
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ
DAN_SL125
ความน่าจะเป็น ข้อ 1,3 ล้างคาร์บูแล้ว แต่ให้สังเกตุการโก่งของฝาคาร์บูด้านบนสุดครับ ส่วนมากเมื่อทำการ Maintenance แล้วเวลาขันเข้าจะพบว่าเกิดการโก่งขึ้น ซึ่งการโก่งนี้ เวลารอบต่ำเดินเบา อาการจะเล็ดลอดเข้ามาทำให้ อัตราส่วนผสมบางไป ทำให้เครื่องดับครับ
วิธีแก้ไข
1. นำฝาคาร์บูมาถูกับกระดาษทรายแบบละเอียดบนกระจกเรียบ
2. เปลี่ยนปะเก็นฝาคาร์บูให้เป็นแบบหนา
ข้อ 2 ให้ถอดมอเตอร์สตาร์ทมาเช็คดูระบบซีลกันน้ำ และแปรงถ่านด้านใน ทำความสะอาดครับ (ปกติส่วนมากโซลินอยใช้มานาน ๆ ให้รีบเปลี่ยนครับ ประมาณ 800 บาท)
ข้อ 4 เช็คไดชาร์จครับ ให้ทำการเหมือนข้อ 2
ข้อ 5 ส่วนมากจะใช้ข้อโหลดหลังขนาด 2 นิ้ว แล้วเปลี่ยนสาแหรกครับ
ขออภัยหากข้อมูลผิดพลาดประการใด