คันนี้ที่ท่านแดนครองอยู่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ของค่ ายwuttdyจัดให้ท่านแดนนำร่องครับยังเก็บเอาใว้อีกส่ว นหนึ่งไม่กล้าให้ท่านแดนชมกลัวจะไม่กลับเจียงใหม่555 5
![]()
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wuttdy : 23-05-2011 เมื่อ 23:27
ขอร่วมอีกคนคับ...ผมก้อขับตัว b1600 อยู่เหมือนกัน
มีโอกาศผ่านมาอีสาน ก้อแวะมาทักทายกันที่ จ.ชัยภูมิ นะคร้าบ
วันนี้เรามาดูการโหลดตามหลักการของวิศวกรรมเครื่องกล กันบ้าง คันนี้เริ่มต้นมาก็ความสูงเดิม ๆ กับกะทะเหล็กเดิม ยางขนาด 195/14 เป็นยางบรรทุกเรเดียลติดมา ความสุงวัดได้ประมาณขวดเบียร์ 1 ขวด แต่เราจะทำยังไงให้มันลดลงเหลือสเปกเป๊กสุด ๆ แค่กระป๋องเบียร์ล่ะ มาดูช่วงล่างหน้ากันก่อน ช่วงหน้าคอยส์ปริง ถอดง่ายครับ ถอดโตงเตงหน้า คันชัก ลูกหมากล่าง โช้คอัพ แค่นี้ก็หลุดออกมาทั้งยวงครับ
ยางเดิมซีรี่มันสูงไปครับ เปลี่ยนจาก 195/14 มาเป็นขนาด 185/60-14 แค่นี้ก็เตี้ยได้ใจ แต่ขอบอกว่าจับยางใส่กระด้งยากมาก ต้องใช้วิทยายุทธอย่างสูง และเนื่องจากกะทะเหล็กใช้มาเป็นเวลานานและขอบในเป็นส นิม อย่าลืมขัดขอบแล้วทากาวดำก่อนใส่ยางทุกครั้ง
เจ้าพระคุณรุณช่อง คิดไปคิดมา ยังคิดหนักกับการตัดปริงเดิมที่ติดรถมาเสียดายเผื่ออ ยากกลับมาเดิม ใคร่จะไปหาซื้อสปริงมือสองก็ต้องมีเศษตังค์ตั้งเป็นพ ัน เลยลองดูอะไหล่เก่าในบ้านดู นั่นแน่เจอแล้วเจ้า mazda luce อายุอานามก็แก่มากแล้ว ปาไปก็ 43 ปี คิดสภาพดูคนแก่แบบนี้หน้าเลยทิ่ม เอาวะจับเปลี่ยนกันซะเลย luce จะได้หน้าไม่ทิ่มอีกต่อไป
ทิป:ช่วงล่างมาสด้า proceed และ mazda luce ช่วงหน้าเหมือนกันทุกประการอย่างกะแกะ
สปริงด้านบน ของ ลูเช่ ส่วนอันล่างของโปรซีด โดนตัดไป 2 ข้อ ระยะห่าง 2.5 นิ้ว
นี่เรียกว่า "ยิงนัดเดียว ได้รถสองคัน"
นั่งเล็งไปเล็งมา กล่องโหลดมันใหญ่ไปนิด ทำให้สาแหรกไม่สามารถสวมเข้าไปได้ เลยต้องพึ่งหินเจียร์ซะแล้วงานนี้ เจียร์ออกเป็นร่อง 4 ร่องก็ใส่ได้แล้วพี่น้อง
ระหว่างที่วิศวกรกำลังคำนวณ เลยต้องนั่งพักเอาแรงก่อน โดยมีเครื่องผ่อนคลายอยู่ใกล้ ๆ
ในที่สุดก็ได้ความสูงเท่ากระป๋องเบียร์จนได้ ใช้เวลาไปเกือบวันนะเนี่ย
ฝากเอาไป low ซักคันได้ไหมท่านพี่