ThaiScooter.Com Forums

รบกวนช่วยแนะนำวิธี่ตั้งหน้าทองขาวทีครับ

ชื่อกระทู้: รบกวนช่วยแนะนำวิธี่ตั้งหน้าทองขาวทีครับ

Tags: ไม่มี
  1. at64lam2's Avatar

    at64lam2 said:

    มาตรฐาน รบกวนช่วยแนะนำวิธี่ตั้งหน้าทองขาวทีครับ

    ผมอยากทราบวิธีการตั้งหน้าทองขาวครับว่าต้องไง(อยากท ำเป็นด้วยตัวเองครับเป็นที่ไรยกหาช่างทุกทีโนทีละ300 เซ็งเลย) ใช้ระยะห่างเท่าไหร่จึงจะดีไฟแรงอ่ะครับ แล้วคอยด์อินเดียกับคอยด์อิตาลี่(ดูคาติ) ประสิทธิภาพมันต่างกันไหมครับบางคนก็บอกว่าพอกันแหละ ซื้อแพงกว่าทำไม บางคนก็บอกว่าอิตาลี่ดีกว่า พี่ๆท่านใดรู้ช่วยแนะนำทีครับ::
      IP
  2. Baguette Man said:

    มาตรฐาน ลองดูครับ

    สำหรับมือใหม่ค่อนข้างยากซักนิด เพราะในส่วนของทองขาว มันสัมพันธ์กันระหว่าง
    การตั้งแผงคอยล์ไฟ-คอยล์จุดระเบิด เอาเป็นว่ายอมเสียตังส์อีกซักครั้ง ให้ช่างตั้งให้ดีๆ แล้วลองขับแบบซัดเต็มเหนี่ยวดูซักรอบ 2 รอบ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร กลับบ้านเปิดยางที่อุดตรงใบพัดลมจานไฟ แล้วลองเล็งดู พร้อมกลับหมุนจานไฟกลับไป-กลับมา แค่นิดเดียวน๊ะครับ แล้วดูที่หน้า Contact ของทองขาวว่าอยู่ห่างแค่ไหน แล้วน้องก็จำเอาไว้แล้วกัน ที่หลังมีปัญหาไฟเคลื่อนจะได้แก้ไขเองได้ครับ
    อ้อ! ลืมบอกไป ถ้าไฟดี ดูที่หัวเทียน หัวเทียนจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม หัวเทียนแห้ง เวลาเหยียบคันสตาร์ท ไฟจะออกมาสีน้ำเงินอมม่วง หรือน้ำเงินปนแดง ประมาณนี้ครับ ส่วนเรื่องคอยล์สตาร์ท เท่าที่พี่ใช้ของ Ducati ค่อนข้างชัวร์ แต่ก็ไม่ใช่ว่าอินเดียไม่ดีน๊ะครับ เพราะของอินเดียที่ขายในบ้านเรามีหลายรุ่นหลายเกรดคร ับ แนะนำว่าไปดูรถส่งของทั่วไปว่าเขาใช้รุ่นไหน แบบไหนดีกว่าครับ ถ้าต้องการประหยัด

    หลังตั้งทองขาวเสร็จ อย่าลืมขันน๊อตให้แน่นด้วยน๊ะครับ ถ้าไม่แน่นเดี๋ยวไฟจะเคลื่อนอีกน๊ะ จาบอกไห่!!!
      IP
  3. at64lam2's Avatar

    at64lam2 said:

    Question มีอีกเรื่องครับ

    ยังไงผมต้องไปให้ช่างทำอยู่ดีใช่ปะครับ ตอนแรกผมเข้าใจว่าตั้งแค่หน้าทองขาวพอ ไม่คิดว่าจะต้องไปตั้งพวกคอยด์ด้วย เรื่องไฟนี่ละเอียดออ่นน่าดูนะครับ เหมือนผู้หญิงเลย ผมถอดหัวเทียนมาดูที่หัวเทียนมันมีเขม่าเยอะอ่ะครับแ ต่แห้งๆเกี่ยวกับการตั้งหน้าทองขาวไหมครับ ผมลองดูไฟแล้วกเป็นสีม่วงเหมือนที่พี่บอกนะครับ แต่มันรู้สึกไม่มั่นใจไงก็ไม่รู้ครับ เช้าๆเวลาติดรถก็เอียงรถสตาร์ทก็ติดแต่ผมไปตั้งหน้าท องขาวเองอยู่วันนึงก็เลยทำให้ไม่มั่นใจว่าตั้งมันห่า งกันได้ระยะหรือเปล่าอ่ะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ;)
      IP
  4. boonaoom's Avatar

    boonaoom said:

    มาตรฐาน

    up

    อยากดูแบบมีรูปครับช่วยที

    ตั้งไม่เป็นเหมือนกัน
      IP
  5. pamela06's Avatar

    pamela06 said:

    มาตรฐาน

    up!!!!!!!!




    chill
      IP
  6. piezaa007's Avatar

    piezaa007 said:

    มาตรฐาน

    ผมลองตั้งเองเลยครับค่อยๆๆเห็นเค้าบอกว่าประมาณ0.2-0.3 mm ลองเองตั้งเองครึ่งแรกไฟแก่ไปสตาดดั้งปลั้งนึกว่างาน จะเข้าละ ค่อยทำไปทำมาทุกวันนี้ทำเองละครับ
    การรอคอย...เวลาทัมมัยมันช่างเดินช้า
    การรอคอย...มันก้อคงเหมือนกับความเหงา
    .
    .
    ความเหงา...ไม่มีรัยทัมมันก้อน่าเบื่อ
    ความเหงา...เวลามานก้อเดินช้า
    ความเหงา...มันก้ออคงเหมือนกับการรอคอยอารัยบางสิ่งบ างอย่าง
    .
    .
    แต่ถ้ามีอารัยทัมในเวลาที "รอ"...และเวลาที่ "เหงา"
    มานก้อคงดีสิน้ะ
      IP
  7. puyzaaaaa's Avatar

    puyzaaaaa said:

    Thumbs up Up

    อยากทราบบเหมือนกันนะครับ
    วงการนี้ไม่มีคำว่า ตกรุ่น ! ! !
    เรายังต้องอยู่กับมันไปอีกนาน

    GL_Limited edition & PX200FL & MIO

    0875259498 ปุ่ย 055-389224
    นายชนะชน อ่อนอ้าย
    156 หมู่ 1 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 65120
    เลขบัญชี 6300102653 ธนาคาร กรุงไทย
    แอดมาคุย กันนะครับ ไม่มากเรื่อง จริงใจ !!!
      IP
  8. num vespa's Avatar

    num vespa said:

    มาตรฐาน

    ต่อ พี่หมีอีกนิด

    แบบลูกทุ่งง่ายๆแต่อาจจะไม่ละเอียดน่ะครับ พอขี่ เอาตัวรอดไปหาช่างได้ครับ

    1. ถอดลูกยางอุดจานไฟออก
    2. ถอดหัวเทียนออก
    3. กดคันสต๊าทให้ลูกสูบอยู่สูงสุดแล้วค้างไว้(ตรวจเช็คโ ดยเอาไขควงแหย่ เข้าไปในรูปใส่หัวเทียน)
    4. เล็งว่าระยะห่างระหว่างหน้าสัมผัส ของทองขาวทั้งสองด้านห่างกันเท่าไหร่
    5. คลาดน๊อต ปากแบน ที่ใช้ตั้งหน้าทองขาว (ถ้าหัวน๊อต มันเยินมากให้หามาเปลี่ยน)
    6. ปรับให้หน้าสัมผัสห่างกัน ประมาณ 0.5-1 มม.(ถ้าจำไม่ผิด)
    7. ขันน๊อตล็อคทองขาวให้แน่น
    8. ใส่หัวเทียนเข้ากับปลั๊ก เอาปลายหัวเทียนไปจี้ กับเครื่องยนต์ส่วนที่เป็นเหล็กลองสต๊าด ดูไฟ ออกมาสีแบบที่พี่หมีบอกไหม
    9. ถ้ามีไฟออกทำตามข้อถัดไป ถ้าไม่มีไฟออก กลับไปทำข้อ 6 ขยับ ให้ชิดกว่าเดิม(แต่ถ้าห่างมากๆ ระวังจะเกิดอาการชิงจุดระเบิด หรือที่แรกกันว่า รถตด)
    8. ใส่หัวเทียนใส่ปลั๊ก ลองสตาร์ต
    9. ลองวิ่งดู ว่าพอใจไหม
    10. ประกอบลูกยากกลับเข้าไป

    **** สาเหตุ การเคลื่อนตัวของทองขาวบ่อยนั้น มันอาจจะเกิดจากสาเหตุดังนี้
    1. หน้าทองขาวมันเสียหาย
    2. น๊อตยึดทองขาวหัวเยิน ขันได้ไม่แน่เลยต้องตั้งไฟบ่อย
    3. ร่องลิ่มจานไฟ เสียหายจนทำให้การจุดระเบิด ผิดเพี้ยนไป

    อ่อ เรื่องคอย ดูกาตี้ พี่หมีตอบไปหมดแล้ว
    vespa never die.....
      IP
  9. Pinky...Angel's Avatar

    Pinky...Angel said:

    มาตรฐาน

    www.Scooter-Service.co.cc ลองดูครับ ระวังจะติด นะ
    เรื่องเครื่องยนต์นะพี่พอรู้...แต่เรื่องเจ้าชู้พี่ไม่รู้จะทำยังไง


    เบอร์ใหม่จ้าพี่น้อง ARM (พิ้งกิ้) 0894947688
    (เพื่อน)"รับสมาชิก กลุ่ม Kmitnb Scooter ครับ Add Msn facebook คุยกัน"

    www.Scooter-Service.co.cc NewUpdate เม.ย 55
      IP
  10. nobita555's Avatar

    nobita555 said:

    มาตรฐาน

    ประมาณ1ใบเลื่อย

    กะเอาคับแล้วลองขี่ดู

    บ่อยๆๆเด๊ยวก็ชำนาญ
      IP
  11. Mr.ไวไว's Avatar

    Mr.ไวไว said:

    มาตรฐาน

    เด๋วเข้าเกียร์1แล้วถอยหลังจะร้องจ๊าก......ts01
    ผมแนะนำว่าอย่าซนครับ ทองขาวมันมีโอกาสเคลื่นได้ครับ แต่ก็ยากเหมือนกันน๊ะ นานๆทีให้ช่างทำง่ายกว่า ยกเว้นภูมิลำเนาจะห่างไกลความเจริญจริงๆก็หัดทำเองได ้ครับ
    ปล.ผมก็หัดทำเองไม่มีคนสอน มั่วไปเรื่อยๆก็พอได้แฮะ

    My Bike running on LPG
      IP
  12. boonaoom's Avatar

    boonaoom said:

    มาตรฐาน

    พี่ num ครับ ที่พี่บอกคลายน็อตปากแบนที่ใช่ตั้งหน้าทองขาว

    ใช่ตำแหน่งตัว c ในรูปใช่ป่าวครับ

    ที่ใช่ตั้งหน้าทองขาว

    ช่วยตอบทีนะครับ


    http://www.thaiscooter.com/forums/at...1&d=1250567241
    รูป
      IP
  13. namsai's Avatar

    namsai said:

    มาตรฐาน

    ขันตัวBให้แน่นๆครับ ซ่อมกลางทางรีบๆก็ ไขขวงแบนตอกขาทองขาวให้หน้าทองขาวห่างนิดหน่อยตามที่ พี่ๆข้างบนบอกนะครับ (ห่างเกิน ติดเกิน เครื่องไม่ติด) แค่นี้ก็ไปต่อได้เลยครับ

    ปล . นี่เป็นวิธีเร่งด่วนนะครับ ผิดถูกยังไงต้องขอโทษด้วยts01ts01
    นายอนุพงค์ น้ำใส
    ธนาคารกรุงไทย
    เลขบัญชี 498-0-11859-3

    โทร 0827623938
    namsai52@hotmail.com
      IP
  14. boonaoom's Avatar

    boonaoom said:

    มาตรฐาน

    พี่ครับถ้าตั้งให้หน้าทองขาวห่างหรือชิดต้องขันคลายน ็อตยังไง

    ที่พี่บอกให้ขันน็อตที่ตำแหน่ง b ให้แน่นๆนี่หมายถึง

    ยิ่งแน่นหน้าขาวขาวยิ่งชิดกันใช่ป่าวครับ

    แล้วถ้าให้หน้าทองขาวมันห่างกันต้องคลายน็อตใช่ป่าวค รับ

    ช่วยอธิบายหน่อยนะครับไม่รู้จริงๆครับพี่

    ขอบคุณมากๆครับ
      IP
  15. boonaoom's Avatar

    boonaoom said:

    มาตรฐาน

    ดันๆๆๆๆ
      IP