รูนี้ต้องเสียบกับอะไรครับ (uc1400)
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 33

ชื่อกระทู้: รูนี้ต้องเสียบกับอะไรครับ (uc1400)

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน รูนี้ต้องเสียบกับอะไรครับ (uc1400)



    New Question

    เครื่องผมเป็น uc 1400 รุ่นก่อนที่จะมีท่อสองท่อ ออกจากกรองอากาศ รูวงกลมสีแดงจากเสื้อไอดีมันต้องไปต่อกับอะไรครับ ผมทดสอบโดยถ้าปิดรูระหว่างเครื่องทำงานอยู่ เครื่องมันจะดับ และถ้าปิดระหว่างเครื่องยังไม่ได้ทำงาน จะ start ไม่ติด (รบกวนดูภาพที่กระทู้ล่าสุด) ขอบคุณครับ

    ขอบคุณครับ

    ************************************************** ************************************************** **********************
    Question History
    1. *** จุดขึ้นแม่แรงของ mazda familia 1400 *** 09 july 2012 12.30
    ขอบคุณพี่ ๆ ล่วงหน้าครับ ตอนนี้เป็นน้องใหม่ familia 1400 ไม่แน่ใจว่าจุดขึ้นแม่แรงรุ่นนี้คือแชสซี หรือที่ตะเข็บตัวถังด้านล่างครับ หากมีภาพประกอบจะเป็นพระคุณยิ่งครับ พอดีจะเริ่ม diy ช่วงล่างหน้า และหลังครับ ขอบคุณครับ

    2. *** การถอดเพลาข้า่ง *** 27 july 2012 22.40

    3. *** การถอดสปริงโช๊คหน้า *** 20-08-2012 10:09
    ตอนนี้ต้องการ service ปีกนกบนและล่าง แต่ติดปัญหาในการเอาสปริงโช็คออก ทดสอบใช้ตัวกดสปริงทั้งสองแบบแล้ว แต่พบว่าสปริงมันสั้น รบกวนขอวิธีของพี่ ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ
    Ans. ทำตามคำแนะนำจากพี่ kittisayam 24-08-2012 20:14 >> ขอบคุณพี่มาก ๆ ครับ สามารถถอดออกมาได้แล้วครับ

    4. *** ลูกหมากปีกนกบน *** 28 aug 2012 11:31
    ลูกหมากปีกนกบน m1400 มันเป็นเกลียว หรือว่าต้องอัดออกครับ รบกวนอีกครั้งครับ
    Ans. เป็นแบบเกลียวตามที่พี่ไพรแจ้ง 27-08-2012 13:47 >> ขอบคุณพี่ไพรมาก ๆ ครับ

    5. *** carburetor (NEEDLE - PUMP DISC. CHECK) *** 27-08-2012, 17:16
    carburetor ของ hitachi รุ่น dcg-306 จากภาพ << รู >> ของ "NEEDLE - PUMP DISC. CHECK" (บริเวณกรอบสี่เหลียมสีแดง) มันจะเชื่อมไปยังจุดไหนหรือเปล่าครับ
    พอดีของผมขี้ผงในรูเพียบ หากมันมีการเชื่อมต่อจะได้พยายามแคะไปเรื่อย ๆ ครับ ขอบคุณครับ
    อ้างอิงข้อมูลจาก http://datsun1200.com/modules/myalbu....php?lid=13367
    Ans. คำตอบจากพี่ไพร 29-08-2012, 10:53 >> ขอบคุณพี่ไพรอีกครั้งครับ

    6. *** การดามคัสซี *** 30-08-2012, 20:38
    พอดีคัสซีผุบริเวณจุด A นิดหนึ่ง โดยผุแบบทะลุเป็นรู เคยลองขึ้นแม่แรงที่จุด B พบว่าคัสซีด้านหน้าทั้งหมดเหมือนจะหักลงมาให้ได้ กรณีนี้ถ้าผมจะดามคัสซีโดยให้ช่างเอาแผ่นเหล็กมาประก บกับคัสซีเดิม ด้านใน และด้านนอก ทั้งฝั่งซ้ายและขวา (ความยาวของแผ่นเหล็กจะยาวตามสีเขียว)
    - มันจะ work หรือไม่ครับ และปรกติเขาดามคัสซีกันแบบนี้หรือเปล่าครับ
    - กรณีดามคัสซีแบบที่ผมแจ้งข้างต้น มันจำเป็นต้องถอดหัวเก๋ง และยกเครื่องออกหรือเปล่าครับ
    - ค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ น่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ
    - แผ่นเหล็กที่นำมาใช้ จะต้องมีประเภท ที่ต้องมาเลือกด้วยหรือไม่ครับ
    Ans. ขอบคุณคำแนะนำจากพี่วี (jodeci 31-08-2012, 08:37) และพี่ kittisayam (kittisayam 31-08-2012, 22:01)

    7. *** ตัวชดเชยรอบแอร์ *** 7 sep 2012
    ปรกติแล้ว familia ตั้งแต่ 1300 ขึ้นมาจะมีตัวชดเชยรอบแอร์มาให้หรือเปล่าครับ
    หากมี
    - จะเดินสาย vacumm อากาศกันอย่างไรครับ ปรกติจะมี 2 เส้นหรือเปล่าครับ
    หากไม่มี
    - ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือไม่ โดยจะใช้การปรับตั้งรอบเดินเบาที่คาบูแทน
    - และถ้าต้องการติดเพิ่มเอง พอจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ครับ
    Ans. ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ kittisayam, พี่ boy115, พี่ RO_Tung_RY

    8. *** จุดที่ต่อท่อน้ำเข้าออกจากเครื่องไปเข้าหม้อต้ม *** 3 may 2013
    พี่ kittisayam หรือพี่ ๆ ท่านอื่น ๆ ที่ติด gas แล้ว ผมจะติด gas เอง ไม่แน่ใจว่าต้องต่อท่อน้ำจากเครื่องไปเข้าหม้อต้ม่บร ิเวณไหนบ้างครับ หากมีรูปด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
    Ans. ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ kittisayam

    9. *** ขั้นตอนการถอดพวงมาลัย m1400 หรือ m1300 *** 19 jan 2014
    มีท่านใดเคยถอดพวงมาลัยของ familia ตัว 1300 หรือ 1400 รบกวนขอคำแนะนำขั้นตอนการถอดด้วยครับ เนื่องจากตอนนี้แตรไม่ดัง โดยทดสอบแตรต่อตรงกับ battery ก็ดังปรกติ เอา voltmeter วัดที่สายไฟที่เสียบเข้าแตรพบว่าไม่มีไฟมาครับ (รบกวนดูภาพที่กระทู้ล่าสุด) ขอบคุณครับ
    Ans. ขอบคุณคำแนะนำจากพี่ kittisayam อีกครั้งครับ
    "ถอดน็อตหัวแฉก ที่อยู่ตรงกลางแป้นกดแตรด้านหลัง รู้สึกว่าจะมีสองตัว หลังจากนั้นเปิดแป้นกดแตรออก มีน็อตเบอร์ 21 ตัวใหญ่ ๆ อยู่ หมุนออกครับ หลังจากหมุนน็อตออกแล้วก็เอาขาพยายามยันพื้นดันให้มั นออกไว้ แล้วก็เอามือทุบพวงมาลัย ซ้ายขวา บนล่าง สลับกันไป พยายามดึงด้วย เดี๋ยวก็ออกเองครับ"

    DIY.
    1. การตรวจสอบแตรรถยนต์ --> 10 july 2012 23.03
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย fdsauioprweqjkl : 06-02-2014 เมื่อ 12:17

  2. #2
    Senior Member huahin-13's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    3,313
    ขอบคุณ
    7
    ได้รับขอบคุณ 41 ครั้ง ใน 30 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ที่เคยเห็นช่างเค้าใช้ 3 ขา ค้ำที่แชสซีส์เลยครับพี่ ทั้ง 2 ข้าง













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย huahin-13 : 09-07-2012 เมื่อ 15:06
    อย่าขับรถเร็วเกิน เดี๋ยวอะไหล่หลุด ต้องจอดเก็บ ............

    ขายอะไหล่มาสด้า m1000 เหลือใช้ ตามlink นี้่ครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=#.Ubvc2dio_Us
    สนใจ โทร... 088-941-9624 / 096-426-1425
    Line id : huahin-66
    โอนเงิน ธ.กรุงไทย สาขาหัวหินมาร์เกตวิลเลจ เลขที่ 489-0-07882-7
    ชื่อบัญชี นายสนิทพันธ์ พิพิธธนาบรรพ์ บัญชีนี้บัญชีเดียว เท่านั้นครับ
    เช็คพัสดุได้ที่นี่ http://track.thailandpost.co.th/trac...t/Default.aspx

  3. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : huahin-13 สำหรับกระทู้นี้ :

    fdsauioprweqjkl (09-07-2012)

  4. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ขอบคุณพี่สนิทมาก ๆ ครับ

  5. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    DIY. การตรวจสอบแตรรถยนต์
    Credit : http://www.mocyc.com/study/view.php?...y=5&idstudy=66
    ตอนซื้อรถมาก็ลืมทดสอบ ระหว่างทางจะกดแตร แต่ไม่ดังซะงั้น ต้องอาศัยเปิดไฟหน้าเข้าช่วย พอถึงบ้านรีบถอดมาทดสอบกับ battery ตรง ๆ ก็ไม่ดัง จึงดำเนินการดังนี้
    1. เอา wenol (น้ำยาขัดหัวเข็มขัดลูกเสือ หาซื้อได้ตาม homework หรือ homepro ) ขัดขั้วแตรทั้งสองขั้ว
    2. ขัดจนกระทั่งขั้วสะอาด
    3. เปิด multimeter กำหนดค่าโอห์มไปที่ 200 จากนั้นต่อเข้าขั้วแตร จะพบว่าค่าโอห์มไม่ขึ้น
    4. ทำการขันน๊อตที่แตรทวนเข็มนาฬิกาทีละนิด
    5. ตรวจสอบค่าโอห์มที่ mutimeter จะแสดงค่าขึ้นมา
    6. นำไปต่อกับ battery และทำการปรับแต่งเสียง โดยการขันน๊อตในข้อ 4 ตามหรือทวนเข็มไปเรื่อย ๆ ทีละนิด จนกระทั่งได้เสียงที่ชัดเจน
    7. เมื่อได้เสียงที่พอใจแล้วให้ทำการขันน๊อตตัวเมียในข้ อ 4 ให้แน่น และแต้มนิดหนึ่งด้วยกาวร้อนป้องกันน๊อตคลายตัว
    8. เอาจารบีทาที่ขั้วแตรนิดหนึ่ง ทำให้อ๊อกไซด์เกิดที่ขั้วได้ช้าลงครับ

    ลองดูน่ะครับ อย่างน้อยประหยัดกะตังไปหนึ่งอย่าง

    Name:  temp00.jpg
Views: 7237
Size:  36.4 KB
    Name:  temp01.JPG
Views: 7439
Size:  26.1 KB
    Name:  temp02.JPG
Views: 7203
Size:  26.9 KB
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย fdsauioprweqjkl : 10-07-2012 เมื่อ 23:11

  6. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    Name:  temp03.jpg
Views: 7193
Size:  39.9 KB
    Name:  temp04.JPG
Views: 7167
Size:  16.0 KB
    Name:  temp05.jpg
Views: 7176
Size:  38.3 KB

  7. #6
    Senior Member sippapas's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2012
    ข้อความ
    3,056
    ขอบคุณ
    886
    ได้รับขอบคุณ 1,299 ครั้ง ใน 838 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    30

    มาตรฐาน

    เยี่ยมครับ...

  8. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ด้านหลังของแผ่น A (ยึดล้อ) มันไม่เรียบตรง กลัวตีด้วยค้อนแล้วแผ่นยึดผ้าเบรคจะงอครับ ส่วนจุด b เข้าใจว่าเป็นซีลกันฝุ่น
    Name:  temp60.jpg
Views: 8049
Size:  41.3 KB

    ใช้วิธีเหล็กกระทุ้งเพลา
    อ้างอิง http://www.pantip.com/cafe/ratchada/...V12412130.html
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย fdsauioprweqjkl : 20-08-2012 เมื่อ 09:59

  9. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    แบบที่ 1 พบว่าสปริงโช็คมันสั้นไป
    Name:  temp61.jpg
Views: 7075
Size:  4.3 KB
    แบบที่ 2 ลองไปตัดน๊อตตัวกลางให้สั้น ก็พบว่ากดลงมาได้นิดเดียว ยังไม่สามารถเอาออกได้
    Name:  temp62.jpg
Views: 7055
Size:  2.8 KB
    มีวิธีอื่น ๆ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
    Name:  temp60.jpg
Views: 7650
Size:  40.8 KB

  10. #9
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ fdsauioprweqjkl อ่านข้อความ
    แบบที่ 1 พบว่าสปริงโช็คมันสั้นไป
    Name:  temp61.jpg
Views: 7075
Size:  4.3 KB
    แบบที่ 2 ลองไปตัดน๊อตตัวกลางให้สั้น ก็พบว่ากดลงมาได้นิดเดียว ยังไม่สามารถเอาออกได้
    Name:  temp62.jpg
Views: 7055
Size:  2.8 KB
    มีวิธีอื่น ๆ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
    Name:  temp60.jpg
Views: 7650
Size:  40.8 KB
    ไม่แน่ใจนะครับว่าเป็นไง แต่มาสด้าของผมใส่ได้เลยไม่้ใช้อะไรบีบเลยครับ ปลดเหล็กกันโครง แล้วปลดลูกหมากบนออก ปลดหูโช้คออก สปริงหลุดเลยครับ เวลาเอาใส่ก็ยัดใส่เหมือนเดิมแล้วก็เอาแม่แรงยันปีกน กล่างให้มันบีบสปริงเข้าไป ผมถอดแบบนี้มาหลายรอบแล้วครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  11. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : kittisayam สำหรับกระทู้นี้ :

    fdsauioprweqjkl (27-08-2012)

  12. #10
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    Name:  temp60.jpg
Views: 7034
Size:  41.8 KB
    Name:  temp61.jpg
Views: 7036
Size:  34.5 KB
    Name:  temp62.jpg
Views: 7397
Size:  48.6 KB

  13. #11
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ของผมทำมาหมดแล้วครับลูกหมากปีกนกเป็นแบบเกลียวครับส ามารถถอดได้ วิธีถอดสปริงก็เห็นช่างถอดลูกหมากเหมือนพี่โอเล่บอกค รับแล้วเอาเหล็กงัดยางงัดออกง่ายๆเลย ส่วนเพลาข้างผมเอาจานเบรคกลับเอาด้านในออกแล้วขันน็อ ตล้อยึดกลับเข้าไปแล้วเอาค้อนเคาะออกครับไม่มีเครื่อ งมือพิเศษแต่อย่างได เวลาทำก็ไม่ค่อยมีเวลาถ่ายรูปไว้คราวหน้าจะพยายามเก็ บภาพมาฝาก
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  14. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : prai n สำหรับกระทู้นี้ :

    fdsauioprweqjkl (27-08-2012)

  15. #12
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    Name:  0temp60.jpg
Views: 7066
Size:  33.4 KB
    Name:  0temp61.jpg
Views: 7274
Size:  43.6 KB
    Name:  0temp62.jpg
Views: 7057
Size:  38.8 KB

  16. #13
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    http://www.mazdabg.com/ftp-uploads/M...g%20Manual.pdf
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ fdsauioprweqjkl อ่านข้อความ
    Name:  0temp60.jpg
Views: 7066
Size:  33.4 KB
    Name:  0temp61.jpg
Views: 7274
Size:  43.6 KB
    Name:  0temp62.jpg
Views: 7057
Size:  38.8 KB
    ลองดูครับน่าจะช่วยได้
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  17. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : prai n สำหรับกระทู้นี้ :

    fdsauioprweqjkl (29-08-2012)

  18. #14
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ขอบคุณพี่ไพรอีกครั้งครับ ตามเอกสารน่าจะเชื่อมกับ pump ครับ
    Name:  temp60.jpg
Views: 6989
Size:  25.5 KB

  19. #15
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    22
    ได้รับขอบคุณ 8 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน


    Name:  คัสซี_ดาม.jpg
Views: 9850
Size:  34.9 KB

    ขอขอบคุณภาพจากกระทู้
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=661789

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. คำตอบ: 5
    ข้อความล่าสุด: 23-09-2012, 17:29
  2. คำตอบ: 43
    ข้อความล่าสุด: 01-10-2011, 22:28
  3. คำตอบ: 21
    ข้อความล่าสุด: 16-09-2011, 15:00
  4. [ ขาย ] ขาย mazda familia 1400 CC.
    By boybandon in forum รถยนต์คลาสสิค
    คำตอบ: 2
    ข้อความล่าสุด: 04-05-2010, 12:57

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •