ครัสแข็งครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: ครัสแข็งครับ

  1. #1
    Senior Member yoadLittle's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    315
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ครัสแข็งครับ



    ครัสแข็งครับ(เอาสปริงครัส 2 -3 ตัวออกจะมีผลไหมครับเห็นช่างที่นี้ทำกันครับ) หรือมีวิธีอื่นๆอีกครับบอกทีครับ

  2. #2
    ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ smoother's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    334
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เอาออก 2 ตัวก็ได้ครับ แต่ถ้าให้ดีต้องดูว่าที่คลัชต์แข็งเพราะอะไร แข็งมากกว่าปกติหรือเปล่า
    อันดับแรกต้องเปลี่ยนตัวกดคลัชต์ นิ้วกดคลัชต์ แป้นคลัชต์ 3 ตัวนี้ แค่ร้อยกว่าๆเอง
    ประกอบคลัชต์ให้ได้ตามสเป็ก สปริงต้องลงร่องทุกตัว ขันน้อตคลัชต์ให้แน่น(ถ้าน็อตคลัชต์คลายจะเข้าเกียร์ ยาก)
    ถ้าตัวกดคลัชต์สึกแล้วยิ่งตั้งสายให้ตึงเท่าไร คลัชต์ก็ยิ่งแข็งขึ้นเท่านั้น
    สาเหตุอีกอย่างหนึ่งที่คลัตช์แข็งเพราะมีช่องว่างระห ว่างตัวกดคลัตช์เยอะไป เพราะใช้คลัชต์อินเดีย แก้โดยใช้แหวนรองคลัชต์ตัวหนา
    ถ้าให้ดีหาคลัชต์แท้ใส่จะดีกว่า เพราะคลัชต์แท้หน้าเฟืองจะกว้างกว่าคลัชต์อินเดีย ทำให้มีช่องว่างระหว่างตัวกดคลัชต์กับแป้นคลัชต์น้อย มาก เวลาบีบคลัตช์จึงนิ่มกว่า

  3. #3
    Senior Member yoadLittle's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    315
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ถามต่ออีดนิด

    ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกๆท่านที่ตอบครับ นิ้วกดคลัชต์อยู่ยังไงครับ ตัวกดครัดใช่ทองเหลืองที่มีรอยบากหรืเปล่าครับ แหวนรองครัชตัวแบนๆใส่ก่อนลูกครัชหรือเปล่าครับ แป้นคลัชต์คืออะไรที่ใส่แผ่นครัชไช่ไหมครับ ครัชแท้ดูตรงไหนครับ ขอบคุณอีกครังครับสำหรับผู้ให้ความรู้ครับโดยเฉพาะพี ่ smoother และ jinutsei ครับ

  4. #4
    ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ smoother's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    334
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ถูกต้องครับ ตัวกดคลัตช์คือทองเหลืองที่มีรอยบาก แหวนรองครัชตัวคือแหวนแบนๆใส่ก่อนลูกคลัตช์
    ส่วนแป้นคลัชต์เป็นเหล็กกลมๆแบนๆมีหนวดกุ้ง อยู่ระหว่างลูกคลัชต์กับทองเหลือง
    นิ้วกดคลัชต์ คือตัวที่อยู่ในรูฝาคลัชต์(รูตรงกลาง) รูที่ใส่ทองเหลืองดันคลัชต์นั่นแหละครับ เวลาบีบคลัชต์มันจะทำหน้าที่สะกิดทองเหลืองให้เลื่อน ลงมาดันลูกคลัชต์
    วิธีสังเกตุคร่าวๆ คลัชต์แท้จะมี 22 ฟัน ใส่คลัชต์แท้ดีกว่า ไม่หอนด้วย

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ข้อความ
    585
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ

    ครัสเเท้หาได้ที่ไหนครับ(หามานานมากครับ)
    มีปัญหาเดียวกันเลยครับ ขับ64อยู่อะ

  6. #6
    ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ smoother's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    334
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ร้านพรชัยครับ ของใหม่ราคา 3 พันกว่าบาท
    ถ้าจังหวะดีๆ ลองหาของเก่าตามรัชดาหรือในเว็บอาจจะได้ราคาไม่ถึงพั น

  7. #7
    Senior Member yoadLittle's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    315
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ขอบคุณอีกครั้งครับ


    ลองทำดูแล้วครับนิ้มขึ้นจริงๆครับ เป็นความรู้ครับมีกำลังใจขึ้นอีกมากครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •