ThaiScooter.Com Forums

มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

ชื่อกระทู้: มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

Tags: ไม่มี
  1. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ KT_wizards อ่านข้อความ
    wing ครับ
    ตอนที่ผมทำนั้น ผมใช่ดุมหลังเดิมของ gl125 ครับ

    ก็แก้ไขแค่ทำบู๊ทขึ้นมาใหม่เพราะอันเก่าจะสั้นกว่าคร ับ

    เนื่องจากสวิงอาร์มของทักซิโด้ ันกว้างกว่าของเดิืม ส่วนของคุณดุมwing 125

    ถ้าจำไม่ผิดก็ชอบคล้ายๆของ gl125 น่าจะแปลงแบบเดียวกันครับ

    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  2. manu_cnc's Avatar

    manu_cnc said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ GoLLoM อ่านข้อความ
    ซื้อชุดซ่อมคาร์บูเอ็นคับ 60 บาท ได้ประเก็น นมหนูน้ำมัน-อากาศ เข็มปิดลูกลอย สกรูปรับรอบเดินเบา สกรูปรับอากาศ คุ้ม...
    ในลำพูนไปหาซื้อชุดซ่อมคาร์บูเอ็นได้ที่ร้านไหมครับ แนะนำหน่อยครับ
    ขอบคุณมากครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย manu_cnc : 20-09-2012 เมื่อ 12:53
    Tel:084-3781317 mail:ma_nusak@hotmail.com
      IP
  3. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ manu_cnc อ่านข้อความ
    ในลำพูนไปหาซื้อชุดซ่อมคาร์บูเอ็นได้ที่ร้านไหมครับ แนะนำหน่อยครับ
    ขอบคุณมากครับ

    ลำพูนลองไปสอบถามได้ที่ ร้านชัยเสรี(หน้าไปรษณีย์) ร้านชัยมงคล

    ร้านเคี้ยงมอเตอร์ หากไม่มีก็คงต้องไปที่ศูนย์ครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  4. takala said:

    มาตรฐาน

    ขอรบกวนสอบถามคุณต๋องครับ คาร์บูรถผมน้ำมันมันหยดสายล่างครับยิ่งเวลาตั้งขาตั้ งเดี๋ยวไหลเลยครับ(คาร์บูรถดรีมครับ) จะต้องแก้ไขตรงไหนได้บ้างครับผมทำการล้างคาร์บูแล้วแ ต่ก็ไม่หายครับ ขอบคุณมากครับ
      IP
  5. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ takala อ่านข้อความ
    ขอรบกวนสอบถามคุณต๋องครับ คาร์บูรถผมน้ำมันมันหยดสายล่างครับยิ่งเวลาตั้งขาตั้ งเดี๋ยวไหลเลยครับ(คาร์บูรถดรีมครับ) จะต้องแก้ไขตรงไหนได้บ้างครับผมทำการล้างคาร์บูแล้วแ ต่ก็ไม่หายครับ ขอบคุณมากครับ

    อาการแบบนี้ตั้งข้อสงสัยไว้เลยครับว่า 1.ลูกลอยค้าง 2.โอริงตรงสกรูปล่อยน้ำมันตรงก้นคาร์บูเสีย 3.เข็มลูกลอยเสียครับ

    การแก้ไข้ตามข้อ1 และ 2 นั้นควรถอดมาล้างทำความสะอาดและตรวจเช็คสภาพครับ ข้อ2หากเสียก้เปลี่ยนใหม่ครับ

    ถ้าทำแล้วยังไม่หาย สงสัยอาจการเสียจะเป็นข้อ3 การแก้ไข้ข้อ3 นั้นควรจะเปลี่ยนลูกลอย และ เข็มลูกลอยใหม่ครับผม
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  6. takala said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    อาการแบบนี้ตั้งข้อสงสัยไว้เลยครับว่า 1.ลูกลอยค้าง 2.โอริงตรงสกรูปล่อยน้ำมันตรงก้นคาร์บูเสีย 3.เข็มลูกลอยเสียครับ

    การแก้ไข้ตามข้อ1 และ 2 นั้นควรถอดมาล้างทำความสะอาดและตรวจเช็คสภาพครับ ข้อ2หากเสียก้เปลี่ยนใหม่ครับ

    ถ้าทำแล้วยังไม่หาย สงสัยอาจการเสียจะเป็นข้อ3 การแก้ไข้ข้อ3 นั้นควรจะเปลี่ยนลูกลอย และ เข็มลูกลอยใหม่ครับผม
    ขอขอบคุณมากครับคุณต๋องจะทำการแก้ไขตามขั้นตอนที่แนะ นำครับ
      IP
  7. YOng Jerdkit's Avatar

    YOng Jerdkit said:

    มาตรฐาน

    ดีครับท่านอาจาร์ย ไม่ทราบว่า เขาเรียกว่าไรนะ คอหรีดคาร์บู/แป้นคาร์บูรึป่าวครับ ที่ต่อคาร์บูกับเครื่องอะครับ ไม่ทราบว่า มีตัวไหนใช้ได้ครับ คาร์บุ n-pro ได้มั่งครับ รถผม ss-1 ครับท่านอาจาร์ย
      IP
  8. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ YOng Jerdkit อ่านข้อความ
    ดีครับท่านอาจาร์ย ไม่ทราบว่า เขาเรียกว่าไรนะ คอหรีดคาร์บู/แป้นคาร์บูรึป่าวครับ ที่ต่อคาร์บูกับเครื่องอะครับ ไม่ทราบว่า มีตัวไหนใช้ได้ครับ คาร์บุ n-pro ได้มั่งครับ รถผม ss-1 ครับท่านอาจาร์ย

    เขาเรียกว่าคอคาร์บูฯครับ ถ้าจะใช้กลับคาร์บูน n-pro แบบว่าไม่มีปัญหาเลย ออกทริปวิ่งยาวๆ สบายๆ

    ไม่มีปัญหาการหลุดกลางทางหรือมีรอยรั่วอากาสเข้าผมแน ะนำให้เปิกศูนย์ฯครับ ของใหม่ให้ใช้ของ

    ฮอนด้า แฟนทอม 200cc ครับหน้าแป้นเข้ากันได้ไม่ต้องแปลง แต่ต้องซื้อโอริงหน้าแป้นกับปลอกรัดเพิ่ม

    ถ้าซื้อจากศูนย์จะมีแต่คอคาร์บูฯ ก่อนประกอบให้ทากาวดำตรงบริเวณหน้าแป้นด้วยครับ

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ต๋อง ลำพูน : 24-09-2012 เมื่อ 08:57
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  9. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ YOng Jerdkit อ่านข้อความ
    ดีครับท่านอาจาร์ย ไม่ทราบว่า เขาเรียกว่าไรนะ คอหรีดคาร์บู/แป้นคาร์บูรึป่าวครับ ที่ต่อคาร์บูกับเครื่องอะครับ ไม่ทราบว่า มีตัวไหนใช้ได้ครับ คาร์บุ n-pro ได้มั่งครับ รถผม ss-1 ครับท่านอาจาร์ย

    เขาเรียกว่าคอคาร์บูฯครับ ถ้าจะใช้กลับคาร์บูน n-pro แบบว่าไม่มีปัญหาเลย ออกทริปวิ่งยาวๆ สบายๆ

    ไม่มีปัญหาการหลุดกลางทางหรือมีรอยรั่วอากาสเข้าผมแน ะนำให้เปิกศูนย์ฯครับ ของใหม่ให้ใช้ของ

    ฮอนด้า แฟนทอม 200cc ครับหน้าแป้นเข้ากันได้ไม่ต้องแปลง แต่ต้องซื้อโอริงหน้าแป้นกับปลอกรัดเพิ่ม

    ถ้าซื้อจากศูนย์จะมีแต่คอคาร์บูฯ ก่อนประกอบให้ทากาวดำตรงบริเวณหน้าแป้นด้วยครับ



    Name:  DSC04892_resize.JPG
Views: 5698
Size:  104.9 KB

    Name:  DSC04893_resize.JPG
Views: 4281
Size:  101.0 KB
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  10. YOng Jerdkit's Avatar

    YOng Jerdkit said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    เขาเรียกว่าคอคาร์บูฯครับ ถ้าจะใช้กลับคาร์บูน n-pro แบบว่าไม่มีปัญหาเลย ออกทริปวิ่งยาวๆ สบายๆ

    ไม่มีปัญหาการหลุดกลางทางหรือมีรอยรั่วอากาสเข้าผมแน ะนำให้เปิกศูนย์ฯครับ ของใหม่ให้ใช้ของ

    ฮอนด้า แฟนทอม 200cc ครับหน้าแป้นเข้ากันได้ไม่ต้องแปลง แต่ต้องซื้อโอริงหน้าแป้นกับปลอกรัดเพิ่ม

    ถ้าซื้อจากศูนย์จะมีแต่คอคาร์บูฯ ก่อนประกอบให้ทากาวดำตรงบริเวณหน้าแป้นด้วยครับ



    Name:  DSC04892_resize.JPG
Views: 5698
Size:  104.9 KB

    Name:  DSC04893_resize.JPG
Views: 4281
Size:  101.0 KB
    ขอบคุณครับท่านอาจาร์ย แล้วไม่ทราบว่า ราคามันประมาณเท่าไหร่อะครับ วันนี้ผมลองถามศูนย์ฮอนด้าแถวบ้านผม 550 บาทแหน่ะ!!
      IP
  11. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ YOng Jerdkit อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับท่านอาจาร์ย แล้วไม่ทราบว่า ราคามันประมาณเท่าไหร่อะครับ วันนี้ผมลองถามศูนย์ฮอนด้าแถวบ้านผม 550 บาทแหน่ะ!!

    ครับผม ราคาก็อยู่ประมาณนั้นอาจจะแพงหน่อย แต่คุณภาพใช้แบบยาวๆเลยครับ

    ไม่มีปัญหา ไม่เกิดการฉีกขาด ทนความร้อนได้ดี อาการไม่รั่วเข้าครับ
    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  12. kenjiro2008 said:

    มาตรฐาน

    ขอถามเรื่องโช๊คหน้าเดิม jx110 หน่อยครับ
    เปลี่ยนแกนโช๊ค+สปริงใหม่แล้วมันรู้สึกหลวมๆ เหมือนบูชประครองแกนโช๊คกับโช๊คมันโยกได้(เวลาเราบีบ เบรคหน้าแล้วโยกรถนะครับ) หรือว่าเป็นปกติ
    ลืมบอกว่าตอนเปลี่ยนแล้วประกอบผมเติมน้ำมันข้างละ 60 cc สปริงถี่ลงล่าง
    1. ต้องเปลี่ยนบูชประครองแกนโช๊คด้วยหรือเปล่า
    2. เติมน้ำมันโช๊คปริมาณเท่าไร
      IP
  13. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kenjiro2008 อ่านข้อความ
    ขอถามเรื่องโช๊คหน้าเดิม jx110 หน่อยครับ
    เปลี่ยนแกนโช๊ค+สปริงใหม่แล้วมันรู้สึกหลวมๆ เหมือนบูชประครองแกนโช๊คกับโช๊คมันโยกได้(เวลาเราบีบ เบรคหน้าแล้วโยกรถนะครับ) หรือว่าเป็นปกติ
    ลืมบอกว่าตอนเปลี่ยนแล้วประกอบผมเติมน้ำมันข้างละ 60 cc สปริงถี่ลงล่าง
    1. ต้องเปลี่ยนบูชประครองแกนโช๊คด้วยหรือเปล่า
    2. เติมน้ำมันโช๊คปริมาณเท่าไร

    ผมว่าเปลี่ยนแกนกับสปริงใหม้แล้ว น่าจะเปลี่ยนซิลแกนช๊อคอัพและซิลกันฝุ่นด้วยนะครับ

    ส่วนการเติมน้ำมันช๊อคอัพนั้น ไม่มีแบบตายตัวครับเอาความรู้สึกของคนขี่ว่าอยากได้แ บบไหน

    ง่ายๆคือลองเติมลงไปแล้ว ขี่ดูครับว่ามันอ่อนหรือแข็งไปไหม

    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP
  14. cg125 Hyper said:

    มาตรฐาน

    รบกวนถามคร้าบบบบ
    -เผาเครื่องไปผ่ายิงทรายมาครับ เกิดควันขาวขึ็นเยอะมากเลยครับ(ก่อนผ่าไม่เป็น) เกิดจากอะไร แก่อย่างไรได้บ้างครับ
      IP
  15. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ cg125 Hyper อ่านข้อความ
    รบกวนถามคร้าบบบบ
    -เผาเครื่องไปผ่ายิงทรายมาครับ เกิดควันขาวขึ็นเยอะมากเลยครับ(ก่อนผ่าไม่เป็น) เกิดจากอะไร แก่อย่างไรได้บ้างครับ

    ฝ่าเครื่องไปยิงทราย ไม่ทราบว่านำเอาชิ้นไหนไปยิงทรายบ้างครับ แล้วนำฝาสูบไปยิงด้วยหรือเปล่า

    หากนำไปยิงด้วย ก็ต้องมาดูอีกทีว่าทางร้านเขายิงตรงบ่าวาล์วหรือไม่ ถ้ายิงก็ต้องทำการบดวาล์ว

    ก่อนประกอบครับเพราะการยิงทรายนั้นจะทำให้หน้าสัมผัส ไม่สนิท เราควรทำการบดวาล์วก่อนครับ

    และก็ต้องดูบริเวณขอบตรงที่มีปะเก็นว่าหน้าสัมผัสทุก จุดเรียบหรือไม่ หากไม่เรียบก็มีโอกาสรั่วครับผม

    สังคมจะดีได้..ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน

    Drink Don't Drag

    Tracker & motrd Club
      IP