มาดูรถตระกูล gl 500 & cx 500 กันดีกว่าครับ ! - หน้า 73
                                
หน้าที่ 73 จากทั้งหมด 185 หน้า แรกแรก ... 23 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 123 173 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1,081 ถึง 1,095 จากทั้งหมด 2765

ชื่อกระทู้: มาดูรถตระกูล gl 500 & cx 500 กันดีกว่าครับ !

  1. #1081
    Senior Member suchirn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    354
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สีทองทอง อ่านข้อความ
    ในงานเห็นแต่พิธีกรสาวสวย ไม่ยักกะเห็นพี่สุชิน
    เขามอบหน้าที่สำคัญให้ทำครับพี่จีงไม่มีรูปถ่ายให้เห ็น รับรถมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าทางเข้างานครับ เเละอีกอย่างหนี่งปีนี้ทางกลุ่มไม่ค่อยได้มีส่วนร่วม ในงานมาก( เก่าไปใหม่มา )

  2. #1082
    Senior Member Joon_K125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    ข้อความ
    1,164
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ขออนุญาติโชว์รูปรถ พร้อมขอคำแน่ะนำด้วยครับ

    ตอนนี้ผมได้ GL700 มาครอบครองแล้วครับ (เมื่อได้มาก็โทรปรึกษาพี่เอเป็นการใหญ่) ขอบคุณพี่เอ (MR.Fiatman) มาก ๆ ครับ

    ตอนนี้รถผมมีปัญหาเรื่องได้สตาร์ทไม่ทำงาน สตาร์ทติดบ้างเป็นบางครั้ง (ต้องพ่วง) แต่เมื่อรถติดแล้วไดชาร์จไม่ร้อนเลย (คาดว่าเสีย)

    ไม่ทราบจะพอหาเทียบรุ่นได้มั๋ยครับ

    อ่อ ผมจุ่นครับ อยู่แถวรามอินทรา สายไหมครับผม
    087-065-6449

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Joon_K125 : 18-01-2011 เมื่อ 17:27





    MODIFY TUNING AND RESTORATION
    BY TON CLASSICMOTOR
    RAMINTRA39 KM.4SERVICE

  3. #1083
    Senior Member suchirn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    354
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน gl400 gl500

    ทดสอบการเอา video ลงในกระทู้

  4. #1084
    Member mr.fiatman's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Joon_K125 อ่านข้อความ
    ขออนุญาติโชว์รูปรถ พร้อมขอคำแน่ะนำด้วยครับ

    ตอนนี้ผมได้ GL700 มาครอบครองแล้วครับ (เมื่อได้มาก็โทรปรึกษาพี่เอเป็นการใหญ่) ขอบคุณพี่เอ (MR.Fiatman) มาก ๆ ครับ

    ตอนนี้รถผมมีปัญหาเรื่องได้สตาร์ทไม่ทำงาน สตาร์ทติดบ้างเป็นบางครั้ง (ต้องพ่วง) แต่เมื่อรถติดแล้วไดชาร์จไม่ร้อนเลย (คาดว่าเสีย)

    ไม่ทราบจะพอหาเทียบรุ่นได้มั๋ยครับ

    อ่อ ผมจุ่นครับ อยู่แถวรามอินทรา สายไหมครับผม
    087-065-6449

    โอ้ววว....รถสวยครับครับ คุณจุ่น คันนี้ทะเบียนแท้ซะด้วย อย่างแหล่มเลย

    แผ่นชาร์จมันจะทําหน้าที่เหมือนเป็นตัวต้านทานชนิดหน ึ่งครับ มันจะรับกระแสไฟจากขดลวดฟิลด์คอยด์(หรือบางท่านเรียก ขดลวด สเตเตอร์) ที่อยู่ในเครื่องยนต์ (ซึ่งจะสร้างกระเสไฟออกมาอย่างไม่สมํ่าเสมอจะมากหรือ น้อยก็เป็นไปตามรอบเครื่องยนต์) เอามาเรียงกระแสไฟใหม่และรักษาแรงดันในการชาร์จไฟเข้ าแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับที่พอดี เวลามันทํางานตัวของมันจึงมีอุณหภูมิสูง แต่จะไม่ถึงกับสูงมาก



    ถ้ารถเราเกิดมีอาการนํ้ากลั่นเดือด ระดับนํ็ากลั่นในแบตเตอรี่ลดลงอย่างเร็ว มีกลิ่นเหม็นๆตอนเร่งเครื่อง และแบตเตอรี่บวม แสดงว่ามีการชาร์จไฟเกิน แบบนี้แบตเตอรี่จะพังเร็วมาก ส่วนใหญ่มักจะเสียที่แผ่นชาร์จ ลองหาแผ่นชาร์จใหม่มาใส่ แล้ววัดอัตราการชาร์จไฟสูงสุด (เร่งเครื่องที่ 3000 rpm)ไม่ควรเกิน 14.5 volt

    แต่ถ้ามีอาการแบตเตอรี่หมดบ่อยๆ ไฟชาร์จอ่อนมาก ลองสัมผัสแผ่นชาร์จไม่มีความร้อนเลย ให้ลองเปลี่ยนแผ่นชาร์จดูก่อนยืมใครมาก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องไปซื้อ ถ้ายังเป็นเหมือนเดิม ให้ทําการวัดการลัดวงจรของขดลวดฟิล์ดคอย์ด(หรือ ขดลวด สเตเตอร์) ถ้ามีการลัดวงจรหรือรั่วลงกราว์น หรือ ขดลวดขาดภายใน แบบนี้ต้องเปลี่ยนขดลวดใหม่ อันนี้เรื่องใหญ่เลย งานเข้าล่ะ ก่าก๊าาาา ต้องยกเครื่องลง เปิดฝาหลังเครื่อง มันจะอยู่ในนั้น



    ลองไปไล่ดูนะ ขอให้คุณจุ่นเจองานเบาๆก็แล้วกันนะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 19-01-2011 เมื่อ 08:09
    ....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....

  5. #1085
    Senior Member suchirn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    354
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน gl400 gl500

    ขอบคุณน้องเอที่เอาข้อมูลดีฯฯมาเเบ่งปันความรู้กัน สิ้นเดือนอย่าลืม กรองน้ำมันเครื่องนะ 2 อัน ถังน้ำมันเเละไฟท้ายยังอยู่ไหม ถ้าเเยกขายจะได้ส่งของมาทีเดียวเลย

  6. #1086
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    1,257
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ suchirn อ่านข้อความ
    ขอบคุณน้องเอที่เอาข้อมูลดีฯฯมาเเบ่งปันความรู้กัน สิ้นเดือนอย่าลืม กรองน้ำมันเครื่องนะ 2 อัน ถังน้ำมันเเละไฟท้ายยังอยู่ไหม ถ้าเเยกขายจะได้ส่งของมาทีเดียวเลย
    อย่างนี่ต้องเรียกอาจารย์เอครับ น้องเอคงน้อยไปสำหรับกบ
    ขอถามอาจารย์สักเรื่องนึงครับ ถ้าเราวัด3เหลืองที่มาจากฟิน จะไดกี่โอมครับ
    อยากรู้ ระหว่างแม่เหล็กถาวรกับแม่เหล็กไฟฟ้าต่างกันไหม ขอบคุณครับ

  7. #1087
    Senior Member Joon_K125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    ข้อความ
    1,164
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mr.fiatman อ่านข้อความ
    โอ้ววว....รถสวยครับครับ คุณจุ่น คันนี้ทะเบียนแท้ซะด้วย อย่างแหล่มเลย

    แผ่นชาร์จมันจะทําหน้าที่เหมือนเป็นตัวต้านทานชนิดหน ึ่งครับ มันจะรับกระแสไฟจากขดลวดฟิลด์คอยด์(หรือบางท่านเรียก ขดลวด สเตเตอร์) ที่อยู่ในเครื่องยนต์ (ซึ่งจะสร้างกระเสไฟออกมาอย่างไม่สมํ่าเสมอจะมากหรือ น้อยก็เป็นไปตามรอบเครื่องยนต์) เอามาเรียงกระแสไฟใหม่และรักษาแรงดันในการชาร์จไฟเข้ าแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับที่พอดี เวลามันทํางานตัวของมันจึงมีอุณหภูมิสูง แต่จะไม่ถึงกับสูงมาก



    ถ้ารถเราเกิดมีอาการนํ้ากลั่นเดือด ระดับนํ็ากลั่นในแบตเตอรี่ลดลงอย่างเร็ว มีกลิ่นเหม็นๆตอนเร่งเครื่อง และแบตเตอรี่บวม แสดงว่ามีการชาร์จไฟเกิน แบบนี้แบตเตอรี่จะพังเร็วมาก ส่วนใหญ่มักจะเสียที่แผ่นชาร์จ ลองหาแผ่นชาร์จใหม่มาใส่ แล้ววัดอัตราการชาร์จไฟสูงสุด (เร่งเครื่องที่ 3000 rpm)ไม่ควรเกิน 14.5 volt

    แต่ถ้ามีอาการแบตเตอรี่หมดบ่อยๆ ไฟชาร์จอ่อนมาก ลองสัมผัสแผ่นชาร์จไม่มีความร้อนเลย ให้ลองเปลี่ยนแผ่นชาร์จดูก่อนยืมใครมาก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องไปซื้อ ถ้ายังเป็นเหมือนเดิม ให้ทําการวัดการลัดวงจรของขดลวดฟิล์ดคอย์ด(หรือ ขดลวด สเตเตอร์) ถ้ามีการลัดวงจรหรือรั่วลงกราว์น หรือ ขดลวดขาดภายใน แบบนี้ต้องเปลี่ยนขดลวดใหม่ อันนี้เรื่องใหญ่เลย งานเข้าล่ะ ก่าก๊าาาา ต้องยกเครื่องลง เปิดฝาหลังเครื่อง มันจะอยู่ในนั้น



    ลองไปไล่ดูนะ ขอให้คุณจุ่นเจองานเบาๆก็แล้วกันนะครับ

    ขอบคุณมากครับพี่เอ เดี๋ยวจะไล่เก็บทีละจุดครับ ตอนนี้จะไล่เปลี่ยนของเหลวออกก่อนส่วนไดชาร์จ จะไปหาตัววัดก่อนครับ

    คงมีเรื่องปรึกษาพี่อีกเย่อะเลยครับ เป็นรถใหญ่คันแรกที่เล่นเลยครับ ^__^





    MODIFY TUNING AND RESTORATION
    BY TON CLASSICMOTOR
    RAMINTRA39 KM.4SERVICE

  8. #1088
    20th..CenTury..l3oYss unjius's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    โดดเดี่ยวขลับ
    ข้อความ
    204
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ตอนนี้ผมแก้ปัญหาเรื่องโอเวอร์ชาร์จเรียบร้อยแล้วครั บ ต้องขอบคุณอู่ฝีมือดีข้างบ้านมาก ๆ ครับ
    ด้วยอะหลั่ยแผ่นชาร์จมือสองหาไม่ได้ พี่เขาเลยสั่งเบิกของใหม่มาเลย ไม่รู้ว่าไปสั่งที่ไหนมาเหมือนกันครับผมก็ไม่ได้ถามไ ว้
    แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ

    เมื่อวานรับรถกลับมาบ้านแล้ว ยังไม่ได้ลองขับดูเลยครับ
    "People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
    "David McLain"

  9. #1089
    Senior Member สีทองทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    700
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ตอนนี้หลับอยู่ทั้งสองคันเลย ฟื้นเมื่อไรจะนำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง

    Uploaded with ImageShack.us
    เราจะวิ่งไปตามทางที่เราฝัน
    " ผู้ชนะไม่เคยท้อถอย ผู้ท้อถอยไม่เคยชนะ"

  10. #1090
    Senior Member Joon_K125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    ข้อความ
    1,164
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน แกะ ๆ ๆ

    ยังไม่ได้วัดไฟครับ แต่ลองแกะออกมาดูครับ






    MODIFY TUNING AND RESTORATION
    BY TON CLASSICMOTOR
    RAMINTRA39 KM.4SERVICE

  11. #1091

    มาตรฐาน

    พี่เอครับ อย่าลืมเรื่องคาร์บู gl500 กรองน้ำมัน กับปะเก็นเครื่องยกชุด และก็ลูกยางต่างๆนะครับผม อยากขับเจ้าglจัง จอดนานแล้วครับ
    ขี่ไม่ค่อยเก่ง.. พวกขี่เก่งตายหมดแล้ว....

  12. #1092
    Senior Member สีทองทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    700
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สีทองทอง อ่านข้อความ
    ตอนนี้หลับอยู่ทั้งสองคันเลย ฟื้นเมื่อไรจะนำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง
    ขับไปปกติประมาณ 40 กม.พอถึงที่หมายดับไปเฉยๆ สงสัยน้ำมันไม่ลงเอาล้างคาบู แบตหมดไปหลายรอบ
    หมดวิธีปฐมพยาบาล ก็เลยส่งเข้าเมืองปรึกษาหมอใหญ่ ขอกำลัง อส.ในพื้นที่ในการเคลื่อนย้ายม้าศึกลำโปรด
    หมอใหญ่ตรวจวินิจฉัยในวันนั้นเองปรากฎว่า แคมซาฟท์เลื่อน (น๊อตหลุด) ตอนนี้เพร้อมที่ไปงานweekที่ อ.ปากพนังแล้วคับ













    รูป รูป      

    Uploaded with ImageShack.us
    เราจะวิ่งไปตามทางที่เราฝัน
    " ผู้ชนะไม่เคยท้อถอย ผู้ท้อถอยไม่เคยชนะ"

  13. #1093
    Senior Member สีทองทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    700
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สีทองทอง อ่านข้อความ
    รอจังหวะขึ้นไปวางไว้ที่เดิม

    Uploaded with ImageShack.us
    เราจะวิ่งไปตามทางที่เราฝัน
    " ผู้ชนะไม่เคยท้อถอย ผู้ท้อถอยไม่เคยชนะ"

  14. #1094
    Senior Member Joon_K125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    ข้อความ
    1,164
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    เห็นใส้ในเครื่องแล้ว โอ้โห เลยครับ ...





    MODIFY TUNING AND RESTORATION
    BY TON CLASSICMOTOR
    RAMINTRA39 KM.4SERVICE

  15. #1095
    Senior Member สีทองทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    700
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    งานปากพนัง
    http://www.vclassspecial.com/bikerclub/()/t27150/

    Uploaded with ImageShack.us
    เราจะวิ่งไปตามทางที่เราฝัน
    " ผู้ชนะไม่เคยท้อถอย ผู้ท้อถอยไม่เคยชนะ"

หน้าที่ 73 จากทั้งหมด 185 หน้า แรกแรก ... 23 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 123 173 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •