มุ่เล่เดิม....
มู่เล่ของแอร์มีสองร่องๆ ความกว้างมู่เล่แอร์เล็กกว่ากว้างแค่ 4 นิ้ว ร่องสายพานแอร์ขนาด 12.5
ร่องสายพานไดชาร์ทขนาด 10 พอดีลืมถ่ายรูปไว้ ดูอันนี้เป็นแนวทางครับ
มู่เล่ตรงปั๊มน้ำถ้าเปลี่ยนเล็กลง รอบพัดลมจัดขึ้น แต่ต้องแลกกับการกินแรงเครื่องเล็กๆขนาด 1000 c.c.
ถ้าใช้อุปกรณ์แอร์ต่างๆมือสอง ต้องเช็คให้ดีนะครับ ว่าไม่รั่ว ตรงรุ่น เหมาะสม (โดยเฉพาะคอมแรงอัดต้องดี ไม่รั่วซึม ลูกปืนดี หน้าคลัชดี ตู้แอร์ไม่รั่ว แผงหน้าไม่รั่วขนาดลงตัวกะคอม แผงเล็กไประบายความร้อนไม่ทันคอมน็อคอีก ติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่มอีก) ไม่งั้นถ้าได้ถอดเปลี่ยนอะไหล่ทีนึง ต้องแวคเติมน้ำยาใหม่ รอบนึงหลายร้อยบาท ไหนจะค่าแรงอีก ผมโดนมาแล้ว คอมเก่าราคาพันกว่าบาท ไม่แพงมีประกันด้วย ใส่ไปแล้วไม่เย็น ถอดมาเปลี่ยนได้ แต่ช่างคิดค่าแรงกับน้ำยาอีกรอบ ผมโดนไป สามรอบ เปลี่ยนไดเออร์ไปทั้งหมด สามตัว เปลี่ยนวาวล์ที่ตู้อีกตัว สรุปแอร์ชุดนี้หมดไปหมื่นกว่าบาท เซ็งเป็ดอยู่ทุกวันนี้....
ปล.ไดชาร์ทเดิมติดรถ m1000 ขนาด 35 แอมป์ เปิดแอร์ (ที่ติดพัดลมไฟฟ้าแผงหน้า) เปิดไฟหน้ารถ วิ่งกลางคืน ไฟชาร์ทแบตไม่พอนะครับ ขับยาวๆมีสิทธิ์ไฟหมดหม้อได้ เป็นแนวทางเล่าสู่กันฟัง รอท่านอื่นมาแนะนำต่อครับ