รวมภาพตัวอย่างและข้อมูลอะไหล่ SUZUKI K-125 รุ่นหลักๆ จากรถ Shoot Rabbits
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 36

ชื่อกระทู้: รวมภาพตัวอย่างและข้อมูลอะไหล่ SUZUKI K-125 รุ่นหลักๆ จากรถ Shoot Rabbits

  1. #1
    Senior Member destroy888's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    อายุ
    48
    ข้อความ
    857
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน รวมภาพตัวอย่างและข้อมูลอะไหล่ SUZUKI K-125 รุ่นหลักๆ จากรถ Shoot Rabbits



    จะว่าเป็นกระทู้รวบรวมตัวอย่างและข้อมูลอะไหล่ SUZUKI K-125 แต่ละรุ่น ก็ได้
    จากประสบการ์ณที่มิได้ยาวนานและความรู้อันน้อยนิดของ พวกเรา
    ที่รวบรวมสรรหาอะไหล่อย่างตั้งใจ เพื่อรถที่รักของเรา
    และเป็นการศึกษา อาการ S AHOLIC เผื่อใครที่สงสัยว่าตัวเองกำลังติดเชื้อต้องการของตั วSมาเพื่อบำบัดตัวเองจะได้จัดหาได้อย่างเหมาะสม

    เริ่มที่
    SUZUKI K-125 1969 หรือที่เค้าเรียกกันว่า SUZUKI K-125 Mark 1






    เอาภาพรวมๆของรถรุ่นนี้ก่อน



    ที่เห็นกันอย่างสะดุดตาเป็นชิ้นแรก อะไหล่ในตำนาน "บังลม"
    คนที่ไม่ได้คลุกคลีกับรถคลาสสิคบางคนอาจจะไม่คุ้นกับ การที่รถตัวผู้มีบังลม
    แต่รถตัวผู้หลายๆรุ่นเมื่อก่อนกลับมีบังลมติดรถกันมา ซะด้วย
    บังลมของคันนี้เป็นเนื้อพลาสติกไม่ได้ผ่านการ ขัด โป๊ว ทำสี แต่อย่างใด
    ใหม่เบิกห้างมาแต่กำเนิด ตีตราโลโก้ S Made in japan กันอย่างชัดเจน
    แถมด้วยน๊อต S ยึดบังลม



    ต่อมาช่วงหัวของรถ



    เรือนไมล์วงกลมขนาดใหญ่กว่าทุกมาร์คใน cc.เดียวกันกับกะโหลกพลาสติกตรงรุ่นเเท้ e in japan กับหน้าปัดใสๆ โชว์ไฟเกียร์ว่าง / ไฟชาร์จ ที่ยังทำงานในระบบไฟหน้าทองขาวได้อย่างดีเเสดงไว้อย่ างชัดเจน...

    ตุ๊กตาแฮนด์หรือตัวจับแฮนด์ของรุ่นจะปิดทึบหมดต่างจา กรุ่นต่อๆไปที่จะเป็นเหมือนแหวนล๊อคซ้ายขวา



    ปีกนกโลโก้ S ติดแก๊ปไฟหน้า ของแต่งจากยุคคลาสสิค ยามไฟส่องผ่านช่องไฟที่แก๊ปไฟจะส่องสว่างเรืองรองเป็ นสีแดงตามเนื้อพลาสติกของปีกเจ้า



    สวิชต์กุญแจ จะเรียก3หรือ4 แก๊ก ก็แล้วแต่ท่าน
    1-เสียบกุญแจปิดเครื่องปรกติ 2-เปิดระบบไฟ 3-ติดไฟหน้าและไฟท้ายขับขี่ยามคำ่คืน 4- ปิดเครื่องดึงกุญแจออกได้แต่ไฟท้ายติดอยู่ บางท่านก็เรียก สวิชต์เปิดไฟจอดShoot Rabbits (ยิงกระต่ายนั่นเอง)




    ไฟเลี้ยวของ SUZUKI K-125 1969 จะเป็นทรงตูดตัดๆ เลนส์ไฟเป็นทรงสูงเหมือนถ้วยปีโป้
    ไฟเลี้ยวด้านหน้าเป็นก้านเดี่ยวตรงๆ ต่างจากรุ่นปีอื่น ซึ่งเดี๋ยวก็จะได้เห็นกันต่อไป
    เลนส์ไฟเลี้ยวใสๆ มีทั้ง S และ made in japan
    +ทับทิมสะท้อนแสงติดโช๊คหน้า STANLEY e in japan...



    สวิชต์แฮนด์อูมๆแท้เดิมๆของตรงรุ่น เริ่มจะหายากเต็มทน
    ปลอกแฮนด์ซ้าย ขวาเรียว เล็ก แต่ ยาวกว่าของ K-125 ปี อื่น ปั๊มโลโก้ S Made in japan ชัดเจน





    กระจกสไลด์ ซ้าย ขวา ปั๊มโลโก้ S หายากซะเหลือคณาแล้วในยุคนี้






    ปัจจุบันใส่กระจกสไลด์ทรงใบโพธิ์เข้าไปทั้ง2ข้าง เรียกกันได้ว่าหายากเช่นกัน
    (จริงก็อยากใส่ข้างเดียวสไตล์พี่ยุ่นนะ แต่ด้วยความชอบมองกระจกข้างเวลาขี่ขาดไม่ได้เหมือนนก หงส์หยก อีกอยา่งกลัวพี่ตำรวจเค้าจะดุเอา)
    แตร JAPAN 12V. รุ่นเก่าสีแดงๆดังปี๊นๆ แต่อันนี้ไม่ตรงรุ่นนะจ๊ะ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นทรงซาลาเปาอ้วนดำตรงรุ่นกันไป(รู ปจากรถไม่ได้ถ่ายเลยเอาจากเวปมาให้ชม)



    ยางคลุมดุมไมล์สิ่งที่หลายคนไม่เคยพบหรือไม่รู้จักว่ ามีอยู่ พร้อมกระปุกไมล์ล่าง SUZUKI




    เสื้อสูบอลูมิเนียม S Made in japan
    ฝาเสื้อสูบครีบมน เล็ก รับกับตัวเสื้อสูบอย่างพอดิบพอดี
    (ฝาเสื้อสูบของSuzuki K-125 แต่ละปีแต่ละรุ่น แตกต่างกันไปรุ่นละนิดรุ่นละหน่อย)
    ตัวลูกบิดใส่นำ้เครื่องวัสดุเป็นอลูมิเนียม



    ก๊อกนำ้มัน ตรงรุ่น ตัวใหญ่ๆอ้วนๆ



    ปลั๊กหัวเทียน tokai denso ที่เค้าทำมาเพื่อ SUZUKI มีโลโก้Sตัวโตๆให้อีก



    ยางปิดฝาคาบู ตรงรุ่น ไม่มีรูสำหรับให้แกนปรับรอบคาบูโผล่ขึ้นมาเหมือนรุ่น ปีต่อๆมา
    ฝาของคาบูก็จะสั้นกว่าเพื่อซ่อนไว้ด้านใน ถ้าจะเร่งรอบ ต้องเปิดฝายางขึ้นจึงจะเร่งรอบได้




    ยางพักเท้าหน้า ปั๊มโลโก้ S ลายชัดเจน ของSUZUKI S-10 เป็นโมเดลต้นแบบของ SUZUKI K-125
    คันเบรคเท้าแป้นเล็ก ใส่ยางหุ้ม
    คันเกียร์ ตรงรุ่นพร้อมน๊อตยึดคันเกียร์ตัว S



    คันสตาร์ทผ่า พร้อมน๊อตตัว S



    น๊อตตัว S ยึดแท่นเครื่อง



    ฝาถังนำ้มัน ปั๊มตัว S ชัดเจน



    ยางข้างถัง นิ๊มนิ่ม แนบแนบถัง ไม่รู้นิ่มมาได้ยังไง40กว่าปี




    เบาะเดี่ยวหนมปังของรุ่นแท้ๆ มีคิ้วรัดพร้อม
    ตัวจับยกที่มีติดรถมากับ SUZUKI K-125 ปี 1969 แค่รุ่นเดียว
    หมุดล๊อคฝากระเป๋าโครเมี่ยม เงาวิ๊งค์ๆ
    เพทติดบอกเลขโครง,เลขเครื่อง,นำ้หนัก,เครื่องยนตร์แล ะรุ่นของรถ



    สายยางวัดปริมาณนำ้มันในถัง แปลกที่SUZUKI K-125 ปี 1969 มีสายวัดนำ้มันนี้แค่รุ่นเดียว
    รุ่นที่พัฒนาต่อๆมากลับไม่มีสายวัดนำ้มันตัวนี้
    โลโก้เรซิ่น ติดข้างถังนำ้มัน แท้ๆใสๆใหม่่ๆทองๆ



    สติ๊กเกอร์ติดถังออโต้ลูปที่สั่งข้ามนำ้ข้ามทะเลมาเพ ราะความอยากรู้ อยากเห็น
    และอยากทำให้เหมือนรถในหนังสือ PART LIST SUZUKI K-125 ให้มากที่สุด









    ตะแกรงหลังเล็ก มาพร้อมหูจับ อันนี้ปัจจุบันก็กลายเป็นของหายากเย็นเต็มทน
    แถมด้วยภาพจากยูทูป เบาะเบิ้ลใส่บนตะแกรงสำหรับคนซ้อน หายากกว่าตัวตะแกรงที่ว่ายากแล้วซะอีกนะ

    โช๊คหลังJAPAN แท้ๆ เงาๆใหม่เบิกศูนย์



    ไฟเลี้ยวหลังตูดตัดทรงเดียวกับด้านหน้า



    ไฟท้าย tokai denso เหอๆ



    เหล็กพักเท้าหลัง ของแต่งแต่เก่าก่อนเพื่อความสะบายของผู้ซ้อน อันนี้เป็นรูปดาว 3 ดาว 2ข้าง ก้อเป็นรถ 6 ดาว ฮ่าฮ่า
    ท่อตะเข็บแท้ๆไส้ท่อเล็ก เสียงเบ๊าเบา



    พักเท้าหลัง ก็ยังมี Made in japan



    หามาใส่กันเล่นๆขำๆ เอาสะใจ จุกลม SSSSSSSSSSSSSSSSS!!!!!

    ตามด้วยต่างๆนาๆ ชุดเครื่องมือ SUZUKI ประแจ ปั๊มSSSSSอีกแล้วววววว



    ยางปิดรูหยอดนำ้มันโซ่ ปั๊มS ด้านนอก ส่วนด้านใน MADE IN JAPAN



    ระบบไฟแปลงเป็นCDI สตาร์ทมือ กดปุ๊ปติดปั๊ป Restoration โดย TON CLASSICMOTOR กม.4

    เหนื่อย.......ไม่รู้ครบรึยัง เอารุ่นนึงก่อนแล้วจะมาต่อรุ่นอื่นให้อีกทีนะ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย destroy888 : 09-03-2015 เมื่อ 12:30
    We are "Shoot Rabbits" - Ride for Fun

  2. #2
    Member moo_n0i's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    Shoot Rabbits / Ton Classic Moter
    ข้อความ
    104
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    สุดยอด แว้วว

    ที่สุด ของ ที่สุด

    เรายกให้ท่าน

    555+

    moon0i

    ทุกอย่างต้องชัดเจน

    ชัดเจนในตัวของมันเอง







    MODIFY TUNING AND RESTORATION BY
    TON ClassicMotor KM.4
    RAMINTRA39 SERVICE

  3. #3
    Member jub badin's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    104
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    บอกได้คำเดียวว่า นี่มัน S Made Japan ขนาดเครื่องมือยังตัว S โอ้ กระเป๋าเครื่องมือยัง S น็อตยัง S บังลม ก้อ S โอ้ยวันนี้ ตรู ละเมอ เป็น SSSSSSSSSS

    สุดเทพ แล้วคันนี้ ไม่มีอีกแล้วในประเทศไทย (เฟี้ยวฟ้าว)
    J U B J U B
    ONE WAY....K 125 M1

    [email protected]
    [email protected]


  4. #4
    Senior Member superza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits.
    ข้อความ
    1,090
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ผมก้ กำลังเกิด อาการ นั้นเหมือนกัน ไคว้คว้าจะหาsssssss

  5. #5
    แมนขี่มากส์สึ่ง (2+1=สึ่ง mandekiller's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    ข้อความ
    555
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    เมพขิงขิง


    ไม่ใช่แค่ทำสี แต่นี่คือ Style

  6. #6
    Member dear-underground's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    246
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    แหล่มอะ........อี้วๆๆๆๆ

  7. #7
    Senior Member destroy888's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    อายุ
    48
    ข้อความ
    857
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน มาต่อกันด้วย suzuki k-125 II ปี1974




    SUZUKI K-125 SINCE : 1974 ม้าขาวจากเเดนพี่ยุ่นทำสีตามความชอบของเจ้าของรถ ใช้ระบบไฟทองขาว 12 V. เดิมๆโรงงาน ขับเคลื่อนด้วยโซ่ 1 สูบ 2 ท่อ 125 CC. วงล้อ 16 นิ้ว ยางขนาด 300 ยางหน้าลายเส้นตรง ยางหลังลายเม็ดข้าวโพด อะหลั่ยเดิมมั่งไม่เดิมมั่ง...(ไอ้ที่ไม่เดิมคือมันเ กินโรงงานนะ5555)


    ---> มุมมองด้านหน้าที่เด่นดูปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวคล่องตัว เเละเอกลักษณ์กับเเฮนด์ยกที่มีบาร์หน้า...



    ---> เลนส์ไฟหน้าของ STANLEY MADE IN JAPAN ทรงกลมที่มี series number กำกับรุ่น ( มาร์ค 1 เป็นกรอบเลนส์ทรงคางหมูต่างกันที่เลนส์เเละกรอบเลนส์ ) กรอบเลนส์ทรงเดียวกับมาร์ค 1 เเต่ต่างกันที่รูด้านในที่มีส่วนโค้งปิดบังมุมที่ขอบ ด้านล่างของตัวกรอบเลนส์ ที่ยังคงสภาพดีมาตั้งเเต่ตอนที่รถรุ่นนี้ผลิตมาพร้อม กับพัฒนาการของจานฉายที่มีรูไฟหรี่เพิ่มขึ้นมาในรุ่น นี้ ประกอบเข้ากับกะโหลกพลาสติกตรงรุ่นที่ตีราโลโก้ suzuki ไว้ที่ด้านใน...


    ---> ปีกนกเรซิ่นงานตกเเต่งเสริมสร้างความงาม


    ---> ฝาไฟเลี้ยวตีตราบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ด้วยโก้ S ของ suzuki อย่างชัดเจนใสๆกริ๊บๆ กับรูปทรงที่เป็นหน้าตัดที่นิยม..



    ---> ขาไฟเลี้ยวที่ทำด้วยเหล็กชุบโครเมียมเเวววาวเพื่อป้อ งกันสนิมกับทรงก้นถ้วยโค้งมนที่นิยมกันอย่างเเพร่หลา ย ( ไฟเลี้ยวชุดนี้โครเมียมเดิมๆจากโรงงานที่ผลิตเเกะมาจ ากห่อกริ๊บๆใส่ตอนประกอบทำสีใหม่ )



    ---> ทับทิมสะท้อนเเสงข้างโช๊คหน้าของ STANLEY ตัวทับทิมใสวิ๊งๆ


    ---> เรือนไมล์เดิมๆ 140 KM/H ที่เบิกใหม่ของ NIPPON DENSO สภาพตอนได้มาไมล์เริ่มจาก 0 กิโลเมตร ( ปล.ขี่ไปเที่ยวซะหลายทริปเลยไม่เป็นศูนย์เเล้ว )...




    ---> กระจกมองข้างทรงกลม ก้านกระจกใหญ่ ตีตราโลโก้ suzuki เอกลักษณ์ของค่ายนี้เลย...




    ---> ชุดประกับสวิซข้างขวาอะลูมิเนียมที่มาพร้อมปุ่มสตาร์ ทมือที่กดทีเดียวติดพร้อมสวิซไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา ที่ไว้เปิดเพื่อขอทางเเละปลอกยางคันเร่งสภาพเเจ่มที่ ลายกันลื่นยังชัดเเจ๋วตีตราโลโก้ suzuki อีกเช่นกัน...



    ---> ประกับสวิซข้างซ้ายที่มือมือดึงโช๊ค ปุ่มเเตรเเละสวิซไฟสูง-ตํา อะลูมิเนียมปัดเงา พร้อมปลอกยางหุ้มมือจับข้างซ้ายตีตราโลโก้ suzuki สภาพเเจ่มเท่ากับข้างขวา...



    ---> ตัวล็อคหมวกกันน็อคตีตราโลโก้ suzuki ที่เป็นอุปกรณ์เสริมติดตั้งมาจากโรงานที่ผลิต...



    ---> ฝาถังนํามันทรงเเบนตีตราโลโก้ suzuki ...



    ---> ยางข้างถังนิ่มๆเเนบๆ



    ---> เเตรหอยโข่งเดิมๆกับเสียงทุ้มกังวาลที่เป็นเอกลักษณ์ ...




    ---> ปลั๊กหัวเทียนตีตราโก้ suzuki de in japan ที่ทางค่ายทำออกมาเพื่อจำเเนกมาตรฐานของอะหลั่ยกับค่ ายคู่เเข่ง...



    ---> ฝาเสื้อสูบเเละเสื้อสูบที่เป็นรูปทรงออกจะสี่เหลี่ยม ที่พัฒนาขึ้นมาตอ่จากมาร์ค 1 มีครีบระบายความร้อนช่องความห่างกว่ามาร์ค1ที่ต่างกั น ทำให้สามารถระบายความร้อนด้วยอากาศที่ดีกว่า มาตรฐานจากโรงงานเสื้อสูบจะทำด้วยเหล็กเเต่ที่เห็นใน รูปนี่คือความพิเศษที่เป็นเสื้อสูบเเบบอะลูมิเนีบมปั ดเงา ( เจ้าของอยากเเรงเห็นว่าทีเเรกจะเเยงเสื้อขยายพอร์ทยื ดสลักชักก้านไล่ไฟใส่กล่อง 555+นี่มันเด็กเเว๊นชัดๆ )



    ---> เบรคเท้าเเป้นเล็กรุ่นนี้น่าจะเป็นของS10และมาร์ค1พร ้อมยางหุ้มเเป้นเบรคเดิมๆ ( สังเกตุสียางที่โดนนํามันเเละผ่านการใช้งานมาอย่างยา วนาน ) เเละยางพักเท้าหน้าลายน้อยหน่าที่เป็นสไตล์ของ K-125 ด้านล่างตีตราโลโก้ suzuki e in japan...



    ---> คันสตาร์ทเดิมๆที่หมุนเเล้วยังดังเเก๊กถอดมาจากรถคนด ังเมืองสุพรรณ น้าบ่าย สามชุก 555+ เจ้าของรถใจเด็ดมาก พร้อมยางหุ้นคันสตาร์ทตีตราโลโก้ suzuki อีกเช่นกัน...



    ---> น๊อต S ยึดคันสตาร์ทตรงรุ่น ที่น้าบ่าย จัดให้มาเช่นกัน...^^



    ---> ลืมถ่ายตัวคันเกียร์ ดูน๊อตยึดคันเกียร์ไปก่อนละกันเเท้ๆตรงรุ่น...-*-.



    ---> ยางหุ้มคันเกียร์ e in japan หามาได้ไงเนี่ยยยยยยย -*-



    ---> ยางพักเท้าข้างซ้าย กับคันเกียร์เเท้ๆเต็มๆ


    ---> ยางหุ้มพักเท้าหลังตีตราโก้ suzuki e in japan เเจ่มเเจ๋ว...



    ---> ฝาอะลูมิเนียมปิดถังออโต้ลูปตีตราโลโก้ suzuki made in japan ด้านในอีกละ ( จะปั๊ม S ไปไหนเนี่ย -*-. )



    ---> โลโก้กระเป๋าข้าง 125 พลาสติกใสปิ๊งๆพร้อมเบาะยาวโครงเดิมพร้อมคิ้วรัดเบาะ ไม่เคยเสริมไม่เคยปาดตกเเต่ง ( ไอ้คนหลังเบาะไม่เกี่ยวโผล่มาทำไมฟระ -*- )




    ---> ท่อตะเข็บเนี่ยนๆเดิมๆไม่บุบไม่ผุ ปิ๊งๆ



    ---> ที่วางเท้าอุปกรณ์เสริม งานไทยทำสมัยก่อนเเถมตอนออกรถใหม่...



    ---> วงล้อะลูมิเนียมของ takasako e in japan ขนาด 16x1.60 ที่คนงานมันขัดก่อนเอาไปชุบซะมองไม่เห็นยี่ห้อเลย ล้อเก่าญี่ปุ่นนะเฟ้ยทีหลังขัดเบาๆหน่อย -*-. ดีที่ไม่ทะลุ...



    ---> ก๊อกๆๆๆ



    ---> น๊อตยึดเเท่นเครื่อง S ...



    ---> สวิซกุญเเจเเท้ 4 เเก๊ก ดอกเเท้ ด้วยฮิ้ววว คันนี้ ดอก เดียวไขทั้งล๊อคคอด้วย



    ---> ยางปิดบังโซ่ SSSSSSSSSSSS



    ---> ใส่ของข้ามรุ่นโชว์เก๋า มือยกจอดมาร์ค 1 ลูกบิดกระเป๋า S-10





    ---> ตัวสกรีนท้ายเบาะ กับตะเเกรงหลังใส่สัมภาระ



    ---> ฝาไฟท้ายก็ปั๊ม s made in japan เหนื่อยดูจนตาลาย...--"



    ---> โชว์สติ๊กเกอร์ร้านน้าต้น ไม่ได้โชว์อะหลั่ยหรอก555+ ( น๊อตยึดบังโคลนก็ไม่ใส่น๊อต S วู้ ไม่เเจ่มเลย )



    ---> ทับทิมเเป้นไฟท้ายหลัง stanley ก็เอามาโชว์ เฮ้อ ขี้เห่อจิงๆ



    คันนี้ระบบสตาร์ททีเดียวติด แบตยังใช้GS ของดั้งเดิม
    MODIFY TUNING AND RESTORATION BY TON ClassicMotor KM.4

    บทบรรยายโดย ฆ-0037 อ่างทอง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย destroy888 : 26-11-2010 เมื่อ 18:40
    We are "Shoot Rabbits" - Ride for Fun

  8. #8
    Senior Member ARTRAGORN's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    SHOOT RABBITS
    ข้อความ
    792
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    เหลืออีก 2 มาร์คนะ รอดูอยู่
    Under neon loneliness motorcycle emptiness
    My MOCYC MODIFY BY TON CLASSICMOTOR KM.4


    ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่ http://www.facebook.com/shootrabbits หรือที่
    www.thaiscooter.com บอร์ดกลุ่มโซนกรุงเทพ

  9. #9
    Junior Member muk_mix's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    64
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ยอดจิงๆๆพี่ยังไงก็ขอขอบคุณขอมูลดีๆนะเดียวเอาไปดูตั วอย่างคงไม่ว่ากันนะคับ ชอบตัว s เหมือนกันคับ (ปล.รถสวยมากมาย)

  10. #10
    Senior Member max*-*'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    alone in the dark
    อายุ
    34
    ข้อความ
    313
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ฮึๆๆๆ ไม่เหงมีรถแมกโชมั่งอ่ะ หือออออออออออออๆๆ


    ร้าน Ton classic motor 2 สาขาใหม่เปิดให้บริการ แล้ว@ ลำลูกกาคลอง7(ทางระหว่างลำลูกา-ธัญญะ) รับ บิ้ว ทำสี ชุบปัดเงา ผ่าเครื่อง ฟิต แปลงระบบไฟ ระบบเดิม ราคากันเอง
    เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ ถึง อาทิตย์ ยินดีให้คำปรึกษาสอบ ถาม ปัญหา รถเก่า ซื้อขาย รถ ติดต่อสอบถาม โทร.02-904-3453,085-943-1611(ช่างแมก)น้อง ช้างต้น สาขา1 รามอินทรา

    "Ton classic motor 2 "garage of vintage bike by max"


    ฝากเพื่อนๆๆ ชาว classic ไลค์ แฟนเฟจร้านด้วยนะครับ^^ http://www.facebook.com/TonClassicMotor2GarageOfVintageBikeByMax

  11. #11
    Senior Member ARTRAGORN's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    SHOOT RABBITS
    ข้อความ
    792
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ฮึๆๆๆ ไม่เหงมีรถแมกโชมั่งอ่ะ หือออออออออออออๆๆ
    เด๋วให้ประธานจัดให้
    Under neon loneliness motorcycle emptiness
    My MOCYC MODIFY BY TON CLASSICMOTOR KM.4


    ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่ http://www.facebook.com/shootrabbits หรือที่
    www.thaiscooter.com บอร์ดกลุ่มโซนกรุงเทพ

  12. #12
    Senior Member destroy888's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    อายุ
    48
    ข้อความ
    857
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ทำความเข้าใจกันก่อนซักนิดหน่อยก่อนจะโชว์กันต่อ
    ในบ้านเราที่รู้จักSUZUKI K125 กัน ส่วนมากก็จะเรียกกันมี มาร์ค1 มาร์ค2 มาร์ค3 มาร์ค4
    แต่เท่าที่รื้อค้นตามอินเตอร์เนทต่างๆนาๆ ดูๆแล้วน่าจะปาเข้าไป11รุ่น เรียกกันจริงๆคงมีไปจนมาร์ค11
    ส่วนบ้านเรานั้นสมัยก่อนๆที่เรียกกันมาก็คงจะดูลักษณ ะสำคัญเป็นการแบ่งมาร์คซะมากกว่า
    อย่างที่บางคนก็กันเรียก "เคดำ" "เคดำถังลาย" "เคถังลายหัวหยิก" เป็นต้น
    น่าจะคล้ายๆกับการผลิตรถเก๋งสมัยนี้น่ะแหละ ที่มีCIVICไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่นปีโน้นปีนี้
    จากแคตตาล๊อคที่เจอมาตามรูปด้นล่างนี้ก็เห็นๆว่ามีK1 25 7, K125 8, K125-S, K125-L,K125-J
    ซึ่งหน้าตาต่างไปทีละเล็กทีละน้อยหรือแทบจะเหมือนกัน
    คาดเดา(ตามความคิดตัวเอง)ที่เราๆรู้กันว่าK125 มาร์ค4 ไอ้ที่ถังใหญ่ๆนั่นหน่ะ
    มันเป็นระบบไฟCDI โรงงาน ละ K125-S กับ K125-L ล่ะ หน้าตามันก็ที่เราเรียกมันมาร์ค4 ทั้งคู่
    ที่หน้าตาเหมือนๆกันน่าจะต่างที่ระบบไฟ เพราะเราเคยเจอรถมาร์ค4 แต่ระบบไฟกลับไม่ใช่CDIมา
    ละเราก้อบอกว่าเฮ้ยไม่ใช่มาร์ค4มั้งเอาถังมาร์ค4มาใส ่รึเปล่าหรือโน่นนี่กันไป
    หรือมันจะเป็นความต่างระหว่างการพัฒนาการผลิตของแต่ล ะปี อันนี้ยังหาข้อมูลยืนยันไม่เจอเหมือนกัน
    คงต้องรอให้พี่ยุ่นรุ่นเก๋าหรือคนที่รู้สายการผลิตมา บอกเล่ากัน
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย destroy888 : 18-03-2010 เมื่อ 15:29
    We are "Shoot Rabbits" - Ride for Fun

  13. #13
    Senior Member destroy888's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    อายุ
    48
    ข้อความ
    857
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    เอาล่ะมาต่อกัน

    รถSUZUKI K125 ปีไหนไม่รู้บางคนเรียก มาร์ค2 บางคนเรียกมาร์ค2.5 บางคนก็มาเรียกมาร์ค3
    บางคนเรียก Kถังลายไมล์จม หลายชื่อหลากหลาย
    ก็แล้วแต่จะเรียกกันไปเน้ออออออ
    อันนี้ตัวอย่างรถแนวเดิมๆจากพี่ยุ่น






    ภาพรวมก็คล้ายมาร์ค2มากมาย ต่างกันชัดๆก็คือที่ถัง
    ถังK125รุ่นนี้ไม่มีเพทออลูมิเนียมข้างถัง
    โลโก้ที่ติดข้างถังเป็นตัวหนังสือเขียนยาวๆเลยว่าSUZ UKI



    ถังนำ้มันดูเผินๆก้อจะคล้ายมาร์ค3 แต่เล็กกว่า
    จริงๆแล้วทรงมันเหมือนถังมาร์ค2เลยทีเดียว
    แค่ไม่มีเพทอลูมิเนียมเท่านั้นเอง
    ช่องสำหรับเติมนำ้มันอยู่กลางถัง
    ไม่ได้เอียงเอนไปด้านข้างเหมือนถังมาร์ค3



    ไมล์ก็จมเหมือนมาร์ค2 ทุกส่วนสัดก็คือมาร์ค2นี่เอง



    คันนี้แต่งออกแนวร็อคแอนด์โรลเรซซิ่งนิดๆ 55555
    เจ้าของชื่อนายบอลละม้ายคล้ายพี่ตูน BODY SLAM
    จัดสรรทะนุบำรุงโดย TON CLASSICMOTOR

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย destroy888 : 18-03-2010 เมื่อ 16:24
    We are "Shoot Rabbits" - Ride for Fun

  14. #14
    Senior Member destroy888's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    อายุ
    48
    ข้อความ
    857
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ต่อมาsuzuki k125 mark3 หรือว่าsuzuki k125-7 ????

    คันนี้ไม่เน้นเดิมขอแต่งซิ่งสไตล์พี่ยุ่น
    ถึงแม้ดูไม่เดิมแต่อะไหล่ก็ใช่ย่อยนะ มาดูกัน

    ทำสีเขียวไล่โทนเดินเส้นถังนำ้มันและฝากระเป๋าคล้ายS R
    ด้วยหัวใจที่ชอบSRอย่างเต็มเปี่ยมของเจ้าของ

    ฝากระเป๋าและถังออโต้ลูปตั้งแต่รุ่นมาร์ค3 เปลี่ยนจากวัสดุโลหะเป็นพลาสติก อาจเพื่อลดนำ้หนักของตัวรถลง
    ตัวเรือนไมล์เปลี่ยนจากไมล์ที่ฝังอยู่กับกระโหลกหน้า รถ
    หรือที่เราๆเรียกกันว่าไมล์จม มาเป็นไมล์ลอยที่แยกกับส่วนของไฟหน้า
    ถังนำ้มันดูกว้างใหญ่กว่ามาร์ค2.5คันก่อนหน้านี้
    ช่องเติมนำ้มันถูกย้ายให้เอียงมาด้านข้างๆไม่อยู่กลา งตัวถังนำ้มัน อาจจะเพื่อให้สะดวกขึ้นในการเติมนำ้มัน




    ใส่เบาะเดี่ยวตะแรงหลัง เบาะเดี่ยวแท้ๆเอาไปหุ้มหนังสีนำ้ตาลใหม่เย็บลายปล้อ ง



    ใส่ปลอกแฮนบวบแต่ง กระจกแต่งMADE IN JAPAN!!!!



    เลนส์ไฟเลี้ยวสีเขียวตามตัวรถ!!! JAPAN!!!!

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย destroy888 : 18-03-2010 เมื่อ 16:39
    We are "Shoot Rabbits" - Ride for Fun

  15. #15
    Senior Member destroy888's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Shoot Rabbits
    อายุ
    48
    ข้อความ
    857
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน


    จากดูมาร์ค3แต่งซิ่งๆ ครานี้มาดูมาร์ค 3แต่งเดิมๆกัน
    SUZUKI K125 MARK3

    ดูเดิมๆพี่ยุ่นกับแคตตาล๊อคกันก่อน





    อันนี้เราเห็นกันเรื่อยๆแต่ที่เอามาวันนี้ ต่างจากรูปข้างบนนิดหน่อย
    SUZUKI K125J
    หารูปตัวเป็นๆ K125 J ไม่เจอดูจากแคตตาล๊อคกระทู้เก่าละกันนะ
    อันนี้ตัวเป็นๆ K125 J ของนายแม๊ก น้องช่าง



    K125 J ดูแล้วก็ที่บ้านเราเรียกกัน K125 MARK3 น่ะแหละ
    ฝาเสื้อสูบเป็นหยักๆ บางคนเรียกรุ่นถังลายหัวหยิก น่าจะพัฒนาให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น
    แต่เอ๊ะ??? สังเกตุสิ???
    ท่อ!!! ท่อใหญ่ๆที่บ้านเราเรียกท่อบาซูก้า ท่อปืนใหญ่ หน้าตาละม้ายท่อRC
    ตัวท่อเป็นชิ้นเดียวหมดปัญหานำ้มันหยดตรงข้อต่อท่อ เพราะไม่มีข้อต่อให้นำ้มันหยดออกมา
    หารูปซูมท่อไม่เจอ
    ที่ปลายท่อด้านในมีปั๊ม SUZUKI พร้อมโค้ทนัมเบอร์PART ทั้ง2ข้าง
    ท่อRCบ้านเราหน้าตาเหมือนกันปั๊มSUZUKI MADE IN THAILAND



    เลนส์ไฟหน้า STANLEY MADE IN JAPAN กลมๆเปลี่ยนทรงจากรุ่นก่อนหน้า




    ไมล์ลอยสี่เหลี่ยมที่แยกจากตัวไฟหน้า ไฟบอกสถานะเกียร์ว่าง และไฟบอกสถานะไฟเลี้ยวกระพริบปิ๊ปๆ
    คุณพระช่วย!!! น๊อตยึดตัวปะกับจับแฮนด์หรือที่เรียกกันตุ๊กตาแฮนด์
    น๊อตSSSSSSS 4 ตัว ที่เจ้าของสรรหามาใส่ ให้เห็นSกันไปชัดๆ4ตัวเหนาะๆ




    กระจกกรอบพลาสติกดำ made in japan



    ล๊อคหมวก จับติดกับแฮนด์ ก็ S MADE IN JAPAN



    ทับทิมสะท้อนแสง ติดหัวโช๊คหน้า STANLEY MADE IN JAPAN



    ถังทำสีใหม่พร้อมเดินลายเดิมไปเลยในตัว โลโก้ข้างถัง SUZUKI แท้ๆ ด้านในมีMADE IN JAPAN อีกนะ



    เลนส์ไฟเลี้ยว ก้อ MADE IN JAPAN อันนี้ทรงก็เปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนหน้า
    ลายของเลนส์ก็ต่างกันไปด้วย ด้านข้างที่เป็นวงๆตามทรงกลม กลายเป็นแนวตั้งแทน
    ตัวถ้วยไฟเลี้ยวเองก็เปลี่ยนทรงไป ตูดของถ้วยจะออกแหลมๆนิดๆ



    อันนี้ของแต่งเบิกศูนย์SUZUKI เอามาติดเสริมหล่อ กันลงแดงจากโรค S AHOLIC
    ฐานไมล์แต่งเป็นสีทองตัดกับตัวไมล์สีดำ สร้างสง่าราศรีให้แก่รถท่านแม๊ก 5555





    ปะกับสวิชต์แฮนด์ทั้งซ้าย ขวา มือเบรค มือครัช ตรงๆรุ่น ก็ต่างไปจากมาร์ค1และมาร์ค2
    ตกแต่งด้วยของแต่งจากยุคเก่า ปลอกหุ้มสีแดงจับแล้วนิ่มมือ



    บังโคลนหน้าทำสีคาดขาวด้านหน้า ตามสไตล์SUZUKI K125 JAPAN
    เห็นในอินเตอร์เนทรถพี่ยุ่นเค้าจะมีคาดขาวๆแบบนี้แทบ ทุกคัน
    อาจจะเพื่อมองเห็นง่ายเมื่อขับขี่ยามคำ่คืน(รึเปล่า)



    จุกปิดคันสตาร์ท !!! S MADE IN JAPAN
    เนื่องจากรถคันนี้ระบบไฟเดิมสตาร์ทมือใช้งานได้อย่าง ดี ไม่ต้องสตาร์ทเท้าก็ได้
    ซึ่งถ้าเราสังเกตุรถSUZUKI K125 จากอินเตอร์เนทกันดีๆ
    แคตตาล๊อคตัวSUZUKI K125 S,J,L ไม่มีคันสตาร์ทติดอยู่กับรถ!!! (ที่เห็นชัดๆสุดก็แคตตาล๊อคมาร์ค4)



    ฝาถังออโตลูป MADE IN JAPAN
    ฝาถังออโต้ลูปของตั้งแต่มาร์ค3 เปลี่ยนจากโลหะเป็นพลาสติก ตามตัวฝากระเป๋าและตัวถังออโต้ลูป
    และเป็นเกลียวนอก(เหมือนฝาขวดทั่วๆไป)



    เบาะแท้ๆมีคิ้วรัดรอบสวยงาม หุ้มหนังใหม่เป็นสีแดงทรงเดิมหนาสวยงามนั่งนุ่มสบายก ้น



    จุกลมSSSSSSSSSSSSSS สะใจมั๊ย!!!

    เผอิญรูปโดนไวรัสไปเยอะ นอกจากที่เห็นๆกัน รถคันนี้น๊อตSเต็มคัน
    คันสตาร์ท คันเกียร์ คันเบรค ไฟท้าย เดิมๆแท้ๆทั้งหมด
    เป็นอีกคันที่แท้จนตาลาย made in japan จนเต็มคัน
    ทำสีสไตล์เดิม ฝาแคร้งเครื่องไม่ชุบปัดเงาแต่ ทำสีบรอนส์ให้เหมือนรถออกห้าง
    แผงคอ ตุ๊กตาแฮนด์ ปัดด้านแทนการปัดเงา
    ดูแล้วเดิมๆแทบเหมือนเดินไปถอยออกมาจากศูนย์SUZUKI

    แม๊กเป็นน้องชายของช่างต้น (TON CLASSICMOTOR) รถคันนี้แม๊กจึงทำเองทั้งหมด
    สวยงาม เร็วแรงแซงทางโค้งไม่เป็นรองใคร เพราะผมเป็นน้องช่างอ่ะ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย destroy888 : 22-03-2010 เมื่อ 12:49
    We are "Shoot Rabbits" - Ride for Fun

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •