k125 ขี่ทางไกลแล้วเกิดอาการ วูบครับ วิ่งได้ซัก 50 กม. แล้ววูป พอ จอดไว้ซัก พัก สตาร์ทติด แล้วขี่ไปได้ต่อ สักพัก ก็เป็นอีกครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เป็นที่ระบบหน้าทองขาว รึเปล่า
k125 ขี่ทางไกลแล้วเกิดอาการ วูบครับ วิ่งได้ซัก 50 กม. แล้ววูป พอ จอดไว้ซัก พัก สตาร์ทติด แล้วขี่ไปได้ต่อ สักพัก ก็เป็นอีกครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เป็นที่ระบบหน้าทองขาว รึเปล่า
เครื่องน๊อก ไม่เกี่ยวกะหน้าทองขาว cdi น๊อกไวกว่านี้อีก
ออโต้ลูปลงน้อยไปครับ อย่าขับเร็วเกินนะครับ อาการแบบนี้น่าจะสูปติดนะ ถ้าอยากแรงลองเอาออโต้ลูปใส่ลงถังน้ำมันหน่อย แล้วซัดเลยไม่ต้องกลัวติดอีก แต่ตแนนี้ ถอดมาดูครับว่าเสื้อ กะสูบเป็นรอยเยอะมั้ย ถ้าเยอะเปลี่ยนครับ ถ้าไม่เยอะ ขัดเอาครับน่าจะใช้ได้
คือถ้าเริ่มเร็วขึ้น ต้องดูดน้ำมันเยอะขึ้น แต่น้ำมันที่ลงไปมันไม่พอ ก็เลยดับ พอสตาร์ตใหม่น้ำมันค่อยๆลงไปแล้ว ก็เลยติด
ลองเช็คดูที่ก๊อกน้ำมันนะครับว่ามีตะกอนตันอยู่บ้างร ึป่าว เป่าก๊อกก็ดี ล้างถังก็ได้ น่าจะดีขึ้น
ลองดูนะครับ ผมก็ไม่ใช่ผู้รู้อะไรมากช่วยๆกันไป ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
อืม... ถ้าลูกสูบติด จะสตาร์ทติด เหรอครับ ...ทุกวันนี้ผมก็ยังขี่ได้ ปกติครับ ก๊อกน้ำมัน ไม่น่าตัน นะครับ เพราะ ขนาด ปิดแล้วน้ำมัน ก็ยัง หยดอยู่เลยข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ohh_classic
คือผมก็เป็นเหมือนกันครับ เเต่ ไม่ใช่รุ่น k 125 นะคับ เเต่ เปง หมู อ่ะคับ c92 คืออาการเหมือนกันเลยคับ
ขับๆไป เร่งได้ประมาณ 60 กิโล ต่อชั่วโมง อ่ะคับ เเล้ว เครื่องมันก็จะตัด ไปเลยอ่ะคับ คือดับเลยเเล้วก็จอด สักพัก ถึงจะสตาร์ทติดได้ ระยะที่วิ่งเเล้ว ดับ ประมาณเเค่ 5กิโล เองอ่ะคับ งงเหมือนกัน
เเต่ ตามการวินิจฉัยของผม ผมคิดว่า เป็นที่เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ อ่ะคับ เปงไปได้บ้างมั้ยอ่ะคับ เรียนผู้รู้ช่วยตอบที รถผมยังหน้าทองขาวอยู่ครับ
อาการอย่างนี้ ชัดเจนเลย คอยล์หัวเทียน ต่อไปจะวิ่งได้ไม่กี่กิโล ก้อจะดับ พอคอยล์เย็น (อาจเอาผ้าชุบน้ำเช็ด) ก้อสตาร์ทติด หัวเทียนจะแฉะ อีกอันลักษณะจะคล้ายกันคือคาร์บู แต่เครื่องเย็นก้อสตาร์ทไม่ติด ตอบช้าไปป่าว ถ้ายังไงลองเอาคอยล์หัวเทียนรถยนต์มาใส่ มือสองอันนึงร้อยกว่าบาทข้อความดั้งเดิมโดยคุณ k125_m2
ถ้ารถเคยตีปอกเสื่อใหม่สวนมากถ้าช่างทำไม่ดีช่องพ๊อซ ต่างๆในรูเสื่อหากไม่ตรงก็มีปัญหาได้นะครับเช่นติดแล ้วเร่งไม่ขึ้น
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รักสงบ : 16-03-2007 เมื่อ 10:16