มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ - หน้า 31
                                
หน้าที่ 31 จากทั้งหมด 112 หน้า แรกแรก ... 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 81 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 451 ถึง 465 จากทั้งหมด 1666

ชื่อกระทู้: มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

  1. #451
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2010
    ข้อความ
    47
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน



    พี่ต๋องคับ ผมซื้อ ฟิวคอยล์ gl100 มาแล้วคับไม่รู้ว่าใช้ มาค ตรงไหนคับแนะนำด้วยคับ

  2. #452
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sahai2lo อ่านข้อความ
    พี่ต๋องคับ ผมซื้อ ฟิวคอยล์ gl100 มาแล้วคับไม่รู้ว่าใช้ มาค ตรงไหนคับแนะนำด้วยคับ
    ทำตามขั้นตอนนะครับ

    1.ถอดหัวเทียนออก

    2.เปิดฝาครอบกาวนา

    3.เปิดฝาครอบฝั่งชุดไฟ

    4.ใช้ประแจหมุนที่ชุดไฟ

    5.หมุนไฟเรื่อยๆจน มาร์ค ทั้งที่อยู่ที่ชุดไฟ และ ชุดกาวนา ตรงกัน

    6.ใช้ไขควง เสียบลงไปในรูหัวเทียน ต้องให้ลูกสูบขึ้นมาจนสุดนะครับ

    ถ้ายังขึ้นมาไม่สุดก็หมุนใหม่ จนกว่าจะขึ้นมาสุด และต้องสังเกตุว่า มารูืค ทั้ง 2 สุดตรงกัน

    7.ถ้ามาร์ค ตรงทั้ง 2 จุด และลูกสูบขึ้นมาสุด เป็นอันเรียบร้อยครับ

    ปล.บางที มาร์ค อาจจะคลาดเคลื่อน แต่ขอให้ลูกสูบขึ้นสุดเป็นดีครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  3. #453
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    Name:  267664_118739388215229_100002375065416_168199_3544689_n.jpg
Views: 1418
Size:  50.3 KB


    คนกลางใส่แว่น ตัวพ่อ ของความแรง
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  4. #454
    CB-550 Four 1975 maybkd21's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    1,900
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    พี่ต๋อง ดุมหลัง dt100 จะหาสเตอร์ เบอร์ 34 36 ใส่ยังไงครับ แปลง หรือ มีตรงรุ่นขายครับ
    CB-550 Four

  5. #455
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maybkd21 อ่านข้อความ
    พี่ต๋อง ดุมหลัง dt100 จะหาสเตอร์ เบอร์ 34 36 ใส่ยังไงครับ แปลง หรือ มีตรงรุ่นขายครับ

    ดุมรุ่นนี้หา สเตอร์ยากครับที่เห็นๆในท้องตลาดต่ำสุดอยู่ที่ 40 ฟันครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  6. #456
    CB-550 Four 1975 maybkd21's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    1,900
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ดุมรุ่นนี้หา สเตอร์ยากครับที่เห็นๆในท้องตลาดต่ำสุดอยู่ที่ 40 ฟันครับ
    พี่ต๋อง พอหาพวก ดุม RX-z GTO ได้ไหมพี่ ดุมหลังอะครับ
    CB-550 Four

  7. #457
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ใช่แล้วครับ เป็นคันเดียวกัน เพราะผมลงไปทำที่ร้าน บอย บ้านพราน

    สีรถคันเก่าของผมเป็นสีแดงแก้ว ครับ

    สวิงอาร์มเป็นของ คาวาซากิ ทัดซิโด้ ครับ

    ยังพอหาได้อยู่ครับ
    พี่ต๋องครับแล้วสวิงอาร์มของ ทักซิโด้ ถ้าไปซื้อที่ร้านขายอะไหล่เก่าเราจะมีวิธีดูยังไงถึง จะรู้ว่าเป็นของ ทักซิโด้ ครับ
    คือว่าที่ร้านอะไหล่เก่าที่กรุงเทพ ฯ มันมีสวิงอาร์มเป็นกอง ๆ เลย เลยไม่รู้ว่าอันไหนเป็นของยี่ห้ออะไรน่ะครับ
    พอดีว่าผมใช้ดุมเดิมของ cg ถ้าซื้อมาแล้วจะต้อง ตัด เสริม เติม ต่อ ตรงไหนอีกหรือเปล่าครับ หรือว่าใส่ได้เลยครับ
    ยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับที่มีคำถามว่ารบกวนพี่ต๋องต ลอดเลย (พอดีชอบรถของพี่น่ะครับ) ขอบคุณมากนะครับ

  8. #458
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maybkd21 อ่านข้อความ
    พี่ต๋อง พอหาพวก ดุม RX-z GTO ได้ไหมพี่ ดุมหลังอะครับ

    แถวนี้ไม่ค่อยมีครับ ไม่ค่อยมีใครเล่นกัน
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  9. #459
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    พี่ต๋องครับแล้วสวิงอาร์มของ ทักซิโด้ ถ้าไปซื้อที่ร้านขายอะไหล่เก่าเราจะมีวิธีดูยังไงถึง จะรู้ว่าเป็นของ ทักซิโด้ ครับ
    คือว่าที่ร้านอะไหล่เก่าที่กรุงเทพ ฯ มันมีสวิงอาร์มเป็นกอง ๆ เลย เลยไม่รู้ว่าอันไหนเป็นของยี่ห้ออะไรน่ะครับ
    พอดีว่าผมใช้ดุมเดิมของ cg ถ้าซื้อมาแล้วจะต้อง ตัด เสริม เติม ต่อ ตรงไหนอีกหรือเปล่าครับ หรือว่าใส่ได้เลยครับ
    ยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับที่มีคำถามว่ารบกวนพี่ต๋องต ลอดเลย (พอดีชอบรถของพี่น่ะครับ) ขอบคุณมากนะครับ

    สวิงอาร์มของ คาวาซากิ ทักซิโด้ จะใหญ่กว่าของรถตลาดทั่วไปครับ ใหญ่กว่าของ ฮอนด้า แดช

    สังเกตุง่าย 1.มีขนาดใหญ่กว่ารถพิกัดเดียวกัน

    2.มีหูยึดช๊อคอัพอยู่ติดกับสวิงอาร์ม ( เป็นช๊อคอัพคู่ )

    3.ตัวยึดแขสวิงอาร์มทั้ง 2 ข้างจะเป็นเหล็กกลม ถ้าเป็นเหลี่ยนเป็นของ คาวาฯ ลีโอ



    Name:  DSC04464_resize.JPG
Views: 3054
Size:  139.7 KB
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  10. #460
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    พี่ต๋องครับแล้วสวิงอาร์มของ ทักซิโด้ ถ้าไปซื้อที่ร้านขายอะไหล่เก่าเราจะมีวิธีดูยังไงถึง จะรู้ว่าเป็นของ ทักซิโด้ ครับ
    คือว่าที่ร้านอะไหล่เก่าที่กรุงเทพ ฯ มันมีสวิงอาร์มเป็นกอง ๆ เลย เลยไม่รู้ว่าอันไหนเป็นของยี่ห้ออะไรน่ะครับ
    พอดีว่าผมใช้ดุมเดิมของ cg ถ้าซื้อมาแล้วจะต้อง ตัด เสริม เติม ต่อ ตรงไหนอีกหรือเปล่าครับ หรือว่าใส่ได้เลยครับ
    ยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับที่มีคำถามว่ารบกวนพี่ต๋องต ลอดเลย (พอดีชอบรถของพี่น่ะครับ) ขอบคุณมากนะครับ

    ในส่วนของการนำมาใส่นั้นต้องแปลงอยู่ 2 จุดครับ

    1.บู๊ทล้อหลังด้านฝั่งฝาครอบเบรคให้ยาวขึ้น

    2.แกนสวิงอาร์มที่อยู่ติดกับโครง ต้องใช้แกนใหม่ที่ยาวขึ้น และต้องรองแหวน

    เพราะสวิงอาร์ม ทักซิโด้ จะกว้างกว่าของเดิมติดรถ

    ในส่วนของอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน

    1.ลูกปืนล้อหลัง ลองตรวจเช็คดูว่า แกนล้อหลังมีขนาดใหญ่ขึ้น ถ้าลูกปืนเบอร์เล็ก

    จนแกนล้อใส่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ครับ

    2.ต้องระเบิดรูที่ใส่แกนล้อ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเพื่อที่จะใส่แกนล้อได้



    Name:  DSC04509_resize.JPG
Views: 2150
Size:  133.3 KB

    Name:  DSC04470_resize.JPG
Views: 1538
Size:  146.4 KB

    Name:  DSC04513_resize.JPG
Views: 1426
Size:  116.1 KB
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  11. #461
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ในส่วนของการนำมาใส่นั้นต้องแปลงอยู่ 2 จุดครับ

    1.บู๊ทล้อหลังด้านฝั่งฝาครอบเบรคให้ยาวขึ้น

    2.แกนสวิงอาร์มที่อยู่ติดกับโครง ต้องใช้แกนใหม่ที่ยาวขึ้น และต้องรองแหวน

    เพราะสวิงอาร์ม ทักซิโด้ จะกว้างกว่าของเดิมติดรถ

    ในส่วนของอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน

    1.ลูกปืนล้อหลัง ลองตรวจเช็คดูว่า แกนล้อหลังมีขนาดใหญ่ขึ้น ถ้าลูกปืนเบอร์เล็ก

    จนแกนล้อใส่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ครับ

    2.ต้องระเบิดรูที่ใส่แกนล้อ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเพื่อที่จะใส่แกนล้อได้



    Name:  DSC04509_resize.JPG
Views: 2150
Size:  133.3 KB

    Name:  DSC04470_resize.JPG
Views: 1538
Size:  146.4 KB

    Name:  DSC04513_resize.JPG
Views: 1426
Size:  116.1 KB
    ขอบคุณมากนะครับพี่ต๋อง ถ้ารถเสร็จแล้วจะลงรูปให้พี่ชมนะครับ

  12. #462
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่ต๋อง ผมอยากจะลองผ่าเครื่อง(วิง)รถผมเองมันยากไหมครับ อยากลองทำเองเป็นบ้างจังครับ (ไอ้ตัวไขควงด้ามเหล็กที่ใช้ฆ้อนตอกตอนถอดน๊อตเขาเรี ยกว่าอ่ะไรอ่ะครับร้านวัสดุก่อสร้างจะมีไหมครับ)
    เบอร์มีสองเบอร์นะครับ 0900083230 ,(0905685682เบอร์นี้มือถือพังอยู่ครับ)

    " โดดเดี่ยว ไม่เดียวดาย "

    ร้านอาเฮง 9/5 ม.4 ซ.ป่าไม้อุทิศ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี11000

  13. #463
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่ต๋องครับเสื้อสูบผมมันเป็น200 แล้วถ้าผมจะเอาไปตีปลอกใหม่ให้มันเล็กลงสัก125ccมันจ ะไดไหมครับหรือผมต้องเปลี่ยนเสื้ออย่างเดียวเลย
    เบอร์มีสองเบอร์นะครับ 0900083230 ,(0905685682เบอร์นี้มือถือพังอยู่ครับ)

    " โดดเดี่ยว ไม่เดียวดาย "

    ร้านอาเฮง 9/5 ม.4 ซ.ป่าไม้อุทิศ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี11000

  14. #464
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ liberty_non อ่านข้อความ
    พี่ต๋อง ผมอยากจะลองผ่าเครื่อง(วิง)รถผมเองมันยากไหมครับ อยากลองทำเองเป็นบ้างจังครับ (ไอ้ตัวไขควงด้ามเหล็กที่ใช้ฆ้อนตอกตอนถอดน๊อตเขาเรี ยกว่าอ่ะไรอ่ะครับร้านวัสดุก่อสร้างจะมีไหมครับ)

    ถามว่าผ่าเครื่องนั้นยากไหม จะบอกว่ายากก็ยาก จะบอกว่าง่ายก็ง่าย

    การผ่า้เครื่องที่ดีเราต้องใส่ใจทุกรายละเอียดครับ การขัดน๊อต ปะเก็น น้ำมันล้าง

    ถ้าทำครั้งแรกผมแนะนำว่า ลองไปให้ผู้ที่ชำนาญการ ผ่าให้แล้วเราคอยช่วยและจดจำจะดีกว่าครับ

    ตอนผ่าเครื่องนั้นไม่เท่าไหร่ แต่ตอนประกอบนี้ซิครับ เคล็ดลับมันแยะ ส่วนไขควงที่ถามนั้นเขาเรียกว่า ไขควงตอก



    Name:  spd_20071124124751_b_resize.jpg
Views: 1480
Size:  74.9 KB
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  15. #465
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ liberty_non อ่านข้อความ
    พี่ต๋องครับเสื้อสูบผมมันเป็น200 แล้วถ้าผมจะเอาไปตีปลอกใหม่ให้มันเล็กลงสัก125ccมันจ ะไดไหมครับหรือผมต้องเปลี่ยนเสื้ออย่างเดียวเลย

    นำไปตีปลอกใหม่ได้ครับ ถ้าจะมองว่าระหว่างตีปลอกใหม่ กับ หาเสื้อตัวใหม่มาใส่ นั้นคิดได้หลายอย่างครับ

    1.ตีปลอกใหม่ ราคา อาจจะใกล้เคียงเสื้อมือสองสภาพดี ที่ขายในเวปหรือหาเองได้

    2.เสื้อตีปลอกอมความร้อนมากกว่าเสื้อเดิมๆ

    3.ถ้าตีปลอกใหม่แล้วเจอปลอกไม่ดี อาจจะแตกได้

    4.ตีปลอกใหม่ ต้องซื้อลูกใหม่ด้วย

    5.ถ้าลดขนาด cc ลงมาต้องเปลี่ยน ลูก แหวน สลักก้านสูบ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

หน้าที่ 31 จากทั้งหมด 112 หน้า แรกแรก ... 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 81 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •