เครื่องดรีม ติดเครื่อง ไม่ใส่เกียร์ แต่ล้อหมุน ทำไงครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

ชื่อกระทู้: เครื่องดรีม ติดเครื่อง ไม่ใส่เกียร์ แต่ล้อหมุน ทำไงครับ

  1. #1
    Member chatchai29's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    วิศวะคลาสสิก บางแสน
    อายุ
    37
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน เครื่องดรีม ขี่ช้าๆ มันจะสะดุดๆ สำลัก ทำไงหายคับ



    อาการแรก
    เครื่องดรีม ทำลูกเชียร์ เสื้อเวฟ มา คาบูเวฟ 100
    ตั้งขาตั้ง ติดเครื่อง เกียร์ว่าง เร่งแล้วล้อหมุนเหมือนใส่เกียร์เลย

    อาการสอง
    เสียงคาบูกังมาก ป๊อดๆ เวลาผ่อน มันจะดังป๊อกๆ ป๊อกๆ

    อาการสาม
    เวลาบิดสุดๆ มันไม่ไหลต่อ มันจะงืดๆ สะดุดๆ สั่นมาก

    ช่วยชี้ทางแก้ปัญหาทีครับ เกิดจากอะไร
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chatchai29 : 08-10-2010 เมื่อ 16:20




  2. #2
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,280
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    1. ครัช ลองตั้งครัช หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
    2. - - - -
    3. ลูกเชียร์ 53mm คาร์บูเวฟ100 มันเล็กไปไหม ลองเปลี่ยนนมหนู ละจูนให้เข้า หรือไม่ก้อใช้คาร์บูw125 จะไหลยาวๆ
    ผิดถูกขออภัยครับ รอผู้รู้มาสมทบละกันน่ะ
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  3. #3
    Member chatchai29's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    วิศวะคลาสสิก บางแสน
    อายุ
    37
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yenmarsay อ่านข้อความ
    1. ครัช ลองตั้งครัช หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
    2. - - - -
    3. ลูกเชียร์ 53mm คาร์บูเวฟ100 มันเล็กไปไหม ลองเปลี่ยนนมหนู ละจูนให้เข้า หรือไม่ก้อใช้คาร์บูw125 จะไหลยาวๆ
    ผิดถูกขออภัยครับ รอผู้รู้มาสมทบละกันน่ะ
    คลัชเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นานคับ ถ้าจะตั้งเองทำยังไงครับ
    คาบูเวฟ 125 ว่าจะเปลี่ยนอยู่อาทิตนี้แหละครับ ได้ของละ




  4. #4
    Member chatchai29's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    วิศวะคลาสสิก บางแสน
    อายุ
    37
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อัพๆๆ ตั้งครัชยังไงครับ




  5. #5
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,280
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ตั้งครัช เอาเบอร์ 14 จับ แล้วเอาไขควงแบนหมุนไปทางขวา ลองขี่ดู ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเข้าที่
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  6. #6
    Senior Member Mr.ไวไว's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    อยากมีเหมือนกันน๊ะ
    ข้อความ
    1,188
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ตั้งให้สตาร์ทแล้วไม่วืดพอมั้ง....คลัชเดิมน่าจะเอาอ ยู่...

    My Bike running on LPG

  7. #7
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chatchai29 อ่านข้อความ
    อาการแรก
    เครื่องดรีม ทำลูกเชียร์ เสื้อเวฟ มา คาบูเวฟ 100
    ตั้งขาตั้ง ติดเครื่อง เกียร์ว่าง เร่งแล้วล้อหมุนเหมือนใส่เกียร์เลย

    อาการสอง
    เสียงคาบูกังมาก ป๊อดๆ เวลาผ่อน มันจะดังป๊อกๆ ป๊อกๆ

    อาการสาม
    เวลาบิดสุดๆ มันไม่ไหลต่อ มันจะงืดๆ สะดุดๆ สั่นมาก

    ช่วยชี้ทางแก้ปัญหาทีครับ เกิดจากอะไร
    อาการเกียร์ว่างที่เร่งแล้วล้อหมุนตามเกิดจาก ตอนที่ผ่าเครื่องแล้วประกอบเครื่องครับ แกนราวสเตอร์ตึงไป สาเหตุอาจเป็นจากการรองแหวนหรือลูกปืนราวเกียร์ลงไม่ สุดจะเป็นอาการดังกล่าวครับ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ครับ คงต้องไปแก้กันตอนผ่าเครื่องใหม่ละครับ
    ประการที่สองเรื่องคาร์บูลองเพิ่มนมหนูให้ใหญ่ขึ้นสั ก 1-2 เบอร์น่าจะดีขึ้น
    ประการที่สามถ้าวิ่งสุดแล้วเครื่องยังสั่นมากแสดงว่า กำลังเครื่องเหลือต้องลองลดสเตอร์หลังลงสัก 2 ฟันนะดีแน่ๆ

  8. #8
    Member chatchai29's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    วิศวะคลาสสิก บางแสน
    อายุ
    37
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    อาการเกียร์ว่างที่เร่งแล้วล้อหมุนตามเกิดจาก ตอนที่ผ่าเครื่องแล้วประกอบเครื่องครับ แกนราวสเตอร์ตึงไป สาเหตุอาจเป็นจากการรองแหวนหรือลูกปืนราวเกียร์ลงไม่ สุดจะเป็นอาการดังกล่าวครับ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ครับ คงต้องไปแก้กันตอนผ่าเครื่องใหม่ละครับ
    ประการที่สองเรื่องคาร์บูลองเพิ่มนมหนูให้ใหญ่ขึ้นสั ก 1-2 เบอร์น่าจะดีขึ้น
    ประการที่สามถ้าวิ่งสุดแล้วเครื่องยังสั่นมากแสดงว่า กำลังเครื่องเหลือต้องลองลดสเตอร์หลังลงสัก 2 ฟันนะดีแน่ๆ
    ตอนนี้เหลือ

    อาการสอง มันรุนแรงขึ้นละ ขี่เบาๆไม่ได้เลย มันจะสำลัก ต้องคอยเร่งให้รอบสูงๆ แล้วจะหาย
    เป็นที่คาบูหรือว่า วาลครับ เปลี่ยนใส่คาบู 125 ก็เป็นเหมือนกัน เครื่องไม่นิ่ง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chatchai29 : 08-10-2010 เมื่อ 16:26




  9. #9
    I n d e p e n d e n t chickkachick's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ข้อความ
    1,325
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    Dash ลงครับ คาบู 125 เคยไล่แล้ว ต้นสดุด ปลายปกติ

    125 คว้านนมหนูก็ไม่หาย

    แต่ลองเอา ไปใส่ Wave 125 ก็ปกติ

    ต้องดูที่ คาบู ด้วย หันข้าง หรือ หน้า

    ลองดูครับ ผิดถูกขออภัย

    09-00-164-142

  10. #10
    Member chatchai29's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    วิศวะคลาสสิก บางแสน
    อายุ
    37
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chickkachick อ่านข้อความ
    Dash ลงครับ คาบู 125 เคยไล่แล้ว ต้นสดุด ปลายปกติ

    125 คว้านนมหนูก็ไม่หาย

    แต่ลองเอา ไปใส่ Wave 125 ก็ปกติ

    ต้องดูที่ คาบู ด้วย หันข้าง หรือ หน้า

    ลองดูครับ ผิดถูกขออภัย
    dash ไม่มีอ่ะ แต่ลอง n-pro หันข้างแล้วมันสะดุดแรงกว่าอีก




  11. #11
    Junior Member เบสงับ's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2010
    สถานที่
    ตัวคนเดียว
    ข้อความ
    46
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อาการเกรีย์ยังว่างอยู่แต่ล้อหมุนตามเหมือนใส่เกียร์ ลองตั้งครัชดูครับ ส่วนอาการสำลัก หรือ สดุดนั่นเอง คาบูเวฟ เดิมๆก็พอทนครับ ขยับเบอร์ ซักนิดเอา จูนดีๆละมาดูที่สีหัวเทียนครับเอา สีอิฐ น้ำตาลคล้ำๆนิสๆครับ หรือ จะ จางกว่านั้นก็ได้ครับ ส่วนที่สดุดนี่ผมว่าเป้น ที่ระบบ วาวล์ ครับ ^^ ลองถอดฝาดูก็ได้ครับ ไม่ได้แกะไม่ได้ แงะ ไม่รู้หรอกครับ ต้องถอด อิอิ สู้ๆ งับ

  12. #12
    Member chatchai29's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    วิศวะคลาสสิก บางแสน
    อายุ
    37
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    ทำเกลียวรูหัวเทียน กับเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ หายสะดุดละ




Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •