BSA Paratrooper Early & Late Model
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 5 หน้า 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 67

ชื่อกระทู้: BSA Paratrooper Early & Late Model

  1. #1
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน BSA Paratrooper Early & Late Model



    BSA Airborne หรือ BSA Paratrooper หรือที่เราๆเรียกกัน บีเอสเอพับได้ เป็นรถในฝันของคนบ้ารถถีบหลายๆคน แต่อาจมีบางคนที่ไม่รู้ว่า BSA พับได้นั้นมีการผลิตออกมาเป็น 2 รุ่นและทั้งสองรุ่นมีรายละเอียดแตกต่างกันอย่างไรบ้า ง เดี๋ยวเราลองมาดูกันน่ะครับว่ามีอะไรที่ต่างกันบ้าง
    ผมขอเรียกตามฝรั่งแล้วกันว่า Early Model และ Late Model [ Twin Seat Post & Single Seat Post ]

    Bsa parabike Early model


    Bsa parabike Late model


    เดี๋ยวจะมาลงรายละเอียดน่ะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 29-11-2009 เมื่อ 20:10

  2. #2

    มาตรฐาน

    จากที่เห็นดูเหมือนว่าที่หลักอานเบาะจะต่างกันนะครับ

  3. #3
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    321
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ท่อนั่งแยก กับท่อนั่งเดี่ยว และตำแหน่งหลักสูบรึเปล่าครับ

  4. #4
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ลองมาดูรายละเอียดในจุดที่ต่างกันดูครับ
    เริ่มที่จุดแรกที่เห็นได้ชัดสุดก็คือท่อแนวตั้งและหล ักอาน Early model จะเป็นคานแฝดและมีท่อเชื่อมต่อด้านหลังสำหรับสวมหลัก อานต่างหาก หลักสูบจะอยู่ด้านหน้า ส่วน Late Model จะเป็นท่อเดี่ยวตามปกติ





    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 29-11-2009 เมื่อ 20:58

  5. #5
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ขยับมาดูด้านล่างตรงกระโหลกกัน Early model จะใช้การเชื่อม จุกน้ำมันอยู่ตรงกลางและมีเหล็กเชื่อมต่อไปที่คานล่า งทั้งหน้าและหลัง ส่วน Late model กระโหลกจะเป็นข้อต่อจุกน้ำมันอยู่มาทางซ้าย เหล็กที่เชื่อมจากกระโหลกไปที่คานล่างมีเฉพาะด้านหน้ า ลองดูรูปเปรียบเทียบครับ




  6. #6
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    จากกระโหลกก็มาดูที่จานปั่นกันครับ มองเผินๆดูเหมือนจะไม่มีอะไรต่างกันแต่ลองสังเกตุที่ ปลายขาจาน ตรงที่แกนขาสไลด์ สไลด์เข้าออกครับ ขออธิบายด้วยภาพน่ะครับ
    รูปแรกเป็นขาจานปั่นของ Early model


    รูปนี้เป็นของ Late model


    Close up ดูใกล้ๆครับ




    จากการออกแบบใหม่ทำให้ขาจานปั่นของ Late model แน่นกระชับใช้งานดีกว่า จานปั่นของ Early model ซึ่งขาจะคลอนได้
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 29-11-2009 เมื่อ 14:33

  7. #7
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ทีนี้ลองมาดูช่วงหน้าบ้างครับ จุดแรก น็อตยึดแฮนด์ครับ ของ Early model จะเป็นหัวน็อตแล้วเหล็กเส้นมาเชื่อมติดด้านบนเลย ส่วนของ Late model จะเหมือนกับเจาะรูที่ข้างหัวน็อตแล้วร้อยเหล็กเส้นเข ้าไปแล้วเชื่อม
    Early model



    Late model


  8. #8
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    มาดูตะเกียบกันครับตรงส่วนครอบตะเกียบจะต่างกับดูรูป ครับ
    Early model


    Late model
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 29-11-2009 เมื่อ 15:14

  9. #9
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    สำหรับ Early Model ที่ด้านในของตะเกียบและเปลหลังทั้งเปลล่างและเปลบนจะ เจาะรูไว้
    แต่ของ Late Model ไม่มีครับ


    ช่วงจากคอถึงน็อตที่สำหรับพับรถ ของ Early model จะสั้นกว่าของ Late Model เล็กน้อยเกือบๆ 1 นิ้ว
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 29-11-2009 เมื่อ 21:25

  10. #10
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ทีนี้มาดูความแตกต่างของสีรถบ้างครับ ซึ่งไม่เกี่ยวกับว่าเป็น Early model หรือ Late model น่ะครับ ซึ่งที่พบเห็นกันบ่อยก็จะเป็นสองสีนี้ (เคยเห็นสีเขียวอมเทาจากเน็ตเหมือนกัน)
    คันนี้เป็นสีเขียวขี้ม้าหากสังเกตุตรงที่สีกระเทาะจะ รองพื้นด้วยสีดำ




    ส่วนคันนี้เป็นสีเขียวอมสีน้ำตาลคล้ายสีสนิม คนไม่รู้ชอบคิดว่าเป็นสนิมขึ้น และหากสังเกตุตรงที่สีกระเทาะจะไม่มีสีดำรองพื้น


    สังเกตุรอยสีกระเทาะที่ตะเกียบไม่มีสีดำรองพื้น


    รถทั้งสองคันนี้เป็นรถที่นำเข้ามาจาก ebay โดยคันแรกที่ได้มาก่อนคือรุ่น Late Model มาจากประเทศเดนมาร์ค ส่วนคัน Early Model ได้มาจากฝั่งอเมริกา
    ส่วนมากที่พบเห็นกันมักจะเจอรถสีเขียวซะมากกว่าสีเขี ยวอมน้ำตาล ทั้งที่เป็นรถในบ้านเราหรือจาก ebay
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 04-12-2009 เมื่อ 23:46

  11. #11
    Verified Member pj's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    เดี๋ยวจะเข้าไปรายงานตัวกับโอ๋ และ เค อย่างเป็นทางการที่กระทู้พลร่มน่ะครับ
    R7512


    R47849
    412
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pj : 25-10-2014 เมื่อ 15:09

  12. #12
    9026's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    เพียงเพื่อน
    ข้อความ
    293
    ขอบคุณ
    33
    ได้รับขอบคุณ 18 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    สุดยอดจิงๆครับ
    นายวีรพันธ์ บุญช่วยชาติ
    บ้านเลขที่ 6 ซอย 5
    ถนนสันติเกษม ตำบลแสนสุข
    อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20130
    wee_e_e@hotmail.com
    (085-9171321 wee)
    เลขบัญชี 640-241878-2
    ธนาคารไทยพาณิช สาขาบางแสน
    "แค่ทำในสิ่งที่ชอบและเป็นอยู่"

  13. #13
    birdshow's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    หัวโบราณ
    ข้อความ
    570
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    Cool

    ตาสว่างเลยคับ ขอบคุณมากสำหรับความรู้
    ถ้าไม่รบกวนขอโทรไปปรึกษาหน่อยนะพี่em97
    นาย สันติภาพ ชัยเวทย์
    144/95 ถนนผังเมือง 4 ซอย 10 ตำบลสะเตง
    อำเภอเมือง จังหวัดยะลา 95000
    087-3943878-0849638080
    เลขที่บัญชีธ กรุงไทย 9321396489

    em87รักจริง จริงใจ มีเวลาให้ แต่ไม่มีตังค์em87

  14. #14
    Giggog Member Simple-Morgan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    Morgan
    ข้อความ
    1,346
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ birdshow อ่านข้อความ
    ตาสว่างเลยคับ ขอบคุณมากสำหรับความรู้
    ถ้าไม่รบกวนขอโทรไปปรึกษาหน่อยนะพี่em97
    เห็นด้วยกับพี่เบริดครับ
    สุดยอดมากๆครับ
    เครือข่าย คนบ้ารถถีบ(ภูเก็ต) http://www.facebook.com/#!/home.php?...789979727&ap=1

  15. #15
    T13's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    1,845
    ขอบคุณ
    68
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    เคยเห็นตัวจริงแล้ว น้ำลายไหล...
    จักรยานหายากน่าสะสม (bsa/sunbeam)

    T.086-9223389
    Line id: twat13

    หรือ mail nichakorn_21@yahoo.co.th

    ธ.กสิกรไทย ธวัชชัย กันธิยา 121-2-34243-9

    สินค้าไม่รับจอง

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 5 หน้า 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •