เรื่องราวมาสด้าน้อยของผม(Update: ตอน กะว่าจะล้างรถซะหน่อย แต่!...) - หน้า 10
                                
หน้าที่ 10 จากทั้งหมด 16 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 136 ถึง 150 จากทั้งหมด 238

ชื่อกระทู้: เรื่องราวมาสด้าน้อยของผม(Update: ตอน กะว่าจะล้างรถซะหน่อย แต่!...)

  1. #136
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ddnoina อ่านข้อความ
    สามพันกว่าบาท (เมียจ่ายไม่รู้รายละเอียด อิอิ)

    แสดงว่าเมียไม่ปิดกั้นละ งั้นรีบยัด uz ให้ไว ก่อนที่เมียจะเปลี่ยนใจ 55
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  2. #137
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ได้คืบจะเอาศอก เดี่ยวได้แห้วแทน อิอิ มิกล้า 555
    ตอนนี้ ทำพอใช้ไปก่อนครับ ทีแรกก็ชั่งใจอยู่ว่าจะเปิดไม่เปิดดี ฝาสูบเนี่ย ถ้าเปิดปุ๊บประเก็นเสียทันที
    แต่คิดว่า ราคาประเก็นคงสู้ราคาหม้อน้ำไม่ได้ ก็เลยเปิดฝา
    ทีนี้ทำไม่เสร็จอะดิ? โดนไปอีกรอบ หูชาเลย เดี๋ยวรอซ่อมใหญ่รอบเดียวเลยครับ.
    ยกเครื่องตีปลอกใหม่เปลี่ยนแหวนบดวาวทาสี และ ก็ 9ล9 คล้าย ๆ 2L ครับ
    แต่ทีนี้มีบดเรียนแล้ว ว่า จะไม่คว้านโอเวอร์เปลี่ยน size ลูกสูบ ปาดฝาสูบ อะไรพวกเนี่ย มันทำให้ความร้อนสูง
    เครื่องไม่ค่อยดี. ต้องตีปลอกเดิมออก ใส่ปลอกใหม่ size ลูกสูบเดิม เปลี่ยนแหวนเอา ไม่ต้องปาดหน้าฝา
    มันจะดีกว่าเยอะครับ. เดี๋ยวลองทำดู

  3. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  4. #138
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ผมขอเอาประสบการณ์ของผมแชร์หน่อยแล้วกันนะครับ พอดีรถที่บ้านเครื่องมิตซู 4g63 มีอาการน้ำรั่วจากรอยต่อเสื้อสูบกับฝาสูบ คิดว่าประเก็นเสื่อมสภาพ ประจวบเหมาะกับอาการกินน้ำมันเครื่องบ้างเล็กน้อย ปลายท่อไอเสียมีคราบดำ ๆ เกาะแต่ไม่ถึงกับแฉะนะครับ ก็เลยถือโอกาศเปิดฝาสูบมาบดวาล์ว เปิดอ่างมาเปลี่ยนแหวน ไม่ได้คว้านเนื่องจากดูแล้วสภาพกระสอบสูบยังดี พอประกอบกลับเข้าไปอาการกินน้ำมันเครื่องก็ไม่ดีขึ้น แต่น้ำรั่วหมดไปครับ ลืมแจ้งอีกอย่างของผมปาดฝาสูบด้วยตอนนี้ใช้ก็ไม่มีอา การตัวร้อนนะครับ คิดว่าเครื่องเบนซินไม่ค่อยมีอาการตัวร้อนเหมือนเครื ่องดีเซลหรอกครับ คว้านได้ไม่ถึงขนาดต้องตีปลอกใหม่

    ปล อย่าลืมเปลี่ยนพวงมาลัยนะครับ ผมรอวิธีถอดอยู่ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมก็หาที่ถอดมันก็ยังไม่เจอสักที
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  5. #139
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    Name:  prm1.jpg
Views: 1362
Size:  18.0 KB
    เท่าที่สังเกตุดูนะ มัน น่าจะเป็นแบบนี้ครับ ไม่รู้ว่าเหมือนกันหรือปล่าว
    ลองถอดน๊อต ตัวที่อยู่เหนือกระปุกออกครับ จะอยู่ตรงแกนพวงมาลัยที่มาสวมกับกระปุก

    คว้านได้ไม่ร้อนใช่ไหม โอเคเลย เป็นเรื่องดีสำหรับเรา แต่ถ้าคว้านก็ต้องควักตังซื้อลูกสูบใหม่นะ
    ผมว่า ค่าตัว น่าจะพอ ๆ กับ ตีปลอกน่ะ ? แต่จะดีอย่างหนึ่งคือ ร่องแหวนลูกสูบจะแน่นกว่า ลูกเก่า
    เป็นทางเลือกครับ ?

  6. #140
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ใช่ครับคุณ ddnoi คว้านได้ แต่ปาดฝาได้ ไม่ร้อนขึ้นครับ (หรืออาจะร้อนขึ้นบ้างแต่พัดลมหมดน้ำเอาอยู่) ผมว่าเรื่องความร้อนมันนะน้อยกว่าเครื่องดีเซลอยู่เห มือนกัน ผมไม่รู้ว่าค่าตัวตีปลอกเท่าใหร่นะ แต่โดยปกติเค้าก็ใช้วิธีคว้านกันครับ เพราะฉะนั้นค่าคว้านน่าจะถูกกว่า แต่ผมไม่ confirm นะครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  7. #141
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    วันนี้ มาประกอบกันต่อครับ
    ลองเอาวางดู สวยดี ปล.อย่าวางฝิดด้านนะรูตาน้ำไม่เหมือนกัน
    อย่างอันนี้ผิดด้าน 555 (ถ้าสังเกตุ)

  8. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  9. #142
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    มาดูซิว่า ต้องขัดน๊อตที่แรงบิดเท่าไหร่ อ๋อ 50 กว่า ๆ

  10. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  11. #143
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ขันเข้าไปครับ 58 เสร็จแล้ว

  12. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  13. #144
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ต่อไปมาตั้งวาวล์ครับ ค่าความห่างอยู่ที่ 0.35 mm. หรือ 0.0138 in.
    หาได้เบอร์นี้ครับ

  14. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  15. #145
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    นี่คู่มือการันตีความถูกต้อง 555

  16. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  17. #146
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ก่อนจะตั้งวาวล์ ต้องหมุนหาตำแหน่งของลูกสูบก่อนครับ
    โดยเริ่มตั้งที่สูบที่ 1 (สังเกตุที่ขั้วสายหัวเทียน ตรงกับลูกที่ 1)
    2,3,4 ตามรูป

  18. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  19. #147
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    เสียบเข้าไป ตั้ง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

  20. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  21. #148
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    เสร็จแล้ว ลอง สต๊าทดู โอ้โห ทีเดียวติดเลย 5555
    สังเกตุที่ท่อน้ำ ไม่มีควันพิษออก มาแล้ว แย้ ๆ ๆ ๆ ดีใจ

  22. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  23. #149
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ดับเครื่องก่อน เดี๋ยวมันจะร้อนเกินไป
    และแล้ว หม้อน้ำของเราก็ประจำที่ (รอซะนาน)

  24. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

  25. #150
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน



    ต่อสายยาง เติมน้ำ ปิดฝากระโปรง

  26. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : ddnoina สำหรับกระทู้นี้ :

    MAZUDA (03-03-2014)

หน้าที่ 10 จากทั้งหมด 16 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •