ThaiScooter.Com Forums

มีปัญหากับ k125 ครับ

ชื่อกระทู้: มีปัญหากับ k125 ครับ

Tags: ไม่มี
  1. k125_m2 said:

    Question มีปัญหากับ k125 ครับ

    k125 ขี่ทางไกลแล้วเกิดอาการ วูบครับ วิ่งได้ซัก 50 กม. แล้ววูป พอ จอดไว้ซัก พัก สตาร์ทติด แล้วขี่ไปได้ต่อ สักพัก ก็เป็นอีกครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เป็นที่ระบบหน้าทองขาว รึเปล่า
      IP
  2. daskmaster's Avatar

    daskmaster said:

    มาตรฐาน

    เครื่องน๊อก ไม่เกี่ยวกะหน้าทองขาว cdi น๊อกไวกว่านี้อีก
    อัพเดทสินค้าและการส่งสินค้าหน้าเพจได้เลยครับ


    ฝากเพจนาฬิกาด้วยนะครับสั่งได้ใหม่เก่ามือ1-2
      IP
  3. deejay_pd said:

    มาตรฐาน สูบติดสิครับ

    ออโต้ลูปลงน้อยไปครับ อย่าขับเร็วเกินนะครับ อาการแบบนี้น่าจะสูปติดนะ ถ้าอยากแรงลองเอาออโต้ลูปใส่ลงถังน้ำมันหน่อย แล้วซัดเลยไม่ต้องกลัวติดอีก แต่ตแนนี้ ถอดมาดูครับว่าเสื้อ กะสูบเป็นรอยเยอะมั้ย ถ้าเยอะเปลี่ยนครับ ถ้าไม่เยอะ ขัดเอาครับน่าจะใช้ได้
      IP
  4. ohh_classic said:

    มาตรฐาน น้ำมันลงไม่พอรึป่าว

    คือถ้าเริ่มเร็วขึ้น ต้องดูดน้ำมันเยอะขึ้น แต่น้ำมันที่ลงไปมันไม่พอ ก็เลยดับ พอสตาร์ตใหม่น้ำมันค่อยๆลงไปแล้ว ก็เลยติด
    ลองเช็คดูที่ก๊อกน้ำมันนะครับว่ามีตะกอนตันอยู่บ้างร ึป่าว เป่าก๊อกก็ดี ล้างถังก็ได้ น่าจะดีขึ้น
    ลองดูนะครับ ผมก็ไม่ใช่ผู้รู้อะไรมากช่วยๆกันไป ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
      IP
  5. k125_m2 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ohh_classic
    คือถ้าเริ่มเร็วขึ้น ต้องดูดน้ำมันเยอะขึ้น แต่น้ำมันที่ลงไปมันไม่พอ ก็เลยดับ พอสตาร์ตใหม่น้ำมันค่อยๆลงไปแล้ว ก็เลยติด
    ลองเช็คดูที่ก๊อกน้ำมันนะครับว่ามีตะกอนตันอยู่บ้างร ึป่าว เป่าก๊อกก็ดี ล้างถังก็ได้ น่าจะดีขึ้น
    ลองดูนะครับ ผมก็ไม่ใช่ผู้รู้อะไรมากช่วยๆกันไป ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
    อืม... ถ้าลูกสูบติด จะสตาร์ทติด เหรอครับ ...ทุกวันนี้ผมก็ยังขี่ได้ ปกติครับ ก๊อกน้ำมัน ไม่น่าตัน นะครับ เพราะ ขนาด ปิดแล้วน้ำมัน ก็ยัง หยดอยู่เลย
      IP
  6. chamchamrum said:

    มาตรฐาน ผมไม่เชี่ยวเท่าไร

    คือผมก็เป็นเหมือนกันครับ เเต่ ไม่ใช่รุ่น k 125 นะคับ เเต่ เปง หมู อ่ะคับ c92 คืออาการเหมือนกันเลยคับ
    ขับๆไป เร่งได้ประมาณ 60 กิโล ต่อชั่วโมง อ่ะคับ เเล้ว เครื่องมันก็จะตัด ไปเลยอ่ะคับ คือดับเลยเเล้วก็จอด สักพัก ถึงจะสตาร์ทติดได้ ระยะที่วิ่งเเล้ว ดับ ประมาณเเค่ 5กิโล เองอ่ะคับ งงเหมือนกัน
    เเต่ ตามการวินิจฉัยของผม ผมคิดว่า เป็นที่เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ อ่ะคับ เปงไปได้บ้างมั้ยอ่ะคับ เรียนผู้รู้ช่วยตอบที รถผมยังหน้าทองขาวอยู่ครับ
      IP
  7. phaiboon said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ k125_m2
    k125 ขี่ทางไกลแล้วเกิดอาการ วูบครับ วิ่งได้ซัก 50 กม. แล้ววูป พอ จอดไว้ซัก พัก สตาร์ทติด แล้วขี่ไปได้ต่อ สักพัก ก็เป็นอีกครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เป็นที่ระบบหน้าทองขาว รึเปล่า
    อาการอย่างนี้ ชัดเจนเลย คอยล์หัวเทียน ต่อไปจะวิ่งได้ไม่กี่กิโล ก้อจะดับ พอคอยล์เย็น (อาจเอาผ้าชุบน้ำเช็ด) ก้อสตาร์ทติด หัวเทียนจะแฉะ อีกอันลักษณะจะคล้ายกันคือคาร์บู แต่เครื่องเย็นก้อสตาร์ทไม่ติด ตอบช้าไปป่าว ถ้ายังไงลองเอาคอยล์หัวเทียนรถยนต์มาใส่ มือสองอันนึงร้อยกว่าบาท
      IP
  8. รักสงบ's Avatar

    รักสงบ said:

    Talking รถเคยตีเสื่อสูบใหม่หรือเปล่า

    ถ้ารถเคยตีปอกเสื่อใหม่สวนมากถ้าช่างทำไม่ดีช่องพ๊อซ ต่างๆในรูเสื่อหากไม่ตรงก็มีปัญหาได้นะครับเช่นติดแล ้วเร่งไม่ขึ้น
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รักสงบ : 16-03-2007 เมื่อ 10:16
      IP
  9. nongnuza said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ phaiboon อ่านข้อความ
    อาการอย่างนี้ ชัดเจนเลย คอยล์หัวเทียน ต่อไปจะวิ่งได้ไม่กี่กิโล ก้อจะดับ พอคอยล์เย็น (อาจเอาผ้าชุบน้ำเช็ด) ก้อสตาร์ทติด หัวเทียนจะแฉะ อีกอันลักษณะจะคล้ายกันคือคาร์บู แต่เครื่องเย็นก้อสตาร์ทไม่ติด ตอบช้าไปป่าว ถ้ายังไงลองเอาคอยล์หัวเทียนรถยนต์มาใส่ มือสองอันนึงร้อยกว่าบาท
    ปัญหาเดียวกันครับ แต่ตอนนี้ยังให้ที่ร้านเค้าไล่ทีละจุดอยุ่

    น่าจะเปงที่ คอยล์ เหมือนกันงับ ต้องลองเปลี่ยนคอยล์ดู

    รถผมก็รอพุ่งนี้เค้าจะเปลี่ยนให้ /\2
      IP
  10. นู๋มดดำ said:

    มาตรฐาน ช่วยแนะนำร้านซ่อมได้มั้ยค่ะ (ลาดพร้าว)

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ deejay_pd อ่านข้อความ
    ออโต้ลูปลงน้อยไปครับ อย่าขับเร็วเกินนะครับ อาการแบบนี้น่าจะสูปติดนะ ถ้าอยากแรงลองเอาออโต้ลูปใส่ลงถังน้ำมันหน่อย แล้วซัดเลยไม่ต้องกลัวติดอีก แต่ตแนนี้ ถอดมาดูครับว่าเสื้อ กะสูบเป็นรอยเยอะมั้ย ถ้าเยอะเปลี่ยนครับ ถ้าไม่เยอะ ขัดเอาครับน่าจะใช้ได้
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ohh_classic อ่านข้อความ
    คือถ้าเริ่มเร็วขึ้น ต้องดูดน้ำมันเยอะขึ้น แต่น้ำมันที่ลงไปมันไม่พอ ก็เลยดับ พอสตาร์ตใหม่น้ำมันค่อยๆลงไปแล้ว ก็เลยติด
    ลองเช็คดูที่ก๊อกน้ำมันนะครับว่ามีตะกอนตันอยู่บ้างร ึป่าว เป่าก๊อกก็ดี ล้างถังก็ได้ น่าจะดีขึ้น
    ลองดูนะครับ ผมก็ไม่ใช่ผู้รู้อะไรมากช่วยๆกันไป ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ k125_m2 อ่านข้อความ
    อืม... ถ้าลูกสูบติด จะสตาร์ทติด เหรอครับ ...ทุกวันนี้ผมก็ยังขี่ได้ ปกติครับ ก๊อกน้ำมัน ไม่น่าตัน นะครับ เพราะ ขนาด ปิดแล้วน้ำมัน ก็ยัง หยดอยู่เลย
    ช่วยแนะนำร้านซ่อม K 125 ได้มั้ยค่ะ (ลาดพร้าว)
      IP
  11. supojmt's Avatar

    supojmt said:

    Wink แผ่นโรตารี

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ นู๋มดดำ อ่านข้อความ
    ช่วยแนะนำร้านซ่อม K 125 ได้มั้ยค่ะ (ลาดพร้าว)
    อาการแบบนี้รถผมก้อเคยเป็น ช่างที่ผมเอาไปช่อมบอกว่าแผ่นโรตารีเคลื่อน การจุดระเบิดเลยไม่เป้นไปตามจังหวะของการจุดระเบิดนะ ครับ
      IP
  12. phaiboon said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ supojmt อ่านข้อความ
    อาการแบบนี้รถผมก้อเคยเป็น ช่างที่ผมเอาไปช่อมบอกว่าแผ่นโรตารีเคลื่อน การจุดระเบิดเลยไม่เป้นไปตามจังหวะของการจุดระเบิดนะ ครับ
    แผ่นโรตารี่ถ้าเคลื่อนรถน่าจะมีอาการระเบิดดังปัง แผ่นโรตารี่ประมาณ 700 บาท สุพรรณมี
      IP
  13. NaresuaN '47's Avatar

    NaresuaN '47 said:

    มาตรฐาน

    รถผมนี่ก็แปลกครับ..ขี่ไกลๆได้
    แต่พอจอดปุ๊บสตาร์ทไม่ติดเลย..เสียงเหมือนไม่ได้เปิด กุญแจ
    ต้องทิ้งไว้สักพัก...ถึงจะติด..แต่ตอนเช้าอากาศนี่ที เดียวติดเลย
    มันเกิดจากสาเหตุเดียวกันรึเปล่าครับ
      IP
  14. phaiboon said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NaresuaN '47 อ่านข้อความ
    รถผมนี่ก็แปลกครับ..ขี่ไกลๆได้
    แต่พอจอดปุ๊บสตาร์ทไม่ติดเลย..เสียงเหมือนไม่ได้เปิด กุญแจ
    ต้องทิ้งไว้สักพัก...ถึงจะติด..แต่ตอนเช้าอากาศนี่ที เดียวติดเลย
    มันเกิดจากสาเหตุเดียวกันรึเปล่าครับ
    เดินสายไฟใหม่หรือยัง ใช้สตาร์ทมือหรือเปล่าเสียงเหมือนไม่ได้เปิดกุญแจเนี ่ย ถ้าคอยล์หัวเทียนวิ่งไม่ไกลหรอก
      IP
  15. NaresuaN '47's Avatar

    NaresuaN '47 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ phaiboon อ่านข้อความ
    เดินสายไฟใหม่หรือยัง ใช้สตาร์ทมือหรือเปล่าเสียงเหมือนไม่ได้เปิดกุญแจเนี ่ย ถ้าคอยล์หัวเทียนวิ่งไม่ไกลหรอก
    สตาร์ทเท้าครับ...เดินสายใหม่แล้วครับ..แต่ไม่รู้ช่า งเดินดีรึเปล่า
    เพราะว่าต้องรีบเอาไปตรวจสภาพ..แล้วก็ไฟท้ายติดตลอดเ ลย..ดีที่ขนส่งเค้าอนุโลม
    ขากลับจากขนส่งจอดติดไฟแดง...ปรากฎว่าดับเลยสตาร์ทไม ่ติด
    ต้องจูงรถข้ามถนน..รถก็เยอะ..อายก็อาย..
      IP