เทคนิดการเดิมน้ำมัน
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

ชื่อกระทู้: เทคนิดการเดิมน้ำมัน

  1. #1
    Junior Member เก่งเพื่อนสนิท's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    2
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน เทคนิดการเดิมน้ำมัน



    น้ำมันแพง ต้องฉลาดเติม (ภาคพิสดาร)
    Ø
    ไม่ทราบว่าเหล่าผู้ชายเช่นคุณควักกระเป๋าจ่ายเงินค่า น้ำมันกันยังไง
    Ø
    แต่ที่ California ผู้ใช้รถก็จ่ายไม่เบา จนมีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมัน
    Ø
    เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า
    Ø
    ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่า
    Ø
    เขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ
    Ø
    34 คลัง ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่าย
    Ø
    น้ำมันประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.
    Ø
    โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์
    Ø
    เกรดต่างๆ สลับกัน
    Ø
    เขาบอกว่า
    Ø
    จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอ ยู่
    Ø
    อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ด ิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็น
    Ø
    น้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตาม
    Ø
    ดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอน
    Ø
    แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
    Ø
    ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบิน
    Ø
    เอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะ
    Ø
    มีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้
    Ø
    แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
    Ø
    ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
    Ø
    (ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง) หากคุณสังเกต จะเห็นว่า
    Ø
    กลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high
    Ø
    เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด
    Ø
    หากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหย
    Ø
    และถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
    Ø
    เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง
    Ø
    (แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอ
    Ø
    จะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้น
    Ø
    ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน―หมาย เหตุผู้แปล)
    Ø
    เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อย
    Ø
    เพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด
    Ø
    ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดาล
    Ø
    ลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศ
    Ø
    ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมัน
    Ø
    จึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
    Ø
    >>>ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
    Ø
    ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊ม
    Ø
    ถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน
    Ø
    จงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน"ลงของ" สิ่งแปลกปลอม
    Ø
    ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมัน
    Ø
    ช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้

  2. #2
    Senior Member somsak rewtong's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    รถเก่าเพื่อนสนิทเมืองช้าง
    ข้อความ
    404
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


    จัดไปพี่เก่ง
    ไม่รู้ว่าจะมีใครมาอ่านรึป่าวอ่ะ5555555

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •