วันที่ 8 เตรียมเปลี่ยนพื้นกระบะใหม่ และงานด้านท้ายโดยรวม
วันนี้ได้งานไม่เยอะครับ พอดีเอา คันฟ้า เช็คช่วงล่างนิดหน่อย เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังทั้งสองข้าง เพื่อความสบายใจครับ
ส่วนเจ้า"โซดา" ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ หรือเละกว่าเดิมหว๋า รถดีๆ มาแก้งาน เลยเถิดลามปามไปเรื่อยเลย 555+
พื้นปั๊มมาใหม่ตัดรอไว้แล้วครับ
ด้านท้ายผมก็ยังไม่ให้ผ่านครับ อยากให้โค้งๆ อีกนิดหน่อย(บริเวณที่ใส่ป้ายทะเบียน)
![]()
ผมนั่งมองมา12 รอบแล้ว คิดว่าทีมงานทำได้ครับ เลยลองเขียนแบบร่างให้ช่างดูครับ เอาแบบง่ายๆ ล่ะกัน
จะยากตรงขอบรอบๆ ที่เป็นเบ้ารับยางขอบ แต่ถ้าผมทำคงไม่เหมือนเป๊ะแต่ก็คิดว่าใกล้เคียงมากที ่สุดครับ
ปล.ลองทำดูก่อนน่ะครับ ถ้างานผ่านจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับ ง่วงๆๆๆ z z z Z Z Z
วันที่ 9 - 10 ลงพื้นกระบะ เตรียมเจาะไฟท้าย หัวกระบะรอช่างสีลงงาน
รวบงาน 2 วันเลยน่ะครับ วันอาทิตย์ อู่ หยุดเหมือนเดิมครับ ที่จริงแล้ว "เจ้าโซดา" ต้องฝีมือ"พี่ใหญ่"ครับ
ผมถึงจะอุ่นใจ แต่แกบอกงานไม่ยาก ให้เด็กๆ มันทำไปเหอะ เดี๋ยวจะคอยช่วยดูห่างๆ ^_^
พื้นกระบะเริ่มตัดใส่ เพื่อความที่ผมอยากได้ลอนเล็กๆ คงสมใจอยากล่ะงานนี้
ทำไปทำมาช่างบอกเหมือนทำใหม่อีกแล้ว 555+ แต่ผมก็จะทันหลังเลือกตั้ง(คิดไว้น่ะ)
![]()
มุมนี้น่ะครับ ว่ามันควรจะมีอะไรมาปิดหรือป่าว ดูจากเบ้าไฟแล้วการยึดน๊อตมาจากข้างใน
ดังนั้นการ service ต่างๆจะต้องทำจากด้านใน ซึ่งรถทั่วๆ จะอยู่ด้านนอก หรือคิดไปเอง
ส่วนหัวกระบะไม่มีอะไรมากครับ ผมแค่ขอเน้นรางน้ำและชิ้นส่วนบ้างเล็กน้อย
รางน้ำโดนการโป๊วสีมาอย่างหนาจนแทบจะหายไป ผมเลยแงะถึงเหล็กเลยครับ
สภาพของรถถือว่าสมบูรณ์สุดๆ คนก่อนๆ ส่วนมากทำสีแบบไม่ลอกถึงเหล็ก
จึงถือว่าเป็นการรักษาสภาพผิวตัวรถได้ดีทีเดียว มีบางจุดที่มีโป๊วหนาไป แก้แล้วจร้า
อันนี้เหล็กกันกระแทกหลัง เอาออกก่อน เพราะมันไม่ควรจะทะลุยางขอบกระจกน่ะครับ
![]()
แบบนี้หรือเปล่านะพี่แจ็คกี้ บนซุ้มล้อผมยังเป็นทรงเหลี่ยมยาวตั้งแต่หัวถึงท้าย คือพื้นกระบะของผมยังทรงเดิมเหมือนในรูปครับ
ผมบอกช่างผมว่าให้ติดเบ้าไฟให้ต่ำกว่าเหลี่ยมซุ้มล้อ ด้านบน มันจะได้ไม่เห็นเบ้าไฟท้าย ผมลองขีดเส้นให้ดูนะครับ กระบะท้ายคุณแก้ว
ก็แบบเดียวกันกับของผมเลยครับ
![]()
Bookmarks