มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ - หน้า 70
                                
หน้าที่ 70 จากทั้งหมด 112 หน้า แรกแรก ... 20 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1,036 ถึง 1,050 จากทั้งหมด 1666

ชื่อกระทู้: มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

  1. #1036
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kenjiro2008 อ่านข้อความ
    ต้องผ่าเครื่องหรือว่าตะแคงรถให้โรงกลึงเขาทำครับ หรือว่าใช้กาวอีพอกซีจะอยู่ไหม

    ถ้าจะให้เรียบร้อย สวยงาม ก็ต้องผ่าเครื่องไปครับ ทำทีเดียวได้หลายอย่าง

    ได้ทำความสะอาดภายในเครื่องไปด้วย ส่วนการใช้กาวนั้นผมไม่แน่ใจนะ

    เพราะว่าส่วนดังกล่าวมีการขันเกลียวใช้งานแรงบีบ อัด ย่อมมีเป็นเรื่องธรรมดา

    ย่อมมีการขยายตัวบ้าง ไม่รู้ว่ากาวจะทานได้ขนาดไหนครับ

    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  2. #1037
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    พี่ต๋องรบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมมี cg จะใส่ชุดโช๊คหน้า nsr ถ้าจะเอาดุม + จานดิส ของ LS มาใส่จะได้มั้ย แล้วต้องแปลงอะไรมั้ยครับ

    ได้ครับ ขั้นตอนก็มีอยู่ว่า

    1.นำแผงคอ nsr บน-ล่าง มาแล้วให้โรงกลึงเขาแยกแกนคอออก แล้วนำแกนคอเดิมของ cg ใส่เข้าไปแทน

    2.ดุมนั้นให้โรงกลึงเขากลึงบู๊ทขึ้นมาใหม่ครับ หรือลองนำของเดิมของ ls หรือ nsr มาสวมถ้าเข้ากันได้ไม่ติดขัด

    ก็ใช้ได้ครับ

    3.จานของ ls นั้นไม่แน่ใจว่ามีขนาดเท่าของ nsr หรือเปล่าถ้าเท่ากันก็ใช้ขายึดคาลิปเปอรืตัวเดียวกัน ครับ

    หากไม่เ่ท่าก็ต้องนำของ ls เดิมมาใส่ครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  3. #1038
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pumemo อ่านข้อความ
    อ้าย ต๋องคับ แถวหละปูน มีที่ไหนรับซ้อม c95มั้งอ้าย แค่มันเข้าเกีย ไม่ได้ เหมือน มันรูดไปแล้ว และอยากทำให้เป็นcdi อ่าคับ ร้านไหนt^t

    มันก็มีซ่อมอยู่นะครับ

    แต่..งานฝีมือเนี้ยผมไม่รู้ว่าเขาขนาดไหน

    ยังไงลองไปสอบถามดูก่อนดีกว่าครับ ชื่อร้าน กำธร อยู่ข้างๆบิ๊กซี ลำพูน

    ลองสอบถามก่อนที่จะไปซ่อมนะครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  4. #1039
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ได้ครับ ขั้นตอนก็มีอยู่ว่า

    1.นำแผงคอ nsr บน-ล่าง มาแล้วให้โรงกลึงเขาแยกแกนคอออก แล้วนำแกนคอเดิมของ cg ใส่เข้าไปแทน

    2.ดุมนั้นให้โรงกลึงเขากลึงบู๊ทขึ้นมาใหม่ครับ หรือลองนำของเดิมของ ls หรือ nsr มาสวมถ้าเข้ากันได้ไม่ติดขัด

    ก็ใช้ได้ครับ

    3.จานของ ls นั้นไม่แน่ใจว่ามีขนาดเท่าของ nsr หรือเปล่าถ้าเท่ากันก็ใช้ขายึดคาลิปเปอรืตัวเดียวกัน ครับ

    หากไม่เ่ท่าก็ต้องนำของ ls เดิมมาใส่ครับ
    ขอบคุณมากครับพี่ต๋องสำหรับคำแนะนำรถเสร็จเมื่อไหร่จ ะลงรูปให้ชมนะครับ

  5. #1040
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ถ้าจะให้เรียบร้อย สวยงาม ก็ต้องผ่าเครื่องไปครับ ทำทีเดียวได้หลายอย่าง

    ได้ทำความสะอาดภายในเครื่องไปด้วย ส่วนการใช้กาวนั้นผมไม่แน่ใจนะ

    เพราะว่าส่วนดังกล่าวมีการขันเกลียวใช้งานแรงบีบ อัด ย่อมมีเป็นเรื่องธรรมดา

    ย่อมมีการขยายตัวบ้าง ไม่รู้ว่ากาวจะทานได้ขนาดไหนครับ

    ขอบคุณมากมายสำหรับคำตอบและความรู้ดี ๆ ครับ

  6. #1041
    Junior Member art_manu's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    31
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ลองถอดออกมาดูครับ แกนสตาร์ทถ้าไม่ม่การสึกหรอ ไม่มีตามด

    หรือโดนเชื่อมมาก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าสปริงสตาร์ท

    ถูกใช้มานานความล้าของปริงก็มีส่วนครับ ยังไงลองถอดดูก่อนครับผม

    ขอถามอีกหน่อยครับเวลาสตาร์ทบางจังหวะก็สตาร์ทได้ บางจังหวะก็รูด วืดไปเลย เป็นที่อะไรครับ
    ถ้าเป็นที่แกนสตาร์ทต้องเปลี่ยนยกชุดเลยหรือป่าว ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

  7. #1042
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ art_manu อ่านข้อความ
    ขอถามอีกหน่อยครับเวลาสตาร์ทบางจังหวะก็สตาร์ทได้ บางจังหวะก็รูด วืดไปเลย เป็นที่อะไรครับ
    ถ้าเป็นที่แกนสตาร์ทต้องเปลี่ยนยกชุดเลยหรือป่าว ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

    มันอาจจะเกิดจากการรูดของเฟืองสตาร์ทครับ

    ถ้าจำไม่ผิด ถ้าจะเปลี่ยนมันยกชุดครับ แกนกับเฟือง แต่สปริงต้องซื้อต่างหาก

    ราคามีหลายเกรดครับ คุณภาพตามราคา

    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  8. #1043
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่ต๋องรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ผมได้เครื่อง tlr 250r มาจะมายัดใส่โครง cg หลักสำคัญจะต้องทำอย่างไรครับ แล้วคาร์บูพอจะใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง และผมจะต้องให้ช่างเดินไฟใหม่ต้องใช้กล่อง cdi + แผ่นชาร์จ ของรุ่นไหนถึงจะดีครับ (ต้องขอโทษด้วยนะครับที่สอบถามเยอะไปหน่อย) ขอบคุณครับ


    นี่รูปเครื่องที่ได้มาครับ

    Name:  tlr 250-1.jpg
Views: 1564
Size:  24.4 KB


    รูปเพิ่มครับ


    Name:  tlr 250-2.jpg
Views: 1881
Size:  29.4 KB
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jai-toon : 08-07-2012 เมื่อ 21:55

  9. #1044
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    พี่ต๋องรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ผมได้เครื่อง tlr 250r มาจะมายัดใส่โครง cg หลักสำคัญจะต้องทำอย่างไรครับ แล้วคาร์บูพอจะใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง และผมจะต้องให้ช่างเดินไฟใหม่ต้องใช้กล่อง cdi + แผ่นชาร์จ ของรุ่นไหนถึงจะดีครับ (ต้องขอโทษด้วยนะครับที่สอบถามเยอะไปหน่อย) ขอบคุณครับ


    นี่รูปเครื่องที่ได้มาครับ

    Name:  tlr 250-1.jpg
Views: 1564
Size:  24.4 KB


    รูปเพิ่มครับ


    Name:  tlr 250-2.jpg
Views: 1881
Size:  29.4 KB

    การวางเครื่องนั้น ดูๆแล้วเครื่องตัวนี้คล้ายๆตัว 200 เหมือนกัน

    การวางน่าจะวางได้เลยโดยใ้ช้ตัวยึดเดิมของ cg ได้ แต่กลัวจะติดปัญหาที่ว่า

    เรื่องท่อ และ แป้นคาร์บูฯ ไม่รู้ว่าจะชนกับโครงหรือไม่ ส่วนตัวคาร์บูฯ น่าจะลงของ เอ็นโปรฯได้

    เรื่องระบบไฟไม่แน่ใจครับ เพราะเพื่อนผมซื้อเครื่องตัว 200 มามันก็มีระบบไฟมาด้วย

    ยังไงเรื่องระบบไฟ ขอแปะไว้ก่อนจะลองไปถามผู้รู้มาให้ครับ

    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  10. #1045
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    การวางเครื่องนั้น ดูๆแล้วเครื่องตัวนี้คล้ายๆตัว 200 เหมือนกัน

    การวางน่าจะวางได้เลยโดยใ้ช้ตัวยึดเดิมของ cg ได้ แต่กลัวจะติดปัญหาที่ว่า

    เรื่องท่อ และ แป้นคาร์บูฯ ไม่รู้ว่าจะชนกับโครงหรือไม่ ส่วนตัวคาร์บูฯ น่าจะลงของ เอ็นโปรฯได้

    เรื่องระบบไฟไม่แน่ใจครับ เพราะเพื่อนผมซื้อเครื่องตัว 200 มามันก็มีระบบไฟมาด้วย

    ยังไงเรื่องระบบไฟ ขอแปะไว้ก่อนจะลองไปถามผู้รู้มาให้ครับ


    ขอบคุณครับพี่ต๋องสำหรับคำแนะนำไว้ติดขัดตรงไหนจะเข้ ามาสอบถามใหม่นะครับ (อย่าพึ่งรำคาญนะครับพี่ต๋อง)

  11. #1046
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับพี่ต๋องสำหรับคำแนะนำไว้ติดขัดตรงไหนจะเข้ ามาสอบถามใหม่นะครับ (อย่าพึ่งรำคาญนะครับพี่ต๋อง)

    ลองสอบถามมาแล้วครับ ผู้รู้บอกว่าใช้ของ โซนิค ได้ครับ
    ถ้ามีชุดไฟล่างนะครับ แต่ถ้าไม่มีชุดไฟทั้งบน และ ล่าง
    ก็น่าจะใช้ของ โนวา แดช ได้ครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  12. #1047
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ลองสอบถามมาแล้วครับ ผู้รู้บอกว่าใช้ของ โซนิค ได้ครับ
    ถ้ามีชุดไฟล่างนะครับ แต่ถ้าไม่มีชุดไฟทั้งบน และ ล่าง
    ก็น่าจะใช้ของ โนวา แดช ได้ครับ
    ขอบคุณมากครับพี่ต๋องที่ช่วยหาข้อมูลมาให้ แต่ว่า ชุดไฟล่าง ชุดไฟบน มันคือตรงไหนอ่ะครับ

  13. #1048
    Senior Member ต๋อง ลำพูน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    ข้อความ
    1,138
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 10 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jai-toon อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากครับพี่ต๋องที่ช่วยหาข้อมูลมาให้ แต่ว่า ชุดไฟล่าง ชุดไฟบน มันคือตรงไหนอ่ะครับ

    ชุดไฟล่าง คือ ชุดไฟที่อยู่กับล้อแม่เหล็ก ต้องเปิดฝาครอบออกมา (ฝาครอบที่อยู่ฝั่งสเตอร์หน้า)

    ชุดไฟบน คือ ชุดกล่องcdi
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club

  14. #1049
    Junior Member art_manu's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    31
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    jx เอาชุดเกียร์5เกียร์ของอะไรมาใส่ได้บ้างครับ ของcb 100ใส่ได้มั้ย ถ้าจะแปลงไฟจาก6โวล์เป็น12โวล์ต้องทำยังงัยบ้างครับ

  15. #1050
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    161
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ชุดไฟล่าง คือ ชุดไฟที่อยู่กับล้อแม่เหล็ก ต้องเปิดฝาครอบออกมา (ฝาครอบที่อยู่ฝั่งสเตอร์หน้า)

    ชุดไฟบน คือ ชุดกล่องcdi
    อ๋อ... เข้าใจแล้วครับ ยังไงเดี๋ยวจะลองเปิดดูแล้วจะถ่ายรูปมาให้พี่ต๋องดูน ะครับ ขอบคุณมากครับ

หน้าที่ 70 จากทั้งหมด 112 หน้า แรกแรก ... 20 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •