[ แนะนำ ] -๐เกี่ยวกับมารยาทในการตั้งราคาขาย และ การต่อราคา๐- - หน้า 2
                                
หน้าที่ 2 จากทั้งหมด 5 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 16 ถึง 30 จากทั้งหมด 64

ชื่อกระทู้: -๐เกี่ยวกับมารยาทในการตั้งราคาขาย และ การต่อราคา๐-

  1. #16
    zalapao2bai5's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    เทคนิคกรุงเทพ
    ข้อความ
    4,756
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน



    ตอบด้านบนครับ

    ถ้าพูดโดยรวมมันฟังดูแย่แน่นอน

    แต่ถ้าเจาะรายละเอียดลึก แบบที่ผมเจอมานี่ จะรู้ครับ

    ok รถบางคัน มันเหมาะสมกับราคา + ความคลาสสิค + ใจรัก

    แต่ที่ผมกล้าพูดแบบนั้น(ทั้งๆที่รู้ว่า ต้องมีคนไม่พอใจ) เหตุก้อเพราะอะไรรู้ไหม?

    1.ประเทศไทย ตระกูลรถ2ล้อที่ขายดีที่สุด ดังนี้ ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ คาวาซากิ ผมเองเคยซื้อรถเก่าๆมาทำขายตั้งแต่เมื่อ15ปีก่อนได้ เชื่อไหม ฮอนด้าC ในปัจจุบัน สมัยก่อนผมวิ่งรถ6ล้อไปกว้านซื้อทางกำแพงเพชร ลำปาง แม่ฮ่องสอนมาทำขาย ตกแพงสุดคันละ 2000บาท พร้อมเล่ม ชุดโอน(บางคัน500บ.) แต่ด้วยกระแสปัจจุบัน รถ2ล้อค่ายนี้ รุ่นนี้ ถีบตัวก้าวกระโดดไปถึง15000-20000บ.(เทียบเอาครับ ความต่าง)

    2.อะไหล่รถฮอนด้าแท้ๆ ปัจจุบันในตลาดรถคลาสสิคต่างๆ แทบหาได้ยาก มีแต่ของก๊อปที่ทำโมขึ้นมาขาย(โรงงานอยู่ลำพูน) ส่วนที่เห็นในตลาด มีแต่ของก๊อปมากมาย ไหนจะทั้งตีเลข สวมทะเบียน อื่นๆอีก

    3.คิดแบบง่ายๆเลยครับ 2ล้อรุ่นนึง ออกมาปีเดียวกับ4ล้อรุ่นนึง ณ เวลานั้น เรื่องราคาก้อต่างกันแล้ว แต่พอผ่านไป 20-30ปี 2ล้อคันนั้น กลับมีราคาเท่า หรือมากกว่า 4 ล้อ (เรื่องนี้มันพูดลำบากครับ มันขึ้นกับความพึงพอใจจริงๆ 100คนก้อ100ความคิด)

    4.อีกอย่างซึ่งสำคัญกับความคิดที่ผมอ้างอิง คือ มันเป็นทรรศนะคติและมุมมองของผมเองล้วนๆ ซึ่งอาจไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ในสังคม และด้วยหลักการดังกล่าว พูดง่ายๆมันอาจเป็นอคติของผมเองโดยตรงเลยครับ ที่คิดว่า 2ล้อบางคัน ชอบตั้งราคาเวอร์ๆ (C70 20000บ. wing 25000บ. หน้าหมู 35000บ.) ซึ่งในความเป็นจริง เจ้าของรถ2ล้อ(บางคน)ชอบตีราคารถตัวเองสูงเกินไปจนน่ าตกใจ เพื่อจะเอามาแลกกับรถ4ล้อ(จริงไหม? ลองดูกระทู้เก่าๆดู) ซึ่งผมมองว่า มันไม่ค่อยสอดคล้องกันครับ

    ข้อความด้านบนดังกล่าว ผมคงย้ำอีกครั้งว่า มันเป็นทรรศนะคติ(อคติ)ส่วนตัวผมเองเลย อาจใช้กับหลายๆคนไม่ได้ ว่าจริงไหม? ที่เด็กวัยรุ่นคนนึง อยากมีมอไซดืคลาสสิคขับกับเขาบ้าง คันแรกที่นึกได้เลยคือ C70 (จริงไหม?) ซึ่งปัจจุบัน ผมบอกได้เลย ว่าเด็กเล่นรุ2ล้อคลาสสิค จะเริ่มลดน้อยลง เพราะเหตุผลที่ว่า

    1.กระแสเริ่มหมด

    2.รถราคาแพงกว่าเมื่อก่อนมาก(เมื่อก่อน2000-3000) มันต้องเดือดร้อนพ่อแม่ บางคนดีหน่อยเก็บซื้อเอง

    3.รถหายมากขึ้น(อยากมี อยากได้ ไม่มีเงิน......)

    4.ไม่มีความพอดี(รถ2ล้อแลก4ล้อ ความต่างคือ 2ล้อซ่อมเต็มที่ก้อไม่เกิน10000บ. แต่4ล้อ ทำเต็มที่.....)ได้รถไป ไม่มีเงินทำ+ซ่อม น้ำมันแพงกว่าเก่า(2ล้อเติม100แทบเต็มถัง 4ล้อเติม100 เด็กปั้มแทบด่า) นี่หล่ะความพอดี

    ประมาณนี้ครับ

  2. #17
    zalapao2bai5's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    เทคนิคกรุงเทพ
    ข้อความ
    4,756
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    และมุมมองของผมอีกอย่างที่อยากจะแยกประเภทคนรักรถคลา สสิคคือ

    1.เด็กๆ 15-25ปี ควรเล่น2ล้อไปก่อน เหตุผลคือ ราคาไม่แพง อะไหล่ถูก ไม่ต้องเดือดร้อนค่าใช้จ่ายส่วนตัวมาก แค่นั้นก้อเท่แล้ว

    2.วันรุ่น 20ปี+ ถ้ามีเงิน มีทุนทรัพย์ มีใบขับขี่ พร้อมแบกรับความรับผิดชอบที่มากขึ้น (รถพัง เสียหาย ชนคนตาย ไม่ขับหนี)ค่อยเริ่มมาเล่นรถ4ล้อยังไม่สาย ผมมีอคติกับเด็กลูกคนดังคนนึง อายุ18ปี(อีเกรียน) ไม่มีใบขับขี่ ขับชนคนตาย....แล้วเป็นไง? ดีนะที่มันหนีไม่ได้

    น้องๆถ้ายังไม่พร้อม ไม่มีใบขับขี่ หรือต้องเดือดร้อนพ่อ-แม่ หรือเงินคนอื่น(แบมืออยู่) อย่าพึ่งข้ามมาเล่น4ล้อเลยครับ รอพร้อมเมื่อไหร่ เราก้อได้ขับเอง อย่าให้กระแสหรือความอยากมาครอบงำจนลืมตัว นี่ประสบการ์ณตรงครับ

  3. #18
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    44
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เริ่ด!!

  4. #19
    Senior Member Parman_Kan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    " ParmaN & Retro KAnchannaburi " (มีสมอง)
    ข้อความ
    2,373
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    อย่างนี้...รถทุกประเพทก็...มีสัญลักษณ์...ดีไหมท่าน ...555













    รูป รูป  
    [SIGPIC][/SIGPIC]
    ร้าน Retro Kanchanaburi...
    รับทำรถตู้โฟล์คเพื่อการค้าครับ...
    Tel...084-073-0084
    เก่ง ปาร์แมน & เรทโทร กาญจนบุรี
    ...

  5. #20
    loong-sawasdee's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    นครศรีฯคลาสสิก
    ข้อความ
    1,581
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 12 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    จะขายรถแต่ไม่ยอมบอกราคา
    จะขายรถแต่ไม่ยอมลงรูป

    ถามว่า แล้วเขาขายอะไร?

  6. #21
    Senior Member sumitr's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    398
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ทำใจครับ ถ้าอยากเป็นพ่อค้ารถเก่า บางที่คนที่เล่น ก็ไม่รู้อะไรเลย เห็นสวยก้ถามซื้อ ราคาสูงก็บอกทำไมแพงมาก คนขายก็ต้องมาตอบจนเหนื่อย ดูรถจิ๊บสิ พวกทหารมองด้วยหางตา บอกขายให้ สองหมื่น ยังไม่เอาเลย พอออกมาอยู่ข้างนอกเป็นไง สามแสน ยังขายได้เลย ยังไงก็ขายกันต่อครับ ซื้อกันต่อครับ
    รับตามชุดโอน จากเจ้าของรถที่ชื่อตรงกับเล่มโดยตรง (เท่านั้น) ในกรณีที่รถซื้อมาแล้วเอกสารไ่ม่ครบ ตามก่อนจ่ายทีหลัง ไม่สำเร็จไม่ต้องจ่าย เอกสารต่างๆ ต้องเป็นไปตามที่กำหนด จีงรับตามครับ รับรองได้เอกสารจากมือเจ้าของโดยตรงแน่นอนครับ
    [CENTER][CENTER]089-9801530

  7. #22
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    591
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน อืม!!!

    เปิดใจให้กว้างและยอมรับโลกแห่งทุนนิยมที่เป็นไปอย่า งทุกวันนี้เถอะครับ....โดยส่วนตัวผมก็เห็นด้วยกับเจ้ าของกระทู้และก็เห็นด้วยเห็นด้วยกับคุณตั้ม...รถ 2 ล้อญี่ปุ่น บางคันราคาเป็นล้านก็มีเพราะฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับความ เหมาะสมและคุณค่าทางจิตใจ ปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้ราคาไม่เหมือนเมื่อครั้งอดี ตที่เราสามารถสะสมรถคลาสสิตได้ในราคาที่เอื้อมถึง บางคนตั้งราคาอย่างสมเหตุสมผล...บางคันก็เอารถอะไรไม ่รู้จับนู่นนี่มาผสมปนเปแล้วตั้งราคาตามความคิดของตั วเอง( หรืออาจะเรียกว่า ราคาของผู้เล่นรถเฉพาะกลุ่ม ) มันก็ยากที่จะไปควบคุม เพราะมันเป็นโลกเสรี
    ผมก็งงๆ และหงุดหงิดในบางครั้งที่เห็นราคารถบางคัน แต่ก็ยอมรับมันครับ..อาจจะมองผ่านๆแล้วก็อมยิ้มนิดๆ. ...
    หลายครั้งที่ผมมองและแบ่งผู้เล่นรถออกสองแบบ คือผู้ที่สะสมรถแบบอนุรักษ์นิยม และผู้ที่เล่นรถดัดแปลง เพราะผมก็เป็นทั้งสองแบบ
    เปิดใจและยอมรับ บางที่การเล่นรถ การสะสมรถ หรือการแลกรถระหว่างผู้ที่รักแบบเดียวกันจะสนุกมากขึ ้นครับ....
    โลกมันเปลี่ยนไปมาก มีทั้งส่วนที่เราควบคุมได้และควบคุมไม่ได้....
    มันก็เหมือนกับสังคมในปัจจุบันที่มีสังคมย่อยๆอีกมาก มาย สังคมของคนสะสมรถก็เหมือนกัน มันก็มีสังคมย่อยๆของมันเอง สังคมของคนเล่นรถญี่ปุ่น รถอเมริกา รถยุโรป แบบอนุรักษ์ แบบดัดแปลง แบบเริ่มต้น แบบลึกซึ้งจนถึงขนาดของมุมในการขันของหัวน๊อตต้องตรง เป๊ะ ผมก็เคยเห็นมาแล้ว โลกมันแคบลง พื้นที่เฉพาะขอกลุ่มหรือสังคมจึงเพิ่มมากขึ้น
    เคารพทุกความเห็นครับเพราะนี้มันคือสังคมที่ผมชอบ... และเป็นสังคมที่ผมรัก....!!!
    ทำอย่างไรให้คนรุ่นต่อๆไปสามารถเล่นและสะสมรถในแบบที ่เราชอบต่อไปได้อันนี้น่าสนใจมากกว่านะผมว่า
    START MY WORK FROM MY HEART
    DO MY WORK BY MY BRAIN
    GO TO FINISH LINE BY MY HAND
    ออกแบบและสร้าง Custom bike ด้วยหลักการทางวิศวกรรม
    ออกแบบและสร้าง Frame , Front end , Rear end
    Train drive & Transmission
    Classic style , Hotrod style , Ratrod style , Bubber style
    Metro style , Old school style & Modern style
    YOUR BIKE STYLE FOR YOUR LIFE STYLE
    Design in Thailand
    Product in Thailand
    Create by Thai People
    Because ..............I love Thailand
    **ไม่เหมาะสำหรับผู้คลั่งไคล้สินค้า brand name **
    เพราะว่า มัน Made in Thailand 100%
    ธ. ไทยพานิชย์ 121-2211-80-9 อาจณรงค์ เดชาละมัย Tel. 085-512-8039

  8. #23

    มาตรฐาน

    "..ผ่านมากี่แสนกิโลเมตร...ความส ุข...อดีต...ความงาม...ริมทางที่ผ่าน...เบาะที่นุ่มน วล..."

    อ่าน Post ของคุณ am12345 แล้วไม่รู้ทำไมนึกถึงรถที่ใช้ประจำอยู่ทุกวันเลย ดูแลแต่รถเก่า รถที่ใช้อยู่ทุกวันแทบไม่ได้ดูเลย ... ต้องรักมันขึ้นอีกหน่อยแล้ว :-)

  9. #24
    Senior Member rafarel's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    870
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ TT140WAGON อ่านข้อความ
    เจอมาเมื่อเร็วๆ นี้เหมือนกันครับ ผมขายรถ 1.5 แสน โทรมาถามว่ารถเป็นยังไงต้องเก็บตรงไหนบ้าง ผมก็บอกไปตามตรงทุกอย่างไม่มีปิด มันต่อเหลือ 9 หมื่นซะงั้น!! ติโน่นนี่ บอกรถต้องเก็บ เหนื่อยครับ เจอแบบนี้
    แบบนี้ก็เกินป่ะอ่ะครับ ผมว่าทำตามเค้าบอกคือน่าเก็บ แต่เก็บไว้ใช้เอง สบายใจก่า 555 รถบางคันทำมาแพงกว่ารถมือ 1 บางยี่ห้ออีก
    ว่าแต่ ล้อพี่สวยจังชอบครับ อิอิ
    ทุกกระทู้ติดต่อ 094-952-8919


    ขายยางใหม่ครับ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...9#.UF1LPrLN8lR

    https://www.facebook.com/NookkyDto/p...=photos_albums

    ขายล้อจากยุ่น http://www.thaiscooter.com/forums/sh...1#post11729921

    ไปดูที่ขายโลโก้ / ลายเซ็นต์ ครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=1#post3855391

    สูตรคำนวนยางอันนี้มีรูปประกอบhttp://www.rims-n-tires.com/rt_specs.jsp

  10. #25
    Senior Member rafarel's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    870
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ am12345 อ่านข้อความ
    คนที่พอใจจะซื้อ ก็ควรตั้งความหวังกับรถเก่าไว้พอประมาณ อย่าตั้งความหวังไว้สูงมากมาย
    อย่าคิดว่ารถเก่ามันจะ นิ่ม เนียน สมบูรณ์ เนี๊ยบ เพราะมันคือเทคโนโลยีเมื่อหลายสิบปีก่อน
    ซึ่งสมัยนั้นมันก็คือพระเอกตัวจริง เท่ห์ สวยสุด ๆ ในขณะโน้น
    บางคนไม่เคยจับรถเก่า ๆ มาก่อน ถอดใจ เจอพวงมาลัยเพาว์เย่อ...เฮ้อ...
    บางท่านไม่ศึกษา เล่นตามพวก ตามกระแส และไม่เข้าใจธรรมชาติหรือคุณค่าของรถเก่า
    อยากจะให้มันเหมือนออกห้าง มอเตอร์โชว์สมัยนี้เลยเหรอไง...ทำใจ...ไม่ได้...อย่า ซื้อไปเลยนะ...เสียของ...


    อีกอย่าง รูปถ่าย มันจะดูดี สวยกว่าตัวจริงของรถ จะไม่เห็นในรายละเอียมากนัก ผิวพรรณไม่เหมือนในทีวีนะ
    มีแตกลายงาบ้าง นิด ๆ หน่อย ๆ ผู้ซื้อควรทำใจไว้บ้าง รับสภาพไ้ด้ก็ซื้อไปดูแลกันต่อให้สวยตามใจของคุณ
    ช่วงล่างก็ต้องมีสึกกร่อนไปตามกาลเวลา เครื่องเคราก็ผ่านประสบการณ์มาโชกโชน มีครวญครางบ้าง


    เจ้าของรถคนเดิม ทุกคน ทุกคัน ก็อยากทำให้มันดี แต่ก็มีปัจจัย และองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น ทุนทรัพย์
    อะไหล่เก่าเก็บไม่มี หาไม่ได้ มีแต่มือสอง หรือมีก็ราคาแพง ช่างที่จะทำให้คืนสภาพเดิมหายาก มีดัดแปลงบ้าง

    อ้อ...อีกอย่าง...มันก็เปรียบเสมือนกับผู้สูงอายุ (ก็มีขาสั่นบ้าง) ฤาจะเทียบกับวัยรุ่น (ปราดเปรียว เปรี้ยว ปรู๊ดปราด)
    ผมว่ามันสวยทุกคันนะ...ผ่านมากี่แสนกิโลเมตร...ความส ุข...อดีต...ความงาม...ริมทางที่ผ่าน...เบาะที่นุ่มน วล...

    อยู่ที่ว่าเราพอใจ...รักเขาแค่ไหน...ทุ่มเทมากน้อยเท ่าใด...ซ่อมแซม...ดูแล...ปรนนิบัติ...บำรุง...
    เศษซากของกาลเวลาทุกคันเหล่านั้น...มันย่อมมีคุณค่าใ นตัวของมันเอง
    ส่วนเราก็ได้ความสุข...ความพอใจในแนวทางที่เราเองต้อ งการ...ใครจะพูดว่าอย่างไร...อย่าได้แคร์...คำคน หุ ๆ ๆ
    อามิตตาพุทธ...ลูกแก้ว...เมียขวัญ...
    สุดท้าย....ทุกสิ่ง...ทุกอย่าง...ต้องจากกันไป...
    กด like หนักกๆๆๆ เลยครับ
    ทุกกระทู้ติดต่อ 094-952-8919


    ขายยางใหม่ครับ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...9#.UF1LPrLN8lR

    https://www.facebook.com/NookkyDto/p...=photos_albums

    ขายล้อจากยุ่น http://www.thaiscooter.com/forums/sh...1#post11729921

    ไปดูที่ขายโลโก้ / ลายเซ็นต์ ครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=1#post3855391

    สูตรคำนวนยางอันนี้มีรูปประกอบhttp://www.rims-n-tires.com/rt_specs.jsp

  11. #26

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ zalapao2bai5 อ่านข้อความ
    ตอบด้านบนครับ

    ถ้าพูดโดยรวมมันฟังดูแย่แน่นอน

    แต่ถ้าเจาะรายละเอียดลึก แบบที่ผมเจอมานี่ จะรู้ครับ

    ok รถบางคัน มันเหมาะสมกับราคา + ความคลาสสิค + ใจรัก

    แต่ที่ผมกล้าพูดแบบนั้น(ทั้งๆที่รู้ว่า ต้องมีคนไม่พอใจ) เหตุก้อเพราะอะไรรู้ไหม?

    1.ประเทศไทย ตระกูลรถ2ล้อที่ขายดีที่สุด ดังนี้ ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ คาวาซากิ ผมเองเคยซื้อรถเก่าๆมาทำขายตั้งแต่เมื่อ15ปีก่อนได้ เชื่อไหม ฮอนด้าC ในปัจจุบัน สมัยก่อนผมวิ่งรถ6ล้อไปกว้านซื้อทางกำแพงเพชร ลำปาง แม่ฮ่องสอนมาทำขาย ตกแพงสุดคันละ 2000บาท พร้อมเล่ม ชุดโอน(บางคัน500บ.) แต่ด้วยกระแสปัจจุบัน รถ2ล้อค่ายนี้ รุ่นนี้ ถีบตัวก้าวกระโดดไปถึง15000-20000บ.(เทียบเอาครับ ความต่าง)

    2.อะไหล่รถฮอนด้าแท้ๆ ปัจจุบันในตลาดรถคลาสสิคต่างๆ แทบหาได้ยาก มีแต่ของก๊อปที่ทำโมขึ้นมาขาย(โรงงานอยู่ลำพูน) ส่วนที่เห็นในตลาด มีแต่ของก๊อปมากมาย ไหนจะทั้งตีเลข สวมทะเบียน อื่นๆอีก

    3.คิดแบบง่ายๆเลยครับ 2ล้อรุ่นนึง ออกมาปีเดียวกับ4ล้อรุ่นนึง ณ เวลานั้น เรื่องราคาก้อต่างกันแล้ว แต่พอผ่านไป 20-30ปี 2ล้อคันนั้น กลับมีราคาเท่า หรือมากกว่า 4 ล้อ (เรื่องนี้มันพูดลำบากครับ มันขึ้นกับความพึงพอใจจริงๆ 100คนก้อ100ความคิด)

    4.อีกอย่างซึ่งสำคัญกับความคิดที่ผมอ้างอิง คือ มันเป็นทรรศนะคติและมุมมองของผมเองล้วนๆ ซึ่งอาจไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ในสังคม และด้วยหลักการดังกล่าว พูดง่ายๆมันอาจเป็นอคติของผมเองโดยตรงเลยครับ ที่คิดว่า 2ล้อบางคัน ชอบตั้งราคาเวอร์ๆ (C70 20000บ. wing 25000บ. หน้าหมู 35000บ.) ซึ่งในความเป็นจริง เจ้าของรถ2ล้อ(บางคน)ชอบตีราคารถตัวเองสูงเกินไปจนน่ าตกใจ เพื่อจะเอามาแลกกับรถ4ล้อ(จริงไหม? ลองดูกระทู้เก่าๆดู) ซึ่งผมมองว่า มันไม่ค่อยสอดคล้องกันครับ

    ข้อความด้านบนดังกล่าว ผมคงย้ำอีกครั้งว่า มันเป็นทรรศนะคติ(อคติ)ส่วนตัวผมเองเลย อาจใช้กับหลายๆคนไม่ได้ ว่าจริงไหม? ที่เด็กวัยรุ่นคนนึง อยากมีมอไซดืคลาสสิคขับกับเขาบ้าง คันแรกที่นึกได้เลยคือ C70 (จริงไหม?) ซึ่งปัจจุบัน ผมบอกได้เลย ว่าเด็กเล่นรุ2ล้อคลาสสิค จะเริ่มลดน้อยลง เพราะเหตุผลที่ว่า

    1.กระแสเริ่มหมด

    2.รถราคาแพงกว่าเมื่อก่อนมาก(เมื่อก่อน2000-3000) มันต้องเดือดร้อนพ่อแม่ บางคนดีหน่อยเก็บซื้อเอง

    3.รถหายมากขึ้น(อยากมี อยากได้ ไม่มีเงิน......)

    4.ไม่มีความพอดี(รถ2ล้อแลก4ล้อ ความต่างคือ 2ล้อซ่อมเต็มที่ก้อไม่เกิน10000บ. แต่4ล้อ ทำเต็มที่.....)ได้รถไป ไม่มีเงินทำ+ซ่อม น้ำมันแพงกว่าเก่า(2ล้อเติม100แทบเต็มถัง 4ล้อเติม100 เด็กปั้มแทบด่า) นี่หล่ะความพอดี

    ประมาณนี้ครับ


    เมื่อ 15ปีก่อน ผมก้อซื้อรถ ในราคาไม่ต่างกับคุณเลยครับ แต่ทุกวันนี้ ผมก้อยังซื้ออยุ่ ล่าสุด ซื้อ Suzuki ST colleda ปี53 มาแสนห้า

    เคยซื้อ C95 คันนึง4พัน เคยซื้อ R27 4หมื่นห้า ซื้อ64 9000บาท ทุกคันที่เคยซื้อ มีทะเบียนโอนได้หมด มาวันนี้ ผมซื้อ C95 55000บาท CS92 แสนหนึ่งหมื่น

    และยังมี อะไหล่อีกมากมายนักที่ทุกวันนี้ซื้อ ขายกันเป็นหมื่น แต่ผมเคยซื้อในหลักร้อย ถ้าคุณซื้อขายรถเมื่อ15ปี ก่อน คุณคงจำได้ว่าราคามันอยู่อย่างนี้จริงๆ

    ผมยอมรับได้ตามวันเวลาที่เปลี่ยน ตามเวลา ทองที่มันขึ้น มันถูกแล้วหล่ะ 15ปีก่อน 2000 มาวันนี้ จะ2หมื่น ไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อก่อน เวสป้า GS ล้อ10 ราคามันยังถูกกว่า64ซะด้วยซ้ำ คันนึง ทำเสร็จๆ 2หมื่นปลาย มาวันนี้ เป็นแสน แทบกรี๊ด BM เมื่อก่อน คันไม่ถึงครึ่งแสนในR27 มาวันนี้ เหยียบสามแสน ทำไมคุณ ไม่ว่าหล่ะครับ ว่ามันเวอร์ไปมั๊ย

    ผมพอจะเข้าใจในจุดยืนของคุณ และคิดว่ามันก้อ คือ อุดมการ์ณ และจุดยืนของผมเหมือนกัน แต่แค่ อยากให้ระบุชัดไปเลยว่า

    หมายถึง รถญี่ปุ่น เช่น C70 ที่สภาพรถใส่แต่ของเทียม แปลงเครื่อง


    " (รถ2ล้อแลก4ล้อ ความต่างคือ 2ล้อซ่อมเต็มที่ก้อไม่เกิน10000บ. แต่4ล้อ ทำเต็มที่.....) "

    ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    คุณแน่ใจหรอ ว่า รถ2ล้อ ทำเต็มที่ไม่เกินหมื่น หรือคุณอาจจะทำในแบบ คนขายมากเกินไป ผมในฐานะคนสะสม รถ เถียง จนตัวตายเลยว่าไม่จริง

    เพียงแค่คุณระบุ ให้เจาะจง ลงไปหน่อย น่าจะดีครับ ผมไม่ได้บอกว่า ผมไม่พอใจ ความคิดคุณ ผมชอบและพอใจ กับความคิดคุณเพียงแต่ มี2ข้อ ที่ ผมคิดว่า มันยังไม่จริงเสมอไป ครับ

    ด้วยความเคารพ
    "สโลแกน ร้านเรา.... ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่สุภาพ"
    [[ ร้านอะไหล่สำหรับคนรักรถเก่าที่ฉลาดเลือก ]]

    ร้าน อยู่ ซ.จันทร์ทองเอี่ยม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
    โทร. 02 - 920 4006 // 083 - 232 2000 //

    ร้านเปิด วันจันทร์ - วันเสาร์ หยุดวันอาทิตย์ // ทำงาน เวลา 9โมงเช้า - 2ทุ่ม
    "" ขอความกรุณา โทรตามวันเวลาดังกล่าวด้วย ""
    เลขที่บัญชี ชำระเงิน
    1284076757 ธ.กรุงเทพ // 7442235575 ธ.กสิกรไทย // 3862169797 ธ.ไทยพาณิชย์ ยงยุทธ อังศุกรานต์


  12. #27
    zalapao2bai5's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    เทคนิคกรุงเทพ
    ข้อความ
    4,756
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ผมเอง เวลาคุยกับเพื่อนๆเรื่องเกี่ยวกับรถ รู้สึกแตกต่างนิดหน่อย

    เพื่อนๆมักชอบคุยเกี่ยวกับสมรรถนะ รถใหม่ๆ รุ่นนู้น รุ่นนี้ ว่าดีอย่างนู้น ดีอย่างนี้

    ผมไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรหรอก ไม่ค่อยชอบฟัง...แต่ต้องนั่งฟัง

    แล้วพอเมื่อไหร่ที่พวกมันพูดถึงรถเก่าๆ ฉายารถรุ่นต่างๆ พร้อมที่มาที่ไปของฉายานั้นๆ(ช้างเหยียบบ้าง กล่องไม่ขีดบ้าง หน้าแหลมบ้าง ม้ากระโดดบ้าง) กลับสนใจมากๆ

    คนไทยนี่ก้อแปลก ชอบตั้งฉายารถจากชื่อรุ่นหรูๆ เรียกซะน่ารัก + แปลก

    แต่ก้อ"คลาสสิคดี" ชอบครับ^^

    แต่สังเกตุง่ายๆนะ รถคันไหนที่มี"ฉายา"แสดงว่า รถรุ่นนั้น ยอดนิยมในยุคนั้นๆจริงๆ

    ใครมีฉายารถแปลกๆในแต่ละรุ่น ลองประมวลชื่อ+ที่มาของฉายามาแบ่งผมศึกษาบ้างนะครับ ชอบฟังมาก

  13. #28
    zalapao2bai5's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    เทคนิคกรุงเทพ
    ข้อความ
    4,756
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    คุณแน่ใจหรอ ว่า รถ2ล้อ ทำเต็มที่ไม่เกินหมื่น หรือคุณอาจจะทำในแบบ คนขายมากเกินไป ผมในฐานะคนสะสม รถ เถียง จนตัวตายเลยว่าไม่จริง

    เพียงแค่คุณระบุ ให้เจาะจง ลงไปหน่อย น่าจะดีครับ ผมไม่ได้บอกว่า ผมไม่พอใจ ความคิดคุณ ผมชอบและพอใจ กับความคิดคุณเพียงแต่ มี2ข้อ ที่ ผมคิดว่า มันยังไม่จริงเสมอไป ครับ

    ด้วยความเคารพ[/B][/QUOTE]

    ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็นดีๆ^^

    ก้อตามที่ผมเรียนข้างต้นนั่นเลยครับ ว่าต่างคนต่างความคิด คิดต่าง จะได้แลกเปลี่ยนมุมมองกัน ผมว่าokนะ

    ส่วนข้ออ้างอิงจากความคิดในมุมมองของผม ผมแค่อยากเตือนบรรดาเพื่อนๆพี่ๆน้อง ที่กำลังจะขยับจาก2มา4ล้อ ให้พึงระวังไว้ด้วย

    เกี่ยวกับกำลังทรัพย์ งบประมาณ ค่าซ่อมบำรุง หรืออื่นๆ ซึ่งมันต่างจาก2ล้อที่คุณเคยขับ เคยซ่อมเยอะ

    บางคน....ได้รถมา แต่วันๆได้แต่นั่งจ้อง เอามือลูบ เพราะไม่มีเงินทำต่อ

    บางคน....ได้รถมา ซ่อมไม่ได้ แก้ไม่จบ......ขายขาดทุน

    บางคน....ซื้อมา เจอทางตันในหลายๆเรื่อง ชำแหละครับ

    อย่าลืมว่า รถ2ล้อ ชนคนไม่ค่อยตาย เต็มที่้ตายเอง

    แต่4ล้อ ทำไม่จบ งบไม่มี ใบขับขี่ไม่สอบ ชนคน ชนเสา อันอาจเกิดจากตัวเขาเอง หรือรถ มันทำร้ายคนอื่นด้วยนะครับ

    สำหรับคนเงินถึง หรืออายุเยอะ คงมองแบบผมว่า เด็กๆที่ยังไม่สามารถหาเงินเองได้ หรือไม่พร้อมในวุฒิภาวะต่างๆ ไม่น่าเหมาะกับ4ล้อจริงๆครับ

    ส่วนเรื่องแลกรถ2กะ4ล้อนี่ นานาจิตตังอย่างที่ผมขึ้นตั้งแต่กระทู้แลก ขึ้นอยู่กับแต่ละคนครับ

    ถ้าพอใจ ก้อได้แลกกันไปแล้วกันครับ ผมไม่ได้ห้าม แต่ในมุมมองผมนะ

    "ฮอนด้า C70 ราคา18000-25000 ผมรับไม่ได้จริงๆ"

  14. #29

    มาตรฐาน

    เห็นด้วยครับ.........

  15. #30
    Senior Member อาลาดิน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2007
    ข้อความ
    2,244
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน


    เมื่อก่อนกินข้าวจานเท่าไหร่ครับ ตอนนี้จานเท่าไหร่ มันแพงขึ้นก็ไม่แปลกจริงไหมครับ เมื่อก่อนซื้อ impala คันละ 15 หมื่นเองทะเบียนขาดนิดหน่อยแถม ke 10 ให้ผมด้วย
    ป้าบอกไม่มีที่จอด TT
    แต่ผมไม่ค่อยเห็นด้วยนะที่บอกว่ารถ 2 ล้อจะแลกกับ 4 บางทีขับสี่ล้อยังมีอารมร่วมอยากซิ่งรับลมมั่งนะครับ แต่บางทีก็ไม่ได้ขับซะนาน
    เผลอใจบิดกระฉูด อันตรายกว่าสี่ล้ออีก (ด้วยความที่มันไปหน่อยบวกกับไม่ได้ขับนาน) อันนี้ก็นานๆจิตตังของทุกคนนะครับความเห็นส่วนตัว
    ระดับสมเด็จ

หน้าที่ 2 จากทั้งหมด 5 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •