มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ - หน้า 33
                                
หน้าที่ 33 จากทั้งหมด 112 หน้า แรกแรก ... 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 83 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 481 ถึง 495 จากทั้งหมด 1666

ชื่อกระทู้: มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

  1. #481
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    มันต้องถามว่ารถของคุณใช้ช่วงหน้าของอะไร

    สวิงอาร์มของอะไร จริงจะแนะนำได้ถูก
    ตอนนี้ผมซื้อชุดหน้า nsr มาเตรียมไว้แล้ว สวิงอาร์มเป็นของ ทักซิโด้ กำลังจะไปดูวันอาทิตย์นี้ครับตามที่
    พี่ต๋องเคยแนะนำวิธีการดูไว้น่ะครับ รถผม cg 125 เครื่องเดิมครับ อ้อพี่ต๋องครับช่วยแนะนำเรื่อง
    การใช้ สเตอร์หน้า - หลัง ด้วยนะครับ ขอบคุณมากเลยครับพี่

  2. #482
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    ตอนนี้ผมซื้อชุดหน้า nsr มาเตรียมไว้แล้ว สวิงอาร์มเป็นของ ทักซิโด้ กำลังจะไปดูวันอาทิตย์นี้ครับตามที่
    พี่ต๋องเคยแนะนำวิธีการดูไว้น่ะครับ รถผม cg 125 เครื่องเดิมครับ อ้อพี่ต๋องครับช่วยแนะนำเรื่อง
    การใช้ สเตอร์หน้า - หลัง ด้วยนะครับ ขอบคุณมากเลยครับพี่
    จะทำรถแนว คาร์เฟ่ ไม่ใช่หรือครับ ทำไมต้องเปลี่ยนสวิงอาร์มละครับ

    ผมว่าแนว คาร์เฟ่ สวิงอาร์มเดิมติดรถลงตัวที่สุดแล้ว หรือจะให้ดีหน่อย

    เปลี่ยนมาใช้ของ xl จะยาวกว่าเดิม ลงตัวลง การไล่สเตอร์อาศัยปัจจัย หลายอย่างครับ

    เช่น ขนาดทดของเกียร์ น้ำหนักคนขี่และระยะทาง ขนาดยาง ฯลฯ ครับ

    ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองใช้ที่ติดรถมาก่อน แล้วค่อยไล่อีกทีครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  3. #483

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    จะทำรถแนว คาร์เฟ่ ไม่ใช่หรือครับ ทำไมต้องเปลี่ยนสวิงอาร์มละครับ

    ผมว่าแนว คาร์เฟ่ สวิงอาร์มเดิมติดรถลงตัวที่สุดแล้ว หรือจะให้ดีหน่อย

    เปลี่ยนมาใช้ของ xl จะยาวกว่าเดิม ลงตัวลง การไล่สเตอร์อาศัยปัจจัย หลายอย่างครับ

    เช่น ขนาดทดของเกียร์ น้ำหนักคนขี่และระยะทาง ขนาดยาง ฯลฯ ครับ

    ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองใช้ที่ติดรถมาก่อน แล้วค่อยไล่อีกทีครับ
    สวัสดีครับคุณต๋อง มีความคืบหน้ามาฝากครับ ใกล้เสร็จแล้วคร้าบ.........



  4. #484
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Jeab Mobile อ่านข้อความ
    สวัสดีครับคุณต๋อง มีความคืบหน้ามาฝากครับ ใกล้เสร็จแล้วคร้าบ.........


    http://image.ohozaa.com/t/d1f/0dsc01176.jpg

    มันช่างแจ่มอะไร อย่างนี้
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  5. #485
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่ต๋องครับ... Cg ถ้าจะใช้สวิงอาร์ม + ดุมล้อหลังของ yamaha rx-z จะได้หรือเปล่าครับ

  6. #486
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    พี่ต๋องครับ... Cg ถ้าจะใช้สวิงอาร์ม + ดุมล้อหลังของ yamaha rx-z จะได้หรือเปล่าครับ

    ก็สามารถทำได้ครับ แต่..ต้องมาไล่ขนาดซี่ใหม่

    ซึ่งอันนี้ผมยังไม่เคยทำครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  7. #487
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ยุคนี้ อะไรๆ ก็หัวฉีด

    วันที่ 12 ก.ค. 54 นี้ ทางฮอนด้า จะทำการเปิดตัว

    ฮอนด้า ดรีม 125 หัวฉีดอีกแล้ว ต้องรอชมว่ารูปลักษณ์จะเปลี่ยนไปขนาดไหน

    หรือว่ามาทรงเดิม แต่เพิ่มหัวฉีด
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  8. #488
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่ต้องครับโซ่ราวลิ้นนี้มันถอดได้เลยหรือเปล่าครับห รือต้องดูมาคอ่ะไรหรือเปล่าครับ แล้วเวลาตั้งโซ่ราวลิ้นยังไงอ่ะครับหรือว่าแค่ให้ตึง ๆก็พอ
    เบอร์มีสองเบอร์นะครับ 0900083230 ,(0905685682เบอร์นี้มือถือพังอยู่ครับ)

    " โดดเดี่ยว ไม่เดียวดาย "

    ร้านอาเฮง 9/5 ม.4 ซ.ป่าไม้อุทิศ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี11000

  9. #489
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ liberty_non อ่านข้อความ
    พี่ต้องครับโซ่ราวลิ้นนี้มันถอดได้เลยหรือเปล่าครับห รือต้องดูมาคอ่ะไรหรือเปล่าครับ แล้วเวลาตั้งโซ่ราวลิ้นยังไงอ่ะครับหรือว่าแค่ให้ตึง ๆก็พอ
    การถอดโซ่ราวลิ้น นั้น ต้องดูมาร์คครับ

    ทั้งมาร์คตัวบนและล่าง ให้อยู่ในตำแหน่งลูกสูบอัดสุด หรือที่เรียกกันว่า ศูนย์ตายบน

    การตั้งโซ่ราวลิ้นนั้นปรับให้ตึงครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ ตัวโซ่ไปตีกับเสื้อสูบ

    โดยการตั้งโซ่นั้น คือ ค่อยๆขันน๊อตที่อยู่ข้างๆเสื้อสูบ ขันไปเรื่อยๆแล้วใช้มือกดที่โซ่ดูครับว่าตึงขนาดไหน

    แต่..จ้อควรระวังในกรณีมือใหม่ครับ ถ้าไม่ถนัดอย่าลงมือทำเองครับ เพราะหลายรายแล้วที่ทำโซ่หล่นลงไปในเสื้อสูบ

    เรื่องใหญ่เลยครับ ต้องผ่าเครื่องใหม่ทั้งหมด


    Name:  bw333_resize.jpg
Views: 770
Size:  108.5 KB
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  10. #490
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่ต๋องครับคือผมจะลองผ่าเครื่องอ่ะครับ(หากไม่ได้จร ิงๆค่อยส่งให้ร้านประกอบ555)พี่ต๋องครับมันติดอยู่ที ่จานไฟอ่ะครับ ผมถอดน๊อดแกนกลางออกแล้วแต่จานไฟมันไม่ยอมออกอ่ะครับ (เครื่องวิง)ต้องถอดยังไงอ่ะครับบ

    อีกเรื่องว่าผมต้องถอดจานไฟ ครัช ปั้มน้ำมันเครื่องออกให้หมดก่อนใช้ใหมครับ ถึงจะแยกแคร่งกลางออกจากกันได้

    ขอบคุณครับบ
    เบอร์มีสองเบอร์นะครับ 0900083230 ,(0905685682เบอร์นี้มือถือพังอยู่ครับ)

    " โดดเดี่ยว ไม่เดียวดาย "

    ร้านอาเฮง 9/5 ม.4 ซ.ป่าไม้อุทิศ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี11000

  11. #491
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ก็สามารถทำได้ครับ แต่..ต้องมาไล่ขนาดซี่ใหม่

    ซึ่งอันนี้ผมยังไม่เคยทำครับ
    ขอบคุณมาำกครับพี่ต๋อง ยังไงผมจะลองทำดูครับ

  12. #492
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ยุคนี้ อะไรๆ ก็หัวฉีด

    วันที่ 12 ก.ค. 54 นี้ ทางฮอนด้า จะทำการเปิดตัว

    ฮอนด้า ดรีม 125 หัวฉีดอีกแล้ว ต้องรอชมว่ารูปลักษณ์จะเปลี่ยนไปขนาดไหน

    หรือว่ามาทรงเดิม แต่เพิ่มหัวฉีด
    สวัสดีครับพี่ต๋อง เรื่องฮอนด้า ดรีม นั้น เท่าที่รู้มาน่าจะเป็น ฮอนด้า ดรีม 110 หัวฉีด(อีกแล้ว) น่ะครับ ^^

  13. #493
    Senior Member camsoy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    1,767
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้ายต๋องคับ มาอีกแล้ว
    gl100จะใส่สายวัดรอบให้ใช้งานได้
    เราต้องทำอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้มีเรือนวัดรอบกับสายแล้ว
    เราผาเครื่องเลยหรือปล่าว แล้วอุปกรณ์ข้างใน เราต้องทำยังไงครับ
    มันมีเฟืองหรือปล่าวครับ

  14. #494
    Junior Member OotiwChiangMaioO's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    สถานที่
    เฮฮาคลาสสิค เชียงใหม่
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    พี่คับเครื่องดรีมทำลูกอะไรดี ขอแบบเหนียวๆๆแรงด้วยคับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย OotiwChiangMaioO : 14-07-2011 เมื่อ 11:15

  15. #495
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ camsoy อ่านข้อความ
    อ้ายต๋องคับ มาอีกแล้ว
    gl100จะใส่สายวัดรอบให้ใช้งานได้
    เราต้องทำอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้มีเรือนวัดรอบกับสายแล้ว
    เราผาเครื่องเลยหรือปล่าว แล้วอุปกรณ์ข้างใน เราต้องทำยังไงครับ
    มันมีเฟืองหรือปล่าวครับ

    ไม่จำเป็นต้องผ่าเครื่องครับ ถ้าเฟืองยังอยู่ครบ ส่วนมากเขา

    จะตัดปัญหากันโดยการอุดมันไว้ ถ้ารถของคุณเครื่องเดิมๆเฟืองอยู่ครบก็ต่อได้เลยครับ



    Name:  images.jpg
Views: 688
Size:  10.5 KB

    Name:  wo1m2.jpg
Views: 704
Size:  33.4 KB
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

หน้าที่ 33 จากทั้งหมด 112 หน้า แรกแรก ... 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 83 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •