ThaiScooter.Com Forums

แวะเข้ามาทักทาย หลังจากหายไปซะนาน

ชื่อกระทู้: แวะเข้ามาทักทาย หลังจากหายไปซะนาน

Tags: ไม่มี
  1. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน แวะเข้ามาทักทาย หลังจากหายไปซะนาน

    มาสด้าน้อยผมก่อนหน้านี้ไม่เป็นไรครับ หลังจากผมไปติดพัดลมระบายความร้อนแผงคอยร้อนแอร์เพิ่ มแล้วมีปัญหาไฟหมด ขับตอนกลางวันไม่มีปัญหา แต่ขับกลางคืนมีปัญหาทันทีดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ค่ อยติดไฟไม่พอ ผมจึงเอากลับมาเช็คลองเปลี่ยนแบตของอีกคันใส่ก็มีปัญ หาเหมือนกัน สรุปว่าไม่ใช่ที่แบตแน่ ๆ เลยลองเช็คโวล์ไฟชาร์ทดูปรากฏว่า
    - สตาร์ทเครื่อง ไม่ได้เปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าใด ๆ เร่งเครื่อง วัดไฟดูจะได้ประมาณ 12-13 โวล์
    - สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์และไฟหน้า เร่งเครื่องดู วัดไฟดูจะได้ประมาณ 11 กว่า ๆ ถึง 12 โวล์กว่า ๆ

    ผมลองปรึกษาร้านแบตดูเค้าบอกว่าต้องแปลงเอาไดแบบที่ม ีคัทเอาร์ในตัวใส่ แย่จัง รถท่านอื่นมีปัญหาไฟไม่พอเหมือนผมหรือเปล่าครับ ซ่อมแซมแก้ไขตรงใหนได้หรือเปล่าไม่อยากแปลงใหม่ครับ ช่วงนี้แห้งกรอบเหลือเกิน
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  2. prai n's Avatar

    prai n said:

    มาตรฐาน

    คัทเอาร์นอกก็เหมือนกันแหละ ผมว่า เพราะมันคอยปรับแรงดัน ไฟเข้าทุ่นไดชาร์ทให้ัสัมพันธ์กับรอบเครื่องเท่านั้น เพือให้ไฟออกได้ประมาณ14โวลท์ ไม่แน่ลองเปลี่ยนคัทเอาร์ดูครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE
      IP
  3. nUn_Su's Avatar

    nUn_Su said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    มาสด้าน้อยผมก่อนหน้านี้ไม่เป็นไรครับ หลังจากผมไปติดพัดลมระบายความร้อนแผงคอยร้อนแอร์เพิ่ มแล้วมีปัญหาไฟหมด ขับตอนกลางวันไม่มีปัญหา แต่ขับกลางคืนมีปัญหาทันทีดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ค่ อยติดไฟไม่พอ ผมจึงเอากลับมาเช็คลองเปลี่ยนแบตของอีกคันใส่ก็มีปัญ หาเหมือนกัน สรุปว่าไม่ใช่ที่แบตแน่ ๆ เลยลองเช็คโวล์ไฟชาร์ทดูปรากฏว่า
    - สตาร์ทเครื่อง ไม่ได้เปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าใด ๆ เร่งเครื่อง วัดไฟดูจะได้ประมาณ 12-13 โวล์
    - สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์และไฟหน้า เร่งเครื่องดู วัดไฟดูจะได้ประมาณ 11 กว่า ๆ ถึง 12 โวล์กว่า ๆ

    ผมลองปรึกษาร้านแบตดูเค้าบอกว่าต้องแปลงเอาไดแบบที่ม ีคัทเอาร์ในตัวใส่ แย่จัง รถท่านอื่นมีปัญหาไฟไม่พอเหมือนผมหรือเปล่าครับ ซ่อมแซมแก้ไขตรงใหนได้หรือเปล่าไม่อยากแปลงใหม่ครับ ช่วงนี้แห้งกรอบเหลือเกิน
    เคยเป็นอาการนี้เหมือนกันครับ Toyota 700แวน สุดท้ายเปลี่ยนคัทเอาร์แล้วหายครับ แต่ก้อยังไม่100เปอร์เซ็นต์เพราะตอนนั้นใช้ไฟเยอะมาก ๆทั้งเครื่องเสียง ทีวี เกจวัดรอบ แต่ก้อใช้งานยามค่ำคืนได้อยู่ครับ ลองเปลี่ยนคัทเอาร์และลดไฟที่ไม่จำเป็นออกดูครับ
      IP
  4. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    ต่ออีกหน่อยครับ คัทเอาท์นี้ราคาประมาณเท่าใหร่ครับ นึกว่าปรับได้ ถ้าซื้อคัทเอาท์ใหม่ราคาประมาณเท่าใหร่เหรอครับ กำลังชั่งใจระหว่าเปลี่ยนคัทเอาท์กับเปลี่ยนไดร์ไปเล ย

    ปล. ท่านนันท์รถผมมีแค่แอร์กับไฟหน้าเท่านั้นแหละครับ ลดอย่างอื่นไม่ได้แล้ว จะลดได้ก็ตอนที่หนีเมียเที่ยวออกจากบ้านแล้วไม่เปิดไ ฟหน้าแค่นั้นแหละ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  5. RASPUTIN's Avatar

    RASPUTIN said:

    มาตรฐาน

    ของผมก้อเคยเป็นครับ luce van เปิดไฟหน้าตอนกลางตืน เครื่องเร่งไม่ขึ้น สะดุด

    ดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด แบตฯไฟไม่พอ

    วิธีแก้ของผมนะ เปลี่ยนแปลงถ่านครับ ไดชาร์ทมันไม่ชาร์ทไฟครับ & ชาร์ทเข้าน้อยมาก
      IP
  6. oh_nan's Avatar

    oh_nan said:

    มาตรฐาน

    ใช่ไปโพสไว้ที่ pantip หรือป่าวคับ
    ของผมก้อไฟไม่พอ แล้วก้อยังแก้ไม่จบ เป็นคัทเอ้าท์ในตัวคับ ช่างแก้ไข ด้วยการตั้งสายพานให้ตึงขึ้นอีกนิดคับ (เปิดแอร์ ไฟชาร์ทไม่พอ)
    ถ้าจะเปลี่ยน ไดร์ ลองดูตัวนี้ด้วยนะคับ
    http://www.caraudio-club.com/forum/s...B8%B9%E0%B9%89
      IP
  7. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    ใช่ครับผมไปโพสที่ pantip เอง ตอนนี้กลุ้มใจเหมือนกัน วันนี้ลองถอดออกมาดูแล้วครับ แปลงถ่ายยังพอเหลือ แต่ยังไงเปิดมาแล้วเลยเปลี่ยนเลย 60 บาทถ้วนครับ ผลปรากฏว่าประกอบกลับเข้าไปแล้วอาการไม่ดีขึ้นเลย เหมือนเดิมเดะ

    ตอนเปิดไฟเปิดแอร์ไฟชาร์ทที่ 11 โวล์กว่า ๆ เข็มวัดแอมส์ข้างในเกือบจะติดลบ แต่ก็ยังอยู่ทางบวก ถ้าเร่งเครื่องแล้วไฟชาร์ทจะได้ 12 โวล์นิด ๆ เข็มวัดแอมส์ข้างในขึ้นไปทางบวกมากประมาณ 1 ใน 3 ของด้าน + เลยครับ แล้วแบบนี้ทำไมไฟไม่พอ ก็ต่อเมื่อเข็มวัดแอมส์มันไม่ติดลบ สงสัยแล้วสงสัยอีก
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  8. prai n's Avatar

    prai n said:

    มาตรฐาน

    ลองเช็คขั้วของแอมป์มิเตอร์ดูหรือยังครับบางทีก็อาจห ลวมหรือไหม้ครับ อันนี้ต้องรื้อไมล์นิดนึง
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE
      IP
  9. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ prai n อ่านข้อความ
    ลองเช็คขั้วของแอมป์มิเตอร์ดูหรือยังครับบางทีก็อาจห ลวมหรือไหม้ครับ อันนี้ต้องรื้อไมล์นิดนึง
    ยังเลยครับผม นี้คืออีกจุดหนึ่งใช่ม่ะครับ เดี๋ยวจัดการเลย อยากรู้อยากเห็นจะแย่ละ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  10. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    รายงานความคืบหน้าครับ วันนี้ลองถอดหน้าปัทออกมาดูสายไฟตรงเกย์แอม แน่นดีไม่มีรอยใหม้ ผมจะแก้เยี่ยงไรต่อดีละ แอมขึ้นไปทาง + แต่โวล์ติด -
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  11. boy115's Avatar

    boy115 said:

    มาตรฐาน

    ของผมเคยเป็น........ไห้ช่างดู
    ..สายไฟจากตูดไดร์เข้าเเบตเส้นเล็กเกินไป+ยาวด้วย..ส ายดินก็เล็ก
    ..ช่างย่นระยะสาย+เพิ่มขนาด...........หายครับ...ลอง ดุครับพี่ไม่เสียหาย
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115
      IP
  12. prai n's Avatar

    prai n said:

    มาตรฐาน

    ถ้าไม่ได้จริงๆลอง เปลี่ยนคัทเอาร์ครับผู้ต้องสงสัยอันดับแรกที่เหลือก็ แค่ไดร์ชาร์ทครับ ยังไงคัทเอาร์ก็ถูกกว่าไดร์ต้องลองเปลี่ยนจากของถูกก ่อนครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE
      IP
  13. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    วันนี้ผมเอาตัวน้อยผมมาโชว์หน่อย ถึงจะขี้เหร่ก็ไม่เคยงอแงเลย ผมรักสุด ๆ


    ด้านหลังมีกล่องเชื้อเพลิงตุนไว้เล็กน้อย พอจะวิ่งจากพิษณุโลกข้ามไปมาเลได้เลย เรื่องแก๊สเรื่องจิ๊บๆ 55
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  14. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    ภูมิใจนำเสนอ กล่องวิเศษ กล่องนี้ทำหน้าที่ควบคุมไฟจุดระเบิดเดิมแทนหน้าทองขา ว เมื่อใส่แล้วหน้าทองขาวจะไม่สึก หรือถ้าสึกแล้วหน้าทองขาวเก่า ๆ ก็ไม่ทำให้ระบบไฟมีปัญหา เนื่องจากกล่องนี้จะรับสัญญาณจากหน้าทองขาวเดิมมาสั่ งให้กล่องนี้ทำหน้าที่ตัดต่อไฟให้คอย เพราะฉะนั้นคอยจะได้รับการตัดต่อไฟจากระบบอิเล็คทรอน ิคส์ซึ่งให้กระแสที่สูงและสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นหน้าทองขาวเดิมจึงทำแค่หน้าที่ส่งสัญญาณใ ห้ระบบอิเล็คทรอนิคส์อีกทีจึงไม่มีปัญหาเรื่องหน้าทอ งขาวสกปรก หน้าทองขาวเป็นหลุม
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP
  15. kittisayam's Avatar

    kittisayam said:

    มาตรฐาน

    คันนี้จับดมสารระเหยตั้งแต่สู่ขอมาเลย มิ๊กเซอร์กระป๋องสี เรียบง่าย แต่ซ่อนด้วยความแร๊ง มิ๊กเซอร์สามารถปรับได้ (ไฮเทค)

    หม้อต้ม AISAN นำเข้าจาก Japan ซึ่งเป็นหม้อต้มที่ได้รับการยอมรับจากแท็กซี่ทั่วประ เทศไทย (เวอร์ได้อีก)

    บางคนอาจจะบอกว่าตรงนี้มันคืออะไรวุ้นวายจัง อยากจะบอกว่านี้คือหัวใจของความแร๊ง มันคือสาริกาป้อนเหยื่อ

    สวิทย์เซ็นเซอร์สาริกาป้อนเหยื่อ ถูกติดตั้งไว้อย่างดี
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
      IP