ขอเท้าความนิดนึงน่ะครับ
ตอนนี้ผมได้เคมาคันนึง สภาพโดยรวมก็โอเคทบโอนพร้อม ตอนได้มาเครื่องไม่ติดจนผมไล่ไฟจนสุดท้ายเครื่องติดร วมทั้งไฟหน้า/ไฟท้าย/เเตรเเละไฟเกียร์ว่าง เครื่องติดสตาร์ทเท้าน่ะครับ เเต่กระนั้นผมก็ได้ทำสตาร์ทมือเเต่เปลี่ยนมาสตาร์ทที ่กุญเเจเเทน เเละต่อมาก็เปลี่ยนมาเป็นสตาร์ทขโมย คือเอาสายไฟสองเส้นมาทำการสปาร์กกัน ก็ติดขับได้ทุกครั้งไป(บางครั้งก็แล้วเเต่ว่าเเบตพอร ึไม่) จนในที่สุดผมก็มาแปลงปุ่มสตาร์ทมือเองโดยการใช้เเผงส วิทย์รถเก่ารุ่นไหนข้างในทั้งหมดไม่ทราบรุ่นเพราะมีเ เต่ชุดหน้ากากด้านในหน้าปัดเท่านั้น ผมแปลงโดยการใช้ตัวสวิทย์เเตร(เพราะหน้าสัมผัสเเบบเด ียวกันเเต่คนละขนาด) ผมปล้ำอยู่นานจนสุดท้ายสตาร์ทมือก็สำเร็จ อ้อปุ่มสตาร์ทมือผมไวมากเเตะนิดเดียวก็สัมผัสเเล้วคร ับ.........เเต่!!!!!!!ตอนนี้มันไม่ติดเเล้วครับ คือกดเเล้วเงียบลองตัดสายไฟเเล้วเอาสายไฟสองเส้นนั้น มาจี้ เหมือนก่อนหน้าที่จะมีปุ่ม ก็ไม่ติดเเต่มีกระเเสไฟมาสปาร์คครับ คือไฟมาเเต่เครื่องเงียบ ลองรือออกมาดูรีเลย์สตาร์ทนึกว่าเจ๊ง ก็ไม่เจ๊ง รู้ได้เพราะว่าผมเอาไขขวงไปโดนทั้งสองขั้วไฟเลยเเปร๊ บๆๆอิอิ เช็คอื่นๆๆก็น่าจะโอหมด(เพราะสายไฟตอนจี้ไฟก็มาครับ) ทีนี้ผมเลยเเกะฝาฝั่งหน้าทองขาวดูผลปรากฎว่า.....แปล งถ่าน๔ก้อน เหลือไม่เท่ากันมีอยู่๒อันที่ยังพอใช้ได้ เเต่อีก๒อันเหลือน้อยมากเเต่ปลายแปลงถ่าน๒อันที่เหลื อน้อยก็สัมผัสกับแท่งเหล็กอยู่(ไม่รู้เรียกว่าอะไร) ทีนี้ผมเลยไม่รู้ว่าอะไรเเละทำไมสตาร์ทมือจึงไม่ติด งั้นผมขอรบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆถามเป็นข้อๆๆน่ะครับ ใครรู้มากรู้น้อยก็ยินดีรับข้อมูลน่ะครับ เพื่อตัวผมเองเเละทานอื่นด้วย จะได้เป็นประโยชน์เผื่อใครเจอเคสเดียวกับผม ช่วยๆกันเเชร์หน่อยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ
ถามดังนี้
-เป็นไปได้มั้ยที่แปลงถ่านสตาร์ทจะหมด เพราะเคยอ่านเจอมา เเละถ้าหมดจริงๆจำเป็นมั้ยว่าจะต้องเปลี่ยนทั้ง๔ก้อน รึเเค่เฉพาะก้อนที่หมด
-แปลงถ่านของพวกเครื่องลูกหมู/หินเจียรรึสวานใช้เเทนกันได้มั้ยครับ เพราะผมเหลืออยู่หลายตัว(เเถมมากับเครื่องมือ)
-เป็นไปได้มั้ยตอนที่ยังสตาร์ทมือได้ พอเครื่องติดขับไปลงหลุมกระเเทกเเล้วทำให้หน้าสัมผัส กันเเล้วเกิดค้าง(เเต่ตอนขับก็ไม่รู้สึกว่าระบบสตาร์ ทมือจะค้างน่ะครับ)
*เเล้วถ้าเกิดสัมผัสค้างจะส่งผลเสียหายตรงไหนบ้างเเล ะมากน้อยเพียงใด
ขอบคุณครับ




ตอบ-อ้างอิงข้อความ

Bookmarks