m_top

Collapse

ประกาศ

Collapse
No announcement yet.

เจ้าของรถเริ่ม ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ได้ตั้งแต่เมื่อไร

Collapse
X
 
  • Filter
  • เวลา
  • Show
Clear All
new posts

  • เจ้าของรถเริ่ม ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ได้ตั้งแต่เมื่อไร

    ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์-ค่าภาษีรถยนต์-ภาษีรถยนต์-4-ประตู
    เจ้าของรถเริ่ม ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ได้ตั้งแต่เมื่อไร


    ภาษีรถยนต์คือภาระหน้าที่ของเจ้าของรถยนต์ทุก ๆ ประเภทที่จะต้องชำระให้กับกรมขนส่งในอัตราที่หน่วยงา นภาครัฐกำหนด แต่การต้องเดินทางไปเสียภาษีรถยนต์ถึงกรมขนส่งอาจก่อ ให้เกิดความลำบากและระยะเวลาที่ล่าช้าของเจ้าของรถได ้ ส่งผลให้เจ้าของรถหลายคนไม่สามารถชำระภาษีได้ทันเวลา กลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียค่าปรับได้ ดังนั้นการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ จึงเป็นวิธีการที่หน่วยงานภาครัฐกำหนดขึ้นเพื่ออำนวย ความสะดวกให้กับประชาชนเจ้าของรถยนต์ได้มีความสะดวกใ นการดำเนินการต่อภาษีรถยนต์ได้ตลอดเวลา สามารถตรวจสอบความถูกต้องของ ค่าภาษีรถยนต์ ก่อนดำเนินการ และติดตามสถานะของการดำเนินเอกสารได้ตลอดเวลา ช่วยให้เจ้าของรถเชื่อมั่นได้ว่าเอกสารถูกต้อง และการติดตามผลการดำเนินการตลอดจนกว่าจะได้เอกสารภาษ ีกลับคืนมาเก็บเป็นหลักฐาน ซึ่งการชำระภาษีระบบออนไลน์นั้นมีรายละเอียดที่เจ้าข องรถควรให้ความสำคัญดังต่อไปนี้
    1. วันที่เริ่มการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ได้ กรมขนส่งได้เริ่มให้บริการในการต่อภาษีผ่านระบบออนไล น์มานานแล้ว แต่ได้มีการปรับปรุงให้เกิดความชัดเจนมากขึ้นมาตั้งแ ต่วันที่ 1 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นมา เจ้าของรถที่มีความประสงค์จะดำเนินการต่อภาษีรถยนต์ผ ่านระบบออนไลน์นั้น สามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของกรมขนส่งได้ ตลอดเวลาที่สะดวก เจ้าของรถจะต้องลงรายละเอียดในการลงทะเบียนให้ครบถ้ว นเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของผู้ลงทะเบียนเอง ทั้งเลขประจำตัวบัตรประชน ประเภท ภาษีรถยนต์ 4 ประตู ระหว่างรถยนต์ และรถกระบะ หรือรถตู้ และเลขทะเบียนของรถยนต์ขั้นที่ต้องการดำเนินการทางภา ษี และต้องไม่ลืมที่จะตั้งรหัสผ่านที่เป็นความลับ รู้เฉพาะตัวเจ้าของรถเองและจดจำได้ยาก เพื่อความปลอดภัยทางข้อมูลในระบบออนไลน์นั่นเอง
    2. เอกสารที่จะต้องเตรียมก่อนยื่นเรื่องภาษี แม้ว่าการยื่นเรื่องเพื่อ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ นั้น จะมีความสะดวกสบายเพียงแค่คลิก แต่เจ้าของรถก็จะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อมก่อนที่จะดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นเลขทะเบียนรถยนต์ เอกสาร พรบ. และเอกสารการตรวจสอบสภาพรถยนต์ในกรณีที่รถยนต์มีอายุ การใช้งานนานกว่า 7 ปี การเตรียมเอกสารต่าง ๆ เหล่านี้ให้พร้อมก่อนดำเนินการจะช่วยให้การต่อภาษีมี ความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
    3. ประเภทของรถยนต์ที่ให้บริการ ในปัจจุบันการต่อภาษีรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ สามารถรอรับให้บริการรถยนต์อยู่ 3 ประเภทเท่านั้น ได้แก่ ภาษีรถเก๋ง ภาษีรถตู้และภาษีรถกระบะ ซึ่งรถแต่ละประเภทจะมีอัตราการคำนวณภาษีที่แตกต่างกั นระหว่างกำลังของเครื่องยนต์ และน้ำหนักของตัวรถ และรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 6 ปีขึ้นไปจะมีอัตราส่วนลดมาคิดคำนวณด้วย การระบุประเภทของรถยนต์ อายุการใช้งาน และเลขทะเบียนรถยนต์จึงมีความสำคัญและจำเป็นเป็นอย่า งมาก
    4. อัตราค่าใช้จ่ายอื่น ๆ การ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ นั้น นอกจาก ค่าภาษีรถยนต์ ที่เจ้าของรถยนต์ทุก ๆ คนจะต้องรับผิดชอบแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเอกสาร 40 บาท ค่าธรรมเนียมในการดำเนินธุรกรรมกับทางธนาคาร หรือค่าธรรมเนียมจากการใช้บัตรเครดิตของสถาบันการเงิ นต่าง ๆ ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะมีการแสดงให้เห็นก่อนที่เจ้ าของรถจะคำนวณการยืนยันก่อนจบขั้นตอนการยื่นภาษีผ่าน ระบบออนไลน์
    5. การติดตามผลการดำเนินการ การ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เจ้าของรถยนต์สามารถติดตามผลการดำเนินการได้ตลอดเวลา ว่าเอกสารอยู่ในขั้นตอนใด ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการรอให้ชำระเงิน ซึ่งจะต้องไม่เกินกับระยะเวลาที่ทางกรมขนส่งแจ้งเตือ น ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสาร หรือขั้นตอนการจัดส่งเอกสารหลักฐานมาส่งให้กับเจ้าขอ งรถนั่นเอง
    การเป็นเจ้าของรถสักครั้งคงเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนตั้งเป้าหมายเอาไว้ในชีวิต เพราะรถยนต์ที่ดีนั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้า ของรถในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเรียนหรือทำงาน การเดินทางท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ หรือใช้เพื่อการสร้างรายได้อย่างการรับจ้าง หรือขนส่งสินค้า แต่ไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะมีเพื่อประโยชน์ในเรื่องใด การจ่ายภาษีให้กับรัฐบาลก็ถือเป็นหน้าที่ของเจ้าของร ถทุก ๆ คน เพราะรัฐบาลจะนำเงินภาษีที่ได้ไปสร้าง ปรับปรุงและพัฒนาถนนหนทางต่าง ๆ ให้ดีและสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ก็ถือเป็นรูปแบบใหม่ของการให้บริการที่ช่วยให้ประชาช นได้รับความรวดเร็วในการดำเนินการมากกว่าในอดีต ยิ่งในโลกปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขอ งการใช้ชีวิตในปัจจุบัน การดำเนินธุรกรรมในรูปแบบนี้ก็ยิ่งสะดวก รวดเร็ว และปลอดัยมากยิ่งขึ้น
Working...
X