ต่อด้วยกลับไปเก็บสีและขัดเคลือบเงาที่ SMV
รวมทั้งติดตั้งครอบขอบกระบะสแตนเลสกับคิ้วล้อสแตนเลส (ของใหม่)
เก็บรายละเอียดของสีเล็กๆน้อยๆทุกเม็ดกันเลย
![]()
div>
เสร็จจาก SMV
ก้อไปต่อที่ CG-400 รามอินทรา
เปลี่ยนน๊อตล้อให้ใหญ่ขึ้นจะได้แข้งแรงหน่อย ใช้เกลียว 1.5 ของมาสด้าแอสติน่า(เอาไปเอง)
เปลี่ยน Max เอากล้วย Watanabe สองชิ้น RS-8 4 รู 100 Offset 27 ขนาด 15"
(ซื้อเตรียมไว้นานแระ สีแดงแปร๊ดเรย ขอบเงา)ใส่
เบิกยางใหม่ มาโดนที่ไซด์ 185/55/15 Bridgestone MY-01 ใส่ หุหุ อ้วนอวบได้ใจจริงๆ กำลังสวย
เสียดาย กล้องแบตฯหมดเรยมะได้ถ่ายรูปตอนทำไว้
![]()
ของคุณครับ สำหรับคำชมของท่านวี
ต้องขอโทษด้วย ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาพูดคุยกับเพื่อนๆหลายท่านเ ลย
คุยก้อไม่เก่ง ได้แต่แอบอ่านๆในหลายๆกระทู้
กลับบ้านลพบุรี ก้อไม่ได้แวะเข้าไปเยี่ยมชมป้าแดงกับรถท่านนันเลย
ไม่ได้ค้างคืนเลยด้วยซ้ำครับ
งานยุ่งน่ะ ซ่อมแซมบ้าน ภาระกิจอื่นๆ ฯลฯ
ไม่ว่ากันนะครับ
หามิได้ครับ งานของท่านเป็นงานที่ต้องออกไปทำงานในถิ่นไกล กว่าจะกลับมาก็ใช้เวลานาน ตอนนี้มีสหายใหม่ๆเข้ามาเป็นสมาชิกเยอะ ผมเองก็ต้อนรับได้ไม่ดีมากนัก แต่ก็ถวิลหาสหายเก่าแก่ว่าไปอยู่ใหนกันหน๊อ 555
ครับเราต่างก็มีเรื่องราวที่เราไม่ได้เล่าให้สหายทั้ งหลายทราบว่านอกเหนือจะทำรถที่ตัวเองรักเราก็มีภาระอ ื่นๆต้องรับผิดชอบ แค่ท่านUckeroผ่านเข้ามาอัพเดทกระทู้ของท่าน ผมว่าเหล่าสหายก็เฮโลกันมานั่งดู รวมทั้งผมด้วย 5555
บางคนใช้เวลานานกว่าจะถูกยอมรับว่าเป็นเทพหรือทำสารพ ัดสาระเพก็อาจจะไม่ได้รับการยอมรับเสียที บางคนแค่เดินเข้ามา ทิ้งเรื่องราวนิดหน่อยให้ติดตามก็กลายเป็นเทพในดวงใจ ของใครหลายคน
ผมว่าท่านเป็นอย่างหลังครับ
หุหุ จริงๆ ผมเป็นคนสองบ้านครับ เกิดแถวบ้านท่านวี คือแถวหนองแขมครับในคลองภาษีเจริญ(แถวๆวัดราษฎ์)
แต่มาเติบโตที่บ้านแม่ที่ลพบุรีตั้งแต่เด็กๆ ผมเด็กนักเรียนโรงเรียนพระนารายณ์รุ่น 4 น่ะ เทคนิคฯรุ่นปี 2529
บ้านที่ลพบุรีผมมีสองหลัง แถวบ่านข่อยใต้หลังนึง(มรดกเก่าแก่)
กับอีกหลังนึงที่พักอาศัยประจำคือหมู่บ้านสมศรีเอราว ัณหน้ากองพลรบพิเศษ 1 น่ะครับ คงจะอยู่ใกล้ๆกันน่ะครับ
พอดีทำงานทำการเร่ร่อนไปๆมาๆหลายที่ เลยซื้อบ้านไว้เป็นของตัวเองที่แถวๆคลอง 7 อยู่กับแฟนน่ะครับ(ไม่มีบุตร)
ผมเริ่มหัดขับรถครั้งแรกเมื่ออายุ 13 ปี ด้วยรถมาสด้ากระบะแฟมิเลีย 1000 ของคุณพ่อน่ะ และผมก็ซ่อมรถผมเองเมื่อตอนเรียนเทคนิคฯ
ตอนนี้เดือนธันวานี้ผมก็จะเอาเลข 4 ทดหน้าแล้วครับ นานมาก ผูกพันกับรถมาตลอด ใช้รถยนต์มาแปดเก้าคันแล้ว
ไม่มีรถอะไรจะมาผูกพันกับผมได้เท่ารถมาสด้า ถ้าใครที่รู้จักผม
จะรู้ว่าผมมีมาสด้าอยู่ 2 คัน อีกคันนึงเป็นเก๋งรุ่นแอสติน่า(ตาหยี) คันนี้ ใช้มาร่วมแปดปีแระ
คันนั้น แต่งไปเป็นล้านแล้วมั้งครับเดิมแต่ตัวถัง(หลังคายังไ ม่ใช่เลย)
รถผมทั้งสองคัน ถอดน๊อตออกมาไม่ให้ผมเห็น ผมยังรู้เลยว่าถอดออกจากตรงใหน หุหุ(ถอดประจำนั่นแหละครับ)
รายได้ผมกับแฟนก็ไม่ได้เดือดร้อนที่จะขี่รถยุโรปหรูๆ แต่ผมไม่เคยมองมันเลย
ไดมาสด้า 1000 คันนี้กลับมา ทำด้วยใจครับ
ผมต้องขายไตรตั้นโฟวิลล์ของผมทิ้ง เนื่องจากไม่มีที่จอดให้น้องเล็กนี่ ผมยังยอมเลย
(ที่บ้านผมจอดได้สามคันครับ โตต้าอัลติสของแฟนอีกคันนึง เป็นรถฟรีของบริษัทให้มา)
ยังไงมีโอกาศ คงได้แวะเวียนไปเยี่ยมเยือน เพื่อนๆบ้างแหละครับ
ตอนนี้ก็ทำงานอยู่ในทะเลครับ ขึ้นไปคงหาที่เมาอิกนั่นแหละ อิอิ
แล้วเจอกันครับ Life is challenge.
MAZUDA (29-01-2013)
อันนี้ต้องขอโทษด้วยจริงๆในรายละเอียดการทำ เนื่องจากตอนทำ ผมทำงานอยู่ในทะเลครับ
ฝากให้อู่ช่างตุ้มจัดการให้ รู้แต่ว่า ก่อนทำ ผมถอดล้อหน้า-หลังออก
เอาดุมมาสด้าแอสติน่ามาวางเทียบๆดูไซส์ เห็นว่าไม่น่ายากเลยส่งให้ช่างตุ้มทำ
เคยศึกษามา พบว่าเอาของโตโยต้าหรือนิสสันมาทำ จะง่ายกว่า
แต่ผมเน้นความเป็นมาสด้า ก้อเลยยังไงๆก็จะใช้ของมาสด้าเท่านั้นครับ
ดูรูปงานแล้วแปลงไม่ยากครับ วาดแบบไปโรงกลึงจัดการซะเป็นส่วนใหญ่
งานออกมาสวยงาม ลงตัว มุมล้อต่างๆ ได้หมดครับ เนียนๆ
ลองไปศึกษาดูครับ
MAZUDA (29-01-2013)
ขอคารวะรุ่นพ่อ เอ๊ย รุ่นพี่ครับ 55 พระนารายณ์ผมก็เคยเรียนครับ เทคนิคผมก็เคยเรียน แต่ผมเกิดปี 28 คงไม่ทันท่านหรอกครับ 55 หมู่บ้านสมศรีเอราวัณหน้ากองพลรบพิเศษ 1 ผมผ่านบ่อยครับ ชีวิตในวัยเด็กผมก็เติบโตมาจากละแวกนั้นครับ (แต่โตมาตอนอยู่หน้า กรมรบพิเศษที่ 3 ) วันนี้ผมก็จะไปเอราวัณอีกแล้วครับท่าน ไปหาซื้ออะไรกินสักหน่อยครับ
แล้วเจอกันครับ (ถ้ามีการนัดเกิดขึ้น)
Bookmarks