ขอถามเรื่อง a100 ครับคือผมมีa100p อยู่จะเอาแค้รงที่มีเลขเครื่องของa100p มาใส่a100
ตัวอื่นได้มั้ยครับขอคำตอบแบบระเอียดด้วยครับ
ใครมียางข้างถังของa80บ้างคับ
โทร.087-1467718 หรือเฟสบุ๊คตามลิ้งค์ข้่างล่าง
http://www.facebook.com/มอส%20ลูกเจ้...00000987320889
ผมก็เคยทำแบบนี้แหละครับ แต่พอทำไปได้สักพักอาการนั้นก็จะกลับมาเหมือนเดิม ผมก็เลยผ่าให้มันจบๆใช้ไปยาวๆเลยครับ ของผมทำเครื่องกับอะใหล่อีกหลายรายการ 4พันก่าๆ อะใหล่ที่หายากๆผมก็ไปหาชื้อเองที่เชียงกงครับ ทำแค่นั้นมันยังไม่จบหรอกครับ ผมเจ็บมาเยอะ ทำทีละนิดทีละนิดเดะอาการก็กลับมาเหมือนเดิม เอาแบบทีเดียวจบยังกะขี่รถมือ1เลยครับ เงียบกริบ อิอิ 4พันก่านี้คือผมเปลี่ยนอะใหล่ใหม่หมดด้วยนะครับ เช่น โซ่ สเตอร์ คันสตาท คือแบบว่าอะไรที่เก่าผมโละทิ้งหมด ทั้งหมดรวมทำเครื่อง4พันก่าๆ ครับ ช่างที่ทำรถผมเค้าบอกว่ามีแผ่นอะไรไม่รุ้กลมๆแล้วมีร ูผมก็จำไม่ได้เรียกว่าอะไร รูนั่นมันจะยื่นออกมา แต่ของผมที่ยื่นออกมาเหมือนเป็นล็อคมันรูดหายไป เลยล็อคไม่อยู่เลยทำให้แผ่นกลมๆนั้นหมุนได้ รูนั้นมีเอาไว้ดักน้ำมันออโตลูปไปเลี้ยงข้อเหวี่ยง พอแผ่นกลมๆนี้รูดไปแล้วมันเลยปิดรูไว้ ออโตลูปเลยไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงไม่ถึง เลยทำให้มีอาการหัวเทียนบอด ออโตลูปออกท่อ วอดได้ง่ายๆ แล้วเสียงก็จะดังตรงเครื่อง ทำให้ลูกปืนข้อเหวียงแตกกระจาย ยิ่งปล่อยไว้นานๆอาจจะหมดอีกเยอะ ถ้าจะเปลี่ยนแค่ลูกกะแหวน อย่าทำเลยดีก่าครับ มีค่าเท่าเดิม เสียตังฟรีเปล่าๆ ผมก็แค่บอกตามประสบการณ์ที่ผมเจอมากับตัวเองนะครับ ผิดพลาดอะไรผมก็ขอโทดด้วยนะครับ
![]()
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kongoonza : 29-10-2011 เมื่อ 13:13
อาการอย่างแรกที่แน่นอนเลยคือถ้าไม่ผสมออโตลูปเยอะไป ก้อต้องเป็นซีลโรตารี่(ซีลข้างข้อ)รั่วแน่นอนครับ... นั่นคือการที่ทำให้ข้อเหวี่ยง+ลูกสูบดึงน้ำมันเครื่อ งไปช่วยเผาไหม้+กับออโตลูปที่ผสมเข้าไปอีกจึงทำให้เก ิดการเผาไหม้ไม่หมดซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวเทียนดำ หรือบอดได้และคอท่อ+ปลายท่อจะมีน้ำมันเยิ้มถ้าปล่อยห รือใช้ไปนานๆข้อเสียคือรถอาจจะกินน้ำมันเครื่องมากแล ะใช้มากๆอาจทำให้เครื่องน๊อกได้ครับวิธีแกไขคือให้เป ลี่ยนซีลโรตารี่(ซีลข้างข้อ)ซะราคาตัวละไม่ถึงร้อยบา ท+ปะเก็น+น้ำมันเครื่อง+ค่าแรงรวมแล้วไม่เกิน 500 บาทถ้าไม่เปลี่ยนแผ่นหรือจานโรตารี่นะครับถ้ารวมชุดโ รตารี่ด้วยก้อไม่น่าจะเกิน 1000 บาทครับส่วนเบาแล้วดับลองตั้ง+จูนคาร์บูดูใหม่อีกที
ส่วนอย่างที่สองที่จอดแล้วน้ำมันหยดออกจากคาร์บูนั่น คืออาการน้ำมันท่วมให้ถอดมาล้างคาร์บูเอาลมเป่าให้สะ อาดแล้วดัดลูกลอยใหม่ถ้ามันหยดตรงท่อสายน้ำมันก้อเปล ี่ยนสายน้ำมันใหม่ให้แน่นกว่าเดิม(ล้างคาร์บูไม่เกิน 80-100 บาทครับ)
ส่วนที่เวลาขี่แล้วมีเสียงดังนั้นอาจจะเป็นเสียงก้าน สูบดังหรือไม่ก้อแหวนลูกสูบดังครับ...อันนี้ตอบไม่ได ้แน่นอนเพราะว่าไม่เห็นไม่ได้ยินเลยไม่รู้ครับเลยตอบ แบบคร่าวๆไปก่อนก่อนถ้าเป็น 2 อย่างที่บอกมานี้เปลี่ยนก้านใหม่ก้ออยู่ที่ 7-8 ร้อยบาท+ลูกสูบ+แหวนก้อประมาณ 5-6 ร้อยบาทค่าแรงก้อแล้วแต่บางร้านคิดครับ(ราคาคร่าวๆถ้ าไม่มีอะไรเสียเพิ่มเติมนะครับ)
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ashold : 29-10-2011 เมื่อ 14:15
สนใจอะไหล่ชิ้นไหนโทรสั่งหรือสอบถามได้เลยนะครับ 086-1055246 หรือ 02-8162453(รับจัดส่งทั่วประเทศ)
โอนเงินสั่งซื้อของได้ที่ ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาพระประแดง เลขที่บัญชี 303-2-717-71-0 ชื่อบัญชีนางลำเจียกหรือนายชัยญา จันทร์พุ่ม เท่านั้นนะครับ(ไม่มีบัญชีอื่นครับ)
ร่วมย้อนรอยไปกับเราได้ที่กลุ่มย้อนรอยคลาสสิค The Past Of Classic แวะมาเยี่ยมเยียนกันได้นะครับ
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...ast-of-Classic
ให้มองตอนจอดนิ่งๆ ถ้าวิ่งอาจมองไม่ทัน
สนใจอะไหล่ชิ้นไหนโทรสั่งหรือสอบถามได้เลยนะครับ 086-1055246 หรือ 02-8162453(รับจัดส่งทั่วประเทศ)
โอนเงินสั่งซื้อของได้ที่ ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาพระประแดง เลขที่บัญชี 303-2-717-71-0 ชื่อบัญชีนางลำเจียกหรือนายชัยญา จันทร์พุ่ม เท่านั้นนะครับ(ไม่มีบัญชีอื่นครับ)
ร่วมย้อนรอยไปกับเราได้ที่กลุ่มย้อนรอยคลาสสิค The Past Of Classic แวะมาเยี่ยมเยียนกันได้นะครับ
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...ast-of-Classic
ให้มองตอนจอดนิ่งๆ ถ้าวิ่งอาจมองไม่ทัน
Bookmarks