มาดูรถตระกูล gl 500 & cx 500 กันดีกว่าครับ ! - หน้า 101
                                
หน้าที่ 101 จากทั้งหมด 185 หน้า แรกแรก ... 51 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 151 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1,501 ถึง 1,515 จากทั้งหมด 2765

ชื่อกระทู้: มาดูรถตระกูล gl 500 & cx 500 กันดีกว่าครับ !

  1. #1501
    750 FOUR iDEA CAFE' Ake 60's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    N.L.U. Gangster & 750 Four
    ข้อความ
    470
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน



    ไปเจอเครื่อง gl 700 มาครับ น่าจะใส่กับ gl 400 ได้ครับ สนใจมั้ย

  2. #1502
    Member mr.fiatman's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Ake 60 อ่านข้อความ
    ไปเจอเครื่อง gl 700 มาครับ น่าจะใส่กับ gl 400 ได้ครับ สนใจมั้ย

    ไม่ทราบว่าราคามันซักเท่าไหร่อ่ะครับ รบกวนพอจะบอกกันได้ป่าว มีอะไรให้มั่ง สนใจอยู่จ้าาาา....
    ....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....

  3. #1503
    Junior Member rastafariz's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    72
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ผมรบกวนหน่อยครับ พอดีgl400ผมมีปันหาด่วน คือผมจะวัดน้ำมันเครื่องว่ามันขาดรึป่าวแต่พอเปิดดูเ ห็นน้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องอะครับ ผมไม่รุ้ว่ามันเข้าทางไหนแล้วจะแก้ปันหายังไง รบกวนช่วยบอกผมหน่อยครับ ผมเครียดมากเรย กลัวglผมพังมากtt ฝากด้วยนะครับ

  4. #1504
    Member mr.fiatman's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ rastafariz อ่านข้อความ
    ผมรบกวนหน่อยครับ พอดีgl400ผมมีปันหาด่วน คือผมจะวัดน้ำมันเครื่องว่ามันขาดรึป่าวแต่พอเปิดดูเ ห็นน้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องอะครับ ผมไม่รุ้ว่ามันเข้าทางไหนแล้วจะแก้ปันหายังไง รบกวนช่วยบอกผมหน่อยครับ ผมเครียดมากเรย กลัวglผมพังมากtt ฝากด้วยนะครับ
    ไม่ใช่แค่นํ้าเข้าเครื่องอย่างเดียวนะครับเนี่ย แต่ งานกําลังเข้าเจ้าของรถด้วย 555 (ล้อเล่นนะ)
    **** อาการนํ้ามันเครื่องเปลี่ยนสีเป็นสีชาเย็น เกิดจากการที่มีนํ้าเข้าไปผสมอยู่กับนํ้ามันเครื่อง แล้วนํ้าที่ว่ามันมาจากใหน? จากที่เคยเจอมามันมีอยู่สองสาเหตุ
    80% เกิดจาก ซีลปั๊มนํ้าหลังเครื่องมันเสื่อมสภาพ ตามอายุของรถ อันนี้เป็นกันได้ในรถทุกรุ่นที่มีการระบายความร้อนด้ วยนํ้า
    อีก20% จะเป็นกรณี ปะเก็นฝาสูบแตกหรือผุ หรือเคยเปิดฝาสูบ แล้วประกอบไม่เรียบร้อย หรือเครื่องเคย over heat จนฝาสูบโก่ง

    *** การแก้ไข ***

    ***ถ้าเป็นที่ฝาสูบก็ให้เปิดฝาสูบออกมาตรวจสอบความโก ่งของและความผุของฝาสูบ และเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบใหม่
    ***แต่ถ้าเป็นที่ซีลปั๊มนํ้า อันนี้ ต้องยกเครื่องลงมาแล้วเปิดฝาหลังเครื่องเพื่อเปลี่ยน ซีลปั๊มนํ้าและซีลกันนํ้ามัน(อยู่ติดกัน)พร้อมกันเลย อันนี้งานใหญ่แต่คุ้มค่าเพราะใหนๆก็เปิดฝาหลังเครื่อ งแล้วเรามีโอกาสได้ตรวจสอบสภาพของชุดโซ่ราวลิ้น และล้างทําความสะอาดภายในเครื่องไปพร้อมๆกันเลย ส่วนพวกซีลและโอริง รวมถึงปะเก็น ก็เปลี่ยนไปซะทีเดียวเลย อะไรไม่ดีก็จะได้ทําให้จบ อย่าลืมเปลี่ยนกรองนํ้ามันเครื่องใหม่ด้วยนะ

    *** ข้อแนะนํา *** กรณีนี้อยากให้รีบแก้ไขนะครับ เพราะถ้าปล่อยไว้เนิ่นนาน วัสดุที่เป็นโลหะภายในเครื่องมันจะเป็นสนิมและปัญหาอ ย่างอื่นจะตามมาอีกเช่น ครัตช์ตาย ไฟสะดุด ข้อเหวี่ยงหลุด แหวนกระจาย (สองอย่างหลังนี่กลอนมันพาไปครับ.....อิอิอิ)
    ....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....

  5. #1505
    750 FOUR iDEA CAFE' Ake 60's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    N.L.U. Gangster & 750 Four
    ข้อความ
    470
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    25000 ครับ ของหลักๆ ครบเลย ยกใส่ได้ หม้อน้ำไม่มี เครื่องสดๆ เอี่ยมๆ ใหม่ๆ ครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mr.fiatman อ่านข้อความ
    ไม่ทราบว่าราคามันซักเท่าไหร่อ่ะครับ รบกวนพอจะบอกกันได้ป่าว มีอะไรให้มั่ง สนใจอยู่จ้าาาา....

  6. #1506
    Senior Member สีทองทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    700
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ rastafariz อ่านข้อความ
    ผมรบกวนหน่อยครับ พอดีgl400ผมมีปันหาด่วน คือผมจะวัดน้ำมันเครื่องว่ามันขาดรึป่าวแต่พอเปิดดูเ ห็นน้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องอะครับ ผมไม่รุ้ว่ามันเข้าทางไหนแล้วจะแก้ปันหายังไง รบกวนช่วยบอกผมหน่อยครับ ผมเครียดมากเรย กลัวglผมพังมากtt ฝากด้วยนะครับ
    อาการเดียวกันเลย ไม่ต้องเครียดไปเลย ครับ (มีอ.เอทั้งคน และมีพี่น้องหัวใจเดียวอีกหลายคน)

    Uploaded with ImageShack.us
    เราจะวิ่งไปตามทางที่เราฝัน
    " ผู้ชนะไม่เคยท้อถอย ผู้ท้อถอยไม่เคยชนะ"

  7. #1507
    Junior Member p.worapong's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอรายงานความคืบหน้านิดหน่อยครับ.

    ได้กล่องไฟแล้วครับไปเดินแถว ปทุมวัน ได้มากล่องหนึ่ง เยินมากๆ แต่ใช้ได้ครับ โดนไป 1000 บาท

    ตอนนี้รถขับไดแล้วครับ ท่อดังมันมาก..

    แต่ตอนนี้ขาด ฝาครอบ พั้นเซอร์ไครมีของรบกวนตอบด้วยครับ
    Name:  untitled.jpg
Views: 1598
Size:  22.9 KB
    เดียวเอารูปรถมาให้ดูครับ ยังไม่สวยไม่กล้าลงรูปครับ













    รูป รูป  

  8. #1508
    Junior Member rastafariz's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    72
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mr.fiatman อ่านข้อความ
    ไม่ใช่แค่นํ้าเข้าเครื่องอย่างเดียวนะครับเนี่ย แต่ งานกําลังเข้าเจ้าของรถด้วย 555 (ล้อเล่นนะ)
    **** อาการนํ้ามันเครื่องเปลี่ยนสีเป็นสีชาเย็น เกิดจากการที่มีนํ้าเข้าไปผสมอยู่กับนํ้ามันเครื่อง แล้วนํ้าที่ว่ามันมาจากใหน? จากที่เคยเจอมามันมีอยู่สองสาเหตุ
    80% เกิดจาก ซีลปั๊มนํ้าหลังเครื่องมันเสื่อมสภาพ ตามอายุของรถ อันนี้เป็นกันได้ในรถทุกรุ่นที่มีการระบายความร้อนด้ วยนํ้า
    อีก20% จะเป็นกรณี ปะเก็นฝาสูบแตกหรือผุ หรือเคยเปิดฝาสูบ แล้วประกอบไม่เรียบร้อย หรือเครื่องเคย over heat จนฝาสูบโก่ง

    *** การแก้ไข ***

    ***ถ้าเป็นที่ฝาสูบก็ให้เปิดฝาสูบออกมาตรวจสอบความโก ่งของและความผุของฝาสูบ และเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบใหม่
    ***แต่ถ้าเป็นที่ซีลปั๊มนํ้า อันนี้ ต้องยกเครื่องลงมาแล้วเปิดฝาหลังเครื่องเพื่อเปลี่ยน ซีลปั๊มนํ้าและซีลกันนํ้ามัน(อยู่ติดกัน)พร้อมกันเลย อันนี้งานใหญ่แต่คุ้มค่าเพราะใหนๆก็เปิดฝาหลังเครื่อ งแล้วเรามีโอกาสได้ตรวจสอบสภาพของชุดโซ่ราวลิ้น และล้างทําความสะอาดภายในเครื่องไปพร้อมๆกันเลย ส่วนพวกซีลและโอริง รวมถึงปะเก็น ก็เปลี่ยนไปซะทีเดียวเลย อะไรไม่ดีก็จะได้ทําให้จบ อย่าลืมเปลี่ยนกรองนํ้ามันเครื่องใหม่ด้วยนะ

    *** ข้อแนะนํา *** กรณีนี้อยากให้รีบแก้ไขนะครับ เพราะถ้าปล่อยไว้เนิ่นนาน วัสดุที่เป็นโลหะภายในเครื่องมันจะเป็นสนิมและปัญหาอ ย่างอื่นจะตามมาอีกเช่น ครัตช์ตาย ไฟสะดุด ข้อเหวี่ยงหลุด แหวนกระจาย (สองอย่างหลังนี่กลอนมันพาไปครับ.....อิอิอิ)
    ผมอยากรู้ค่าใช้จ่ายอะครับว่ามันประมานเท่าไหร่ผมจะไ ด้เกบตังอะครับขอบคุนครับ^^

  9. #1509
    Senior Member suchirn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    354
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน gl400 gl500

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ p.worapong อ่านข้อความ
    ขอรายงานความคืบหน้านิดหน่อยครับ.

    ได้กล่องไฟแล้วครับไปเดินแถว ปทุมวัน ได้มากล่องหนึ่ง เยินมากๆ แต่ใช้ได้ครับ โดนไป 1000 บาท

    ตอนนี้รถขับไดแล้วครับ ท่อดังมันมาก..

    แต่ตอนนี้ขาด ฝาครอบ พั้นเซอร์ไครมีของรบกวนตอบด้วยครับ
    Name:  untitled.jpg
Views: 1598
Size:  22.9 KB
    เดียวเอารูปรถมาให้ดูครับ ยังไม่สวยไม่กล้าลงรูปครับ
    ดีครับจะได้ขี่ซักที เสียงดังกระหึ่ม น้ำมันกระชูด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย suchirn : 11-05-2011 เมื่อ 10:54

  10. #1510
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2011
    ข้อความ
    23
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    พี่สุชินครับ ผมโจ๊กครับ สมาชิกใหม่ที่เพิ่งโทรหาพี่ไปเมื่อกี้เนี้ยะ
    ผมถ่ายรูปกล่อง cdi ที่เจ๊งมาให้พี่ดู
    ตัวประกาศขายที่พี่ว่า ผมยังหาไม่เจอเลย ไม่รู้อยู่หน้าไหนนะพี่
    Name:  P5110143.jpg
Views: 3353
Size:  43.6 KB
    Name:  P5110144.jpg
Views: 2026
Size:  67.2 KB

  11. #1511
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2011
    ข้อความ
    23
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ่อ เจอแล้วครับพี่ มันเป็นแบบรุ่น 2 กล่องอ่ะครับ ของผมมันกล่องเดียว
    แต่ตอนนี้ช่างเขาดูอยู่เขากะลังเช็คตัวคอล์ยตูดเครื่ องอยู่อ่ะครับ เค้าเองก็ยังไม่แน่ใจ
    แล้วถ้าคอล์ยตูดเครื่องมันเสียเนี่ย ทำไงครับพี่

  12. #1512
    Senior Member suchirn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    354
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน gl400 gl500

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jokergl400 อ่านข้อความ
    อ่อ เจอแล้วครับพี่ มันเป็นแบบรุ่น 2 กล่องอ่ะครับ ของผมมันกล่องเดียว
    แต่ตอนนี้ช่างเขาดูอยู่เขากะลังเช็คตัวคอล์ยตูดเครื่ องอยู่อ่ะครับ เค้าเองก็ยังไม่แน่ใจ
    แล้วถ้าคอล์ยตูดเครื่องมันเสียเนี่ย ทำไงครับพี่
    รูปที่ส่งมาให้ดูมันเป็นกล่อง cdi แบบกล่องเดียวที่ทำขึ้นมาใหม่เเล้วเทเรซินทับเพื่อไม ่ให้เเกะซ่อม ถ้าในกรณี ตัวคอล์ยตูดเครื่อง หรือที่เรียกว่า STATOR COILL GENGRATOR หรือ STATOR PULSER GGNGRATOR หรือ พลัสเซอร์ ไม่รู้ว่าจะเรียกอันไหน (ต้องถาม อจ .เอ ) ถ้ามันเสียหรือไหม้ ต้องถอดแปลื่ยนใหม่ ถ้าหาของใหม่ไม่ได้ ต้องถอดมาพันใหม่ หาร้านที่รับพันไดนาโมเลือก ขดลวดที่มีขนาดเท่าของเดิม ส่วนมากร้านที่ทำจะลักไก่ใช้ของเดิมพันเเล้วเอาไปชุบ น้ำยาใหม่ ถ้ากล่อง CDI เสียส่งมาให้พี่เเกะซ่อมดูก่อนเเต่อันในรูปสงสัยเเกะ ยากมันเทเรซินมาหนาเเกะเเล้วลายปริ้นวงจรมันหลุดออกม า ถ้าเป็นของเดิมมันเเกะง่าย Name:  Untitled-1.jpg
Views: 1783
Size:  33.7 KBรูปกล่อง cdiที่ลงขายหน้า 98 เป็นเเบบ cdi กล่องเดียวของเดิมเจ้าของขายไปเเล้ว (ที่วางอยู่ 2 อันนะไม่ใช่รุ่นเเบบ 2 กล่องนะครับ)]ลองถามเจ้าของดูว่าขายไปให้ใครขอเเบ่งใช้อันหนึ่งได้ ไหม ฝาก อจ. เอช่วยชี้เเนะอีกทีนะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย suchirn : 11-05-2011 เมื่อ 13:43

  13. #1513
    Senior Member suchirn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    354
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน gl400 gl500

    Name:  imagesCA07PEDO.jpg
Views: 1628
Size:  6.9 KB cdi เเบบรุ่น 2 กล่องName:  imagesCAUK8TEH.jpg
Views: 1358
Size:  2.0 KBcdi เเบบ กล่องเดียว
    Name:  imagesCAVQYPSO.jpg
Views: 1438
Size:  2.8 KBSTATOR COIL & pulser (อยากรู้เรื่องอะไร google เเล้วพิมพ์ว่า gl500 & cx500 มีหลาย web.มากมายความรู้ หรือย้อนกับไปอ่านหน้าที่ผ่านมาทุกหน้าความรู้เพรียบ ความมันส์พร้อม พร้อมจะกระชากหัวใจของน้องโจ้กให้หยุดเต้น ไม่ลองไม่รู้
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย suchirn : 11-05-2011 เมื่อ 13:50

  14. #1514
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2011
    ข้อความ
    23
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับพี่ เด๋วลองให้ช่างเค้าเช็คดูก่อนนะครับ ว่าเป็นเพราะตัวไหนกันแน่
    แล้วจะมารบกวนเรื่อยๆครับ 555

  15. #1515
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2011
    ข้อความ
    23
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    ครับ...สรุป ช่างเค้าบอกกล่อง cdi เสียครับ พี่น้องสมาชิก ถ้าใครมี หรือรู้แหล่ง ช่วยบอกด้วยนะครับ เป็นแบบกล่องเดี่ยวครับ (gl400)
    ต้องการด่วนครับ โจ๊ก 081-0355753 ขอบคุณครับ

หน้าที่ 101 จากทั้งหมด 185 หน้า แรกแรก ... 51 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 151 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •