รถผมดัง อิๆๆๆๆๆๆ ตรงแกรนสตาร์ ตอนเครื่องติด และจอด พอกดยกดันขึ้นกับเสียงเงียบ /\2/\2 /\2 /\2 /\2 /\2 /\2
ไม่รู้ว่าแก้ยังไงหายขาด ทำประมาณเท่าไรคับ(อยู่ กทม.เคยเจอร้านเทพแล้ว
/\2lammania จงเจริญ/\2
จากอาการที่ว่ามาและประสบการณที่เคยพบ ผมว่าน่าจะเป็นที่ลูกสตารท์สีกับเฟื่องเกี่ยร 1 ครับน่าจะเป็นอาการนี้แน่นอนเสียงมันจะดัง งี่ๆๆๆๆๆ
สาเหตุ 1 ที่ดังที่น่าจะเป็นน่ามาจากการตั้งตัวปรับระดับของแก รสตารท์ไม่ได้องสาครับ(ไอ้ต้วที่เหมื่อนเคี้ยวและมีน ็อตยึดกับฝาแครง3ตัวนะครับ) ต้องปรับใหม่โดยเปิดฝามาปรับ
2ลูกสตารท์ไม่เขาตำแหน่งลึกสุด กับตัวปรับนะครับ ทำให้พอสตารท์เสร็จลูกสตารท์ไม่เขาที่ลูกสตารท์จึงไป สีกับเฟื่องเกียร
3 เนื่องจากการตั้งละดับของคันสตารท์ที่ไม่ได้ระดับ และ ลูกยางลองตรงฝาแครงท์หนาเกินทำให้กดคันสตารท์ลงลูกสต ารท์เลยยื้นไปสีกับเฟื่องเกียร1
4แกนสตารท์เป็นของรุ่น4 dl ถ้านำไปใช้กับฝารุ่น 2 3องสาของคันสารท์ก็จะเปลียนไปทำให้ลูกสตารท์ยื่นไปถู กเฟื่องเกียรได เช่นกัน
สรุปสาเหตุตรงจุดนี้มีหลายอย่างแต่ถ้าจะให้ "ฟันธง" ตรงนี้ น่าจะเป็นประเด่นต้นที่ปรับระดับของตัวปรับแกนสตารท์ และองค์สาของการตั้งคันสตารท์ไม่ได้ตำแหน่งครับซึ่งจ ะเจอบ่อย แก้โดยเปิดฝามาปรับดูครับทำเองได้ไม่ยากไม่ต้องไปเสี ยตั้งครับ จะได้เก่ง หรือถ้าไม่ เครียร์โทรมาปรึกษาครับ ต่าย 081 -8202694
ลองดูวิธีนี้ก็ได้นะครับลองดูถ้าใสยางรองตรงฝาแครงตร งคันสตารท์ให้ลองถอดออกครับอาจจะหายเพราะจะทำให้ลูกส ตารท์หดเข้าอีกนิดอาจจะทำให้เสียงดังหายได้ครับ
สวนเรื่องราคาค่าทำถ้าเป็นอาการนี้เรื่องขี้ปะติ๋วคร ับ หมูๆครับ แต่ราคาขึ้นอยู่กับสำนัก ครับ ว่าจะหอกหรือ ดาบครับ
--------------------------------------------------------------------------------
ตอบเลยครับ ประมาณ 2ฝา ต่อลิตร ครับกรณีที่ขับเรื่อยๆและไม่ไกลครับ
แต่ถ้าขับทางใกล้หน่อย และชอบขับเร็วๆก็เพิ่มเป็นสองเท่าครับ หรือดูว่าเวลาขับแล้วพอจะมีควันออกที่ปลายท่อแค่พอสม ควรครับ
แต่สรุปประมาณเอาครับ ใส่มากหน่อยดีกว่าสูบติดครับ ควันไม่มากเกินไปให้คนอื่นที่ติดไฟแดงเขาลังเกียดก็น ่าจะพอครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย LAMMANIA001 : 08-10-2007 เมื่อ 00:33
คือว่ามันเป็นปัญหาของเพื่อนผมที่เค้าฝากมาถามน่ะครั บ.....
สิ่งที่เค้าอยากรู้นะครับ...
1. ถ้าแลม 2 li แปลงเป็นแลม 1 li เราจะสังเกตตรงไหนได้บ้างครับว่าเป็นรถแปลงมา (ภายนอกเฉพาะตัวรถก็พอครับ)
2. คาร์บูแลมสามารถซ่อมได้ไหมครับ ถ้าซ่อมได้พวกพี่ๆพอแนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ
..................ขอบคุณคร้าบบบบบบบ............... ...
ตอบข้อ1 ดูด้วยสายตาภายนอกกรณีที่แปลงเนียนโดย เปลียน ไฟท้าย กุญแจแก๊ะ และดักลมไต้เบอะของแลมหนึ่ง มองไม่ออกครับ เพราะเปลียนแค่ของพวกนี้เพิ่มจะมองไม่ออกเลย ต้องดูถึงเลขเครื่องและเลขตัวถังครับ มองง่ายๆอีนิดที่ตำแหน่งเลขตัวถังจะมี ดอกจันไม่ใช้ดาว และจะอยู่ในช่วง 500001- 6xxxxกว่า ๆครับ
ตอบข้อ2 คาบิวแลมถ้าแท้และเคยใช้งานมานานและมีปัญหา คิดว่าอาการหนักครับ ซ่อมยากครับไม่คุ้มครับแนะนำ ถ้าไมคิดมาก อินเดียก็โอครับ อาจจะไม่ค่อยแรงแต่ประหยัดนำมัน กว่าคาบิวญีปุนครับสรูปไม่แนะนำให้ซ่อมครับ
ต้องถามก่อนว่า แนวไหน ถ้าแนวคราสสิคขับเรื่อยๆ ก็คาบิวแท้หรืออินเดียครับ สามารถใส่ยางกรองคาบิวได้รถสะอาดครับ น้ำมันไม่พ้นให้สกปรกครับ
ถ้าชอบแรงคาบิวญีปุนก็โอครับแนะนำคาบิวแดช หรือ แอว ครับ ไม่ให่ญเกินกำลังดี แต่อาจจะมีปัญหาชอบบ่วนน้ำมันทำให้รถสกปรกครับ และใส่ยางกรองไม่ค่อยได่มีปัญหาอากาศเข้าครับ และลูกจะหลวมเร็ว กินแหวนด้วยครับ
Bookmarks