การแปลง cdi
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 30

ชื่อกระทู้: การแปลง cdi

  1. #1

    มาตรฐาน การแปลง cdi



    คุณ themac ขอวิธีแปลง CDI แล้วใช้สตาร์ทมือได้ แบบละเอียดหน่อยครับ
    คิดว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับหลายท่านที่มีปั ญหาเรื่องระบบไฟ ขอบคุณครับ

    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=343652

  2. #2

    มาตรฐาน

    หลายครั้งที่มีการพูดถึง cdi ก็สร้างความสนใจ ถามถึงรายละเอียด แล้วก็เงียบหายไป

    ขอให้ครั้งนี้มีคนตอบ อย่างละเอียดทีเถอะครับ

  3. #3

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Volume C อ่านข้อความ
    หลายครั้งที่มีการพูดถึง cdi ก็สร้างความสนใจ ถามถึงรายละเอียด แล้วก็เงียบหายไป

    ขอให้ครั้งนี้มีคนตอบ อย่างละเอียดทีเถอะครับ
    ยังรอคำตอบอยู่ครับ ขอบคุณครับ

  4. #4
    oh's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    บางใหญ่
    ข้อความ
    2,329
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า ซีดีไอ ดีกว่าทองขาว....
    ขอเหตุผลด้วยจะดีมาก อยากรู้ ว่าทำไม...
    Honda Vintage Bike Mania
    Love the classic and authentic traditional direct model.
    ชมรมอนุรักษ์รถโบราณบางใหญ่
    บางใหญ่คลาสสิคคลับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=149

    Honda Vintage Bike on tour..
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=447995

    แนะนำเวปฝากรูป ฝากไฟล์ ฝากได้ ฝากดี ไม่มีล่มครับ
    http://image.ohozaa.com/index.php

  5. #5

    มาตรฐาน

    ให้ตาย ผมอยู่ข้างหน้าทองขาวมาตลอด แก้หน่อยดันพิมพ์CDIไม่รู้จะรีบไปไหน
    จนวันหนึ่ง เจอหมูคันหนึ่งจอดตั้งแต่เช้า จน2ทุ่ม เจ้าของกลับบ้าน ผมก็นั่งมองตลอด
    เจ้าของแก่สตาร์ทมือ กดปัง ทีเดียว วิ่งออกไปเลยไม่มีงอแง เมื่อตอนบ่ายๆ เห็นแกถอดฝาจานไฟมาดู อ้าว ซีดีไอ ดีๆนี้เองแกทำเอง ดัดแปลงน้อยมากแทบจะคงสภาพเดิม เอาไว้

    แบบว่า อยากทำบ้าง ถ้าไม่ได้ขายดันดำไปมีโดน ระบบCDIแน่ๆ

    ผมยืนยันว่า CDI ไม่ผิดอะไร ถ้าแปลงดี แปลงเป็น ไม่ต้องเจาะต้องผ่าให้เน่าใน ที่สำคัญต้องคิดถึงความสวยงามเป็นอันดับต้นๆด้วยครับ เดียวอายเค้า

    ถ้าเป็นหมูคงต้องสตาร์ทเท้า หรือถ้าสตาร์ทมือดีๆก็ต้องมีสองสามทีกว่าจะติด ลุงแก ปัง เดียว วิ่งไปเลย แกออกทริปบ่อยมากด้วย..
    อยากรู้ถามพี่ชาด ดูครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Volume C : 12-10-2009 เมื่อ 17:49

  6. #6

    มาตรฐาน

    เข้ามารอคำตอบอย่างมีความหวังครับ

  7. #7
    Senior Member themac's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2008
    ข้อความ
    878
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอโทษ ที เพิ่งเข้ามาดูครับ ไปต่าง จังหวัดมา เพิ่งมาดู



  8. #8
    Senior Member themac's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2008
    ข้อความ
    878
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ผมว่านะครับ แล้วแต่คนชอบ นะ บ้างคนก็ชอบ CDI บ้างคนก็ชอบทองขาว

    ส่วนของผม ก่อนที่ จะมาทำ CDI ตอนที่ผมได้รถมา เมื่อ 2 ปีก่อน ก็ใช้ทองขาวมา เจอช่างก็ว่า
    ใช้ทองขาวดีแล้วพอเครื่องร้อนๆๆ มันวิ่งดีมาก เราก็ใช้ทองขาวมาเกือบ 2 ปี ได้ มาอยู่วันหนึ่ง
    พอมาทำงานที่ ก.ท.ม แล้วพอกลับไปบ้าน รถสตาร์ทไม่ติด เพราะแบตหมด ผมก็เซ็ง ต้องเอาแบตไปชาร์ท ทุกที

    เลยผมก็ตัดสินใจ มาทำเป็น CDI ถ้าแบตหมดก็ยังสตาร์ทรถไปได้
    ผม 5-10 วันกว่าจะกลับบ้านที เลยต้องจำเป็นมาทำ CDI ตอนแรกก็กลัวว่าทำไม่จบ
    พอมาเจอช่าง หนึ่งคนเขาก็ทำหมูมานาน เห็นหมูเขาวิ่งดี เลยก็ถามไปใช้ทองขาว หรือ CDI ช่างก็บอกว่า CDI
    เลยผมก็ เอารถของผม ลองทำCDIเลย ทิ้งรถให้ ลุงที่เป็นช่างทำอยู่ 1 อาทิตย์ ได้ ลุงบอกว่า ทำแล้วก็ต้องลองขี่ ด้วย เป็นอาไรก็ต้องแก้ ก็ใช้เวลา 1 อาทิตย์ได้

    พอรถผมทำเสร็จ ได้ 2วัน ก็ลองรถเลย
    เพชรบุรี - หัวหิน ไปกลับ เกือบ100 กม
    แล้วอีก 2 วัน ก็ขี่จาก เพชรบุรี มาถึง กทม ระยะทาง ประมาณ 190 กม
    แล้วอีก 1 อาทิตย์ ก็ขี่จาก ก ท ม ไปที่ กาญจนบุรี ที่ โรงเรียนหลุงกัง ไปช่วยทาสี ให้ ร.ร มา
    ไปกลับ ระยะทาง ประมาณ 450 กม.
    แล้วอีก 2 อาทิตย์ ไปเที่ยว น้ำตกเอราวัณ ระยะทางไปกลับ ประมาณ 500 กม.

    ที่ไปลองมา ขี่ประมาณ 50-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วขี่ 1 ชั่วโมงพัก ที หรือ 1ชั่งโมงครึ่ง พักที
    ไปลองมาประมาณนี้ ไป 2 คนกะแฟน

    รถไม่มีปัญหา อะไร ไฟดี รวมระยะทาง 1000 กม. กว่าๆๆ ที่ลองมาได้ ขี่ตอนกลางวันและตอนกลางคืน

    ส่วนตัวผมใช้อะไรก็ได้ ที่ไฟไม่หมด แล้วก็วิ่งดี แต่มาลองใช้ CDI แล้ว ก็ ok ดี

    CDI กับ ทองขาว แล้วแต่คนชอบ แล้วแต่ว่าจะเจอช่างแบบไหน
    แต่ผม มาเจอช่างทำ CDI แล้วทำให้รถผมวิ่งดี ผมก็ว่าดี
    บางคนเจอช่างทำ ทองขาววิ่งดีไฟดี เขาก็ว่าดี

    เรื่องแบบนี้แล้วแต่คนชอบ ครับ ผมก็แนะนำที่ผมใช้มา ครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย themac : 23-11-2009 เมื่อ 01:06



  9. #9
    Senior Member themac's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2008
    ข้อความ
    878
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ช่างทำมาให้ ไม่รู้ อะไรมาก

    ใช้แบตเตอรี่ 12v 7แอม ของรถนูโว
    กล่องไฟมาใช้ ของแดช เอา
    สตาร์ทมือใช้ได้ ใช้ออโต้สตาร์ท 12v ของเวฟ หรือของอะไรก็ได้
    ที่รถใหม่ๆๆที่ใช้แบต 12v มีสตาร์ทมือ ใช้ออโต้สตาร์ท กันได้

    มีอะไรโทรถามได้ แนะนำได้ที่เรารู้นะครับ เพิ่งมาเล่นหมูได้ไม่นาน



  10. #10
    Senior Member themac's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2008
    ข้อความ
    878
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    คันนี้ครับ รถผมได้เป็น CDI แล้ว ภาพนี้ล่าสุด ไปเที่ยว น้ำตกเอราวัน มา













    รูป รูป    



  11. #11
    Senior Member themac's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2008
    ข้อความ
    878
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ที่ใช้แบตด้วย เอาไว้สตาร์ทมือด้วย อิอิ

    รู้เท่าที่เราเคยใช้ แบบอื่นมาก็ไม่รู้ งะ อิอิ



  12. #12
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้อะพี่แจ๊ค

    พอดีจะลองทำมั้ง รถแบ้งก็ cdi แต่เปลี่ยนทั้ง จานไฟเลย- -"

    ใช้ สต๊าดมือไม่ได้
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



  13. #13
    Senior Member themac's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2008
    ข้อความ
    878
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ BankInMyLab อ่านข้อความ
    อยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้อะพี่แจ๊ค

    พอดีจะลองทำมั้ง รถแบ้งก็ cdi แต่เปลี่ยนทั้ง จานไฟเลย- -"

    ใช้ สต๊าดมือไม่ได้
    ไดสตาร์ท เสียป่าว หรือไดสตาร์ทใช้ได้ แต่กดสตาร์ทมือ แต่ไดไม่ทำงาน บอกอาการมาทีว่าเป็นไง จะได้บอกถูก หรือโทรมาคุยเลย

    จะเอารถพี่ให้ดู แต่เพิ่งเอาไปต่างจังหวัด เลยไม่ได้ดูเลย



  14. #14
    Bank C95's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    Honda C92-95 Thailand
    ข้อความ
    2,783
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป

    ของผม ทองขาว ยอมรับดีชอบ ทองขาวมากกว่า แต่ติดปัญหาตรงแบต มากกว่านะครับ ที่ไม่ชอบทำมาไม่ได้เรื่อง

    ผมใช่ทองขาวมา 7 ปียังไม่เคยตั้งหน้าทองขาวเลย แต่ถ้ากลับมา กทม ผมจะใช่วิธีถอดเเบตรออกเลย กลัวว่าไม่ได้ขี่นานๆๆ จะหมดเหมือนกัน เพราะเเบตรที่ทำมาใหม่ใช่ไม่ได้เรื่องเลย
    ใครที่สนใจรถตระกลูหมู c92-95 แวะมาได้ที่นี้ เรามี บ้านหมู แล้วครับ ตาม link
    http://www.thaiscooter.com/forums/fo...prune=-1&f=242
    ขอเชิญเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน แบบหมูๆ



    0099 สาขาซอยรามคำแหง 24 ไทยพาณิชย์
    เลขที่บัญชี 099-237097-7 ออมทรัพย์ สิริชัย กัลยา ณ กิตติ


    Tel. 0895556859

    อาจตอบกระทู้ช้าเพราะติดงานนะครับต้องขออภัยไว้ก่อนน ะครับ

    ขอเป็นข้าใต้พระบาททุกชาติไป ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

  15. #15
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ themac อ่านข้อความ
    ไดสตาร์ท เสียป่าว หรือไดสตาร์ทใช้ได้ แต่กดสตาร์ทมือ แต่ไดไม่ทำงาน บอกอาการมาทีว่าเป็นไง จะได้บอกถูก หรือโทรมาคุยเลย

    จะเอารถพี่ให้ดู แต่เพิ่งเอาไปต่างจังหวัด เลยไม่ได้ดูเลย
    ใช้ได้หมดทุกอย่างอะพี่สต๊าดมือ ตอนใช้หน้าทองขวาใช้สต๊าดมืออยู่

    แต่พอแบ้งแปลง cdi แล้วแบ้งเปลี่ยนจานไฟทุกอย่างหมดเลยอะ

    ตอนนี้เลยคิดจะทำแบบเดิมๆแต่เป็น cdi อะใช้หมัดไฟเดิมอะไรเดิมๆอะ

    พี่แจ๊คว่างมั้งไหมอะ มาบ้านแบ้งเอามาให้ดูหน่อยจะได้ทำถูก- -"
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •