก
อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
Tel. 08 1629 4605 (ขอเป็นช่วง 09.00-19.00 นะครับ)
บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์ นครราชสีมา
เลขที่บัญชี 433-2-24616-5
กลับ กทม.จะไปวัดให้นะครับ
โบ ร า ณ ข า แร งส์
Vintage Racing
"หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "
eew3@hotmail.com
จะกลับไปวัด rudge ให้ครับ คงเป็นพรุ่งนี้สายๆ
ถ้าวัดจากหน้าคอ ติดเพลทถึงสุดปลายท่อเสียบหลักอานก็ 63 ซม. ครับคุณมด
ขอบคุณครับ ตานี้ก็เหลือ ฺBermingham ล่่ะ
นายวรพจน์ ภู่มาลี "มด"
114/387 ม.3 หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์
ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก
อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
Tel. 08 1629 4605 (ขอเป็นช่วง 09.00-19.00 นะครับ)
บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์ นครราชสีมา
เลขที่บัญชี 433-2-24616-5
เซ็งโคตร...โคตร...
หิ้วเบาะ Brooks 3 สปริง แท้ทุกเม็ด ที่ใส่อยู่กับ Triumph 26 ช. คันโปรดจากบ้านกรุงเทพ
เอากลับมาซ่อมด้วยเห็นว่า พลาสติก (ไฟเบอร์) ที่รองใต้หนังหุ้มเบาะ (อ่านดี ๆ นะหนังหุ้มเบาะ)
มันแตก เพราะเคยให้เซียนคนนึงขึ้นไปขย่มรถดูว่าประกอบเป็นไง มั่ง สงสัยน้ำหนักแกจะเยอะไป
ก็เลยทำให้ไฟเบอร์ตัวนี้มันแตก ร้าว และเริ่มร่อนออก ทำให้หนังเบาะมันไปถูกกับสปริงบนโครง
เดิมใช้กระดาษลังสอดยัดเข้าไปรองใช้ชั่วคราว ก็ไม่อยู่กลัวว่าปล่อยไปหนังถูกกับสปริงนานเข้าจะเปื ่อยขาด
ประกอบกับเคยได้โครงไฟเบอร์ตัวนี้มาจากรัชดา ฯ นานแล้ว ก็เลยหิ้วกลับมาซ่อม...
โจทย์คือ เอาหนังหุ้มเบาะออกโดยไม่ชำรุด เสียดายเพราะเป็นหนังแท้เดิม ไม่มีขาด ไม่มีทะลุ
ตั้งใจจะเปลี่ยนโครงไฟเบอร์แล้วเย็บใส่กลับเข้าไปใหม ่ ไม่ได้หมุดเดิมไม่เป็นไร
เพราะอาจชำรุดระหว่างดำเนินการได้ อ้อ หมุดที่ตอกยึดเป็นหมุดดอกจันไม่ใช่ 2 แฉก
ก็จัดการเอาเหล็กส่งปลายแหลมแต่อ้วนหน่อย ตอกหมุดออกจากโครง ไม่เจียร
ไม่งัดเพราะกลัวโครงเป็นรอย อ้อ โครงยังสวยมาก ๆ ไม่มีสนิมเลย มีแต่คราบธรรมดาของของเก่า...
อา...ตอกออกได้แล้ว 4 ตัวที่ยึดเบาะกับโครง ได้หมุดกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย 555 เก่งอิ๋บอ๋ายเลยกรู
ตานี้หนังหุ้มเบาะก็หลุดออกจากโครงเรียบร้อย ก็เหลือหมุด 2 ตัวที่อยู่หัวเบาะ มันไม่ได้ยึดกับโครง
แต่ยึดกับแผ่นสังกะสี (มั๊ง) บาง ๆ ที่รัดให้อยู่กับปลายโครง
เจือกเป็นหมุดดอกจันอีก ... นั่งเล็ง ๆ พยายามนึกว่า ตอนมันตอกเข้าไปทำไงวะ เพราะที่แคบมาก ...
เอาวะ ลองใช้วิธีเดิมตอกออก แต่ลืมคิดว่ามันไม่มีโครงเหล็กเป็นตัวรับน้ำหนักแล้ว มีแต่หนังเบาะกับโครงไฟเบอร์
พยายามแหย่เหล็กส่งเข้าไป ก็ได้แบบเอียง ๆ กะว่าถ้าตีไม่ได้จะใช้เจียร์แล้ว ...
ตอกอยู่ 2-3 ที พลิกไปพลิกมาไม่มีทีท่าว่าจะหลุด ตอกไปอีกหน่อย
เอ๊า แรงกระทุ้งทำให้หมุดมันไปดันหนังเบาะขาด เพราะมันติดแน่นก้ับหมุดไง ก็เลยดันกันออกมา
หยุดก่อนที่จะอิ๋บอ๋ายไปกว่านี้ดีกว่า...เซ็งโคตร..โ คตร...
นี่ถ้าใจเย็นอีกนิดเดียว เลาะด้ายที่เย็บยึดหนังเบาะกับโครงไฟเบอร์ออกก่อน ค่อยตอกออกคงไม่อิ๋บอ๋ายอะ![]()
นายวรพจน์ ภู่มาลี "มด"
114/387 ม.3 หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์
ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก
อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
Tel. 08 1629 4605 (ขอเป็นช่วง 09.00-19.00 นะครับ)
บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์ นครราชสีมา
เลขที่บัญชี 433-2-24616-5
ของที่เสียไปแล้วให้มันเสียไปคับ...อย่าไปคิดมากคับค ุณ Naymodx เสียสุขภาพจิตคับ สู้ๆคับ
![]()
สวัสดีชาวจักรยานโบราณครับ มีประเด็นมาเปิดเกี่ยวกับเรื่องรถราเลห์ไม่มีกุญแจคอ กับการดูจุกน้ำมันบริเวรกระโหลกปั่นมาขอความคิดเห็นห น่อยครับ
จากการที่ได้อ่านหนังสือจักรยานโบราณมาได้รฝุ้มาว่า จักรยานราเลห์รุ่นที่ไม่มีกุญแจคอนี่จะเป็นรุ่นเก่าก ว่ารุ่นที่มีกุญแจคอ.........(1)
แต่จากที่พี่ๆหลายท่านบอกมาว่า รถที่จุกหยอดน้ำมันอยู่ที่กระโหลกฝั่งซ้ายจะเก่ากว่า แบบที่จุกน้ำมันอยู่ที่ฝั่งขวา..........(2)
ผมได้มีโอกาสเจอรถคันนึงครับเป็นแบบไม่มีแจคอ(26ตะเก ียบมีปุ่ม)แต่จุกน้ำมันอยู่ฝั่งขวา(ฝั่งจานโซ่) ดูจากเลขใต้อานแล้วประมาณปี1955-60 เลยเกิดความลังเลว่าทฤษฎี2ข้อด้านบนนี่จะขัดแย้งกันอ ยู่หรือไม่ครับ เพราะจากการสังเกตรถที่มีกุญแจคอหลายคันได้ว่า จะมีรอยเชื่อมแป้นล็อคคอมาทีหลัง(หรือปล่าว)......
เพราะฉนั้นรถที่ไม่มีกุญแจคอนี่จะมีรุ่นที่ไม่เก่ามา กด้วยหรือไม่ครับ..........ชวนพี่ๆแสดงความคิดเห็นคร ับ......ขอบคุณครับ