ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ - หน้า 12
                                
หน้าที่ 12 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 166 ถึง 180 จากทั้งหมด 444

ชื่อกระทู้: ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ

  1. #166
    Senior Member tawatchai88@thaimail.com's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    กำลังสร้าง ครับ
    ข้อความ
    322
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน



    อยากจะรู้มั้งจัง รสชาติของชีวิต มันเป็นยังไง แต่รถยังไม่พร้อมเลยครับ 555+ รอไปก่อน
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่

  2. #167
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tawatchai88@thaimail.com อ่านข้อความ
    อยากจะรู้มั้งจัง รสชาติของชีวิต มันเป็นยังไง แต่รถยังไม่พร้อมเลยครับ 555+ รอไปก่อน
    รีบๆหน่อยหากหมดฝนแล้วจะไม่ได้รสชาติที่มันสุดๆ

  3. #168
    Senior Member canamosz's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    FastPisTon MG
    ข้อความ
    977
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    55555+ นั้นดิครับ ช่วงนี้ ฝนยิ่งไม่ค่อยตกแล้วด้วยสิ
    ไม่งั้น อดเคี้ยว กรุปๆ นะครับ

    เขตจตุจักร กทม

  4. #169
    CB-550 Four 1975 maybkd21's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    1,900
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    มาขอบคุณ น๊าแดง ย้อนหลังครับที่ตอบกระทู้ เกี่ยวกับปัญหา ชุดครัช cb100 เมื่ออาทิตที่แล้ว

    ขอบคุณครับบผม

    ตอบช้าหน่อยนะครับ พอดี พึงเล่นเน็ตที่บ้านได้ ครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย maybkd21 : 12-10-2010 เมื่อ 01:14
    CB-550 Four

  5. #170
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maybkd21 อ่านข้อความ
    มาขอบคุณ น๊าแดง ย้อนหลังครับที่ตอบกระทู้ เกี่ยวกับปัญหา ชุดครัช cb100 เมื่ออาทิตที่แล้ว

    ขอบคุณครับบผม

    ตอบช้าหน่อยนะครับ พอดี พึงเล่นเน็ตที่บ้านได้ ครับ
    ไม่เป็นไรคนกันเองแท้ๆ

  6. #171
    CB-550 Four 1975 maybkd21's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    1,900
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    น๊าแดงอยุ่ กลุ่มเดียวกับ พี่จักร หรือป่าวครับ

    พอดี พี่จักรแกอยุ่ หมู่บ้านเดียวกับผม (แถวพระราม2)
    CB-550 Four

  7. #172
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maybkd21 อ่านข้อความ
    น๊าแดงอยุ่ กลุ่มเดียวกับ พี่จักร หรือป่าวครับ

    พอดี พี่จักรแกอยุ่ หมู่บ้านเดียวกับผม (แถวพระราม2)
    ใช่ครับ ลองคุยกันดูครับนิสัยดีคบได้เผื่อวันหน้าออกทริปไปด้ วยกันได้ จักรก็ออกบ่อยมิตซูสีดำอะ

  8. #173
    CB-550 Four 1975 maybkd21's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    1,900
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ใช่ครับ ลองคุยกันดูครับนิสัยดีคบได้เผื่อวันหน้าออกทริปไปด้ วยกันได้ จักรก็ออกบ่อยมิตซูสีดำอะ
    ครับผม พอดี รุ่นพี่ผมแนะนำให้รู้จักอีกทีครับ

    เลย รุ้จักกัน พี่แกนิสัยดีมากครับ
    CB-550 Four

  9. #174
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อีกสักพักจะแยกกระทู้เป็นรุ่นๆเสียเลย จะได้ง่ายต่อการช่วยแก้ปัญหาถ้าจะดี
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dang gl : 18-10-2010 เมื่อ 21:02

  10. #175
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    วันนี้ไปพบมาแล้วครับ ฟีลคอล์ยแปลง cdi ของ gl ใส่แทนตัวเดิมได้เลยไม่ต้องตั้งจังหวะใหม่ ไม่ต้องใช้กล่อง เพียงแต่เปลี่ยนคอล์ยหัวเทียนเป็นของ rc เท่านั้นจบ ท่านใดสนใจลองไปหาดูครับ
    ตัวนี้ใช้คอล์ยหัวเทียน rc แล้วกล่องcdi ใช้ของอะไรครับท่านอาจารณ์
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mangjons : 09-12-2011 เมื่อ 00:13

  11. #176
    Senior Member konhaha's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    สถานที่
    tiwang rider classic & bigbike
    ข้อความ
    957
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 11 ครั้ง ใน 11 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอบคุณทั้งอาจารย์ทั้งหลายผมได้ความรู้ไปประดับสมอบเ พียบเลย
    OWEN Tiwang Rider Bigbike club & Wangkao classic club ที่วังไรเดอร์บิ๊กไบค์ & วังเ่ก่าคลาสสิคคลับ ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

  12. #177

    มาตรฐาน

    รบกวนสอบถามอาจารย์แดงและผู้รอบรู้ทั้งหลายครับ พอดีผมได้คาร์บู Wing125 มาครับ ล้างทำความสะอาดและลองใส่รถแล้ว ก้สามารถใช้งานได้ปกติครับ JET ก็ทำงานขณะเร่งรอบขึ้นไปเรื่อยๆเนี่ย Jet ก็ฉีดน้ำมันเข้าคาร์บูซึ่งผมสังเกตุแล้วว่าฉีดมากเกิ นความจำเป็นหรือเปล่าครับ กลัวว่าจะเปลืองน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์น่ะครับ ผมเข้าใจว่าระบบ Jet ของคาร์บู Wing เนี่ยช่วยเพิ่มการจ่ายน้ำมันในรอบสูงๆได้ดี แต่อยากทราบประโยน์ของมันจากอาจารย์และผู้รู้จริงๆว่ าเป็นอย่างไรครับ แล้วการปรับตั้งตัวเร่ง Jet ควรทำอย่างไรครับจึงจะเหมาะสม เพราะหลายท่านที่ได้นำมาใช้แล้วบอกว่าดีจริงมีประโยช น์มาก และจัดจ้านกว่าคาร์บูเดิมของเครื่องสูบตั้งน่ะ อยากทราบขนาด นมหนูน้ำมัน นมหนูอากาศ นมหนู Jet ทั้ง 3 ตัว ว่าปกติเดิมๆแล้วเบอร์อะไรบ้างครับ หรือควรจะใส่เบอร์อะไรบ้างครับ ส่วนเครื่องที่ผมใช้งานอยู่เป็นเครื่อง TLR200 ครับ มีการโมดิฟายปรับแต่งนิดหน่อยครับ ดังนี้ เปิดพอตไอดี+ไอเสีย วาล์ว F4 แคม Wing กลึงใส่ลูกปืนแทนบูชแล้ว ตีปลอกใหม่ใส่ลูกสูบ G200 (66 มิล เท่ากับ Boss175 ไซด์ 100) เรื่องท่อไม่มีปัญหาครับคอโตๆปลายแทร็ป ชุดไฟเดิมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ อีกเรื่องหนึ่งครับ โซ่ราวลิ้นของผมยืดเวมากครับ เปลี่ยนบ่อยมากครับ คือเปลี่ยนได้ไม่นานก็หย่อนอีกแล้ว ควรจะแก้ไขอย่างไรดีครับ ใส่ตอนแรกก็ตึงดีขี่ไปสักพักก็หย่อนเสียงดังมากเลยคร ับ ขอคำแนะนำจากอาจารย์แดงและท่านผู้รู้หน่อยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ มีรูปประกอบนิดหน่อยครับ
    Name:  P04-10-10_17.09.jpg
Views: 1071
Size:  38.8 KBName:  Wing125 - 8587_resize.jpg
Views: 924
Size:  48.3 KB

  13. #178
    Member Dekthaimaiza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    สถานที่
    xs Thailand
    ข้อความ
    287
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อาจารย์เเดงครับ ขอสอบถามหน่อยครับ เรื่อง สเตอร์ กับหัวเทียน

    สเตอร์ วิง มันมีขายไหมครับ และยางกันกระชาก ถ้าไม่มีใช้ของอะไรครับ

    ดุมdt สเตอร์มันมีขายไหมและยางกันกระชากมีขายไหม ถ้าไม่มีใช้ของอะไรครับ

    เเละหัวเทียนใช้ร่วมกับของอะไนได้บ้าง เช่น เวฟ โซนิค

    ขอบคุณครับ

  14. #179
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mangjons อ่านข้อความ
    ผมได้เครื่อง gl100 มาครับ ตอนนี้แปลงcdi แล้ว
    พบอาการ 1.สตาร์ทติดยากมาก +เดินเบารอบสูงครับ ทีแรกเครื่องหลวมควันขโมงเลย ตอนนี้คว้านใหม่แล้ว
    2.เร่งไม่ขึ้นครับ วิ่งสักหน่อย เครื่องรวนโบ่ๆๆๆๆๆเลย
    เคยไปหาชุดหน้าทองขาวแล้ว รุ่นนี้หายากน่ะคร้ับเลยต้องทำCDI
    อยากทราบว่าเป็นที่ชุดCDIหรือปล่าวคร้ับ และอาการ 1 กับ 2 ด้วย รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

    แถม

    ตัวนี้ใช้คอล์ยหัวเทียน rc แล้วกล่องcdi ใช้ของอะไรครับท่านอาจารณ์
    แบบว่าถ้าจะให้เดาคงลำบาก เพราะการแปลงนั้นมันตำราใครตำรามัน แต่เท่าที่ดูผ่านๆมารถที่แปลงแล้วจะมีอาการอย่างที่ว ่ามาทั้งหมด รู้สึกว่าผมตอบในกระทู้ของใครจำไม่ได้มีเบอร์ของคนทำ มัดออกมาเห็นว่ารับประกัน ลองเปิดหาดูครับ อีกไม่นานจะรวบรวมไว้ให้เป็นรุ่นๆเลย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dang gl : 21-10-2010 เมื่อ 10:29

  15. #180
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Jeab Mobile อ่านข้อความ
    รบกวนสอบถามอาจารย์แดงและผู้รอบรู้ทั้งหลายครับ พอดีผมได้คาร์บู Wing125 มาครับ ล้างทำความสะอาดและลองใส่รถแล้ว ก้สามารถใช้งานได้ปกติครับ JET ก็ทำงานขณะเร่งรอบขึ้นไปเรื่อยๆเนี่ย Jet ก็ฉีดน้ำมันเข้าคาร์บูซึ่งผมสังเกตุแล้วว่าฉีดมากเกิ นความจำเป็นหรือเปล่าครับ กลัวว่าจะเปลืองน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์น่ะครับ ผมเข้าใจว่าระบบ Jet ของคาร์บู Wing เนี่ยช่วยเพิ่มการจ่ายน้ำมันในรอบสูงๆได้ดี แต่อยากทราบประโยน์ของมันจากอาจารย์และผู้รู้จริงๆว่ าเป็นอย่างไรครับ แล้วการปรับตั้งตัวเร่ง Jet ควรทำอย่างไรครับจึงจะเหมาะสม เพราะหลายท่านที่ได้นำมาใช้แล้วบอกว่าดีจริงมีประโยช น์มาก และจัดจ้านกว่าคาร์บูเดิมของเครื่องสูบตั้งน่ะ อยากทราบขนาด นมหนูน้ำมัน นมหนูอากาศ นมหนู Jet ทั้ง 3 ตัว ว่าปกติเดิมๆแล้วเบอร์อะไรบ้างครับ หรือควรจะใส่เบอร์อะไรบ้างครับ ส่วนเครื่องที่ผมใช้งานอยู่เป็นเครื่อง TLR200 ครับ มีการโมดิฟายปรับแต่งนิดหน่อยครับ ดังนี้ เปิดพอตไอดี+ไอเสีย วาล์ว F4 แคม Wing กลึงใส่ลูกปืนแทนบูชแล้ว ตีปลอกใหม่ใส่ลูกสูบ G200 (66 มิล เท่ากับ Boss175 ไซด์ 100) เรื่องท่อไม่มีปัญหาครับคอโตๆปลายแทร็ป ชุดไฟเดิมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ อีกเรื่องหนึ่งครับ โซ่ราวลิ้นของผมยืดเวมากครับ เปลี่ยนบ่อยมากครับ คือเปลี่ยนได้ไม่นานก็หย่อนอีกแล้ว ควรจะแก้ไขอย่างไรดีครับ ใส่ตอนแรกก็ตึงดีขี่ไปสักพักก็หย่อนเสียงดังมากเลยคร ับ ขอคำแนะนำจากอาจารย์แดงและท่านผู้รู้หน่อยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ มีรูปประกอบนิดหน่อยครับ
    Name:  P04-10-10_17.09.jpg
Views: 1071
Size:  38.8 KBName:  Wing125 - 8587_resize.jpg
Views: 924
Size:  48.3 KB
    สำหรับ jetของวิงนั้นจะทำงานก็ต่อเมื่อ เราบิดคันเร่งเร็วๆอลงสังเกตุดูถ้าค่อยๆบิดคันเร่งขึ ้นเหมือนขี่ธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน หรือแบบที่ต้องเร่งความเร็วกระทันหันมันก็จะทำงานให้ ในช่วงที่บิด การทำงานไม่ได้เปิดตลอดหรอกครับ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าคาร์บูธรรมดานิดหน่อยไม่รู้สึ กหรอกครับเมื่อเทียบกัน สำหรับเบอร์นมหนูตามคู่มือรายการอะไหลเขียนไว้ว่า นมหนูตัวใหญ่เบอร์108 นมหนูเดินเบาเบอร์35 ใจจริงๆอย่ากจะถ่ายคู่มือลงให้แทบทุกรุ่นที่ถาม อุตส่าห์ไปซื่อเครื่องพิมพ์ที่มีสแกนด์ แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่ได้อยู่ดี เดี๋ยวรอพักพวกมาทำให้ก่อนจะได้ลงไว้ให้เอาไปเล่นกัน

หน้าที่ 12 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •