คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx - หน้า 46
                                
หน้าที่ 46 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 676 ถึง 690 จากทั้งหมด 1151

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx

  1. #676
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tawatchai88@thaimail.com อ่านข้อความ
    อาจารย์ แดง หายไปไหนครับ ช่วงนี้ โทรไปหาแล้ว สงสัยงานจะยุ่ง ช่วยตอบผมหน่อยน่ะครับ


    มีเรื่องมาถาม อาจารย์แดงอีกแล้วครับ jx110
    วิธีการตั้งมาร์ค ก้านกระทุ้ง หน่อยครับ พอดีผ่าเครื่อง มายัด 5เกียร์ และ ยัดลูก วิง 125 ครับ
    ถ้าเป็นโซ่ราวลิ้นพอได้อยู่ครับ แต่ ก้านกระทุ้งนี้ยังไม่เคยทำครับ รบกวนอาจารย์สอนที นะครับ

    รบกวนด้วยน่ะครับ
    ก็เอาลูกขึ้นให้สุดก็จะเห็นมาร์คที่เฟืองขับไทม์มิ่ง ที่เพลาข้อเหวี่ยงนะ แล้วก็เอาเฟืองไทม์มิ่งตัวใหญใส่ลงไปเอามาร์คให้ตรงก ันนะ(เหมือนในรูปนั่นแหละครับ ช่วงนี้ต้องขออภัยเพราะงานมากจริงๆบางครั้งต้องวางโท รไว้ห่างตัวไม่ได้ยินจริงๆ โดยปรกติผมจะรับทุกสายละ

  2. #677
    Senior Member tawatchai88@thaimail.com's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    กำลังสร้าง ครับ
    ข้อความ
    322
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ก็เอาลูกขึ้นให้สุดก็จะเห็นมาร์คที่เฟืองขับไทม์มิ่ง ที่เพลาข้อเหวี่ยงนะ แล้วก็เอาเฟืองไทม์มิ่งตัวใหญใส่ลงไปเอามาร์คให้ตรงก ันนะ(เหมือนในรูปนั่นแหละครับ ช่วงนี้ต้องขออภัยเพราะงานมากจริงๆบางครั้งต้องวางโท รไว้ห่างตัวไม่ได้ยินจริงๆ โดยปรกติผมจะรับทุกสายละ
    ขอบคุณ มากครับผม ไม่ได้ยังไงเดี๋ยวผมโทรไปถามอีกทีน่ะครับ
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่

  3. #678
    Senior Member yongmafun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    705
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับ รถผม cg125 รถผมตอนแรกใส่คาบูเดิมมันก้อไม่ค่อยดีครับเดินเบาไม่ ได้ แล้วก็ไปผ่าเครื่องเปลี่ยนก้านสูบ พอประกอบเสร็จรถเดินเบาไม่ได้ ช่างบอกว่าเปลี่ยนคาบูแดชมาใส่สิไม่มีปัญหาวิ่งดีด้ว ย ผมก้อซื้อคาบูแท้ใหม่โรงงานมาใส่ ก้อเดินเบาไม่ได้ ช่างเขาก้อไปตั้งวาวล์ใหม่ เดินเบาได้ครับ ทีนี่เดินเบาได้ดีๆ เครื่องมันเหมือนเบาลงไปเรื่อยๆ เหมือนจะดับก้อไม่ดับครับ แล้วก้อเดินเบาเหมือนเดิม บางทีก้อดับครับ แต่พอใส่คาบูแดชวิ่งดีจริงๆ ผมอยากรู้ว่าต้องตั้งวาวล์ใหม่หรือป่าวครับ แล้วเห็นช่างเขาบอกว่าไม่แน่อาจเป็น วาวล์ไอดีไอเสียอีก ช่างบอกว่ามันอาจจะรั่วครับ แล้วขอวิธีตั่งวาวล์ด้วนน่ะครับเป็นความรู้ต่อไปครับ ..... ขอบคุณครับ

  4. #679
    Junior Member rokinza01's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2010
    ข้อความ
    67
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอถามหน่อยครับ
    คอ xl125 ใส่ลูกปืนกี่ตัวครับแล้วบนกับล่างใส่เท่ากันเปล่าครั บ
    ขอบคุณครับ

  5. #680
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yongmafun อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับ รถผม cg125 รถผมตอนแรกใส่คาบูเดิมมันก้อไม่ค่อยดีครับเดินเบาไม่ ได้ แล้วก็ไปผ่าเครื่องเปลี่ยนก้านสูบ พอประกอบเสร็จรถเดินเบาไม่ได้ ช่างบอกว่าเปลี่ยนคาบูแดชมาใส่สิไม่มีปัญหาวิ่งดีด้ว ย ผมก้อซื้อคาบูแท้ใหม่โรงงานมาใส่ ก้อเดินเบาไม่ได้ ช่างเขาก้อไปตั้งวาวล์ใหม่ เดินเบาได้ครับ ทีนี่เดินเบาได้ดีๆ เครื่องมันเหมือนเบาลงไปเรื่อยๆ เหมือนจะดับก้อไม่ดับครับ แล้วก้อเดินเบาเหมือนเดิม บางทีก้อดับครับ แต่พอใส่คาบูแดชวิ่งดีจริงๆ ผมอยากรู้ว่าต้องตั้งวาวล์ใหม่หรือป่าวครับ แล้วเห็นช่างเขาบอกว่าไม่แน่อาจเป็น วาวล์ไอดีไอเสียอีก ช่างบอกว่ามันอาจจะรั่วครับ แล้วขอวิธีตั่งวาวล์ด้วนน่ะครับเป็นความรู้ต่อไปครับ ..... ขอบคุณครับ
    ผมก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไมผ่าเครื่องแล้วไม่ท ำเสียเลยละเรื่องวาวล์นะ ถ้ามันรั่วมันก็เดินเบาไม่ได้ครับ วิธีตั้งวาวล์นั้นก็หมุนล้อแม่เหล็กให้มาร์คตรง(ลูกส ูบขึ้นสูงสุด)แล้วก็ตั้งได้เลยครับโดยใช้มือขยับกระเ ดื่องวาวล์ดูอย่าให้หลวมดูให้ตึงๆงมือหน่อยและอย่าให ้ตึงเกินไปเดี๋ยวจะยันทำให้วาวล์รั่วอีก อันนี้มันต้องฝึกนะสำหรับการตั้งวาวล์นะเพราะมันต้อง อาศัยความชำนาญพอสมควร ห่างก็ดังเงียบมากเดินเบาไม่ได้สตาร์ทติดยากก็ยันแหล ะ

  6. #681
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ rokinza01 อ่านข้อความ
    ขอถามหน่อยครับ
    คอ xl125 ใส่ลูกปืนกี่ตัวครับแล้วบนกับล่างใส่เท่ากันเปล่าครั บ
    ขอบคุณครับ
    เท่ากันครับถ้าจำไม่ผิด เป็นเบอร์6 42ลูกครับ

  7. #682
    Senior Member yongmafun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    705
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ผมก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไมผ่าเครื่องแล้วไม่ท ำเสียเลยละเรื่องวาวล์นะ ถ้ามันรั่วมันก็เดินเบาไม่ได้ครับ วิธีตั้งวาวล์นั้นก็หมุนล้อแม่เหล็กให้มาร์คตรง(ลูกส ูบขึ้นสูงสุด)แล้วก็ตั้งได้เลยครับโดยใช้มือขยับกระเ ดื่องวาวล์ดูอย่าให้หลวมดูให้ตึงๆงมือหน่อยและอย่าให ้ตึงเกินไปเดี๋ยวจะยันทำให้วาวล์รั่วอีก อันนี้มันต้องฝึกนะสำหรับการตั้งวาวล์นะเพราะมันต้อง อาศัยความชำนาญพอสมควร ห่างก็ดังเงียบมากเดินเบาไม่ได้สตาร์ทติดยากก็ยันแหล ะ
    ขอบคุณครับลุงแดง

  8. #683
    Senior Member yongmafun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    705
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ถามอีกครับลุงแดงตอนผมผ่าเครื่อง cg125 น้ำมันเครื่องมันเหมือนรั่วออกมาจากจานไฟครับ ช่าวบอกว่าให้ซื้อซีลเกียร์ ซีลจานไฟ ซีนสเตอ ผมก้อซื้อมาเปลี่ยนหมด หลังจากนั้นขับได้สัก สองอาทิตย์ครับ รั่วออกมาเป็นหยดอีกแล้วครับ วันนี้ผมเลยถอดฝาครอบดู ผมยังถอดน็อตไม่หมดเลยครับ น้ำมันเครื่องมาจากไหนไม่รู้ครับ อยู่ข้างฝาครอบจานไฟเต็มเลย ช่างบอกว่าทีนี้น่าจะไม่ได้เป็นที่ซีลแล้ว เขาบอกว่าตรงบูทตัวยกก้านกระทุ่งครับ แล้วเครื่องผมก้อดังช่างเขาก็บอกว่ามันดังจากตรงนี้แ หละครับ ลุงแดงลองประเมินว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรกันแน่ครับขอ วิธีแก้ปัญหาด้วยน่ะครับ..........ขอบคุณครับ

  9. #684
    Senior Member ninpan007's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2011
    สถานที่
    เกษตรกระทิง
    ข้อความ
    506
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    แปลง cdi cg110 .ใช้มัดจุดระเบิดและคอล์ยแสงอะไรดีครับ

    แบบแรง ทน ๆ คัฟ

    ขอบคุณคัฟ
    เกษตรกระทิงคลาสสิค จันทบุรี
    0852794066/0806329456
    https://www.facebook.com/ninpan007

    นายสรชัช นิลปาน กรุงไทย 6840086992

    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=674547

    ขั้นตอนการให้ FEEDBACK เป็นประโยชน์ต่อการซื้อ-ขาย
    1.Click ที่ชื่อ user ที่เราจะให้
    2.Click ดูรายละเอียดส่วนตัว
    3.จะเห็น tab feedback score ทางขวามือ
    4.Click tab feedback score จะเห็น Submit for user นั้น Click เลย
    5.จะเข้าสู่การให้ Feedback ถ้า buyer หรือ seller ก็เลือก overall exper
    คือการให้ + คือดี - ลบคือแย่ โกง ไม่ส่งของ neutral เฉยๆ

  10. #685

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับ ลุงแดง คือผมขับ Cg110 รถผม ทำไมตอนสตาร์ทใหม่ทุกครั้ง เสียงก้านกระทุ้ง ผมดังมากเลยครับ เหมือนเครื่องจะพังเลย
    แก้ไขยังไงดีครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ กลัวเครื่องพังครับ
    โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ

  11. #686
    Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2011
    ข้อความ
    154
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ผมขับcg125จะทำเดิมๆครับใส่คาบูอะไรดีครับราคาประมาณ เท่าไหร่ขอบคุณครับ

  12. #687

    มาตรฐาน

    ซื้อวัดรอบมาคับ จะใส่ cg-125 เค้าบอกให่ต่อสายตามนี่คับ..
    ***การติดตั้งวัดรอบ***
    1./สีเขียว.....ดิน
    2./เหลือง....แบตเตอร์รี่
    3./แดง+ดำ..ไฟหน้าปัด
    4./ดำ.........คอยมัดข้าวต้ม........
    ใส่ cg-125 จะต่อสายจากในกะโหลก ต้องใช้สายสีอะไรเข้าวัดรอบบ้างคับ แล้วสายจาก...คอยมัดข้าวต้ม ในกะโหลก สายมีมามั้ยคับ สายสีอะไรคับ ช่วยอธิบายหน่อยคับ

  13. #688
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yongmafun อ่านข้อความ
    ถามอีกครับลุงแดงตอนผมผ่าเครื่อง cg125 น้ำมันเครื่องมันเหมือนรั่วออกมาจากจานไฟครับ ช่าวบอกว่าให้ซื้อซีลเกียร์ ซีลจานไฟ ซีนสเตอ ผมก้อซื้อมาเปลี่ยนหมด หลังจากนั้นขับได้สัก สองอาทิตย์ครับ รั่วออกมาเป็นหยดอีกแล้วครับ วันนี้ผมเลยถอดฝาครอบดู ผมยังถอดน็อตไม่หมดเลยครับ น้ำมันเครื่องมาจากไหนไม่รู้ครับ อยู่ข้างฝาครอบจานไฟเต็มเลย ช่างบอกว่าทีนี้น่าจะไม่ได้เป็นที่ซีลแล้ว เขาบอกว่าตรงบูทตัวยกก้านกระทุ่งครับ แล้วเครื่องผมก้อดังช่างเขาก็บอกว่ามันดังจากตรงนี้แ หละครับ ลุงแดงลองประเมินว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรกันแน่ครับขอ วิธีแก้ปัญหาด้วยน่ะครับ..........ขอบคุณครับ
    อาการน้ำมันเครื่องออกตรงนี้เป็นที่ซีลกับโอริงจานไฟ เท่านั้น เนื่องจากที่เพลาข้อเหวี่ยงตรงซีลรัดอยู่มันคงสึกมาก ต้องตัดสปริงรัดซีลออกหน่อยจะได้รัดได้แน่นๆอีกคงช่ว ยได้ครับ

  14. #689
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    มีขายทั่วไปครับตามร้านอะไหล่

  15. #690
    Senior Member yongmafun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    705
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    อาการน้ำมันเครื่องออกตรงนี้เป็นที่ซีลกับโอริงจานไฟ เท่านั้น เนื่องจากที่เพลาข้อเหวี่ยงตรงซีลรัดอยู่มันคงสึกมาก ต้องตัดสปริงรัดซีลออกหน่อยจะได้รัดได้แน่นๆอีกคงช่ว ยได้ครับ
    ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองบอกช่างแบบที่ลุงแดงบอกครับ

หน้าที่ 46 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •