คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx - หน้า 11
                                
หน้าที่ 11 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 61 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 151 ถึง 165 จากทั้งหมด 1151

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx

  1. #151

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jeab mobile อ่านข้อความ
    สวัสดีครับอาจารย์แดง เจี๊ยบคนเดิมครับ สอบถามหน่อยครับ วาล์ว cg110 กับ wing125 มันโตเท่ากันหรือป่าวครับ แกนวาล์วโตเท่ากันป่าวครับ ทั้งไอดี ไอเสียเลยนะครับอาจารย์ หาก wing125 โตกว่าหน่อยแล้วแกนวาล์วเท่ากันจะได้เอามาใส่ฝา cg110 ครับเพราะหากจะใส่วาล์ว ee ของ f4 แกนมันเล็กกว่าต้องทำไกด์วาล์ว(หลอดวาล์ว)ใหม่น่ะครั บ หลายตังอยู่ หากใส่วาล์วของ wing125 ได้โดยไม่ต้องทำไกด์วาล์วใหม่และวาล์วโตกว่าหน่อยจะไ ด้เอามาใส่และทำแค่บ่าวาล์วใหม่ ประหยัดไปหลายตังเลยครับ ขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้าครับ ของที่ส่งไปเรียบร้อยดีมั้ยครับอาจารย์ ขอบคุณที่อุดหนุนครับ
    อาจารย์ลืมผมแล้วเหรอครับ เรื่องขนาดวาล์วน่ะ ส่วนเรื่องบังโคลนหน้าของอาจารย์ตอนนี้มีแต่ของ a100 นะจ้ะ หลังปีใหม่จะมีรถมาลงอีกล็อตใหญ่ครับแล้วจะหยิบมาฝาก ถ้ามีนะจ้ะ รบกวนเรื่องวาล์วผมก่อนจ้า ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ.......

  2. #152
    Senior Member poohcm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    สถานที่
    JAMJUN VINTAGE BIKE CHIANGMAI
    ข้อความ
    1,721
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Jeab Mobile อ่านข้อความ
    อาจารย์ลืมผมแล้วเหรอครับ เรื่องขนาดวาล์วน่ะ ส่วนเรื่องบังโคลนหน้าของอาจารย์ตอนนี้มีแต่ของ a100 นะจ้ะ หลังปีใหม่จะมีรถมาลงอีกล็อตใหญ่ครับแล้วจะหยิบมาฝาก ถ้ามีนะจ้ะ รบกวนเรื่องวาล์วผมก่อนจ้า ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ.......
    สงสารอาจารย์จริงๆ
    นายภูชิสส์ คชสูงเนิน
    tel.082 6215458
    ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 501 0 32223 4
    https://www.facebook.com/phuchitter
    จ๊อจ วินเทจ เพจทาง Facebook ขายเสื้อผ้า รองเท้ามือสอง converse adidas vans ฯลฯ
    https://www.facebook.com/georgevintagevol2

    ซื้อ-ขายยุติธรรม ไม่คดโกง ใจเขา ใจเรา

  3. #153
    Senior Member nax2581's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    391
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอถามเรื่องการตั้งวาวล์ cg/jx เค้าตั้งแบบถูกวิธี ยังไงเหรอครับ
    ผมไม่รู้ว่าระยะแบบไหนถึงจะพอดีอ่ะครับ

  4. #154
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nax2581 อ่านข้อความ
    ขอถามเรื่องการตั้งวาวล์ cg/jx เค้าตั้งแบบถูกวิธี ยังไงเหรอครับ
    ผมไม่รู้ว่าระยะแบบไหนถึงจะพอดีอ่ะครับ
    เริ่มจากเปิดฝาครอบวาวล์ และฝาครอบแม่เหล็ก หมุนล้อแม่เหล็กตามทางหมุนของเครื่องยนต์ระหว่างหมุน ให้สังเกตุวาวล์ไอดี เมื่อวาวล์ไอดีกดลงและขึ้นมาให้ดูที่ล้อแม่เหล็กหมุน ให้ตัว ที ตรงมารค์ ทีนี้ก็เริ่มตั้งวาวล์ได้ ด้วยการคลายน๊อตเบอร์10 ที่ล็อกตัวกดวาวล์ คลายแล้วเอาประแจคาไว้ เอาตัวตั้งวาวล์ถ้าไม่มีใช้น๊อตแฉกเบอร์10ไขก็ได้ หมุนตัวตั้งให้ชนกับวาวล์(ต้องอาศัยประสาทสัมผัสดีๆ) แค่ชนแล้วล๊อกเสียลองเอามือโยกกระเดื่องวาวล์ดูให้ขย ับได้แบบตึงๆมือครับ ทำแบบเดียวกันทั้งสองตัวครับ ต้องอาศัยความพยายามหน่อย

  5. #155
    CakerHang HANGCLASSIC's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    Hang Club Classic Tak
    ข้อความ
    610
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    มีเรื่องสงสัยครับ
    คือว่า อยากทราบว่า เครื่องที่มีการให้น้ำมันเครื่องเข้าไปอยู่ในฝั่งจาน ไฟนี้ (มัดข้าวต้มแช่น้ำมันเครื่อง) อยากรู้ว่ามันเพื่ออะไรครับ แล้วมันมีข้อแตกต่างอะไรกับเครื่องที่มัดไม่แช่ครับ

    **HANG CLUB CLASSIC TAK**
    **ชีวิตอิสระกรูเลือกได้**
    E-Mail:cakerhang_55@hotmail.com



  6. #156
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ HANGCLASSIC อ่านข้อความ
    มีเรื่องสงสัยครับ
    คือว่า อยากทราบว่า เครื่องที่มีการให้น้ำมันเครื่องเข้าไปอยู่ในฝั่งจาน ไฟนี้ (มัดข้าวต้มแช่น้ำมันเครื่อง) อยากรู้ว่ามันเพื่ออะไรครับ แล้วมันมีข้อแตกต่างอะไรกับเครื่องที่มัดไม่แช่ครับ
    มันเป็นเรื่องของการออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่อง ยนต์ครับ ไม่มีผลอะไรต่อมัดทั้งแช่และไม่แช่ เพราะลวดทองแดงที่ใช้พันมัดนั้นอาบน้ำยามาอย่างดีแล้ วครับ

  7. #157

    มาตรฐาน

    สวัสดีปีใหม่คร้าบ..........พี่น้องชาวคลาสิคทุกท่าน ขอให้พบแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปจ้า ขอให้ Thaiscooter มั่นคงยั่งยืนตลอดกาลครับ

  8. #158
    Junior Member riguard's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    พอดีรถ( honda JX110)มีปัญหาควันขาวช่วงสตาร์ทรถติดใหม่ๆ เวลาปล่อยไปสักพักควันออกมามากเหมือนกัน(ยิ่งเวลาจอด ตะแคง) แต่ถ้าพอได้วิ่งแล้วก็มีควันออกมาบ้างนิดหน่อยจนแทบไ ม่มีเลย จะหาร้านซ่อมแถวบ้านก็ไม่รู้จะไว้ใจรึเปล่าพอดีผมเป็ นมือใหม่หน่ะครับ เลยอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ

  9. #159
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ riguard อ่านข้อความ
    พอดีรถ( honda JX110)มีปัญหาควันขาวช่วงสตาร์ทรถติดใหม่ๆ เวลาปล่อยไปสักพักควันออกมามากเหมือนกัน(ยิ่งเวลาจอด ตะแคง) แต่ถ้าพอได้วิ่งแล้วก็มีควันออกมาบ้างนิดหน่อยจนแทบไ ม่มีเลย จะหาร้านซ่อมแถวบ้านก็ไม่รู้จะไว้ใจรึเปล่าพอดีผมเป็ นมือใหม่หน่ะครับ เลยอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
    เอาเป็นว่าเล่าให้ฟังสักนิ๊ดเห็นว่าเป็นมือใหม่ ไว้ประดับความรู้ อาการที่มีควันขาวเกิดจากน้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไห ม้ได้ ทีนี้ก็ต้องมาว่ากันอีกที่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร อาการที่น้ำมันเครื่องหลุดเข้าห้องเผาไหม้ได้มี 2 ทาง 1.ทางกระบอกสูบ(แหวน/ลูกหลวม) 2. ทางวาวล์ ก็มีบู๊ชวาวล์หลวม , ซีลก้านวาวล์แข็งหรือขาด . ก็คงจะมีเท่านี้แหละครับ อ้อตรวจดูให้ดีว่าควันขาวหรือดำกันแน่ ถ้าควันดำเกิดจากการเผาไหม้ไม่หมด เช่นน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามากเกิน (น้ำมันท่วม)เป็นต้น

  10. #160
    Junior Member riguard's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เอาเป็นว่าเล่าให้ฟังสักนิ๊ดเห็นว่าเป็นมือใหม่ ไว้ประดับความรู้ อาการที่มีควันขาวเกิดจากน้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไห ม้ได้ ทีนี้ก็ต้องมาว่ากันอีกที่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร อาการที่น้ำมันเครื่องหลุดเข้าห้องเผาไหม้ได้มี 2 ทาง 1.ทางกระบอกสูบ(แหวน/ลูกหลวม) 2. ทางวาวล์ ก็มีบู๊ชวาวล์หลวม , ซีลก้านวาวล์แข็งหรือขาด . ก็คงจะมีเท่านี้แหละครับ อ้อตรวจดูให้ดีว่าควันขาวหรือดำกันแน่ ถ้าควันดำเกิดจากการเผาไหม้ไม่หมด เช่นน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามากเกิน (น้ำมันท่วม)เป็นต้น
    ผมลองเช็คดูแล้วเป็นควันขาวแน่ๆ ขอบคุณมากเลยครับอาจารย์แดงสำหรับข้อมูลทั้งหมด

  11. #161
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ส.ค.ส. 2554
    ขอความสุขความเจริญจงบังเกิดแด่สมาชิกทุกท่าน



    dang gl สามพระยาคลาสสิค หัวหิน-ชะอำ

  12. #162

    มาตรฐาน

    ความคืบหน้าครับอาจารย์แดง Old school ของผมครับไม่ค่อยมีเวลาทำน่ะนานหน่อย 5555 แตก็ใกล้จะเข้าที่แล้วครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ใส่ท่ออะไรดีมันถึงจะเข้ากับสไตล์ครับ ที่เห็นตัวลายๆด้านหลังนั่น ผู้ช่วยครับ มี 2 ตัวครับผู้ช่วยรื้อของน่ะ 55555555
    Name:  My Old School 09 Jan 11 - 001_resize.jpg
Views: 12461
Size:  92.3 KBName:  My Old School 09 Jan 11 - 002_resize.jpg
Views: 4918
Size:  105.5 KBName:  My Old School 09 Jan 11 - 003_resize.jpg
Views: 5767
Size:  55.6 KB

  13. #163
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    94
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    รบกวนถามลุงเเดงหน่อยครับระหว่างข้อดีกับข้อเสียของร ะบบทองขาวกับ cdi ครับ

  14. #164
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Jeab Mobile อ่านข้อความ
    ความคืบหน้าครับอาจารย์แดง Old school ของผมครับไม่ค่อยมีเวลาทำน่ะนานหน่อย 5555 แตก็ใกล้จะเข้าที่แล้วครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ใส่ท่ออะไรดีมันถึงจะเข้ากับสไตล์ครับ ที่เห็นตัวลายๆด้านหลังนั่น ผู้ช่วยครับ มี 2 ตัวครับผู้ช่วยรื้อของน่ะ 55555555
    Name:  My Old School 09 Jan 11 - 001_resize.jpg
Views: 12461
Size:  92.3 KBName:  My Old School 09 Jan 11 - 002_resize.jpg
Views: 4918
Size:  105.5 KBName:  My Old School 09 Jan 11 - 003_resize.jpg
Views: 5767
Size:  55.6 KB
    ชัวโมงนี้ก็เห็นจะต้องเป็นแทรปละครับ

  15. #165
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ peak 19 อ่านข้อความ
    รบกวนถามลุงเเดงหน่อยครับระหว่างข้อดีกับข้อเสียของร ะบบทองขาวกับ cdi ครับ
    เอาเป็นว่าถ้าเป็นของที่ทำมาจากโรงงาน cdi ดีกว่าทองขาวครับ แต่ถ้าต้องเอาระบบทองขาวมาแปลงเป็น cdi ผมว่าต้องวัดดวง+ฝีมือผู้ทำครับ

หน้าที่ 11 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 61 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •