แวะมาดันครับ.....เหงาๆๆๆ...อยากให้มันติดไวๆ.....

 
			
			 
					
				
			
			 
			
				 
			
			 
			
			
			
			
				
					
						 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				 
 
				อันนี้มันคือกล่องไฟหรอครับเหมือนรถผมเลย..แล้วRC14ม ันหมายถึงอะไรหรอครับ..(มือใหม่หัดเล่น)..[/QUOTE]
รถติดหรือยังครับ เบื่องต้นลองเปลี่ยนหัวเทียนทั้งสองสูบก่อนครับ ของผมเคยเป็นถ้าหัวเทียนเสียข้างใดข้างนึงแล้วรถจะไม ่ติดครับ
ส่วนRC14 เป็นรุ่นมอเตอร์ไซด์ของชาโด้ครับ เพราะว่ารถผมไปสวมทะเบียนของตัวนี้พอดีครับ(บอกแบบไม ่อายเลย ฮาาาาาาาาา)
 
			
			 
					
				
			
			 
			
				 
 
				
รถติดหรือยังครับ เบื่องต้นลองเปลี่ยนหัวเทียนทั้งสองสูบก่อนครับ ของผมเคยเป็นถ้าหัวเทียนเสียข้างใดข้างนึงแล้วรถจะไม ่ติดครับ
ส่วนRC14 เป็นรุ่นมอเตอร์ไซด์ของชาโด้ครับ เพราะว่ารถผมไปสวมทะเบียนของตัวนี้พอดีครับ(บอกแบบไม ่อายเลย ฮาาาาาาาาา)
http://i230.photobucket.com/albums/e...vt-rc-14-4.jpg
[/QUOTE]
ขอบคุณมากครับ...เสาร์อาทิตย์นี้คงได้ลงมือจิงจังซะท ี...
เพิ่งหัดใหม่ครับ...ฝากพี่ๆรุ่นใหญ่ช่วยแนะนำ....
แรงบันดาลใจได้มาจากบอร์ดนี้เลยครับ..เลยไปจัดมาเลย. ..
 
			
			 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				FACEBOOK https://www.facebook.com/profile.php?id=100000844625737 (แอดมานะคับสำหรับชาวGL CLUB)[/B]
 
			
			 
					
				
			
			 
			
				 
			
			 
			
			
			
			
				
					
						 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				 
			
			 
			
			
			
			
				
					
						 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				 
			
			 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				 
 
				
เอามาให้ชมกันคับ นี่คือสเตปเร่งด่วน กะว่าจะเอาไปงานบูรพา 10-11 นี้ ถ้าชุดใหญ่ของยังมาไม่ครบเลยได้แค่นี้ก่อน อิอิ
FACEBOOK https://www.facebook.com/profile.php?id=100000844625737 (แอดมานะคับสำหรับชาวGL CLUB)[/B]
 
 
				
ขออนุญาต ตอบคําถามของคุณ ม้ง นะครับ รูที่ว่านี้จะมีท่อต่อไปที่ก๊อกนํ้ามันครับ เนื่องจากก๊อกนํ้ามันของCX400custom เดิมๆ จะเป็นก๊อกแบบแวคคั่ม คือมันจะอาศัยแวคคั่ม(แรงดูด)จากเครื่องยนต์มาดูดแผ่ นไดอะแฟรมที่อยู่ภายในก๊อกเพื่อปล่อยนํ้ามันออกจากก๊ อกและส่งไปยังคาร์บูฯ ดังนั้นก๊อกของCX custom จะปล่อยนํ้ามันออกก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ติดแล้วเท่าน ั้นครับ แต่ถ้ามีการดัดแปลงก๊อกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลได เช่น ถอดแผ่นไดอะแฟรมออก หรือเปลี่ยนก๊อกใหม่ เป็นแบบไหลตลอด ไม่ต้องใช้แวคคั่มดูด เราก็จะต้องอุดเจ้ารูที่ว่านี้ด้วยครับ ไม่งั้นอากาศจะไหลเข้าเครื่องยนต์ครับ
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
 
 
				เนื่องจากผมไม่ได้เข้าอินเตอร์เนตเลย เป็นเวลาเกือบๆปีเนื่องจากเบื่อระบบแอร์การ์ดที่ความ เร็วเน็ตอืดเป็นเต่า ประกอบกับ ติดภาระกิจต้องเลี้ยงลูกน้อยหอยสังข์ ที่มีเรื่องให้ทํามากมายในแต่ละวัน เลยทําให้ไม่ค่อยได้เข้ามาดูกระทู้นี้เลย มาถึงวันนี้ ลูกน้อยก็เริ่มโตขึ้นมาหน่อยนึง ก็เลยพอจะมีเวลาเป็นส่วนตัวบ้าง พอดีซื้อแอร์การ์ดใหม่ด้วยเลยทดลองใช้งานดู เวปฯแรกที่เข้าเลยก็ที่นี่แหละ คิดถึงเพื่อนๆพี่ๆ เลยแวะเข้ามาดู ก็พบการเปลี่ยนแปลงมากมายในกระทู้นี้ มีเพื่อนใหม่ๆมากหน้าหลายตา พี่ๆเพื่อนๆเก่าๆบางท่านก็เงียบๆกันไป บางท่านก็ขายรถกันไปบ้างแล้ว ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงกันไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังเก็บความรู้สึกดีๆไว้เสมอนะครับ
พี่กบ ยังคงเป็นพี่ที่น่ารักเสมอ เสียใจเรื่องคุณแม่ด้วยครับพี่
พี่ตั้ว รถยังอยู่ป่าวครับ หรือเปลี่ยนเป็น POLICE 1000 ไปแล้ว คิดถึงนะครับพี่
พี่สุชิน ช่างไฟประจํากระทู้ รักษาสุขภาพนะครับพี่ กินเหล้ามากมันไม่ดีครับ ค่อยๆจิบไปเรื่อยๆทั้งวันน่าจะดีกว่าครับพี่ คิดถึงนะครับ
พี่สีทองทอง ดีใจด้วยนะครับ เห็นว่าได้เป็น"คุณพ่อลูกอ่อน" อีกครั้งนึง ตอนนี้ของผมก็ตามมาติดๆแล้วครับ น่าจะคลอดปลายเมษานี้แหละ แล้วเจ้าดําเป็นไงมั่งครับวิ่งได้ยัง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะเนี่ย สู้ๆนะครับ
น้องมิน ทําเครื่องไปถึงใหนแล้ว มีข้องใจหรือสงสัยอะไรก็โทรมานะ
คุณโจ๊ก กลับกรุงเทพฯหรือยังครับ ขายรถไปแล้วใช่ป่าว แต่ถ้าเข้ามาอ่านกระทู้ก็ทักทายกันนะครับ
คุณโจนส์ ซ่อมบ้านเสร์จหรือยังครับ ยังไม่ต้องทาสีนะครับ เดี๋ยวปีนี้ก็ท่วมอีก อิอิอิ อ่ะล้อเล่งงงงง
คุณ เจ จะเอารถเข้ามาเมื่อไหร่ก็โทรบอกล่วงหน้าด้วยนะครับ จะเคลียร์ที่จอดไว้ให้
น้อง นัท รังสิต ไม่รู้เจ้า GL แนว hardcore ของน้องกลายเป็นเรือดํานํ้าไปหรือยัง เป็นห่วงจังเลย ถ้าเข้ามากระทู้นี้ก็ทักทายกันบ้างนะครับ
น้อง อาร์ท โปรเจค GL400 cafe racer เปิดตัวเมื่อไหร่ ต้องดังไปทั้งทุ่งรังสิตแน่นอน
คุณ โก้ เมาแพร่ด จ้าวนี้เขาเหนียวแน่นกับกระทู้นี้มาก เข้ามาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตกบกพร่อง ถ้าผ่านมาแถวบางนาก็แวะเข้ามาหาบ้างเน้อ...เดี๋ยวเลี ้ยงเบียร์
คุณ ปาน แอบปันใจไปให้สาวเยอรมัน ค่ายใบพัดฟ้าขาวซะแร้วววว หรูอ่ะ
คุณ แม็ก ผมโทรไปหาไม่ค่อยติดเลยครับ จะเอาเสื้อไปให้ครับ ถ้าสะดวกยังไงติดต่อหาผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
น้องจุ่น พี่จะดูแลGL700ให้ดีที่สุดเลยครับ ไม่ต้องห่วง
ต่อจากนี้คงได้เข้ามาแวะเวียนที่กระทู้นี้บ่อยขึ้นคร ับ ฝากเนื้อฝากตัว (อีกครั้ง) ด้วยนะครับ อิอิอิ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 06-02-2012 เมื่อ 11:06
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
 
			
			 
			
			
			
			
				
					
						 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				 ขอบคุณครับครับคุณmr.fiatman
 ขอบคุณครับครับคุณmr.fiatman
				ขอบคุณครับครับคุณmr.fiatman และยินดีที่ได้รู้จักครับผมก็เพิ่งเข้ามาเล่นCX400 เหมือนกัน บอกได้เลยว่าไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยครับ
ขออีกซักนิดที่เคยค้างคำถามไว้ครับ
อะไหล่พวกนี้พอหาตัวไหนแทนกันได้บ้างครับ หรือหาซื้อได้ที่ไหนครับ
หัวเทียนจำเป็นไหมต้องใช้ของแท้ เคยได้ยินมาว่าหัวเทียนของ CX400 หัวละประมาณสองร้อยกว่าบาทจะทนกว่าทั่วไป วันนี้สัปดาห์นี้ว่าจะแวะไปซื้อแล้วจะเอารูปมาให้ดูค รับ ส่วนรูปที่ลงนี้เป็นหัวเทียนเข็มมันหายากไหมครับผม
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำชี้แนะและแนะนำ
ม้ง

 
 
				เข้าเน็ตแต่เช้าเลยนะครับคุณม้ง ผมเองยังไม่ได้กลับบ้านเลยครับ เข้าเวรอยู่ครับ
- แผ่นไดอะแฟรมข้างคาร์บู ของใหม่บ้านเราเท่าที่สอบถามดูแล้ว ไม่มีขายครับ ต้องสั่งจาก Ebay ส่วนของเก่าก็ต้องหาถอดออกจากคาร์บูเก่า(ซึ่งก็หายาก มั่กๆ)
- หัวเทียน อันนี้สําคัญมาก เพราะบ้านเราหัวเทียนปลอมเยอะมากๆ บางทียังไม่ทันได้ใส่เลยมันก็บอดตั้งแต่อยู่ในกล่องแ ล้ว ถ้ายังไงให้ไปที่ศูนย์ฮอนด้าหรือร้านอะไหล่มอไซค์ที่ น่าเชื่อถือได้ แล้วซื้อหัวเทียนของ HONDA phantom200 มาใส่ได้เลยครับ น่าจะหัวละร้อยนึงมั๊ง ประมาณนี้แหละ ส่วนหัวเทียนเข็มผมยังไม่เคยใช้ครับแต่คิดว่าไม่จําเ ป็นเพราะเครื่องตระกูลนี้รอบเครื่องมันไม่สูงมาก หัวเทียนธรรมดาก็เอาอยู่ และราคาหัวเทียนเข็มก็คงจะแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่จะลองดูก็ได้นะครับ ได้ผลประการไดก็แจ้งให้เพื่อนๆทราบด้วยก็ดีครับ
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
 
			
			 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				FACEBOOK https://www.facebook.com/profile.php?id=100000844625737 (แอดมานะคับสำหรับชาวGL CLUB)[/B]
 
			
			 
					
				
			
			 
			
				 โปรดชี้แนะด้วยครับ...!!!
 โปรดชี้แนะด้วยครับ...!!!
				และแล้วก็ฟื้นคืนชีพแล้วครับสรุปว่าระบบไฟปกติ..แต่ป ัญหาที่เกิดคือกำคลัชท์แล้วกดเกียร์ไม่ได้ครับ
ฝากพี่ๆชี้แนะด้วยครับรบกวนพี่ๆใครพอมีหม้อน้ำครีบสว ยๆมือสอง..บอกมั่งนะครับของติดรถมาสภาพพินาทครับ..ล้ มไม่เป็นท่า
อีก2-3วันจะดันเข้าอู่เช็คเบื้องต้นแล้วครับ..ถ้าล้างคาร์ บูตั้งวาล์วถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรองน้ำมัน
ประมาณเท่าไหร่ครับ...ใจอยากทำเองจังเลยครับแต่ไม่กล ้าไม่มีผู้รู้คอยดู.เสียวจะหนักกว่าเก่าครับ..

 
			
			 
			
			
			
			
				
					
						 
					
				
			
			
			
				 
			
			 
			
				
Bookmarks