เป็นเรื่องของน้ำมันเครื่องอ่ะคับมันหยดหลังจากขี่เส ร็จทุกครั้งเลยคับ ไหลออกจากแถวๆคันสตาร์อ่ะคับเปงที่อะไรคับไงช่วยผมที นะคับๆ![]()
เป็นเรื่องของน้ำมันเครื่องอ่ะคับมันหยดหลังจากขี่เส ร็จทุกครั้งเลยคับ ไหลออกจากแถวๆคันสตาร์อ่ะคับเปงที่อะไรคับไงช่วยผมที นะคับๆ![]()
ซีลแกนคันสตาร์ทมันคงกลับบ้านเก่าแล้วล่ะ ต้องผ่าเครื่องครึ่งซีกเปลี่ยน แต่ไม่จำเป็นต้องรีบทำ ไว้รอผ่าเครื่องทำครั้งใหญ่ทีเดียวจะเหมาะกว่า ระหว่างนี้นานๆ ที ก้อเติมเพิ่มไว้อย่าให้น้ำมันเครื่องขาด
เราจะพอรู้ได้ไงว่าน้ำมันเครื่องมันขาดอ่ะคับมีอาการ บอกมะ แล้วเติมน้ำมันเครื่องเท่าไรดีในการเปลี่ยนน้ำมันเคร ื่อง(ถามเพิ่มอิอิ)![]()
ง่ายสุดคือไปถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งแล้วเติมลงไป 600 ซีซี ครับ ถ่ายทุก4เดือน โดยประมาณ ถ้าไม่ค่อยได้ขี่ก้อยืดระยะเวลาไปอีก ส่วนอาการน้ำมันเครื่องขาดจะเกิดกะพวกระบบส่งกำลังทั ้งหมดขึ้นกับว่าขาดมากขาดน้อย ครัชกระชาก ผ้าครัชไหม้ บู๊ช+ ลูกปืนต่างๆ รวมทั้งเฟือง สึกหรอครับ
เห็นเค้าบอกว่ามันจะต้องหยดทุกคันอยู่ที่ว่าหยดมากหย ดน้อย เพราะว่าเวสป้ามีรูระบายน้ำมัน และอยู่ต่ำด้วย จริงมั๊ยครับ รถผมก็หยด แถวๆท่ออ่ะครับเยอะด้วย ทำไงดีครับ ใช้เครื่อง Px อยู่ครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ...
ที่หยดๆซึมๆ มันมีหลายจุดต้องลองสังเกต ไล่ตั้งแต่ปะเก็นเครื่อง แกนนิ้วครัช ซีลฝาครัช น๊อตรูถ่าย ปะเก็นกะปุกเกียร์ แกนคันสตารท์ และอีกเยอะ เวสป้า หยดมากน้อย ต่างกันไป บางคันก้อไม่หยดเลย แต่ที่หลังคาบู โดยมาก เป็นน้ำมันที่ย้อนมาจากช่องโรลตรงคาบู และอีกอันจะเป็นน๊อตหายใจตรงฝาครัช
ส่วนหยดแถวๆ ท่อ นี่ต้องดูสีครับ ถ้าดำๆ หนึบหนับหน่อย ก้อไล่ตั้งแต่ ฝาสูบกะเสื้อสูบอาจมีรั่วซึม ปากคอท่อไอเสียหลวม แต่ถ้าปลายท่อหยด หรือสตารท์แล้วกลิ้นเบนซินโชยออกมาก้อน้ำมันท่วม เข็มลูกลอยคงสึก ยังไงต้องคอยตรวจเช๊คเบื้องต้นก่อนแล้ววิเคราะห์อีกท ี
คงจะคอท่อไอเสียหลวมไปนิดๆ ต้องทำปะเก็นปากท่อไอเสียเสริมเข้าไป โดยมากใช้พวกกระป๋องโค๊กแคน หรือกะป๋องสี ตัดให้ได้ขนาดเท่าปากท่อ แล้วพับขอบปะเก็นที่เราสร้างเข้ากับคอท่อ เพื่อป้องกันการตกไปในท่อตอนเราใส่ หน้าที่ของมันคือเสริมให้มันฟิตขึ้น แล้วขันแน่น พอช่วยได้ จริงๆ ถ้าไม่ถึงกะหยดเยอะ จุดนี้ไม่ต้องซีเรียส แต่ถ้ารั่วที่ฝาสูบกะเสื้อสูบ ต้องทำครับ