เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot - หน้า 3
                                
หน้าที่ 3 จากทั้งหมด 5 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 31 ถึง 45 จากทั้งหมด 75

ชื่อกระทู้: เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot

  1. #31
    Senior Member LAMMANIA001's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    lammania
    ข้อความ
    631
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน



    ไว้มา udate ข้อมูล lam API ผลิด ในอังกฤษ กันใหม่นะ เพื่อโรตีมันจะกลาย เป็นพิซซาได้ เออก็ดีนะ พิซซาราด เนย นม แล้วหอกระดาษ ข้อใสไข่ด้วนนะ ชอบกรอบๆ


    ( สาวพม่าข้างบ้านพี่ก็บอกเหมื่อนกัน น้องเขาบอกพี่ว่า ที่บ้านเข้าก็มีแลมจอดอยู่เกือบ20คันเลย และน้องเขาก็บอกอีกว่า LAMBRETTA มีโรงงานผลิดที่ พม่า ด้วยละ ) พม่าก็เป็นเมื่องขึ้นของอังกฤษ เหมื่อกัน นะพี่เชื่อหนูเหอะ เชื่อหนูนะ นะ นะ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย LAMMANIA001 : 15-10-2007 เมื่อ 10:13

  2. #32
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    23

    มาตรฐาน

    เสี่ยต่ายแห่ง แลมมาเนีย แน่นนอนมากครับ ข้อมูลแน่นน่าเชื่อถือ ดีกว่าคำพูดลอยๆของคนไม่กี่คน ถ้าแบบนี้สงสัยอีกหน่อยก็จะมีแลมที่ผลิตจากเวียดนามห รือที่ไหนๆอีกแน่ๆเลยem87


  3. #33
    Scooter Member mesopotamai's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    211
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    สุดยอดเลยคับ ข้อมูลแน่นๆ นับถือๆ em95

  4. #34
    Junior Member PKK's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    ssl
    ข้อความ
    28
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน แลมจงเจริญ

    ข้อมูลแน่นจริงๆพี่ต่าย
    ป.ล. สาวพม่าที่ว่าเนี่ยอยู่ข้างบ้านหรือข้างกายพี่กันแน่555 ล้อเล่นนะคับพี่

  5. #35
    Senior Member LAMMAFIA 002's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    315
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน แน่นอนจิงๆ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ LAMMANIA001 อ่านข้อความ
    ไว้มา udate ข้อมูล lam API ผลิด ในอังกฤษ กันใหม่นะ เพื่อโรตีมันจะกลาย เป็นพิซซาได้ เออก็ดีนะ พิซซาราด เนย นม แล้วหอกระดาษ ข้อใสไข่ด้วนนะ ชอบกรอบๆ


    ( สาวพม่าข้างบ้านพี่ก็บอกเหมื่อนกัน น้องเขาบอกพี่ว่า ที่บ้านเข้าก็มีแลมจอดอยู่เกือบ20คันเลย และน้องเขาก็บอกอีกว่า LAMBRETTA มีโรงงานผลิดที่ พม่า ด้วยละ ) พม่าก็เป็นเมื่องขึ้นของอังกฤษ เหมื่อกัน นะพี่เชื่อหนูเหอะ เชื่อหนูนะ นะ นะ

    พี่กุกวนส้น_ีนใช่ได้นะเนี่ย....(ช่วงนี้อยู่กะหมู่เ ยอะสงใสจะติดเชื้อจากไอหมู่มา อิ อิ)
    มีไรก็ใจเย็นค่อยๆว่ากันไปลูกพี่ ts23
    ไม่มีช่องว่างให้ความอ่อนโยนและLAMMANIA ไม่ใช่ที่สำหรับความอ่อนแอ
    ผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นจึงเรียกตนว่าชาว LAMMANIA เฉพาะผู้ที่รัก LAM เฉพาะผู้ที่ขับ LAM

    ถูกสอนไม่ให้ถอย ไม่ให้ยอมปราชัย ถูกสอนว่าการขับ LAMBRETTA เพื่อเป็นการรักษา LAMBRETTA คือเกียรติยศสูงสุดที่จะได้รับในชีวิต

    ไม่ยอมถอยไม่ยอมจำนน นั้นคือกฏ LAMMANIA และตามกฏ LAMMANIA เราจะยืนหยัดต่อสู้และขับ LAM จนตาย ยุคใหม่เริ่มต้นขึ้น ยุคใหม่แห่งLAMBRETTA ทุกคนจะรู้ว่า LAMMANIA 33 คนสละลมหายใจสุดท้ายเพื่อปกป้องมัน...

    สุดท้ายแล้วพลังแท้จริงของชาว LAMMANIA คือพวกเราที่ขับ LAM อยู่ข้างกาย เคารพและให้เกียรติกันและคุณจะได้มันกลับมา

    "จงจำเราไว้" จงจำว่าเหตุใดเราจึงขับ LAM เพราะเราไม่ต้องการคำสรรเสริญหรือบทเพลง อนุเสาวรีย์ ความต้องการนั้นเรียบง่าย"จงจำเราไว้"ความหวังของเราขอให้เสียงของเรากระซิบถึงท่าน จงบอกกล่าวชาว SCOOTER ผู้สัญจรผ่านไป ณ.ที่แห่งนี้ ตามกฏแห่ง LAMMANIA LAMBRETTA Gang!!!

    ..."LAMMANIA"...
    THE FIRST LAMBRETTA GANG OF THAILAND

    ชีวิตสั้นแต่LAMMANIA ยืนยาว

    คำนึงถึงชีวิตที่"กว้างขวาง"มากกว่าการมีชีวิตที่"ยื นยาว"

  6. #36
    Junior Member LAMMAFIA...'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    ใครชวนก็ไป...
    ข้อความ
    91
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    Thumbs up เด๋วนี้ดุจัง...

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ LAMMANIA001 อ่านข้อความ
    ไว้มา udate ข้อมูล lam API ผลิด ในอังกฤษ กันใหม่นะ เพื่อโรตีมันจะกลาย เป็นพิซซาได้ เออก็ดีนะ พิซซาราด เนย นม แล้วหอกระดาษ ข้อใสไข่ด้วนนะ ชอบกรอบๆ


    ( สาวพม่าข้างบ้านพี่ก็บอกเหมื่อนกัน น้องเขาบอกพี่ว่า ที่บ้านเข้าก็มีแลมจอดอยู่เกือบ20คันเลย และน้องเขาก็บอกอีกว่า LAMBRETTA มีโรงงานผลิดที่ พม่า ด้วยละ ) พม่าก็เป็นเมื่องขึ้นของอังกฤษ เหมื่อกัน นะพี่เชื่อหนูเหอะ เชื่อหนูนะ นะ นะ

    ทำไมเด๋วนี้พี่ต่ายเป็นแบบนี้ไปซะได้.....ผมว่านะต้อ งเป็นเพาะไอหมู่นรกแน่นอนเลยครับ5555555555555555555 ++++..............


    em98em98em98em98
    /\3 ผู้หญิงก็เหมือนขี้ฝุ่น..เวลารู้สึกรำคาญก็เป่ามันทิ ้งไป
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG 022

  7. #37
    Senior Member LAMMANIA001's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    lammania
    ข้อความ
    631
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    10 วัน ผ่านไป - แน่นิ่งไปเลย-

  8. #38
    Senior Member lammania003's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    1,184
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ LAMMAFIA 002 อ่านข้อความ
    พี่กุกวนส้น_ีนใช่ได้นะเนี่ย....(ช่วงนี้อยู่กะหมู่เ ยอะสงใสจะติดเชื้อจากไอหมู่มา อิ อิ)
    มีไรก็ใจเย็นค่อยๆว่ากันไปลูกพี่ ts23
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ LAMMAFIA... อ่านข้อความ
    ทำไมเด๋วนี้พี่ต่ายเป็นแบบนี้ไปซะได้.....ผมว่านะต้อ งเป็นเพาะไอหมู่นรกแน่นอนเลยครับ5555555555555555555 ++++..............


    em98em98em98em98

    อะไรก็มาโทษ ผม.. มีปัญหาอะไร ก็ด่า แต่ Lammania003
    ผมเนี่ย อุตสา อยู่ นิ่งๆ ก็มีคนมาด่า ตามบอร์ดนู้น บอร์ดนี้ ไม่เข้าใจจริงๆเลย..
    (ในบอร์ดแลมมาเนีย ก็ยัง เ . สื อก เข้ามาด่า ใครสนใจข่าวลองหาอ่านดู)

    ตอนนี้ ตกลง แลมเบร็ตต้า มีผลิตประเทศ อะไรบ้างเนี้ย งง ไปหมดแล้ว เท่าที่อ่านๆมานี่มีประเทศ
    1. อิตาลี่
    2.อังกฤษ
    3.สเปน
    4.อเมริกา
    5.เวียดนาม
    6.พม่า อิอิ

    **แต่ผมว่าแลมเบร็ตต้ามี สายการผลิต ในไทยด้วย นะ **
    เห็นมีโรงงานประกอบ อยู่ในไทยด้วย โรงงานที่ว่า อยู่แถวๆ วงเวียนใหญ่
    รับผม ผลิต แลมเบร็ตต้า .. ชื่อร้าน แลมเบร็ตต่าย เห็นผลิตรถไปหลายคันและ
    อิอิ

    ทหารม้า....โว๊ย... เพล๊ง!!

    **เป็นกระทู้ที่น่าติดตามมากที่สุด ในตอนนี้เลย เรื่องมันจะจบยังไงโปรดติดตาม**
    สมาคม Lambretta Mods!!! แห่งสยามประเทศ
    เราไม่ได้เป็น Mods!!! อุดมการ แต่เราเป็น Mods!!! โชว์หญิง
    ขี่แลมเหมือนขี่เมีย เพราะ ขี่เมียเหมือนขี่แลม
    ..........วามจริงที่ผมขี่แลมเบร็ตต้าก็เพราะ า ..............แลมเบร็ตต้าทั้ง าวและทั้งใหญ่ (สาวๆคงจะชอบ)
    รถ แรงแต่คนไม่แรง ขี่ไป ไง..ก็ไม่แรง- เงินน่ะซื้อรถผมไม่ได้หรอก(เงินน้อยๆ)
    [**การที่จะว่าแก็งคนอื่นนั้น ระบบรากฟันคุณต้องแข็งแรง**
    แก๊งแลม ที่เฟี้ยว!!ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อิอิ.โม้ )
    L A M M A N I A
    -- 003 --

    L I 125 ser 2 YAMAHA TW200 รถถัง M 41 A3
    ส่วนตัว
    boylammania@hotmail.com
    http://www.myspace.com/boylammania
    http://lammania003.hi5.com
    hi5 กลุ่ม
    ** http://lammanialambrettagang.hi5.com **

  9. #39
    Senior Member num vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    1,148
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ถึงไอ้น้องตั๋ง โทษทีที่มาตอบช้าพักนี้งานยุ่งเยอะแยะ เลยลืมติดตามผลงานของน้องชาย แต่พี่ว่า ต่ายเค้าอธิบายเคลียแล้วน่ะ เห่อๆๆๆๆๆๆๆ
    vespa never die.....

  10. #40
    Member yed-joke's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    เก่งการแช่
    ข้อความ
    173
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน 555

    55555555555555555555555555555555555555555555555555 55555555555555555555555555555555555

  11. #41
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน ตายๆๆ พี่แปลยังไงออกมายังงี้เนี่ย แปลซะเสียหมดเลย

    อัพทีนี้เหนื๊อยเหนื่อย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pipachza : 21-10-2007 เมื่อ 15:11
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  12. #42
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน ตายๆๆ พี่แปลยังไงออกมายังงี้เนี่ย แปลซะเสียหมดเลย

    กำ พี่ครับ แปลดีๆหน่อยดิ - -

    เว็ปนี้อ่ะมันก็พออ่านได้ แต่ผมว่าจิงๆแล้วก็ไม่พอ 50% ของข้อมูลจิง
    ไม่ได้ว่ามันดีอะไรหนักหนา

    ดูก่อนพี่ๆ

    ที่อังกิดได้นำเข้ารถไปจกอินเดีย ที่พี่ว่าขายไม่ออก ก็อาจจะใช่ แต่ไอ่ Lam Polo มันคือตุ๊กๆนะครับพี่ ผมขี่มาแล้ว
    และมันไม่ได้นำเข้า 12 คัน เอา ฝาครอบล้อ GS ที่ผมใส่อยู่เป็นประกัน ตอนนี้ได้มีการก่อตั้งโรงงานเล็กๆ และโกดังเพื่อขายในอังกิด
    มันนำเข้าไปแล้วเกิดอะไรขึ้น ข้อผิดพลาดคือ มันไม่เอาอะไหล่ไปด้วย หรือเอาไปน้อย เอาไปแบบไม่มีอะไหล่ และแน่นอน ไม่ครบวงจรทำให้คนซื้อไม่มั่นใจ รถอะไรที่ไม่มีอะไหล่ย่อมไม่มีใครอยากขี่
    หนึ่งข้อมูลผมยกมาให้ดู
    http://www.fanaticscooters.co.uk/inf...rice_guide.htm
    มีการขายแลม API มากมายในอังกิด หลายๆแหล่ง หลายๆสื่อ จิงๆแลมอินเดีย ไม่ได้พังง่าย ไม่ได้เน่าๆอย่างที่คิดนะครับ ลองขับก่อน เคร่องดีไม่ดีมันก้อยู่ทีชั่ง โครง ก็มีบ้างที่เหล็กอาจจะต่างกันบ้าง แต่ไม่มากหรอก ไม่ได้จะทำให้เสียเกรด inno แต่ inno ดีกว่าจิง เพราะทั้งประวัติท้งอะไร ผมก็อ่านก็เจอมาเยอะ
    เขาทำ ตุ๊กๆ ก่อนสกูตเต้อนะเท่าที่ผมรู้ เทคโนโลยี่รถ สามล้อ สี่ล้อ มาก่อน สองล้อแน่นอน


    ที่ใต้ตาราง
    NOTE: Because of the rarity of the Lamby Polo in the UK, the value of 'spares only' is limited to those usable on a LI150.

    Lamby Polos that are complete (with indicators etc.) are very rare in Europe. They are rare even in India. The MAC 175 is even more rare.

    [เพราะว่าอะไหล่ต่างๆ มันหายากมากในอังกิด อะไหล่มีจำนวนน้อยและจำกัดที่ใช้งานได้ในรุ่น LI150
    แลมบี้โปโล ที่ใช้งานได้จิง ได้ทำให้เห็นว่า มันหายากมากในยุโรบ หายากแม้กระทั่งในอินเดีย[ผมเจอแล้วครับ] โดนเฉพาะรุ่น MAC 175 ที่นี้หมายถึงสกูตเต้อ MAC 175 S นะครับ แต่ MAC 175S คือแลม 175 ครับ เหมือน TV175
    มันคือ แลมรุ่นที่มีน้อยที่สุดในโลก MAC175 S นี่ไม่มีแลม 1 มีแต่แลม 2
    แต่มันมีตุ๊กๆ ชื่อรุ่น MAC 175 สวยนะ เท่ มีใรสนใจขี่ตุ๊กๆแลมอินเดียแท้ๆป่าว ไม่ได้หาเจอง่ายๆแน่นอนในโลกนี้คงไม่เยอะ ค่านิยม มันพูดยากจิงๆ มีตังเอาไปซื้อแลม 2 TV ได้นะ แต่มีตังเท่าไร ก็หา MAC 175 ขี่ไม่ได้ อิอิ

    เว็ปนี้ก็ต้องดูดีๆ ถ้ามีไรผิดพลาดมาแย้งได้นะครับ


    API moved more and more into the rickshaw market (known as tuk tuk in India) with many different versions of the various models made. In 1986 API had their existing models redesigned by Japanese design firm called Miyazu, but basically under the panels they were still a Lambretta. The licence to use the name Lambretta is held by SIL so API called their machines Lamby Polos. Although only manufactured as a 150cc machine based on the Li, the UK importers Bedlam Scooters also offered the Polo in 125cc (for the UK learner law), and a 175cc version with a larger carb.
    The Lamby Polo in the UK was a complete disaster, with only 12 being ever imported and sold in the UK by Bedlam Scooters. These twelve models took some years to sell, and were eventually sold off on the cheap, with the last ever model being donated by Richard at Bedlam to the LCGB's small collection of scooters

    ที่มาร์คๆข้างบนนี่ คือว่า อินเดียได้ทำ ตุ๊กๆขึ้นมาหลายรุ่นมากซึ่งจิงๆแล้วจากนิสัยคนแถวนี้ ดูแล้ว แน่นอน เพราะว่าไม่ว่ารถอะไรของมันก็เป็นสไตล์นี้ ดีบ้าง พอใช้ได้บ้าง เน่าบ้าง ไปเรื่อย แขกมันทำไปเรื่อย จิงๆ นี่คือสิ่งที่ผมไปพบไปเจอมา มันอาจจะดูเป็นโคลน ผมก้แค่เขี่ยๆดูในโคลน ที่ไม่เคยมีใครมาเขี่ยกันเท่าไรแค่นั้นเอง และไอ่รุ่น MAC 175 อาจจะเป็นรุ่นที่มันบอก 175 หลังคาใหญ่ก็ได้ เพราะที่ผมเจอมันทั่วๆไป
    หลังคาใหญ่ก็น่าจะมี ไว้หาไปเรื่อยๆ ตามบ้านนอกของประเทศนี้ มันก็มีอะไรดีๆเหมือนกัน

    เรื่องของ ตุ๊กๆนั่น ประวัติหาสืบได้ยาก ไม่มีใครสนใจ เพราะคนดีๆที่ไหนหจะมาขี่ ตุ๊กๆ - -
    มีแต่ลูกจ้างเท่านั้น อาจจะเป็นตุ๊กๆ ที่ไปอังกิด 12 คัน แต่มันก็เป็นอะไรทีหายากไปแล้ว น่าเล่นนะ
    ไม่มีใครบอกว่ามันไม่ดี แต่ที่มันขายยากขายไม่ออก เป็นเพราะปัจจัยอย่างอื่นมากกว่าเช่น ไม่มีอะไหล่ หรืออะไรพวกนี้ เพราะว่ามันเป็นปัญหาของการส่งออกและนำเข้าสมัยก่อน คือไม่ครบวงจรอย่างปัจจุบัน
    ตุ๊กๆ ที่ผมเจอ ถามีปัญญา จะเอาไปขี่เล่นที่ไทยแล้วกัน




    Another famous producer of Lambrettas, was the Indian Lambretta factory S.I.L. (Scooters India Ltd) based in Lucknow. S.I.L This was set up when Innocenti ceased production, by the Indian Government who went over to Italy in late 71 and purchased the whole factory set up. Part of the deal to purchase the scooter production was that Italian technicians and personal were employed to help in the process of moving the whole ass embly line over to India and help in the set up of the factory. The Italians were also to train the personnel of the new factory in the production of the scooters. Due to the detailed set up procedure, production did not start properly until at least two years after the purchase, with the initial production staying in Indian. As S.I.L. came to terms with running what was for them a modern production line

    อย่างน้อยมันทำให้เรารู้ว่า เครื่องมือสั่งมาจากอิตาลี่ คนของอิตาลี่มาคุมงานจิง
    ใช้เทคโนโลยี่จากอิตาลี แต่เชื่อผมเถอะ อย่างน้อยๆ มันต้องมี ไมล์ มีอะไรๆ ติดไม้ติดมือมามั่งแหล่ะ
    และไอ่คนที่ไปอิตาลี่มา แล้วมันคลั่งขนาดมาตั่งโรงงาน มันงไม่ทำมะดาหรอก เขาทำขนาดนี้ได้ เขาคงนำเข้าแลมมาขี่เองก่อนแล้ว
    แป้นพิม และเครื่องมือต่างๆใช้ของอิตาลี่ ทำด้วยสเป็กอิตาลี่ จิงๆแล้วข้อมูลในนี้ยังไม่ตรงมีอีก
    http://www.fanaticscooters.co.uk/info_india/types.htm
    นี่คือข้อมูลรถ
    แลมของอินเดีย มีหลายรุ่นกว่านี้อีก จิงๆดูแล้วยังไม่มีใครรวบรวมข้อมูลไว้ครบๆสักที่ เราจึงต้องหาไปเรื่อยๆ ไม่แหล่งข้อมูลไหนที่ แน่นอน หนักแน่น ครบถ้วน เท่าที่ผมค้นหามา

    จากสิ่งเหล่านี้ ประประสบการจิง(ที่เจอๆอยู่ทุกวัน)
    แลมที่เป็น ตุ๊กๆ มันคือ Lamby Polo แลมที่เป็นรถสกูตเต้อมันมีที่เห็ฯๆ ที่พบมาที่เจอมามันคือ
    (1) Lamby 150 มันจะเหมือนแลม 3 เป็น API ทั้งคัน
    (2) Vijaj super 125 150 200 อันนี้เหมือนแลม 4 [GP นั่นเอง]

    พวกนี้เป็นอะไรไหล่และรายละเอียดของอินเดียแท้ๆ
    โดยที่สองรุ่นนี้ ผมไม่ได้สนใจอะไรมากมาย แต่ที่ขี่มาก็วิ่งดีนะ 200 โล ขี่ 80+ เวลาขี่ ก็ขี่ทั่วๆไป ไม่มีปัญหาอะไร

    ต่อจากนี้คือ อันที่ผมสนใจ
    (3) Lambretta LD 2 LD นี่ ไม่พบร่องรอยของ API คาบู และของทุกๆอย่างเหมือนกับของอิตาลี่ ไฟท้าย ที่จับยาง ไฟหน้า inno คาบู delloto รุ่น MA19B4 และมันมีกล่องครอบคาบู หรือ กรองอะไรสักอย่าง เขียนไว้ว่า delloto ด้วย มันไม่มีไมค์[คาดว่าไม่มีไมค์อยู่แล้ว] คันนี้ที่เจอๆไม่สมบูรเท่าที่ควร ไว้สรุปไม่ได้ โอเค และผมไม่ก็ไม่เก่ง ไม่ได้เล่นมา เพิ่งเคยมาเจอก็ที่น่แหล่ะ มีเลขเครื่องเลขไรมีดงมีดาวเหมือนอิตาลี่เลย เคยมีรูปอยู่แต่หายไปแล้ว [ผมเปลี่ยน มือถือใหม่ และคอมใหม่]
    (4) Lambretta LD 3 อันนี้พอเคยเห็นบ้าง และสมบูร สตาตติดขี่ได้ วิ่งได้ประมาณ 60 70 ไฟหน้า inno คาบู delloto ถอดมาดูรุ่น MA19B4 เช่นกัน และป้าย inno หน้ารถ เหนือไฟหน้า คันนี้มีรูป
    (5) Lambretta S 1 ไม่พบร่องรอย API ครบๆขี่ได้ ไมล์ ไฟหน้า ปลอกแฮน ปลอกคอ [ไมล์นี่ให้เซียนผู้หนึ่งดูแล้ว] แต่คอกุญแจไม่ทองเหลือง สงสัยแขกไปขี่แล้วทำกุญแจพัง เลยเปลี่ยนใหม่ไป น๊อตแท้ และมีเบ้าน๊อตไฟหน้าอย่างที่ของแท้เขาใส่กัน คาบู Delloto
    ผมได้ถอดมาดูพบว่าเป็นรุ่น MA19BS5 ซึ่งใครๆก็รู้ - - มันจึงเกิดอาการงง
    (6) Lambretta S 2 ไม่พบร่องรอย API รายละเอียดเหมือนแลม 1 แต่ไม่มีไมล์
    (8) Lambretta S 2 มี API แต่เลขเครื่อง เลขตัวถังยังเป็น inno อะไรไหล่บางชิ้นเป็น API คาบูเป็น สปาโก้ ไม่มีไมล์ ไฟหน้าไม่มี inno ไม่มีอะไรเลย นี่คือประเด็นนที่ไป มันก็บอกมีแลมของอินเดียเยอะแยะ

    และจากที่เห็นแลมอินเดีย ไม่ใช่ไม่มีใครเล่นนะ
    http://www.bombre.com/scooters3.html
    ทุกคันถูกขายไปยุโรบหมดในอังกิดแขกปัจจุบันที่ไป มันก็บอกมีแลมของอินเดียเยอะแยะ
    ไม่รู้จิงไหม ผมพยายามหาหลักฐาน ก็เจอทีขายแลมแขกเยอะแยะ เล่นกันเยอะแยะ จิงอยู่ว่าราคาไม่เท่า inno แต่ที่ดูๆ ราคาไม่เรียกว่าต่ำๆนะฮะ ไม่อยากให้คนไทยมองอะไรผิดๆ และในอนาคต แม้แต่แลมอินเดียก็จะมาวิ่ง อาจเกิดความต้องการแลมอินเดีย แต่สายไปซะแล้ว เมื่อคนยโรบกวาดไปหมดแล้ว
    ไม่ได้ว่าอะไร ลองคิดดูเล่นๆ มันมีสาเหตที่เริ่มเกิดขึ้น แลมอินเดียส่งขายไปเยอะทั้งๆท่ไม่มี inno รุ่นที่เขาว่า Lamby ไม่มีอินโนหรอกผมรู้ Vijay Super อันนี้มีอินโนมั่ง ไม่มีมั่ง เพราะว่า รถเก่าๆ ช่วงที่ต่อจาก lamby มันไม่มีอินโน แต่ใหม่ๆหลังจากย้ายโรงงาน มันมีอินโน และพิมทั้งสองพิมได้เก็บไว้โรงงานเดียวกัน เขาอาจจะทำมา inno มั่ง API มั่ง อันนี้ไม่แน่ชัด
    ไม่ได้มาทำให้แลมตกต่ำหรืออะไร แค่บอกเล่ากันไว้เพื่อรู้กัน

    ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง จะสอบ ไม่ได้หายไปไหน แต่อย่างไรก็ตาม คนอย่างผมทำให้เรื่องราวเหล่านี้จบลงไม่ได้ในเร็ววัน หรอก เหอะๆ ยังไม่ 18 เลย แต่ก็ใกล้แล้วแหล่ะ ผมอาจจะใช้เวลา ปีนึง สองปี หรือกี่ปีก็ตาม แต่ทุกท่านจะได้เห็น สิ่งที่ผมเห็น และไม่มีใครจะได้เห็น เพราะผมลุยคนเดียว ไปไหนถึงไหนคนเดียว ต่างจังหวัด ด้วยแลม 2 API ที่ผมคาดว่ามาจากอังกิด ทั้งๆที่ API มันคือ Auto Products Of India แต่ตัวถัง และเครื่องเป็น inno เครื่องก็ มีสองเครื่อง เดิมๆ ก่ะ 175 มือสอง ซื้อมาจากโรงเหล็ก ผมก็หมดตัง เสียอะไรไปหลายๆอย่างนะครับพี่ๆ ยังไม่รู้จะได้อะไรหรือเปล่า ผมมีอย่างอื่นต้องทำอีก ไหนจะสาวๆ กร๊าก รถอีก เรียนอีก เพื่อนอีก และอีกอย่าง กัญชาแถวนี้ ห่อละ 50 เองนะครับ ประมาณกำนึง เต็มๆมือเลยทีเดียว ที่ไทยคงพันกว่าอ่ะ แต่งานไทยดีกว่าหน่อย แต่อันนีก้ดี ใช้ได้นะ อิอิ มีงานก้อนด้วย โครตดี แต่แพง ดอกเดียว นุ่มๆ เข้าลึกๆ แต่มึนโครตๆ เอาๆ อย่างไรก็ดี ผมไม่ได้มาแหกตาครับผมถามเพื่อเป็นความรู้ส่วนตัว เพื่อช่วยในการขี่แลมของผมต่อไป
    แค่ไม่อยากให้ของดีๆ มาจมหายไปอยู่ที่นี่


    โอ้ว!!มาทไปนเล่นไป ดูซะก่อน มีเสื้อชาวคณะด้วย
    http://www.fanaticscooters.co.uk/inf...erchandise.htm
    หวังอย่างยิ่งว่าสักวัน แขกจะออกทริป - -
    จิงๆมีข้อมูลอีกจำนวนหนึ่งที่ผมยังไม่มีเวลามาอ่านละ เอียดๆ

    ยังๆก็ชี้แนะด้วยครับ
    ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ



    ปล ถึงพี่หนุ่ม แหม๋พี่หนุ่มก็จะรีบสรุปอย่างเดียวเลย เด๋วผมงอนนะพี่
    ถึงพี่ๆที่โคราชเอ้า มีร้านเหล้าเป็นส่วนกลางแล้วทำไงหล่ะทีนี้ เหล้าฟรีมีที่นี่ครับ ออเดร (ลูกคิดถูกไหม พ่อตานัท)
    ถึงพี่ๆแลมมาเนี่ย ถ้ามีแลมเมื่อไร จะขอติดป้ายมั่งได้ไหมครับพี่ เหอะๆ
    นานๆจะได้มาอัพทีนะครับ ใครมีอะไรมาแย้งไว้เลย ว่ากันไปตามเนื้องาน
    แจ้งเตือนด่วน เจอรถแปลกหน้า ชื่อ ISO มันเท่เกินหน้าเกินตา ทำไงดีครับพี่ๆ - - เหมือนเอาเวสป้าแฮนแป็บตะเกียงบนเป็นช่วงหน้า ตัวคล้ายๆ LD ผสมแลมหนึใส่แคร้ง LD เพราะสูบตั้ง มีโซ่ด้วย เท่จิงๆ

    รูปนี้งานแขก แขกประดิษฐ์ครับ ผมยังไม่มีโอกาศว่างมีเงินไปเที่ยงต่งจังหวัด ที่มีคนเยอรมัน คนอเมริกา พวกเล่นรถอยู่กัน เขาจะมากันทำไม ถ้ามันไม่มีอะไรซะบ้าง - -em94
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  13. #43
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน กำ

    สงสัยพูดมาก รูปเลยไป













    รูป รูป  
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  14. #44
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    งานแขก แขกทำ แขกขี่ ขี่ที่บ้านแขก
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  15. #45
    Senior Member โคกคูณตระกูลแลม's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    สถานที่
    สหกรณ์ Taxi
    ข้อความ
    675
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    ขอโทษนะคับ ติดตามกระทู้นี้มานานแล้ว ขอตอบหน่อยนะคับก่อนอื่น บอกก่อนเลยผมไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ที่รู้ ศึกษามา ไม่เคยได้ยินว่า API ผลิตที่ English เลย และก็อะไหล่ต่างๆที่กล่าวมานั้น ทั้งไมค์ คาร์บู ป้ายโลโก้ น๊อตแท้ ฯลฯ ที่บอกว่ามันเป็น ปั้ม Innoนั้น จะเอามายึดเป็นตัวตัดสินว่ารถแท้ ไม่ได้หรอกคับ ของเหล่านี้สามารถเปลี่ยนได้ ที่บ้านเราก็เปลี่ยนกันเกลื้อน รถแท้แต่อะไหล่เป็นอินเดียทั้งดุน รถอินเดียอะไหล่อิตาลีทั้งดุน ก็เจอมาแล้ว อย่าไปดูที่อะไหล่เลย มันเป็นแค่ส่วนประกอปคับ

    (6) Lambretta S 2 ไม่พบร่องรอย API รายละเอียดเหมือนแลม 1 แต่ไม่มีไมล์
    ที่บอกว่าไม่พบร่องรอยของ API นะ มันเป็นยังไง หรือว่าดูแต่อะไหล่พอไม่ปั้ม API เลยเหมาว่าเป็นอิตาลี ดูรถแท้ มันต้องดู เลขโคลง เลขเครื่อง ดูทรง สิคับ ไม่ใช่ว่า ไม่ปั้ม API เหมาเลยว่า อิตาลี

    Lambretta S 2 มี API แต่เลขเครื่อง เลขตัวถังยังเป็น inno อะไรไหล่บางชิ้นเป็น API คาบูเป็น สปาโก้ ไม่มีไมล์ ไฟหน้าไม่มี inno ไม่มีอะไรเลย
    ไอ้ที่ว่าเลขโคลงเลขเครื่องเป็นinno นี้มันยังไงคับ ปั้มใต้ถังน้ำมันหรอ เคยเจอเหมือนกันรถอินเดีย เลขโคลงอยู่ตำเเหน่งใต้ถังน้ำมัน แต่!!! ตัวเลขมันทุเรศมาก ไม่สวย ไม่มีระเบียบ ยังนี้ยังคิดว่ามันเป็นรถ ฮิตาลี ไหม

    ปล ผมไม่ได้มีอคติอะไรกับเจ้าของกระทู้นะคับ และที่ผมโต้แย้งก็เป็นสิ่งที่ผมเจอมาความรู้ก็ไม่ได้ มากมายอะไร แต่แค่ข้องใจเท่านั้นเอง ขอบคุณ


    ปล อีกที ไอ้รถ ISO ไม่ต้องไปดูที่อินเดียหรอกคับ ที่บ้านเราก็มี รู้สึกว่าจะอยู่ชลบุรีนะคับ เคยลงหนังสือครั้งหนึ่ง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โคกคูณตระกูลแลม : 23-10-2007 เมื่อ 13:53
    .
    .
    ..:: เลิก Mods ชั่วคราว ::..

หน้าที่ 3 จากทั้งหมด 5 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •