บอกเล่า เรื่องคาร์บิวเลเตอร์ เพื่อคนเริ่มหัดเล่น
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

ชื่อกระทู้: บอกเล่า เรื่องคาร์บิวเลเตอร์ เพื่อคนเริ่มหัดเล่น

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    .....................
    ข้อความ
    410
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน บอกเล่า เรื่องคาร์บิวเลเตอร์ เพื่อคนเริ่มหัดเล่น



    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อก่อน ตอนเพิ่งได้รถมา แบบว่า คาร์บิวมันเก๊าเก่า บรรดาเข็มน้ำมัน เข็มเร่ง นมหนูต่างๆ ก็เก่าเหลือเกิน ตามสภาพ ตั้งเดินเบาก็ไม่ได้ ก็คิดว่าคงไม่เป็นไร ทนๆ ขี่ไปทั้งอย่างนั้น ไม่ได้ใส่ใจอะไร

    ส่วนผลลัพท์ที่ตามมาคือ กินน้ำมันเหลือเกิน แถมเวลา จูนก็จูนไม่ค่อยได้ มีปัญหาโยงไปถึงหัวเทียนอีก

    และแล้ววันดีคืนดี ก็มีเพื่อนขี่ XL 125 แนะนำว่า "ทำไมไม่ลองซื้อชุดซ่อมคาร์บิวมาเปลี่ยนล่ะ" ก็เพิ่งจะรู้ว่ามีขาย

    ก็เลยไปร้านอะไหล่เก่าแก่ในตัวเมือง สั่งเค้าว่า "เอาชุดซ่อมคาร์บิวกล่องนึงครับ" อันนี้ใช้คาร์บิวอะไรก็บอกเค้าไปให้ตรงรุ่นครับ รถเก่าพอประมาณ น่าจะมีเกือบทุกรุ่น เพราะเค้าผลิตมาเพื่อซ่อมรถเก่าอยู่แล้ว เป็นกล่องเล็กๆ สีเหลืองๆ ราคาประมาณ 50-60 บาท ประกอบด้วย ชุด นมหนู เข็มน้ำมัน โอริง และสปริง และ กริ๊ปตัวเล็กๆ 3-4 ชิ้น

    ซื้อมาก็ละเลงเปลี่ยนเลยครับ ทำการจูนให้เรียบร้อย โดยช่างผู้ชำนาญการหรือผู้มีความรู้ด้านการจูนคาร์บิ ว นะครับ อย่าจูนมั่ว ระวังรถจะพังเร็ว

    หลังจากเปลี่ยนชุดซ่อมเรียบร้อย ผลที่ได้คือ 1. ปรับเดินเบาได้เบาและนิ่งสมใจ 2.วิ่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 3.หมดปัญหาน้ำมันซึม ,น้ำมันท่วม คาร์บิว 4.อันนี้สำคัญครับ ประหยัดน้ำมันขึ้นมากจริงๆ

    ประโยชน์ที่ได้ คือเสียเงินเพียงเล็กน้อย ทำให้คาร์บิวรถเรา ใช้ได้ดีต่อไปอีก อย่างน้อย 10 ปี ขึ้นไป

    สิ่งที่ผมลองมาคิดว่ามันน่าจะเป็นผลดีและมีประโยชน์ก ับเพื่อนๆ ก็เลยอยากจะแนะนำเพื่อนๆ ที่รถเริ่มกินน้ำมัน คาร์บิวอายุมากกว่า 15-20 ปี ขึ้นไป อันนี้แนะนำครับ ลองเปลี่ยนชุดซ่อมตัวนี้ดู เห็นผลทันตาครับ รับรองประหยัดน้ำมันขึ้น แน่นอนครับ ยุคนี้น้ำมันแพงครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเน่า : 06-11-2006 เมื่อ 15:44




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ

  2. #2
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,242
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ดีครับ มีสาระ เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่เล่นรถเก่า โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่เริ่มเล่นครับ เพื่อนท่านใดที่มีเทคนิคที่เป็นประโยชน์อย่างนี้ ช่วยกันเอามาลงไว้
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  3. #3
    Senior Member bed's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    HARIPHUNCHAI CLUB
    ข้อความ
    303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ก็จริงครับ แต่ไม่ใช่ว่ามันจะดีเสมอไปครับ จากประสบการณ์ครับ มันก็แก้ปัญหาไปได้ระดับ1ครับ แต่คาบิวบ้างอันก็ใส่ไปไม่ใช่ว่าจะดีครับ เพราะ1 คาบิวจะมีปัณหาจากกันทำอะไรที่ผิดๆของช่างครับเช่นไป แต่งรูนมหนูให้ใหญ่ คว้านรูให้ใหญ่บ้าง ดัดเหล็กลูกลอยบ้าง มันก็เป็นข้อ1ที่ทำให้แกไขตรงนี้ไม่ได้ครับ 2ถ้าเปลี่ยนเข็มที่ให้มาบ้างทีรถก็ มีเดินเบาไม่ดีกระตุกบ้างก็มี เพราะ ชุดkitที่ซื้อมาทำเข็มต่างๆไม่ได้ระดับที่โรงงานแม่เ ค้าทำครับ 3คาบิวเก่าถึงเราจะเปลี่ยนเข็มต่างๆได้แต่เราจะไปเปล ี่ยนรูที่เค้าทำมาให้มันเหมือนตอนแรกที่ซื้อมาไม่ได้ ครับเพราะว่ารูต่างๆมันก็มีค่าสึกหรอของมันตามอายุไป ครับ

    สิ่งที่เราจะได้ผลจะตัวชุดซ่อม 100% ก็คือประเกนกะ โอลิงครับเพราะแก้น้ำมันรั่ว เพราะอายุของกระดาษประเกน กับยางที่แช่น้ำมันไว้ตลอด แน่นอนมันเสียหายแน่ ครับ
    เรารักรถถีบเฒ่า

  4. #4
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    .....................
    ข้อความ
    410
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขอบคุณ bed ที่ช่วยเสริมให้ครับ




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ

  5. #5
    Junior Member 4722001464's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    ไม่มีกลุ่ม
    อายุ
    42
    ข้อความ
    77
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    เหอๆๆ มาแอบดู
    แปลง ร่าง... em95

  6. #6
    Senior Member ammo11's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    อันเดธ สิน่ะ
    ข้อความ
    1,296
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    มีประโยค มากมายคับ ก้อเหมื่อนผมกับเหมื่อนกัน ชอบละเลย กับน้ำมันเครื่อง อันนี้อ่ะสำคัญเลยคับ
    สูบติดมาแล้ว เซ็งมาก จากเสีย แค่ 60/70 กลายมาเสียเป็น พัน เลย ซื้อประสพการ์ณไปอีกทีนึง
    แวะเยียมชมบอร์ดกลุ่ม UNDEATH CLASSIC BIKE Click http://www.thaiscooter.com/club/undeath
    http://twitter.com/ammodamnlife
    Facebook :: ammodamnlife

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •