ขอบคุณน้าไข่และคุณตั้มนะครับที่ช่วยทำรถจนสมบูรณ์แบ บ
วันนี้ผมดีใจมากๆเลยครับ เพราะจำวันแรกที่ขับรถคันนี้ได้...มันช่างแตกต่างจาก วันนี้จริงๆครับ
เครื่องเงียบมากกกกกกกกก... ได้ยินแต่เสียงท่อตัวแข่งของ Hoske
ยังไม่สมบูรณ์ 100% ยังต้องเก็บเนียบอีก ขาดยางข้างถัง โลโก้ กระจก
โครตตตตตตตตตชอบ(ย้ำหลายครั้งแล้ว) ท่อตัวแรง Hoske เสียงไพเราะสุดๆๆๆๆๆ
คาร์บูแท้ ก๊อกน้ำมันใหม่ กรองน้ำมันตัวเทพ และการลากเส้นสวยฝีมือคุณตั้ม
ย้อนกลับไปไม่นานนัก....วันที่ผมได้มีโอกาสเห็น BMW r26 ครั้งแรก
อาเตี๋ยเีรียกตัวผมไปออกแบบโรงแรมให้ที่สิงห์บุรี ระหว่าที่พูดคุยกันนั้น สายตาของผมไปหยุดนิ่ง สมาธิทั้งหมด
หันมามองรถโบราณ 3 คันทีจอดวางเรียงกันในที่แคบๆข้างโรงแรม
"ไอ้คันใหญ่ รถ BMW r26 อาเจ็กปั้นมากับมือ ชอบมั๊ยล่ะ"
ไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้คำตอบของผมอยู่แล้ว "ไม่อ่ะครับ..ไม่อยากชอบเดี๋ยวต้องซื้อ"
อาเจ็กผมได้ยินก็ได้แต่หัวเราะ หึหึ "ช่วยอาเจ็กทำโรงแรมให้เสร้จสิ ซื้อได้เลย"
จากนั้นเวลาผ่านไปนานนับสัปดาห์ เดือน ปี จนงานทีี่ออกแบบเสร็จเรียบร้อย
จากโรงแรมเก่า เมื่อ 20 กว่าปีที่ผานมา ได้ถูกแต่งเติมสีสันและรายละเีอียดเ้ข้าไปให้พอเหมาะ
ให้เหมาะกับธุรกิจในบ้านนอกอย่างบ้านเรา
และนี่ล่ะครับคือที่มาของ R27 คันนี้ของผม
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tumtona : 07-05-2011 เมื่อ 20:44
เอาว๊ะ ตืนขึ้นมาโครตงัวเงีย เพราะนอนไม่ถึง สามชั่วโมง
ตอนเช้าต้องมาประชุมงานอีก...ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตั วอยากไปรับรถใจจะขาด ลูกน้องก็จะปรึกษาอะไรกับตูจัง
อยู่มาตั้งหลายวันไม่ยอมมาคุย ดันมาคุยกันวันนี้
และแล้วในที่สุดเวลา 15.10 น.ผมก็มาถึงร้านคุณตั้ม อุตส่ารอจ่ายเงินตอน 15.15 น.เลขสวยเอาเคล็ดเอาชัยสักหน่อย
ออกรถมาขี่กลับออฟฟิศทันทีเพื่อรองเครื่อง....โอ้ววว วว มันสุดยอดมาก เสียงดุๆของท่อ Hoske
มันช่างสุดยอดจริงๆ (มันก็ไม่ดังมากนะครับ ผมว่ากำลังดี ดีกว่าท่อเดิมมาก)
แต่แล้วผมก็มาพบว่า การเข้าเกียร์กับจังหวะเครื่องใหม่นั้น ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะระบบเกียร์ของรถBM
มันต่างจาก CB350 ที่คุ้นเคยอย่างชัดเจน(ตอนมาขับ Cb350 แรกจังหวะก็ไม่ได้เช่นกัน)
ทำเอาใจแป๋วไปเหมือนกัน นึกว่าเครื่องจะพังมั๊ยว๊ะ เข้าเกียร์แล้วเสียงดัง "แครกกกก กรุก กรักก แครกกก"
เพราะขี่รถเพิ่งผ่าเครื่อง แต่งใหม่หมดแบบนี้ ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมเลย ต้องระมัดระวังสุดๆ
อะไรนิดอะไรหน่อยก็วิตกไปหมด
จนไม่รู้ทำยังไง โทรไปหาคุณตั้มปรึกษาปัญหาทั้งหมด คำตอบคือ "ผมยังจับจังหวะเกียร์และเครื่องใหม่ไม่ได้
ให้ลองขับจนกว่าจะจับจังหวะได้ ส่วนเรื่องเครื่องรับรองไม่พังแน่นอน ถ้าพังคุณตั้มทำให้ฟรี"...โอ้วแมนมากครับ ชอบๆ
นี่ละคุณภาพของแท้มั่นใจว่างานของตนเองดี ได้ยินแบบนี้เลยมั่นใจทันที่ว่าตัวเองยังต้องเรียนรู ้อีกเยอะในการศึกษาเธอคันนี้
รูปด้านข้าง สภาพกริ๊บ 100%
เห็นหน้าเธอแล้วชื่นใจ
บันท้ายดินระเบิด...งามหยดจริงๆ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tumtona : 12-05-2011 เมื่อ 22:59
หลังจากคุยกับคุณตั้มเรื่องเกียร์เมื่อวาน
วันนี้เลยมาทดสอบความเข้าใจตามที่คุณตั้มบอกสักหน่อย ...เป็นดังคาดครับ...ยังทำได้ไม่เนียน
ยังพอมีเสียงดังบ้างเล็กน้อย แต่เบากว่าเมื่อวานมาก ซึ่งวันนี้ผมทำดังนี้
ตบเกียร์หนึ่งเบาๆ
กำครัชงัดครึ่งจังหวะและงัดอีกครั้งให้เป็นเกียร์สอง โดยไม่ปล่อยครัช
ทำเป็นนี้ทุกเกียร์ครับ...แต่ก็ยังไม่เนียนอยู่ดี... สนุกดีแหะ...ถ้าขี่ง่ายๆแบบรถญี่ปุ่นมันก็ไม่สนุกนะ
ขอบคุณครับน้อง
จะว่าไปค่าซ่อมกับค่าซื้อรถใหม่สักคันพอๆกันเลยนะครั บ
แม้จะสวยขึ้น เครื่องดีขึ้น ถ้าคิดจะขี่เล่นๆ แล้วขายต่อผมว่าขาดทุนบาน...แต่ถ้าคิดจะเก็บ...ต้องซ ้อมให้ดีไปเลย
ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเสียเดี๋ยวพัง...ขี่ไปกังวลไป จะพาลให้ไม่ชื่นชอบตัวเธอคันนี้ มันไม่เวิล์คแน่ๆครับ
สภาพรถตอนแรกนั้นมีปัญหาหนักเรื่องระบบไฟครับ
เพราะไฟชาร์ตไม่เข้า...จากที่ดูกาวนาเสีย แผ่นทองขาวไม่ทำงาน สายไฟต่อผิดทิศผิดทาง เรียกว่าระบบไฟเสียหมด(มันถึงชาร์ตไฟไม่เข้า ต้องเอาแบทมาชาร์ทนอกรถตลอด)
ส่วนสภาพด้านนอกนั้นแม้จะดูรวมๆโอเคแต่จริงๆแล้ว ยางทุกชิ่้นเสื่อมสภาพหมด ถังน้ำม้ันพุ คัตเอาร์ปลอม ที่สำคัญคาร์บูปลอมครับ
แต่ทั้งหมดนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับเจ้าของเดิม ของพวกนี้ไม่มีใครรู้หล่อกครับนอกว่าช่างที่ทำให้เรา
ถ้าให้เดาช่างคนก่อนที่มาทำรถคันนี้ก็ทำทุกอย่างเท่า ที่อุปกรณ์เขามี ทำให้ได้ตามความสามารถ
ซึ่งสภาพตัวเครื่องภายในก็ไม่ได้ยับเยินอะไร(บางคันแ ทบดูไม่ได้ มีน๊อตอยู่ในกระบอกสูบสะงั้น)
ผมก็พอใจแล้วละครับ
แต่..........ที่ผมทำขนาดนี้ เพราะผมคิดจะเก็บรักษาเธอคันนี้ให้สู่รุ่นลูกรุ่นหลา นครับ
ไม่ว่าเธอจะผ่านใครมาบ้างผมก็ไม่สนใจ ในเมื่อเส้นแห่งพรหมลิขิตนำให้ผมมาเจอกับเธอแล้ว
....ผมจะขอรักเธอตราบจนสินลมหายใจครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tumtona : 14-05-2011 เมื่อ 23:29
ตั้งแต่มาโพลครั้งแรกก็ไม่ได้เข้ามาอ่านอีกเลย (ไม่ได้เข้าห้องนี้อ่ะ)
มาดูอีกที อ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้า 4 ด้วยความประทับใจจริงๆครับ ช่างเหมือนเราจริงๆ
คือ ..... ไม่ค่อยรู้ไรเลย ทำไมสตาร์ทยาก ต้องหาจังหวะ การเข้าเกียร์ทำไมเสียงดังเครื่องจะพังไหม
ได้รับคำตอบเหมือนกันครับว่า..... ต้องค่อยๆทำความรู้จักกับเค้าให้มากๆ แล้วทุกอย่างก็จะราบรื่น ส่วนเรื่องการเข้าเกียร์
ผมได้รับคำแนะนำนะครับว่า ตอนงัดขึ้นให้งัดเป็น 2 จังหวะคือครึ่งหนึ่งก่อนแล้วค่อยดันให้สุด จะทำให้ราบรื่น ก็จริงครับ
ส่วนตอนลดเกียร์ ก็ให้ตบลงเร็วๆ ก็จะไม่มีเสียงแคร๊ก...ๆๆๆ
อีกอย่านะครับ ผมคิดเหมือนกันครับ 2 สูบและสูบเดียว สวยไม่แพ้กันครับ แต่ออกทริปต่างกัน....อิอิ
ปล.ผมได้มาจะปีแระ ยังไม่เคยออกทริปเลย ได้แต่ซ้อนลูกคนเล็ก ขี่กินลมแถวริมแม่น้ำโขง แค่นั้นแหละ
แต่มันก็ สุข สุดๆแล้วสำหรับผม
กระทู้นี้ดีแฮะ มาอัพเรื่อยๆนะครับ จะเป็นแฟนคลับคอยติดตาม
อ้อๆๆๆๆ....เป็นสถาปนิค (น่าจะนะจากที่อ่าน และลงหนังสือ) เดี๋ยวจะให้มาออกแบบบ้านให้ริมแม่น้ำโขง แลก r27 เราบ้าง ...อิอิ
อ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกไม่เดียวดายคับผมพึ่งได้ r27 มาสักพัก ซื้อมาก็ราคาใกล้เคียงกับเจ้าของกระทู้นั่นแหละด้วยค วาม
ที่ไม่เคย ไม่รู้รถสายพันธ์นี้เลยไม่รู้ว่าซื้อมาถูกหรือแพง นำกลับมาขี่ได้ไม่นานก็เสียต้องซ่อมพอดีช่างในกลุ่มเ ค้าลอง
ซ่อมดูก็พอขีได้ไปก่อน ขี่ไปสักพักก็ถังน้ำมันรั่วอีกกำลังเอาไปปะ ก็ไม่รู้ว่าต้องทำสีใหม่ เดินลายเส้นใหม่หรือป่าว
ต้องเตรียมเงินไว้เลย ทำให้รู้ว่าการรักษานั้นยากกว่าการได้มาจิงๆๆ ขอบคูณสำหรับกระทู้นี้คับทำให้เราเห็นคุณค่าของ
มันมากขึ้นเพราะตอนแรกผมกะว่าขี่สักพักก็ว่าจะขายไปล องขี่รุ่นอื่นๆๆดูบ้างหลังจากขับ พวกซามูไร รวมทั้ง สายอังกิด
มาบ้างรู้เลยว่ามีความแตกต่างกัน เป็นกระทู้ที่ดีทีทำให้เห็นการซ่อมบำรุง bm สูบเดียวและเป็นกำลังใจในรถรุ่นเดียวกันคับ
Bookmarks