ขออนุญาติโชว์รูปรถ พร้อมขอคำแน่ะนำด้วยครับ
ตอนนี้ผมได้ GL700 มาครอบครองแล้วครับ (เมื่อได้มาก็โทรปรึกษาพี่เอเป็นการใหญ่) ขอบคุณพี่เอ (MR.Fiatman) มาก ๆ ครับ
ตอนนี้รถผมมีปัญหาเรื่องได้สตาร์ทไม่ทำงาน สตาร์ทติดบ้างเป็นบางครั้ง (ต้องพ่วง) แต่เมื่อรถติดแล้วไดชาร์จไม่ร้อนเลย (คาดว่าเสีย)
ไม่ทราบจะพอหาเทียบรุ่นได้มั๋ยครับ
อ่อ ผมจุ่นครับ อยู่แถวรามอินทรา สายไหมครับผม
087-065-6449
![]()
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Joon_K125 : 18-01-2011 เมื่อ 17:27
Shoot Rabbits http://www.thaiscooter.com/forums/forumdisplay.php?f=355Ton Classicmotor http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=414161
MODIFY TUNING AND RESTORATIONBY TON CLASSICMOTORRAMINTRA39 KM.4SERVICE
โอ้ววว....รถสวยครับครับ คุณจุ่น คันนี้ทะเบียนแท้ซะด้วย อย่างแหล่มเลย
แผ่นชาร์จมันจะทําหน้าที่เหมือนเป็นตัวต้านทานชนิดหน ึ่งครับ มันจะรับกระแสไฟจากขดลวดฟิลด์คอยด์(หรือบางท่านเรียก ขดลวด สเตเตอร์) ที่อยู่ในเครื่องยนต์ (ซึ่งจะสร้างกระเสไฟออกมาอย่างไม่สมํ่าเสมอจะมากหรือ น้อยก็เป็นไปตามรอบเครื่องยนต์) เอามาเรียงกระแสไฟใหม่และรักษาแรงดันในการชาร์จไฟเข้ าแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับที่พอดี เวลามันทํางานตัวของมันจึงมีอุณหภูมิสูง แต่จะไม่ถึงกับสูงมาก
ถ้ารถเราเกิดมีอาการนํ้ากลั่นเดือด ระดับนํ็ากลั่นในแบตเตอรี่ลดลงอย่างเร็ว มีกลิ่นเหม็นๆตอนเร่งเครื่อง และแบตเตอรี่บวม แสดงว่ามีการชาร์จไฟเกิน แบบนี้แบตเตอรี่จะพังเร็วมาก ส่วนใหญ่มักจะเสียที่แผ่นชาร์จ ลองหาแผ่นชาร์จใหม่มาใส่ แล้ววัดอัตราการชาร์จไฟสูงสุด (เร่งเครื่องที่ 3000 rpm)ไม่ควรเกิน 14.5 volt
แต่ถ้ามีอาการแบตเตอรี่หมดบ่อยๆ ไฟชาร์จอ่อนมาก ลองสัมผัสแผ่นชาร์จไม่มีความร้อนเลย ให้ลองเปลี่ยนแผ่นชาร์จดูก่อนยืมใครมาก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องไปซื้อ ถ้ายังเป็นเหมือนเดิม ให้ทําการวัดการลัดวงจรของขดลวดฟิล์ดคอย์ด(หรือ ขดลวด สเตเตอร์) ถ้ามีการลัดวงจรหรือรั่วลงกราว์น หรือ ขดลวดขาดภายใน แบบนี้ต้องเปลี่ยนขดลวดใหม่ อันนี้เรื่องใหญ่เลย งานเข้าล่ะ ก่าก๊าาาา ต้องยกเครื่องลง เปิดฝาหลังเครื่อง มันจะอยู่ในนั้น
ลองไปไล่ดูนะ ขอให้คุณจุ่นเจองานเบาๆก็แล้วกันนะครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 19-01-2011 เมื่อ 08:09
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
					
				
			
			 
			
				
					
				
			
			
			
				
Shoot Rabbits http://www.thaiscooter.com/forums/forumdisplay.php?f=355Ton Classicmotor http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=414161
MODIFY TUNING AND RESTORATIONBY TON CLASSICMOTORRAMINTRA39 KM.4SERVICE
					
				
			
			
			
				ตอนนี้ผมแก้ปัญหาเรื่องโอเวอร์ชาร์จเรียบร้อยแล้วครั บ ต้องขอบคุณอู่ฝีมือดีข้างบ้านมาก ๆ ครับ
ด้วยอะหลั่ยแผ่นชาร์จมือสองหาไม่ได้ พี่เขาเลยสั่งเบิกของใหม่มาเลย ไม่รู้ว่าไปสั่งที่ไหนมาเหมือนกันครับผมก็ไม่ได้ถามไ ว้
แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ
เมื่อวานรับรถกลับมาบ้านแล้ว ยังไม่ได้ลองขับดูเลยครับ
"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race""David McLain"
					
				
			
			
			
				
					
				
			
			
			
				
Shoot Rabbits http://www.thaiscooter.com/forums/forumdisplay.php?f=355Ton Classicmotor http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=414161
MODIFY TUNING AND RESTORATIONBY TON CLASSICMOTORRAMINTRA39 KM.4SERVICE
					
				
			
			
			
				ขับไปปกติประมาณ 40 กม.พอถึงที่หมายดับไปเฉยๆ สงสัยน้ำมันไม่ลงเอาล้างคาบู แบตหมดไปหลายรอบ
หมดวิธีปฐมพยาบาล ก็เลยส่งเข้าเมืองปรึกษาหมอใหญ่ ขอกำลัง อส.ในพื้นที่ในการเคลื่อนย้ายม้าศึกลำโปรด
หมอใหญ่ตรวจวินิจฉัยในวันนั้นเองปรากฎว่า แคมซาฟท์เลื่อน (น๊อตหลุด) ตอนนี้เพร้อมที่ไปงานweekที่ อ.ปากพนังแล้วคับ
					
				
			
			
			
				
					
				
			
			
			
				
Shoot Rabbits http://www.thaiscooter.com/forums/forumdisplay.php?f=355Ton Classicmotor http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=414161
MODIFY TUNING AND RESTORATIONBY TON CLASSICMOTORRAMINTRA39 KM.4SERVICE
					
				
			
			
			
				
Bookmarks