คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx - หน้า 47
                                
หน้าที่ 47 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 691 ถึง 705 จากทั้งหมด 1151

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx

  1. #691
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน



    ขอสอบถามลุงแดงครับ
    1. รถผม jx 110 แปลง CDI ใช้ชุด CDI ของ LEK CDI ครับ พอขี่ได้ไม่ถึงเดือน คอยสตาร์ท ไหม้ครับ แต่ยังสตาร์ทติดและขี่ได้อยู่ครับ ผมอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ
    2. น้ำมันชอบหยดออกทาง ข้างจานไฟ ตอนเปลี่ยนโอลิ่งใหม่ หยดนิดเดียว แต่พอวิ่งไกลกลับมา หยดเป็นวาว เลยครับ เปลี่ยนโอลิ่งหลายรอบแล้วครับ

  2. #692
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wison305 อ่านข้อความ
    ขอสอบถามลุงแดงครับ
    1. รถผม jx 110 แปลง CDI ใช้ชุด CDI ของ LEK CDI ครับ พอขี่ได้ไม่ถึงเดือน คอยสตาร์ท ไหม้ครับ แต่ยังสตาร์ทติดและขี่ได้อยู่ครับ ผมอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ
    2. น้ำมันชอบหยดออกทาง ข้างจานไฟ ตอนเปลี่ยนโอลิ่งใหม่ หยดนิดเดียว แต่พอวิ่งไกลกลับมา หยดเป็นวาว เลยครับ เปลี่ยนโอลิ่งหลายรอบแล้วครับ
    1.คุณเห็นว่าเป็นรอยไหม้อันนั้นมันเป็นที่ส่วนภายนอก ไม่ใช่ลวดไหม้หรอกครับ เกิดจากความร้อนของลวดที่พันนะเป็นอย่างนี้ทุกตัวครั บ
    2. ลองดุกระทู้ถอยหลังไปหน่อยผมตอบไปแล้วเรื่องซีลจานไฟ ครับ

  3. #693
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    น้าครับ สปริงกาวานา jx125 ถ้าไม่มีใช้ของอะไรเทียบได้บ้างครับถ้าน้ามีเเบ่งผมใ ช้ก็ได้นะครับ

  4. #694
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    1.คุณเห็นว่าเป็นรอยไหม้อันนั้นมันเป็นที่ส่วนภายนอก ไม่ใช่ลวดไหม้หรอกครับ เกิดจากความร้อนของลวดที่พันนะเป็นอย่างนี้ทุกตัวครั บ
    2. ลองดุกระทู้ถอยหลังไปหน่อยผมตอบไปแล้วเรื่องซีลจานไฟ ครับ
    ขอบคุณครับ

  5. #695
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeverDie-90 อ่านข้อความ
    น้าครับ สปริงกาวานา jx125 ถ้าไม่มีใช้ของอะไรเทียบได้บ้างครับถ้าน้ามีเเบ่งผมใ ช้ก็ได้นะครับ

    หาตามร้านขายเครื่องมือหรืออุปกรณ์ไฟฟฟ้ามีขายครับเอ าตัวเก่าไปเทียบเอาครับ

  6. #696
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ

    หาตามร้านขายเครื่องมือหรืออุปกรณ์ไฟฟฟ้ามีขายครับเอ าตัวเก่าไปเทียบเอาครับ
    ขอบคุณครับน้า
    ขออีกเรื่องนึงครับ คอร์ยใต้ถัง Jx125(หน้าทองขาว) ใช้ของรุ่นใดเทียบกันได้บ้างครับ

  7. #697
    Member KING KONG's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2010
    ข้อความ
    117
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอนอกรุ่นได้ไหมครับลุงแดง อยากรู้วิธีตั้งทองขาวของ c92 ที่ถูกต้องนะครับ ปกติก็พอตั้งเองได้แต่ไม้รู้ว่าถูกหรือเปล่า ขี่ไปประมาณ 50 กิโล แล้วหัวเทียนมักจะบอดข้างนึง(หัวเทียนฝั่งโซ่ราวลิ้น นะครับบอดประจำเลยไม่รู้เป็นเพราะอะไร) รบกวนแนะนำด้วยครับ อ่านในคู่มือบำรุงรักษาเครื่องฯ แล้ว ผมงงๆ ครับ ปล.ถ้าผมโทรหาลุงเพื่อจะปรึกษาเรื่องนี้จะเป้นการรบก วนหรือเปล่าครับ ขอบพระคุณครับ













    รูป รูป  
    ไผ่ทนงค์ ยะตะโคตร (094 -5148712 ครับ)
    หมายเลขบัญชี 423-0-32215-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาพยัคฆภูมิพิสัย

    facebook: Phaitanong Yatakod

  8. #698
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ KING KONG อ่านข้อความ
    ขอนอกรุ่นได้ไหมครับลุงแดง อยากรู้วิธีตั้งทองขาวของ c92 ที่ถูกต้องนะครับ ปกติก็พอตั้งเองได้แต่ไม้รู้ว่าถูกหรือเปล่า ขี่ไปประมาณ 50 กิโล แล้วหัวเทียนมักจะบอดข้างนึง(หัวเทียนฝั่งโซ่ราวลิ้น นะครับบอดประจำเลยไม่รู้เป็นเพราะอะไร) รบกวนแนะนำด้วยครับ อ่านในคู่มือบำรุงรักษาเครื่องฯ แล้ว ผมงงๆ ครับ ปล.ถ้าผมโทรหาลุงเพื่อจะปรึกษาเรื่องนี้จะเป้นการรบก วนหรือเปล่าครับ ขอบพระคุณครับ
    การตั้งทองขาวนั้นมันขึ้นอยู่กับความชำนาญของแต่ละคน ครับ สำหรับเครื่อง c92 นั้นออกจะยากสักหน่อยสำหรับคนไม่คุ้นเคย แต่ถ้าจะพิจารณาให้ดีมันก็ไม่ผิดอะไรไปกว่าพวก s90 หรอก เพียงเพิ่มมาอีกสูบก็เท่านั้นเอง ลูกสูบขึ้นลงพร้อมกันมันก็เหมือนกับสูบเดียวแหละ
    ที่บอกว่าชอบบอดอยู่ข้างหนึ่งนั้นเป็นเอกลักษณเฉพาะร ถตระกูลนี้ ไม่บรูชวาวล์สึกก็หลวมนิดๆแล้วละ เรื่องการปรึษาหารืกันนั้นได้เลยตอบได้ตอบให้ครับ

  9. #699
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขออีกเรื่องนึงครับ คอร์ยใต้ถัง Jx125(หน้าทองขาว) ใช้ของรุ่นใดเทียบกันได้บ้างครับ

  10. #700
    Member KING KONG's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2010
    ข้อความ
    117
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    การตั้งทองขาวนั้นมันขึ้นอยู่กับความชำนาญของแต่ละคน ครับ สำหรับเครื่อง c92 นั้นออกจะยากสักหน่อยสำหรับคนไม่คุ้นเคย แต่ถ้าจะพิจารณาให้ดีมันก็ไม่ผิดอะไรไปกว่าพวก s90 หรอก เพียงเพิ่มมาอีกสูบก็เท่านั้นเอง ลูกสูบขึ้นลงพร้อมกันมันก็เหมือนกับสูบเดียวแหละ
    ที่บอกว่าชอบบอดอยู่ข้างหนึ่งนั้นเป็นเอกลักษณเฉพาะร ถตระกูลนี้ ไม่บรูชวาวล์สึกก็หลวมนิดๆแล้วละ เรื่องการปรึษาหารืกันนั้นได้เลยตอบได้ตอบให้ครับ
    ...ขอบพระคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำและความรู้ดีๆ เดี๋ยวยังไงจะโทรไปปรึกษานะครับ
    ไผ่ทนงค์ ยะตะโคตร (094 -5148712 ครับ)
    หมายเลขบัญชี 423-0-32215-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาพยัคฆภูมิพิสัย

    facebook: Phaitanong Yatakod

  11. #701
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeverDie-90 อ่านข้อความ
    ขออีกเรื่องนึงครับ คอร์ยใต้ถัง Jx125(หน้าทองขาว) ใช้ของรุ่นใดเทียบกันได้บ้างครับ
    gl xl ได้ครับ

  12. #702
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ครับผม ขอบคุณครับ
    อยากทราบว่า Jx ทำไมใช้คอร์ยใต้ถังของ cg ไม่ได้ล่ะครับน้าเเดงเพรารูปร่างรถเเละตัวเครื่องก็เ หมือนกัน ก้านกระทุ้งเหมือนกันด้วยนะครับ
    อยากทราบเอาเป็นความรู้นะครับ

  13. #703
    Senior Member yongmafun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    705
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอถามครับลุงแดง ตอนนี้รถผม เป็นcdi cg125 2คอร์ย ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นหน้าทองขาวเดิมๆ ผมต้องซื้ออะไรบ้างครับ ไม่มีลิ่มน่ะครับ ผมเจอปัญหามากครับกับcdi ไฟไม่ลงตัวสักที น้ำมันกับไฟมันไม่ได้กับเลยครับ

    หรือว่าหาเป็นชุดแปลง cdi แบบสำเร็จมาใส่เลย แล้วต้องหมุนล้อแม่เหล็กเพื่อตั่งไฟหรือป่าวครับ

    แล้วเวลาตั่งไฟให้แก่ให้อ่อน เราต้องหมุนแบบไหนถึงไฟอ่อนหมุนแบบไหนถึงไฟแก่ครับ


    ...........งานเยอะพักผ่อนมากๆน่ะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย yongmafun : 20-02-2012 เมื่อ 19:44

  14. #704

    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    514
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    น้าแดงครับ ผมรบกวนหน่อยครับอยากทราบวิธีการต่อวัดรอบไฟฟ้าน่ะคร ับผมซื้อเป็นวัดรอบแต่งมาจากในเว็ปนี้ล่ะครับแต่พี่เ ข้ามีวิธีต่อเฉพาะเครื่อง cdi รถผมและเพื่อนเป็นcg/jx/glทองขาวน่ะครับ
    มีสายไฟ 5 เส้นครับ
    ต่อกับรถ cdi
    1.เขียว....ดิน
    2.เหลือง....แบตเตอร์รี่
    3.แดง+ดำ....ไฟหน้าปัด
    4.ดำ......คอยล์มัดข้าวต้ม




    Name:  110208_180228.jpg
Views: 8287
Size:  37.3 KB



    (ขอรบกวนพร้อมขอบพระคุณน้าแดงไว้ล่วงหน้าครับ)

  15. #705
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bigballbigball อ่านข้อความ
    น้าแดงครับ ผมรบกวนหน่อยครับอยากทราบวิธีการต่อวัดรอบไฟฟ้าน่ะคร ับผมซื้อเป็นวัดรอบแต่งมาจากในเว็ปนี้ล่ะครับแต่พี่เ ข้ามีวิธีต่อเฉพาะเครื่อง cdi รถผมและเพื่อนเป็นcg/jx/glทองขาวน่ะครับ
    มีสายไฟ 5 เส้นครับ
    ต่อกับรถ cdi
    1.เขียว....ดิน
    2.เหลือง....แบตเตอร์รี่
    3.แดง+ดำ....ไฟหน้าปัด
    4.ดำ......คอยล์มัดข้าวต้ม




    Name:  110208_180228.jpg
Views: 8287
Size:  37.3 KB



    (ขอรบกวนพร้อมขอบพระคุณน้าแดงไว้ล่วงหน้าครับ)
    ต่อตามข้อ1-3 และสำหรับข้อ4ให้ต่อเข้ากับ สีดำ/ขาว ที่สวิทชกุญแจครับ

หน้าที่ 47 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •