เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot - หน้า 4
                                
หน้าที่ 4 จากทั้งหมด 5 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 46 ถึง 60 จากทั้งหมด 75

ชื่อกระทู้: เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot

  1. #46
    Senior Member lammania003's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    1,184
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    Question นอกประเด็น



    เห็นด้วยกับข้อความข้างบน ครับ..
    (อุ้ย..เด๋วเข้าใจผิดไม่ใช่ของข้อความนี่นะ pipachza)

    แต่ประเด็นเรื่องนี้..จริงๆแล้วมันคือ คุณบอกว่า

    รถ API ผลิตที่อังกฤษ ไม่ใช่ หรอ..

    แต่ไปๆมาๆ มันจะกลายเป็น เรื่อง นอกประเด็น กลายเป็นเรื่องบิดเบือนประเด็น(เรื่องอื่นไปแล้ว)

    กลายเป็นว่าคุณโฆษณารถอินเดียไปหรือเปล่า (ทำเหมือนว่าคุณมีส่วน ได้ส่วนเสียในรถอินเดีย)

    แต่ผมเข้าใจ คุณไปอยู่อินเดียมานาน.. (อาจจะเอียงๆไปข้างอินเดียบ้างก็เข้าใจ)

    ก็ไม่ได้บอกว่าอะไหล่ อินเดียไม่ดี..เพราะอะไหล่บางชิ้นก็ต้องพึ่งพาอินเดี ย
    (เพราะหาไม่ได้ หรือสู้ราคาไม่ไหว)

    ที่อ่านๆดูคุณกำลัง บอกให้ทุกคนหันมาเล่นรถอินเดียใช่ไหม..

    มีการขายแลม API มากมายในอังกิด หลายๆแหล่ง หลายๆสื่อ จิงๆแลมอินเดีย ไม่ได้พังง่าย ไม่ได้เน่าๆอย่างที่คิดนะครับ ลองขับก่อน เคร่องดีไม่ดีมันก้อยู่ทีชั่ง โครง ก็มีบ้างที่เหล็กอาจจะต่างกันบ้าง แต่ไม่มากหรอก ไม่ได้จะทำให้เสียเกรด inno แต่ inno ดีกว่าจิง เพราะทั้งประวัติท้งอะไร ผมก็อ่านก็เจอมาเยอะ
    เขาทำ ตุ๊กๆ ก่อนสกูตเต้อนะเท่าที่ผมรู้ เทคโนโลยี่รถ สามล้อ สี่ล้อ มาก่อน สองล้อแน่นอน


    อ่านไปอ่านมาเริ่มงง. มันคนละประเด็น

    อ่านไปอ่านมาแล้ว กลายเป็นเรื่องแลม 3 ล้อ ไปแล้ว..
    สมาคม Lambretta Mods!!! แห่งสยามประเทศ
    เราไม่ได้เป็น Mods!!! อุดมการ แต่เราเป็น Mods!!! โชว์หญิง
    ขี่แลมเหมือนขี่เมีย เพราะ ขี่เมียเหมือนขี่แลม
    ..........วามจริงที่ผมขี่แลมเบร็ตต้าก็เพราะ า ..............แลมเบร็ตต้าทั้ง าวและทั้งใหญ่ (สาวๆคงจะชอบ)
    รถ แรงแต่คนไม่แรง ขี่ไป ไง..ก็ไม่แรง- เงินน่ะซื้อรถผมไม่ได้หรอก(เงินน้อยๆ)
    [**การที่จะว่าแก็งคนอื่นนั้น ระบบรากฟันคุณต้องแข็งแรง**
    แก๊งแลม ที่เฟี้ยว!!ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อิอิ.โม้ )
    L A M M A N I A
    -- 003 --

    L I 125 ser 2 YAMAHA TW200 รถถัง M 41 A3
    ส่วนตัว
    boylammania@hotmail.com
    http://www.myspace.com/boylammania
    http://lammania003.hi5.com
    hi5 กลุ่ม
    ** http://lammanialambrettagang.hi5.com **

  2. #47
    Senior Member LAMMANIA001's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    lammania
    ข้อความ
    631
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน สง่สัยจะลืม มาอ่านกระทู้ที่น้องเข้าเปิดไว้น่าแรกกันก่อนดีกว่า

    Junior Member



    วันที่สมัคร: Feb 2006
    Modify by : ชั่งเก่งการแช่
    กลุ่ม : โคราชสกูตเตอร์คลับ
    จังหวัด : โคราช
    อายุ: 17
    ข้อความ: 56 เซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot
    ________________________________________
    เรื่องมันมีอยู่ว่า แขกๆพวกนี้เป็นเจ้าของบ้านที่ผมเช่าอยู่นั่นเอง คือว่าที่นี่ไม่มีอาพาร์ตเม้น หรืออาคารพานิชให้เช่าอ่ะครับ พอดีผมเห็น ตูดแลม และทำให้ทุกๆๆ อย่างเกิดขึ้น !!!!
    รู้จักแลม API ของอังกิดกันไหมครับ
    API มีประวัติการผลิตในอังกิดด้วยครับ
    ผู้รู้ มาอธิบายความเป็นมาหน่อยครับ

    ผมได้รู้มาจาก ทหารเก่าๆของอินเดียที่รักรถมากๆ 3 ท่าน และผมได้เจอแลม API ที่เอามาจากอังกิดแล้ว
    อินเดียและอังกิดมีความสำพันกันมานาน ทหารใหญ่ๆสมัยก่อนที่เคยไปๆมาๆ อังกิดบ่อย
    บ้านเขามี แลม 1 inno แลม 2 API เขาว่าส่งมาจากอังกิด ดูๆแล้วงานก็ทำมาดีมากๆ
    เทียบกับแลม 1 แล้วก็ ไม่ต่างอะไรกัน นอกจากป้าย API แต่เลขเครื่องเลขตัวถังยังคงเป็น Inno

    ถามไปถามมาได่เรื่องมาว่า

    สมัยก่อนตอนที่อังกิดยึดอินเดียได้แล้ว
    สักพัก โรงงานแลม inno ของอิตาลี่มาเปิด คาดว่าจากการแนะนำของอังกิด เพราะอิตาลี่ส่งออกไปอังกิดอยู่ก่อนแล้ว
    วิศวกร มาจาก อิตาลี่ และ อังกิดตรงๆครับ
    และผู้ใหญ่หลายๆคนของอังกิดได้นำิเอา ld open เขาเรียกงั้น มันคือ Ld ที่ไม่มีฝาปิด เก่ามากๆ
    สมัยนั้นเองแลม inno ของอินเดียได้เกิดขึ้น ถามไปถามมา มันเริ่มจาก Ld 3 ที่เริ่มมาผลิตที่นี่
    แต่น่า้เสียดายหลังจากนั้นสองสามปี อินได้เอกราชคืน และยึดซื้อโรงงาน inno ไป เกือบจะรู้ชื่อคนซื้อ ขอเวลาแป็บครับ
    โรงงานของนอกส่วนใหญ่โดนยึดซื้อหมด เช่น รถ ฮอนได มีโรงงานที่นี่ โดนยึดซื้อหุ้นไปครึ่ง เพราะแขกมันทำไม่เป็นทำไม่ไหวครับ และเอ็นฟิล หรือ บุลเล็ลนั่นเอง หลายๆท่านคงรู้จักดี จักรยานอังกฤษ ราเล่ย์ ฮัมเบอ คิงแลน โซลลี่ มอตั้น มีทั้งคอยาว คอสั้น แฮนดรอป!! แบบปั่นมีเครื่องด้วย ปรากฏที่นี่มากมาย ในบ้านหลังนี้ !!!!
    และเราก็ต้องไปคุยกันอีกวัน วันนี้นั่นเอง ไปก่อนครับ จิงๆแล้่วจะมาตะล่อมขอซื้อ ^O^
    เอาๆๆ มีไรคืบหน้าเกี่ยวกับโรงงานแลม จะมารายงานต่อ ผมกำลังวางแผนจะไปโรงงานแลมอยู่ ปัจจุบันยังทำอยู่ ทำเครื่อง 200 ปั้ม inno ครับส่งยุโรบ โชคดีจิงๆที่มาเจอคนๆนี้ โปรดติดตามตอนต่อไป

    ใครมีอะไรอยากถามหรือโต้แย้งยังไง ได้โปรดถามมาครับ จะเอาไปถามให้ ได้เป็นความรู้กันไปครับ รอบตัวๆ
    __________________
    GS เก่าๆแต่มีสาระ
    PX แรงอยู่แต่ดูงั้นๆ
    ________________________________________
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pipachza : 09-29-2007 เมื่อ 19:14.





    ถาม ! ผู้อ่านทั้งหลายอ่านกระทู้ข้างบนแล้วคิดว่าน้องเขาต้ องการถามอะไร


    ก. แลม API ผลิตในอังกฤษ

    ข. แลม APIเป็นแลมของอังกฤษ

    ค. น้องได้รับการบอกเล่าจากทหารให้เช่าห้องสามคนว่า lam api ผลิดที่อังกฤษ
    ง. ถูกทุกข้อ


    เมื่อคุณได้คำตอบแล้ว ถึงจะอ่านกระทู้ต่อไป

  3. #48
    Senior Member LAMMANIA001's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    lammania
    ข้อความ
    631
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เฮ้อ คิดว่าจะได้ข้อมูล ความรู้อะไรๆที่ใหม่ ๆคิดว่า อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มเติม ว่า LAM API นะมันผลิดที่ อังกฤษจริง ๆ อุสารอ
    ไอ้น้องเอ๋ย พี่ว่าก่อนที่น้องจะมาเถียง เรื่อง LAM INNO LAM API พี่ว่าน้องนะน่าจะกลับไปอ่านกระทู้หน้าแรก ของน้องเอง ก่อนว่า น้องนะ เปิดกระทู้ ไว้ว่าอย่างไร ถ้าน้องขี่เกียดเปิดพี่ จะไปเปิดให้ [COLOR="Red"][COLOR="Blue"]เอาอ่าน ไอ้น้อง [/COLOR[COLOR="Black"]]และเน้น อ่านไอ้ ตัวแดง ๆที่พี่เน้นไว้ด้วย สัก100รอบ ว่าน้องนะ เปิดประเด่นว่า[/COLOR]( รู้จักแลม API ของอังกิดกันไหมครับAPI มีประวัติการผลิตในอังกิดด้วยครับผู้รู้ มาอธิบายความเป็นมาหน่อยครับ)
    หรือจะให้สรุป ประเด็นหัวข้อ พี่และคนอืนที่อ่านเขาก็เข้าใจว่า LAM API มันผลิดในอังกฤษ
    ไอ้น้องเอ๋ย อย่า เบี่ยงเบน ประเด่นหัวข้อกระทู้ที่ตั้งไว้ แค่กระทู้ที่ตัวเองตั้งไว้เพื่อให้คนอื่นมาตอบ ยังจำไม่ได้ แถมยังจะพยายามตอบเบียงแบนประเด่น อีกพี่ก็ไม่รู้ว่าน้องต้องการที่จะถามอะไรกันแน่ มั้ว นิ่มไปเรื่อง อะหลงอะไหร่ ของอินเดีย พยายามหาอะไรโน้น นี่ นั้น เพื่อจะมา หักล้าง แถมไปอ้างLINK LCGB.co.uk ทั้งๆ ที่ตัวเองนำมาอ้างแต่ก็เอามาไม่หมด ตัดมาแค่บางตอน คนที่ไม่เข้าlink เข้ามาอ่าน ก็คงจะคล้อยตาม แต่พอเข้าไปอ่าน ก็ถึง บาง ( นิวเดลี ) มาย ช่าย ก็ถึงบางอ้อ น้องเอ๋ย น้องยกlink มาเองนะ lcgb.co .uk นะ และน้องเองยังมาบอกว่า ตายๆๆ พี่แปลยังไงออกมายังงี้เนี่ย แปลซะเสียหมดเลย
    ________________________________________
    กำ พี่ครับ แปลดีๆหน่อยดิ - -

    เว็ปนี้อ่ะมันก็พออ่านได้ แต่ผมว่าจิงๆแล้วก็ไม่พอ 50% ของข้อมูลจิง
    ไม่ได้ว่ามันดีอะไรหนักหนา

    ดูก่อนพี่ๆ

    [COLOR="Blue"][SIZE="5"][B]น้องเอ๋ย เว็ปนี้ LCGB CO .UK เลย นะเ ป็นเว็ปที่คนเล่น แลม ทั่วโลกเข้ารู้จักและ มีไว้ศึกษา กันทั่วโลก ให้ความรู้เกี่ยวกับ แลม มากมาย แต่น้องบอกว่า
    กำ พี่ครับ แปลดีๆหน่อยดิ
    เว็ปนี้อ่ะมันก็พออ่านได้ แต่ผมว่าจิงๆแล้วก็ไม่พอ 50% ของข้อมูลจิง
    ไม่ได้ว่ามันดีอะไรหนักหนา
    อย่างนี้พี่คงต้องไปเชื่อสาวพม่าข้างบ้านแล้วละ เพราะ น้องเขาก็ บอกพี่เหมื่อนกัน ว่า LAMBRETTA มันมีโรงงานผลิต ที่พม่าด้วยละ เหมื่อนที่น้องบอก ว่าเซียนแลม เข้ามาหน่อยครับ Hothothot ________________________________________
    เรื่องมันมีอยู่ว่า แขกๆพวกนี้เป็นเจ้าของบ้านที่ผมเช่าอยู่นั่นเอง คือว่าที่นี่ไม่มีอาพาร์ตเม้น หรืออาคารพานิชให้เช่าอ่ะครับ พอดีผมเห็น ตูดแลม และทำให้ทุกๆๆ อย่างเกิดขึ้น !!!!

    รู้จักแลม API ของอังกิดกันไหมครับ
    API มีประวัติการผลิตในอังกิดด้วยครับ
    ผู้รู้ มาอธิบายความเป็นมาหน่อยครับ

    ผมได้รู้มาจาก ทหารเก่าๆของอินเดียที่รักรถมากๆ 3 ท่าน และผมได้เจอแลม API ที่เอามาจากอังกิดแล้ว


    น้องเอ๋ยพี่ว่า น้องต้อง จูน หน่อยแล้วละ สงสัยจะกินโรตี มากเกินขนาด หรือกินโรตีแล้วลืมโรยน้ำตาลแน่เลยเหมื่อนกินยาแล้วล ืมเย่าขวดประมาณนั้น กรุณากลับไปที่ประเด็นที่ตั้งไว้ ว่าLAM API ผลิดที่อังกฤษอย่างที่น้องกล่าวอ้าง และ ทหารอินเดียของน้อง เป่าหูน้องมานะ จะดีกว่า เรื่องอื่น เรื่อง INNO คาบิว สปาโก คาบิว เดลลอดโต ไมล์ หรืออะไหร่ อื่น ๆ ปั้ม อิตารี นะ ไม่ใช่ประเด่น มันเป็นแค่อะไหร่ ที่หาซื้อได้ทั่วไป จะเอามาใช่เป็นขอโต้แย้ง ก็ไม่ใช้ข้อสรุป และมันไม่เกี่ยวกับประเด่นที่น้องตั้งไว้เลย หาข้อมูมาสนับสนุนให้ตรงประเด่นและน่าเชื่อถื่อได้
    อย่า ชักแม่น้ำ คงคา และแม่น้ำสินธุ มารวมเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา มันฟังไม่ขึ้น
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย LAMMANIA001 : 21-10-2007 เมื่อ 22:51

  4. #49
    Senior Member Lammania033's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    lammania lambretta gang
    ข้อความ
    310
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    Thumbs up

    em90สงสัยน้องเขากินโรตีมากไปเลยทำให้สมองเบลอ เลยโดนเเขกมันเป่ากะหม่อมเอา em90[น้องเขารับต่อทะเบียนที่ bombay]

    กลับมาจาก bombay สงสัยต้องจูนเป็นการใหญ่

  5. #50
    Senior Member LAMMANIA001's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    lammania
    ข้อความ
    631
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pipachza อ่านข้อความ
    กำ พี่ครับ แปลดีๆหน่อยดิ - -

    เว็ปนี้อ่ะมันก็พออ่านได้ แต่ผมว่าจิงๆแล้วก็ไม่พอ 50% ของข้อมูลจิง
    ไม่ได้ว่ามันดีอะไรหนักหนา

    ดูก่อนพี่ๆ

    ที่อังกิดได้นำเข้ารถไปจกอินเดีย ที่พี่ว่าขายไม่ออก ก็อาจจะใช่ แต่ไอ่ Lam Polo มันคือตุ๊กๆนะครับพี่ ผมขี่มาแล้ว
    และมันไม่ได้นำเข้า 12 คัน เอา ฝาครอบล้อ GS ที่ผมใส่อยู่เป็นประกัน ตอนนี้ได้มีการก่อตั้งโรงงานเล็กๆ และโกดังเพื่อขายในอังกิด
    มันนำเข้าไปแล้วเกิดอะไรขึ้น ข้อผิดพลาดคือ มันไม่เอาอะไหล่ไปด้วย หรือเอาไปน้อย เอาไปแบบไม่มีอะไหล่ และแน่นอน ไม่ครบวงจรทำให้คนซื้อไม่มั่นใจ รถอะไรที่ไม่มีอะไหล่ย่อมไม่มีใครอยากขี่
    หนึ่งข้อมูลผมยกมาให้ดู
    http://www.fanaticscooters.co.uk/inf...rice_guide.htm
    มีการขายแลม API มากมายในอังกิด หลายๆแหล่ง หลายๆสื่อ จิงๆแลมอินเดีย ไม่ได้พังง่าย ไม่ได้เน่าๆอย่างที่คิดนะครับ ลองขับก่อน เคร่องดีไม่ดีมันก้อยู่ทีชั่ง โครง ก็มีบ้างที่เหล็กอาจจะต่างกันบ้าง แต่ไม่มากหรอก ไม่ได้จะทำให้เสียเกรด inno แต่ inno ดีกว่าจิง เพราะทั้งประวัติท้งอะไร ผมก็อ่านก็เจอมาเยอะ
    เขาทำ ตุ๊กๆ ก่อนสกูตเต้อนะเท่าที่ผมรู้ เทคโนโลยี่รถ สามล้อ สี่ล้อ มาก่อน สองล้อแน่นอน


    ที่ใต้ตาราง
    NOTE: Because of the rarity of the Lamby Polo in the UK, the value of 'spares only' is limited to those usable on a LI150.

    Lamby Polos that are complete (with indicators etc.) are very rare in Europe. They are rare even in India. The MAC 175 is even more rare.

    [เพราะว่าอะไหล่ต่างๆ มันหายากมากในอังกิด อะไหล่มีจำนวนน้อยและจำกัดที่ใช้งานได้ในรุ่น LI150
    แลมบี้โปโล ที่ใช้งานได้จิง ได้ทำให้เห็นว่า มันหายากมากในยุโรบ หายากแม้กระทั่งในอินเดีย[ผมเจอแล้วครับ] โดนเฉพาะรุ่น MAC 175 ที่นี้หมายถึงสกูตเต้อ MAC 175 S นะครับ แต่ MAC 175S คือแลม 175 ครับ เหมือน TV175
    มันคือ แลมรุ่นที่มีน้อยที่สุดในโลก MAC175 S นี่ไม่มีแลม 1 มีแต่แลม 2
    แต่มันมีตุ๊กๆ ชื่อรุ่น MAC 175 สวยนะ เท่ มีใรสนใจขี่ตุ๊กๆแลมอินเดียแท้ๆป่าว ไม่ได้หาเจอง่ายๆแน่นอนในโลกนี้คงไม่เยอะ ค่านิยม มันพูดยากจิงๆ มีตังเอาไปซื้อแลม 2 TV ได้นะ แต่มีตังเท่าไร ก็หา MAC 175 ขี่ไม่ได้ อิอิ

    เว็ปนี้ก็ต้องดูดีๆ ถ้ามีไรผิดพลาดมาแย้งได้นะครับ


    API moved more and more into the rickshaw market (known as tuk tuk in India) with many different versions of the various models made. In 1986 API had their existing models redesigned by Japanese design firm called Miyazu, but basically under the panels they were still a Lambretta. The licence to use the name Lambretta is held by SIL so API called their machines Lamby Polos. Although only manufactured as a 150cc machine based on the Li, the UK importers Bedlam Scooters also offered the Polo in 125cc (for the UK learner law), and a 175cc version with a larger carb.
    The Lamby Polo in the UK was a complete disaster, with only 12 being ever imported and sold in the UK by Bedlam Scooters. These twelve models took some years to sell, and were eventually sold off on the cheap, with the last ever model being donated by Richard at Bedlam to the LCGB's small collection of scooters

    ที่มาร์คๆข้างบนนี่ คือว่า อินเดียได้ทำ ตุ๊กๆขึ้นมาหลายรุ่นมากซึ่งจิงๆแล้วจากนิสัยคนแถวนี้ ดูแล้ว แน่นอน เพราะว่าไม่ว่ารถอะไรของมันก็เป็นสไตล์นี้ ดีบ้าง พอใช้ได้บ้าง เน่าบ้าง ไปเรื่อย แขกมันทำไปเรื่อย จิงๆ นี่คือสิ่งที่ผมไปพบไปเจอมา มันอาจจะดูเป็นโคลน ผมก้แค่เขี่ยๆดูในโคลน ที่ไม่เคยมีใครมาเขี่ยกันเท่าไรแค่นั้นเอง และไอ่รุ่น MAC 175 อาจจะเป็นรุ่นที่มันบอก 175 หลังคาใหญ่ก็ได้ เพราะที่ผมเจอมันทั่วๆไป
    หลังคาใหญ่ก็น่าจะมี ไว้หาไปเรื่อยๆ ตามบ้านนอกของประเทศนี้ มันก็มีอะไรดีๆเหมือนกัน

    เรื่องของ ตุ๊กๆนั่น ประวัติหาสืบได้ยาก ไม่มีใครสนใจ เพราะคนดีๆที่ไหนหจะมาขี่ ตุ๊กๆ - -
    มีแต่ลูกจ้างเท่านั้น อาจจะเป็นตุ๊กๆ ที่ไปอังกิด 12 คัน แต่มันก็เป็นอะไรทีหายากไปแล้ว น่าเล่นนะ
    ไม่มีใครบอกว่ามันไม่ดี แต่ที่มันขายยากขายไม่ออก เป็นเพราะปัจจัยอย่างอื่นมากกว่าเช่น ไม่มีอะไหล่ หรืออะไรพวกนี้ เพราะว่ามันเป็นปัญหาของการส่งออกและนำเข้าสมัยก่อน คือไม่ครบวงจรอย่างปัจจุบัน
    ตุ๊กๆ ที่ผมเจอ ถามีปัญญา จะเอาไปขี่เล่นที่ไทยแล้วกัน




    Another famous producer of Lambrettas, was the Indian Lambretta factory S.I.L. (Scooters India Ltd) based in Lucknow. S.I.L This was set up when Innocenti ceased production, by the Indian Government who went over to Italy in late 71 and purchased the whole factory set up. Part of the deal to purchase the scooter production was that Italian technicians and personal were employed to help in the process of moving the whole ass embly line over to India and help in the set up of the factory. The Italians were also to train the personnel of the new factory in the production of the scooters. Due to the detailed set up procedure, production did not start properly until at least two years after the purchase, with the initial production staying in Indian. As S.I.L. came to terms with running what was for them a modern production line

    อย่างน้อยมันทำให้เรารู้ว่า เครื่องมือสั่งมาจากอิตาลี่ คนของอิตาลี่มาคุมงานจิง
    ใช้เทคโนโลยี่จากอิตาลี แต่เชื่อผมเถอะ อย่างน้อยๆ มันต้องมี ไมล์ มีอะไรๆ ติดไม้ติดมือมามั่งแหล่ะ
    และไอ่คนที่ไปอิตาลี่มา แล้วมันคลั่งขนาดมาตั่งโรงงาน มันงไม่ทำมะดาหรอก เขาทำขนาดนี้ได้ เขาคงนำเข้าแลมมาขี่เองก่อนแล้ว
    แป้นพิม และเครื่องมือต่างๆใช้ของอิตาลี่ ทำด้วยสเป็กอิตาลี่ จิงๆแล้วข้อมูลในนี้ยังไม่ตรงมีอีก
    http://www.fanaticscooters.co.uk/info_india/types.htm
    นี่คือข้อมูลรถ
    แลมของอินเดีย มีหลายรุ่นกว่านี้อีก จิงๆดูแล้วยังไม่มีใครรวบรวมข้อมูลไว้ครบๆสักที่ เราจึงต้องหาไปเรื่อยๆ ไม่แหล่งข้อมูลไหนที่ แน่นอน หนักแน่น ครบถ้วน เท่าที่ผมค้นหามา

    จากสิ่งเหล่านี้ ประประสบการจิง(ที่เจอๆอยู่ทุกวัน)
    แลมที่เป็น ตุ๊กๆ มันคือ Lamby Polo แลมที่เป็นรถสกูตเต้อมันมีที่เห็ฯๆ ที่พบมาที่เจอมามันคือ
    (1) Lamby 150 มันจะเหมือนแลม 3 เป็น API ทั้งคัน
    (2) Vijaj super 125 150 200 อันนี้เหมือนแลม 4 [GP นั่นเอง]

    พวกนี้เป็นอะไรไหล่และรายละเอียดของอินเดียแท้ๆ
    โดยที่สองรุ่นนี้ ผมไม่ได้สนใจอะไรมากมาย แต่ที่ขี่มาก็วิ่งดีนะ 200 โล ขี่ 80+ เวลาขี่ ก็ขี่ทั่วๆไป ไม่มีปัญหาอะไร

    ต่อจากนี้คือ อันที่ผมสนใจ
    (3) Lambretta LD 2 LD นี่ ไม่พบร่องรอยของ API คาบู และของทุกๆอย่างเหมือนกับของอิตาลี่ ไฟท้าย ที่จับยาง ไฟหน้า inno คาบู delloto รุ่น MA19B4 และมันมีกล่องครอบคาบู หรือ กรองอะไรสักอย่าง เขียนไว้ว่า delloto ด้วย มันไม่มีไมค์[คาดว่าไม่มีไมค์อยู่แล้ว] คันนี้ที่เจอๆไม่สมบูรเท่าที่ควร ไว้สรุปไม่ได้ โอเค และผมไม่ก็ไม่เก่ง ไม่ได้เล่นมา เพิ่งเคยมาเจอก็ที่น่แหล่ะ มีเลขเครื่องเลขไรมีดงมีดาวเหมือนอิตาลี่เลย เคยมีรูปอยู่แต่หายไปแล้ว [ผมเปลี่ยน มือถือใหม่ และคอมใหม่]
    (4) Lambretta LD 3 อันนี้พอเคยเห็นบ้าง และสมบูร สตาตติดขี่ได้ วิ่งได้ประมาณ 60 70 ไฟหน้า inno คาบู delloto ถอดมาดูรุ่น MA19B4 เช่นกัน และป้าย inno หน้ารถ เหนือไฟหน้า คันนี้มีรูป
    (5) Lambretta S 1 ไม่พบร่องรอย API ครบๆขี่ได้ ไมล์ ไฟหน้า ปลอกแฮน ปลอกคอ [ไมล์นี่ให้เซียนผู้หนึ่งดูแล้ว] แต่คอกุญแจไม่ทองเหลือง สงสัยแขกไปขี่แล้วทำกุญแจพัง เลยเปลี่ยนใหม่ไป น๊อตแท้ และมีเบ้าน๊อตไฟหน้าอย่างที่ของแท้เขาใส่กัน คาบู Delloto
    ผมได้ถอดมาดูพบว่าเป็นรุ่น MA19BS5 ซึ่งใครๆก็รู้ - - มันจึงเกิดอาการงง
    (6) Lambretta S 2 ไม่พบร่องรอย API รายละเอียดเหมือนแลม 1 แต่ไม่มีไมล์
    (8) Lambretta S 2 มี API แต่เลขเครื่อง เลขตัวถังยังเป็น inno อะไรไหล่บางชิ้นเป็น API คาบูเป็น สปาโก้ ไม่มีไมล์ ไฟหน้าไม่มี inno ไม่มีอะไรเลย นี่คือประเด็นนที่ไป มันก็บอกมีแลมของอินเดียเยอะแยะ

    และจากที่เห็นแลมอินเดีย ไม่ใช่ไม่มีใครเล่นนะ
    http://www.bombre.com/scooters3.html
    ทุกคันถูกขายไปยุโรบหมดในอังกิดแขกปัจจุบันที่ไป มันก็บอกมีแลมของอินเดียเยอะแยะ
    ไม่รู้จิงไหม ผมพยายามหาหลักฐาน ก็เจอทีขายแลมแขกเยอะแยะ เล่นกันเยอะแยะ จิงอยู่ว่าราคาไม่เท่า inno แต่ที่ดูๆ ราคาไม่เรียกว่าต่ำๆนะฮะ ไม่อยากให้คนไทยมองอะไรผิดๆ และในอนาคต แม้แต่แลมอินเดียก็จะมาวิ่ง อาจเกิดความต้องการแลมอินเดีย แต่สายไปซะแล้ว เมื่อคนยโรบกวาดไปหมดแล้ว
    ไม่ได้ว่าอะไร ลองคิดดูเล่นๆ มันมีสาเหตที่เริ่มเกิดขึ้น แลมอินเดียส่งขายไปเยอะทั้งๆท่ไม่มี inno รุ่นที่เขาว่า Lamby ไม่มีอินโนหรอกผมรู้ Vijay Super อันนี้มีอินโนมั่ง ไม่มีมั่ง เพราะว่า รถเก่าๆ ช่วงที่ต่อจาก lamby มันไม่มีอินโน แต่ใหม่ๆหลังจากย้ายโรงงาน มันมีอินโน และพิมทั้งสองพิมได้เก็บไว้โรงงานเดียวกัน เขาอาจจะทำมา inno มั่ง API มั่ง อันนี้ไม่แน่ชัด
    ไม่ได้มาทำให้แลมตกต่ำหรืออะไร แค่บอกเล่ากันไว้เพื่อรู้กัน

    ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง จะสอบ ไม่ได้หายไปไหน แต่อย่างไรก็ตาม คนอย่างผมทำให้เรื่องราวเหล่านี้จบลงไม่ได้ในเร็ววัน หรอก เหอะๆ ยังไม่ 18 เลย แต่ก็ใกล้แล้วแหล่ะ ผมอาจจะใช้เวลา ปีนึง สองปี หรือกี่ปีก็ตาม แต่ทุกท่านจะได้เห็น สิ่งที่ผมเห็น และไม่มีใครจะได้เห็น เพราะผมลุยคนเดียว ไปไหนถึงไหนคนเดียว ต่างจังหวัด ด้วยแลม 2 API ที่ผมคาดว่ามาจากอังกิด ทั้งๆที่ API มันคือ Auto Products Of India แต่ตัวถัง และเครื่องเป็น inno เครื่องก็ มีสองเครื่อง เดิมๆ ก่ะ 175 มือสอง ซื้อมาจากโรงเหล็ก ผมก็หมดตัง เสียอะไรไปหลายๆอย่างนะครับพี่ๆ ยังไม่รู้จะได้อะไรหรือเปล่า ผมมีอย่างอื่นต้องทำอีก ไหนจะสาวๆ กร๊าก รถอีก เรียนอีก เพื่อนอีก และอีกอย่าง กัญชาแถวนี้ ห่อละ 50 เองนะครับ ประมาณกำนึง เต็มๆมือเลยทีเดียว ที่ไทยคงพันกว่าอ่ะ แต่งานไทยดีกว่าหน่อย แต่อันนีก้ดี ใช้ได้นะ อิอิ มีงานก้อนด้วย โครตดี แต่แพง ดอกเดียว นุ่มๆ เข้าลึกๆ แต่มึนโครตๆ เอาๆ อย่างไรก็ดี ผมไม่ได้มาแหกตาครับผมถามเพื่อเป็นความรู้ส่วนตัว เพื่อช่วยในการขี่แลมของผมต่อไป
    แค่ไม่อยากให้ของดีๆ มาจมหายไปอยู่ที่นี่


    โอ้ว!!มาทไปนเล่นไป ดูซะก่อน มีเสื้อชาวคณะด้วย
    http://www.fanaticscooters.co.uk/inf...erchandise.htm
    หวังอย่างยิ่งว่าสักวัน แขกจะออกทริป - -
    จิงๆมีข้อมูลอีกจำนวนหนึ่งที่ผมยังไม่มีเวลามาอ่านละ เอียดๆ

    ยังๆก็ชี้แนะด้วยครับ
    ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ



    ปล ถึงพี่หนุ่ม แหม๋พี่หนุ่มก็จะรีบสรุปอย่างเดียวเลย เด๋วผมงอนนะพี่
    ถึงพี่ๆที่โคราชเอ้า มีร้านเหล้าเป็นส่วนกลางแล้วทำไงหล่ะทีนี้ เหล้าฟรีมีที่นี่ครับ ออเดร (ลูกคิดถูกไหม พ่อตานัท)
    ถึงพี่ๆแลมมาเนี่ย ถ้ามีแลมเมื่อไร จะขอติดป้ายมั่งได้ไหมครับพี่ เหอะๆ
    นานๆจะได้มาอัพทีนะครับ ใครมีอะไรมาแย้งไว้เลย ว่ากันไปตามเนื้องาน
    แจ้งเตือนด่วน เจอรถแปลกหน้า ชื่อ ISO มันเท่เกินหน้าเกินตา ทำไงดีครับพี่ๆ - - เหมือนเอาเวสป้าแฮนแป็บตะเกียงบนเป็นช่วงหน้า ตัวคล้ายๆ LD ผสมแลมหนึใส่แคร้ง LD เพราะสูบตั้ง มีโซ่ด้วย เท่จิงๆ

    รูปนี้งานแขก แขกประดิษฐ์ครับ ผมยังไม่มีโอกาศว่างมีเงินไปเที่ยงต่งจังหวัด ที่มีคนเยอรมัน คนอเมริกา พวกเล่นรถอยู่กัน เขาจะมากันทำไม ถ้ามันไม่มีอะไรซะบ้าง - -em94
    อุสาไปหาขอมมูลมาอ้างเพียบเลย แต่มันไม่ตรงประเด็นนะน้อง พี่ว่าน้องไปหาข้อมูลที่บอกได้และยืนยันชัดเจนแน่นอน ว่า API ผลิดที่อังกฤษมาดีกว่าตามที่น้องอ้างถึง พี่อยากรู้อย่างมาก และอย่าไปเข้าเว็บ lcgb .co.uk อีกนะ
    น้องบอกมันเชื่อไม่ค่อยได้ไม่ใช่หรือ ก็อย่าไปเข้า และน้องก็ e mail ไปบอกเจ้าของเว็ปเข้าด้วยละว่าเว็ปของเขานะมันเชื่อไ ม่ได้ ให้ล้มเว็ปไปสะ และให้ทหาร 3คน ที่น้องเช่าอยู่ ทำเว็บขึ้นมาใหม่ แทน lcgb .co.ukเลย พี่ว่าน่าจะ work พี่ตั้งชื่อให้ THE API MANUFACTURER IN ENGLAND .CO.INDIA

    ส่วนเรื่องอย่ากจะติดป้ายแกงค์พี่นะแกงค์พี่ไม่ได้รั งเกียดว่าจะ api หรื่อ อิตารี่ นะ( รถพี่ก็มีอะไหร่อินเดีย แต่ต้องเลือกใช้นะ )แล้วแต่ชอบ ไม่แบงแยกนะครับแต่คงต้องสื่อสารกันให้รู้เรื่องก่อน นะไม่งั้นน้องๆแกงค์พี่มันคงมึน น น น และสับสนตกลงประวัติศาตร์แลมมันยังไงกันแน่เนีย

  6. #51
    33_SERVICE's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    33 รวมมิตร ขับ
    ข้อความ
    2,362
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    ได้ข้อมูลดีครับ
    - รับ ผ่าเครื่อง ถอด - ประกอบ ทำสี vespa&Lam พร้อมจำหน่อยอุปกรณ์ตกแต่ง
    - รับจำนำรถ vespa&Lam ทั้งทีมีทะเบียนและไม่มี
    T.087-808-8817
    ID Line iee33
    http://facebook.com/iee33service


  7. #52
    Senior Member LAMMAFIA 002's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    315
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน รออยู่ เหมือนกัน......ข้อมูลใหม่เนี่ย

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pipachza อ่านข้อความ
    สงสัยพูดมาก รูปเลยไป

    เนี่ยหรอเอารูป LAM แท้มาให้ดู ไอ A.P.I อังกฤษไรเนี่ยนะ งงว่ะ!?
    ดูจากรูปภายนอกแล้ว LAM 2 คันนี้ บังลมกับบังโคลนหน้า อินเดียนะ......ว่ามะชาวLAM
    ไม่มีช่องว่างให้ความอ่อนโยนและLAMMANIA ไม่ใช่ที่สำหรับความอ่อนแอ
    ผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นจึงเรียกตนว่าชาว LAMMANIA เฉพาะผู้ที่รัก LAM เฉพาะผู้ที่ขับ LAM

    ถูกสอนไม่ให้ถอย ไม่ให้ยอมปราชัย ถูกสอนว่าการขับ LAMBRETTA เพื่อเป็นการรักษา LAMBRETTA คือเกียรติยศสูงสุดที่จะได้รับในชีวิต

    ไม่ยอมถอยไม่ยอมจำนน นั้นคือกฏ LAMMANIA และตามกฏ LAMMANIA เราจะยืนหยัดต่อสู้และขับ LAM จนตาย ยุคใหม่เริ่มต้นขึ้น ยุคใหม่แห่งLAMBRETTA ทุกคนจะรู้ว่า LAMMANIA 33 คนสละลมหายใจสุดท้ายเพื่อปกป้องมัน...

    สุดท้ายแล้วพลังแท้จริงของชาว LAMMANIA คือพวกเราที่ขับ LAM อยู่ข้างกาย เคารพและให้เกียรติกันและคุณจะได้มันกลับมา

    "จงจำเราไว้" จงจำว่าเหตุใดเราจึงขับ LAM เพราะเราไม่ต้องการคำสรรเสริญหรือบทเพลง อนุเสาวรีย์ ความต้องการนั้นเรียบง่าย"จงจำเราไว้"ความหวังของเราขอให้เสียงของเรากระซิบถึงท่าน จงบอกกล่าวชาว SCOOTER ผู้สัญจรผ่านไป ณ.ที่แห่งนี้ ตามกฏแห่ง LAMMANIA LAMBRETTA Gang!!!

    ..."LAMMANIA"...
    THE FIRST LAMBRETTA GANG OF THAILAND

    ชีวิตสั้นแต่LAMMANIA ยืนยาว

    คำนึงถึงชีวิตที่"กว้างขวาง"มากกว่าการมีชีวิตที่"ยื นยาว"

  8. #53
    Senior Member num vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    1,148
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ตั๋งเอ้ย เมื่อไหร่ จะเลิกพาดพิงพี่ซะทีว่ะ สุดท้าย ก็ เห่อ................ อายเค้าน่า พอเหอะ ตั๋งเอ้ย สีข้างเอ็งมัน สึกหมดแล้ว

    ปล. หลงประเด็นแล้วน้องเอ้ย
    vespa never die.....

  9. #54
    Junior Member pipachza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน กำ ๆ ๆ

    โทดคับพี่ ผมผิดเอง

    ก็ไอ่ว่าผมบอกตัวแดงๆนั่น ผมถามพี่ไงครับ
    - -
    ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมก็หาไปมาเรื่อย ตามรายทาง
    แค่มาเล่าให้ฟัง พี่ก็อย่ามาถือสาเลยนะครับ ผมก็มึนๆ [หนักด้วย]
    วันนี้รีบมา นึกว่าจะมีคำชม โดนด่าซะแล่ว เหอะๆๆ
    เอาๆๆ ถ้าใครหาข้อมูลเรื่องนี้ได้ช่วยมาบอกด้วยนะครับ

    ผมก็จะพยายามดูต่อไปและผมขอภาพ บังโคลน บังลม อะไร
    ของ อินเดีย ก่ะ อิตาลี่ หน่อยนะครับพี่ พอดีดูไม่เป็น

    ไว้เป็นความรู้ เพื่อดูต่อไป ขอบคุณครับ
    ผม ชื่อ ตั๋ง ครับ

  10. #55
    Senior Member num vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    1,148
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ผิดแล้วแก้ไข วิสัย ของคนดี
    vespa never die.....

  11. #56
    cosa559's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    สถานที่
    เรื่อยเปื่อย
    ข้อความ
    401
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


  12. #57
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    23

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pipachza อ่านข้อความ
    โทดคับพี่ ผมผิดเอง

    ก็ไอ่ว่าผมบอกตัวแดงๆนั่น ผมถามพี่ไงครับ
    - -
    ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมก็หาไปมาเรื่อย ตามรายทาง
    แค่มาเล่าให้ฟัง พี่ก็อย่ามาถือสาเลยนะครับ ผมก็มึนๆ [หนักด้วย]
    วันนี้รีบมา นึกว่าจะมีคำชม โดนด่าซะแล่ว เหอะๆๆ
    เอาๆๆ ถ้าใครหาข้อมูลเรื่องนี้ได้ช่วยมาบอกด้วยนะครับ

    ผมก็จะพยายามดูต่อไปและผมขอภาพ บังโคลน บังลม อะไร
    ของ อินเดีย ก่ะ อิตาลี่ หน่อยนะครับพี่ พอดีดูไม่เป็น

    ไว้เป็นความรู้ เพื่อดูต่อไป ขอบคุณครับ
    สงสัยอาการหนัก


  13. #58
    ความโลภเป็นบ่อเกิดแห่งควา อดุลย์'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    ข้อความ
    79
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน จากพี่เก่งถึงน้องตั๋ง

    Modify by : ชั่งเก่งการแช่
    กลุ่ม : โคราชสกูตเตอร์คลับ
    เอาเวลาไปเรียนตามที่แม่ตั้งใจดีกว่าแล้วกรุณาเปลื่ย นชื่อกลุ่มดัวยเพราะไม่ได้รับรู้การกระทำใดๆเลย จากพี่เก่ง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อดุลย์ : 23-10-2007 เมื่อ 12:12

  14. #59
    Member yed-joke's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    เก่งการแช่
    ข้อความ
    173
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน ทำตัวดีๆๆ

    อย่าทำตัวป่วน ให้คนอื่นเค้าเดีอดร้อน แล้วอย่ามาใช้ชื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มโคราชไปเอาหน้าไ อ้น้องตั๋งก็ไม่รู้เรื่องหลอก เพราะว่าตั๋งไม่ได้อยู่เมืองไทย
    ด้วยความเคารพอย่งสูง

  15. #60
    Member lammania030's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    LAMMANIA LAMBRETTA GANG
    ข้อความ
    251
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    รถผมใส่คาบูเจแพน งี้ รถผมจะ ผลิต ที่เจแพนหรือป่าวน้า อิอิ /\
    lammania030@hotmail.com

หน้าที่ 4 จากทั้งหมด 5 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •