ThaiScooter.Com Forums

ขอคำแนะนำท่านกูรูเรื่องปัญหาร้อยแปดเรื่องเครื่องยน ต์ มาสด้า1000 ครับ

ชื่อกระทู้: ขอคำแนะนำท่านกูรูเรื่องปัญหาร้อยแปดเรื่องเครื่องยน ต์ มาสด้า1000 ครับ

Tags: ไม่มี
  1. khunad's Avatar

    khunad said:

    มาตรฐาน ขอคำแนะนำท่านกูรูเรื่องปัญหาร้อยแปดเรื่องเครื่องยน ต์ มาสด้า1000 ครับ

    ขอคำปรึกษาหน่อยคับ ก่อนหน้าไปทำสีรถมาเครื่องวิ่งดีครับ ลุยน้ำลุยฝนได้ แต่พอไปทำสีมาเครื่องมีปัญหา ผมก็ไปเปลี่ยนทองขาวแล้ว ล้างคาร์บูร์แล้ว เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนหัวเทียนแล้วแต่ยังมีปัญหาดังนี้ครับ
    1.เครื่องเดินเบาไม่ได้ วิ่งช้าหน่อยก็ดับเลย สตาร์ทไม่ติด
    2.เวลาวิ่งลุยน้ำ สตาร์ทไม่ได้เลย ไดร์สตาร์ทไม่ทำงานเลย มีแต่เสียงแก๊กๆ แต่พอทิ้งไว้คืนนึงกลับสตาร์ท ก็ติดครับ
    3.สตาร์ทตอนเช้าติดยากมาก
    4.แบตเตอรี่เปลี่ยนหม้อใหม่ แต่เก็บไฟไม่ค่อยอยู่เป็นเป็นที่ไดร์สตาร์ทหรือเปล่า คับ
    5.อยากโหลดรถให้ต่ำนิดนึง ต้องทำไงครับ พอดีมันสูง ขับแล้วโยกเยกครับ
    รบกวนแค่ก่อนครับ ท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยคร้าบบบบ
    ขอบคุณครับ
    รูป
      IP
  2. DAN_SL125's Avatar

    DAN_SL125 said:

    มาตรฐาน

    ความน่าจะเป็น ข้อ 1,3 ล้างคาร์บูแล้ว แต่ให้สังเกตุการโก่งของฝาคาร์บูด้านบนสุดครับ ส่วนมากเมื่อทำการ Maintenance แล้วเวลาขันเข้าจะพบว่าเกิดการโก่งขึ้น ซึ่งการโก่งนี้ เวลารอบต่ำเดินเบา อาการจะเล็ดลอดเข้ามาทำให้ อัตราส่วนผสมบางไป ทำให้เครื่องดับครับ
    วิธีแก้ไข
    1. นำฝาคาร์บูมาถูกับกระดาษทรายแบบละเอียดบนกระจกเรียบ
    2. เปลี่ยนปะเก็นฝาคาร์บูให้เป็นแบบหนา

    ข้อ 2 ให้ถอดมอเตอร์สตาร์ทมาเช็คดูระบบซีลกันน้ำ และแปรงถ่านด้านใน ทำความสะอาดครับ (ปกติส่วนมากโซลินอยใช้มานาน ๆ ให้รีบเปลี่ยนครับ ประมาณ 800 บาท)
    ข้อ 4 เช็คไดชาร์จครับ ให้ทำการเหมือนข้อ 2
    ข้อ 5 ส่วนมากจะใช้ข้อโหลดหลังขนาด 2 นิ้ว แล้วเปลี่ยนสาแหรกครับ

    ขออภัยหากข้อมูลผิดพลาดประการใด
      IP
  3. ArtiiE's Avatar

    ArtiiE said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ DAN_SL125 อ่านข้อความ
    ความน่าจะเป็น ข้อ 1,3 ล้างคาร์บูแล้ว แต่ให้สังเกตุการโก่งของฝาคาร์บูด้านบนสุดครับ ส่วนมากเมื่อทำการ Maintenance แล้วเวลาขันเข้าจะพบว่าเกิดการโก่งขึ้น ซึ่งการโก่งนี้ เวลารอบต่ำเดินเบา อาการจะเล็ดลอดเข้ามาทำให้ อัตราส่วนผสมบางไป ทำให้เครื่องดับครับ
    วิธีแก้ไข
    1. นำฝาคาร์บูมาถูกับกระดาษทรายแบบละเอียดบนกระจกเรียบ
    2. เปลี่ยนปะเก็นฝาคาร์บูให้เป็นแบบหนา

    ข้อ 2 ให้ถอดมอเตอร์สตาร์ทมาเช็คดูระบบซีลกันน้ำ และแปรงถ่านด้านใน ทำความสะอาดครับ (ปกติส่วนมากโซลินอยใช้มานาน ๆ ให้รีบเปลี่ยนครับ ประมาณ 800 บาท)
    ข้อ 4 เช็คไดชาร์จครับ ให้ทำการเหมือนข้อ 2
    ข้อ 5 ส่วนมากจะใช้ข้อโหลดหลังขนาด 2 นิ้ว แล้วเปลี่ยนสาแหรกครับ

    ขออภัยหากข้อมูลผิดพลาดประการใด

    มาเสริมของพี่แดนคับ วิธีสังเกตฝาสูบโก่งง่ายๆคับเปิดฝาหม้ออน้ำดูคับ ถ้าน้ำนิ่งไม่มีฟองอากาศ ถือว่าokคับ สาเหตุของการเกิดฟองอากาศ
    1.ฝาสูบโก่งแบบที่พี่แดนบอกคับ
    2.ประเก็นเสื่อมสภาพคับ ให้ลองขัน ฝาสูบซ้ำดูคับ

    และที่เครื่องเดินเบาไมม่นิ่งสตาทยาก ลองดูที่จานจ่ายคับ เพราะรถมาสด้าตันนี้ยังเปนทองขาวอยุ่ ลองตั้องทองขขาวดู หรือลองขัดดๆ ดูคับ

    และเรื่องไฟไม่ชาต นั้นวิธีสังเกตุง่ายๆคับสตาทเครื่องแล้ว ลองถอดขั้วแบดออกดู ถ้าไม่ดับก้ถือว่า ok แต่ถ้าไฟยังไม่ชาต อีกลองไปให้ร้าานไดนาโมวัดไฟดูคับ
    ว่าไดชาตพอหรือป่าว

    ผิดถูกขออภัยจ้าา
    Mazda Club Thailand Southern Territory
      IP
  4. tummax's Avatar

    tummax said:

    มาตรฐาน

    ตามมาเก็บความรู้ครับ...*
      IP
  5. sk9991's Avatar

    sk9991 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tummax อ่านข้อความ
    ตามมาเก็บความรู้ครับ...*
    มีมาสด้าแต่ไม่ใช่เครื่องมาสด้าเลยซักคัน55555555555 ขอเก็บด้วยคนครับท่านตั้ม.........ครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sk9991 : 26-10-2010 เมื่อ 19:16
      IP
  6. khunad's Avatar

    khunad said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณทุกความรู้คร้าบ จะนำไปลองปฎิบัติดูครับ ได้ผลอย่างไร จะรายงานให้ทราบครับผม
      IP
  7. khunad's Avatar

    khunad said:

    มาตรฐาน

    Name:  IMG_0532.jpg
Views: 383
Size:  57.9 KB
      IP