นอกเรื่องหน่อยนะครับ ผมอยากจะรู้สูตรโมเครื่อง 4k เบื้องต้นอ่ะครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 17

ชื่อกระทู้: นอกเรื่องหน่อยนะครับ ผมอยากจะรู้สูตรโมเครื่อง 4k เบื้องต้นอ่ะครับ

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน นอกเรื่องหน่อยนะครับ ผมอยากจะรู้สูตรโมเครื่อง 4k เบื้องต้นอ่ะครับ



    ผมอยากจะรู้สูตรโมเครื่อง 4k เบื้องต้นอ่ะครับ เอา แบบพอตีคู่กับเครื่อง1500ได้อ่ะครับ รถผมติดแก๊สนะครับ ขอบพระคุนผู้รู้ครับ
    เตือน : กระทู้เก่า
    กระทู้นี้เก่ากว่า 360 วัน ข้อมูลและสินค้าบางรายการ อาจจะไม่ตรงกับปัจจุบัน โปรดสอบถามก่อน

  2. #2
    Senior Member kobnong3436's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    อายุ
    32
    ข้อความ
    861
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mrjwyza อ่านข้อความ
    ผมอยากจะรู้สูตรโมเครื่อง 4k เบื้องต้นอ่ะครับ เอา แบบพอตีคู่กับเครื่อง1500ได้อ่ะครับ รถผมติดแก๊สนะครับ ขอบพระคุนผู้รู้ครับ
    การโมเครื่อง K Step ต้นๆ

    1) คอยล์ Rotary หรือ คอยล์แต่ง ราคา 1,000 - 1,500
    2) จานจ่ายแม่เหล็ก ราคา 1,500 - 1,800
    3) ตีเฮดเดอร์ สูตร 4-2-1 ราคา 2,500 - 5,500 ขึ้นอยู่ว่าเป็น เหล็ก หรือ สแตนเลส
    4) กรองเปลือย ราคา 800 - 1,000 ราคา ท่อกรอง 800 - 1,500 แล้วแต่วัสดุและความยาว
    5) นมหนูลิ้น 2 ราคา 80 - 100

    การโมให้เครื่อง K แรงสุดของเครื่อง สิ่งที่ต้องทำต่อหลังจากที่ทำการโมใน step ต้นแล้วคือ

    1) เปลี่ยนแคมองศาสูง ระดับ 200 องศา จูนน้ำมันเพิ่ม
    2) ถ้ายังแรงไม่พอก็เปลี่ยน คาร์บู จากเดิมให้เป็นแบบ สี่ลิ้น
    3) ถ้ายังแรงไม่พอก็เปลี่ยนแคมให้เป็นระดับ 300 องศา


    เครดิต : http://board.thaispeedcar.com/viewthread.php?tid=25974
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kobnong3436 : 06-05-2012 เมื่อ 09:35
    ขับมอไซค์ให้เป็นมอไซค์ อย่าขับมอไซค์ให้เป็นยมทูต

    v
    เมื่อที่ได้ค่อมมอไซก็เหมือนได้ตายไปแล้วครึ่งชีวิต อีกครึ่งชีวิตนั้นแหละจงเก็บมันไว้ให้ได้

    v
    คนที่ขับเร็วใช่ว่าจะเก่ง คนที่เก่งอ่ะ คือคนที่ขับแล้วไม่ตาย

    ..... .....

    นายพรเชษฐ์ ยิ้มแย้ม
    ที่อยุ่ 45 ม.3 ถ ปู่เจ้าสมิงพราย ต บางหญ้าแพรก อ พระประแดง จ สมุทรปราการ 10130
    เลขที่บัญชี 4025479068 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยรังสิต
    นายพรเชษฐ์ ยิ้มแย้ม
    Tel. 091-552-1085 - 087-014-0986 โหน่งครับ
    E-Mail : lasputon69@gmail.com
    Facebook : https://www.facebook.com/porchiate.banam


  3. #3
    shapenaja ShapeNaJa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    2,004
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ถ้าทำเบื้องต้นคงสู้1500ไม่ไหวด้วยcc.เราก็ด้อยกว่า ยิ่ง1500เป้นหัวฉีดอีกสู้อยากครับ ผมว่าถ้าโมkกันจริงๆ ราคาเลยค่าเครื่องหัวฉีดแน่ๆ ถ้าคลั่งไคร้ใน เครื่องk ผมว่าวาง 7k ไปเลยดีกว่าเดิมๆไม่ต่องโม เครื่อง1500โดนกระจายหายห่วง

  4. #4
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ShapeNaJa อ่านข้อความ
    ถ้าทำเบื้องต้นคงสู้1500ไม่ไหวด้วยcc.เราก็ด้อยกว่า ยิ่ง1500เป้นหัวฉีดอีกสู้อยากครับ ผมว่าถ้าโมkกันจริงๆ ราคาเลยค่าเครื่องหัวฉีดแน่ๆ ถ้าคลั่งไคร้ใน เครื่องk ผมว่าวาง 7k ไปเลยดีกว่าเดิมๆไม่ต่องโม เครื่อง1500โดนกระจายหายห่วง
    และเครื่อง7k ตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kobnong3436 อ่านข้อความ
    การโมเครื่อง K Step ต้นๆ

    1) คอยล์ Rotary หรือ คอยล์แต่ง ราคา 1,000 - 1,500
    2) จานจ่ายแม่เหล็ก ราคา 1,500 - 1,800
    3) ตีเฮดเดอร์ สูตร 4-2-1 ราคา 2,500 - 5,500 ขึ้นอยู่ว่าเป็น เหล็ก หรือ สแตนเลส
    4) กรองเปลือย ราคา 800 - 1,000 ราคา ท่อกรอง 800 - 1,500 แล้วแต่วัสดุและความยาว
    5) นมหนูลิ้น 2 ราคา 80 - 100

    การโมให้เครื่อง K แรงสุดของเครื่อง สิ่งที่ต้องทำต่อหลังจากที่ทำการโมใน step ต้นแล้วคือ

    1) เปลี่ยนแคมองศาสูง ระดับ 200 องศา จูนน้ำมันเพิ่ม
    2) ถ้ายังแรงไม่พอก็เปลี่ยน คาร์บู จากเดิมให้เป็นแบบ สี่ลิ้น
    3) ถ้ายังแรงไม่พอก็เปลี่ยนแคมให้เป็นระดับ 300 องศา


    เครดิต : http://board.thaispeedcar.com/viewthread.php?tid=25974
    ขอบคุนมากครับ

  6. #6
    shapenaja ShapeNaJa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    2,004
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mrjwyza อ่านข้อความ
    และเครื่อง7k ตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ
    7k มีทั้ง หัวฉีดเเละคาร์บู ราคาน่าจะอยู่ 2หมื่นปลายๆถึึง3หมื่นปลาย ตามเซียงกง ถ้าดวงดีก็ได้ราคาถูก

  7. #7
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ShapeNaJa อ่านข้อความ
    7k มีทั้ง หัวฉีดเเละคาร์บู ราคาน่าจะอยู่ 2หมื่นปลายๆถึึง3หมื่นปลาย ตามเซียงกง ถ้าดวงดีก็ได้ราคาถูก
    สุดยอดเลยครับ หัวฉีดกับคาบูอันไหนดีกว่ากันครับ

  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2011
    ข้อความ
    29
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    http://m.youtube.com/watch?v=ze44UVx_NaY
    ลองเข้าไปดู ตอนนี้ยังไม่มี ปั้มติ็กคาร์บู ท่อไอเสียยังเป็นstd แคมเจีย made thaitum
    RPM พอตัวไหมครับ

  9. #9
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    นี้
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ke704k อ่านข้อความ
    http://m.youtube.com/watch?v=ze44UVx_NaY
    ลองเข้าไปดู ตอนนี้ยังไม่มี ปั้มติ็กคาร์บู ท่อไอเสียยังเป็นstd แคมเจีย made thaitum
    RPM พอตัวไหมครับ
    นี้คือพี่ขายเครื่องลอครับ และรถผมใช่แก๊สอ่ะดิ

  10. #10
    Member get-I<eIO's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    ข้อความ
    220
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    สำหรับผม+ผมว่าต้องดูบอดิ้รถครับ เฟืองท้าย และเกียร์สำคัญมากครับ เครื่องแรงแต่ไม่ไหลก้อตันอยู่ดีเพราะ รถผม ke10วาง7k แต่เฟืองท้ายเดิม ก้อได้แค่ต้น แล้วก้อจบ ปลายก้อโดน1500เอาไปรับประทาน

  11. #11
    shapenaja ShapeNaJa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    2,004
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ get-I<eIO อ่านข้อความ
    สำหรับผม+ผมว่าต้องดูบอดิ้รถครับ เฟืองท้าย และเกียร์สำคัญมากครับ เครื่องแรงแต่ไม่ไหลก้อตันอยู่ดีเพราะ รถผม ke10วาง7k แต่เฟืองท้ายเดิม ก้อได้แค่ต้น แล้วก้อจบ ปลายก้อโดน1500เอาไปรับประทาน
    ประเด็นหลักพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์คับ

  12. #12
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    ข้อความ
    434
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ShapeNaJa อ่านข้อความ
    ประเด็นหลักพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์คับ
    ราคา7kป่ะมาณเท่าไรครับ ท่าน ^^

  13. #13
    Member get-I<eIO's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    ข้อความ
    220
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ShapeNaJa อ่านข้อความ
    ประเด็นหลักพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์คับ
    ขอโทษครับ พี่ ผมว่าผมก้อพูดเรื่องเครื่องด้วยนะครับ@พี่เจ้าของกระ ทู้7k1800ccแรงนะแต่ก้อโดน4age1600ccหรือ3s-fe2000ccราคาเครื่องพวกนี้ถูกกว่าอีกวางแล้วจบ 7kต้องทำอีกเยอะแต่ถ้าชอบก้อเล่นได้เอาง่ายๆครับ
    เสื้อ4k
    ฝา3kขัดพอด
    ข้อเหวี่ยง5k
    webber45mm
    คอยโรเตอร
    แค้มtrdองศาไม่รู้
    น่าจะไปกับ4ageใด้นะครับถ้าไม่งั้นโทรถามพี่ที่ขายwe bberที่อยู่พระราม2ได้ครับ

  14. #14
    shapenaja ShapeNaJa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    2,004
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ get-I<eIO อ่านข้อความ
    ขอโทษครับ พี่ ผมว่าผมก้อพูดเรื่องเครื่องด้วยนะครับ@พี่เจ้าของกระ ทู้7k1800ccแรงนะแต่ก้อโดน4age1600ccหรือ3s-fe2000ccราคาเครื่องพวกนี้ถูกกว่าอีกวางแล้วจบ 7kต้องทำอีกเยอะแต่ถ้าชอบก้อเล่นได้เอาง่ายๆครับ
    เสื้อ4k
    ฝา3kขัดพอด
    ข้อเหวี่ยง5k
    webber45mm
    คอยโรเตอร
    แค้มtrdองศาไม่รู้
    น่าจะไปกับ4ageใด้นะครับถ้าไม่งั้นโทรถามพี่ที่ขายwe bberที่อยู่พระราม2ได้ครับ
    7k แคมเดี่ยว ความจัดมันคงสู้ 4a ไม่ได้หรอกครับ ยิ่ง 3s 2000 ก็คนละเรื่อง ด้วยยุคด้วยเทคโนโลยีมันก็ต่างกันมันวัดกันไม่ได้หรอ กครับ
    เพราะผมก็วางอยู่ในบอดี้ 70 ผมได้มาจากเซียงกงวางมา 3ปีกว่าๆ ยังไม่เคยมีปัญหา 3door d15(st) jazz vios ก็หนีไม่ออกเหมือนกัน
    ผมว่าคนที่จะเล่น 7k คงต้องชอบรูปทรงของ k ซีรี่ อารมณ์ยุคเก่าๆ ผมคนนึงที่ชอบเครื่องk ชอบเครื่องรุ่นเก่าๆไล่เครื่องรุ่นใหม่ๆได้
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ShapeNaJa : 09-05-2012 เมื่อ 23:17

  15. #15
    shapenaja ShapeNaJa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    2,004
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mrjwyza อ่านข้อความ
    ราคา7kป่ะมาณเท่าไรครับ ท่าน ^^
    ผมเจอที่บางนาหลายเดือนละ 2 หมื่นปลายๆ รวมเกียร์ บางร้านไม่รวมเกียร์ บางร้านอาจจะแพงกว่า ถูกกว่า แล้วแต่จะเจอ
    ว่างๆลองเดินเช็ดดูครับ เครื่องเปล่าๆก็แยกขาย

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •