ThaiScooter.Com Forums

รวมอาการเสีย--วิธีเช็ค--วิธีซ่อม แบบบ้านๆครับผม

ชื่อกระทู้: รวมอาการเสีย--วิธีเช็ค--วิธีซ่อม แบบบ้านๆครับผม

Tags: ไม่มี
  1. tommy1342 said:

    มาตรฐาน

    โทษทีครับลืมบอก ฝาครอบ คาร์บู
      IP
  2. vespalia said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tommy1342 อ่านข้อความ
    สวัสดีครับ สปริ้นคาร์บูเดิม ไฟดี
    วิ่งปิดฝาครอบปิดไม่ติดมือเลยครับ พอถอดฝาครอบออกวิ่งดีปิดมือ
    สาเหตุเกิดจากอะไรครับ ขอบคุณครับ
    สวัสดีครับผม
    ถ้าเปิดฝาครอบคาร์บูแล้ววิ่งดี แสดงว่า ตอนปิดอากาศเข้าน้อยไปครับผม

    ลองเอาเบนซินล้างตัวกรองและเป่าลม แล้วเอากลับมาใส่
    และตั้งรอบอากาศที่อยู่ท้ายคาร์บู(ถ้าหันหน้าเข้าเคร ื่อง น๊อตปรับอากาศนี้จะอยู่ทางซ้ายมือ มีรูให้ปรับครับ) ดูครับผม

    โดยถ้าเราหมุนไปทางซ้ายจะเป็นการเพิ่มอากาศครับผม
    ลองเพิ่มซักครึ่งรอบ และเอารถออกไปวิ่ง
    เมื่อกลับมาแล้วให้ถอดหัวเทียนเช็คสีดูครับผม
      IP
  3. tommy1342 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    สวัสดีครับผม
    ถ้าเปิดฝาครอบคาร์บูแล้ววิ่งดี แสดงว่า ตอนปิดอากาศเข้าน้อยไปครับผม

    ลองเอาเบนซินล้างตัวกรองและเป่าลม แล้วเอากลับมาใส่
    และตั้งรอบอากาศที่อยู่ท้ายคาร์บู(ถ้าหันหน้าเข้าเคร ื่อง น๊อตปรับอากาศนี้จะอยู่ทางซ้ายมือ มีรูให้ปรับครับ) ดูครับผม

    โดยถ้าเราหมุนไปทางซ้ายจะเป็นการเพิ่มอากาศครับผม
    ลองเพิ่มซักครึ่งรอบ และเอารถออกไปวิ่ง
    เมื่อกลับมาแล้วให้ถอดหัวเทียนเช็คสีดูครับผม
    กรองไม่ได้ใส่ แต่(ปิด)ฝาครอบคาร์บูลองวิ่งดูอาการก็ไม่ดีขึ้นครับ
    สกรูท้ายเครื่อง 3 รอบครับ
    นมหนูอากาศ 38-120
    นมหนูน้ำมัน ด้านบนเขียนว่า 160 ล่าง 40

    แนะนำเบอร์นมหนูอากาศ-น้ำมันด้วยครับ
      IP
  4. vespalia said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tommy1342 อ่านข้อความ
    กรองไม่ได้ใส่ แต่(ปิด)ฝาครอบคาร์บูลองวิ่งดูอาการก็ไม่ดีขึ้นครับ
    สกรูท้ายเครื่อง 3 รอบครับ
    นมหนูอากาศ 38-120
    นมหนูน้ำมัน ด้านบนเขียนว่า 160 ล่าง 40

    แนะนำเบอร์นมหนูอากาศ-น้ำมันด้วยครับ
    แนะนำแบบนี้ก่อนครับผม
    ลองถอดคาร์บูมาล้างและแยงนมหนูดูก่อนครับ
    แล้วจึงค่อยมาตั้งรอบเดินเบาก่อนครับ

    เริ่มตั้งจาก
    1. ปรับอากาศซัก 1 รอบครึ่ง
    2. ตั้งเข็มปรับรอบเดินเบา แค่พอให้ลิ้นเร่งเปิดซักเล็กน้อย
    3. เมื่อสตาร์ทติดแล้วจึงค่อยตั้งรอบเดินเบาที่เข็มปรับ ให้รถไม่ดับ
    4. บิดคันเร่งจนสุดค้างไว้ซัก 2 วินาที แล้วปล่อยมือ
    5. ถ้าปล่อยมือจากคันเร่งแล้ว รถไม่ดับ เสียงท่อรถดังแป๊งๆ ให้เอารถออกไปวิ่งทุกความเร็วดูครับผม
    6. เมื่อนำรถกลับมาให้ถอดหัวเทียนดูสีของหัวเทียนว่าออก น้ำตาลหรือไม่ครับผม
    7. ถ้าออกขาว แสดงว่าอากาศเยอะไป ให้ปรับอากาศลงครับ แต่ถ้าออกดำๆ แฉะๆ แสดงว่าน้ำมันเยอะไป หรือผสมออโต้ลูปหนาไปครับผม

    ปล. ผมไม่ค่อยทราบเรื่องเบอร์นมหนูครับผม ปรกติแล้วผมก็ไปซื้อเบอร์ใกล้ๆกันมา แล้วลองปรับดูครับ
    แต่ในกรณีที่รถไม่ได้ทำเครื่องมา ผมว่านมหนูเบอร์เดิมก็เกินพอครับ

    ปล2. ตัวปรับตั้งรอบเดินเบา จะได้ใช้แค่ช่วงเดินเบา เพราะถ้าเกินกว่านั้น จะไปผ่านทางนมหนูแทนครับ

    ปล3. กรณีแบบนี้ รถผมเคยเป็นตอนเอาไปออกทริปทางฝุ่นครับ ผมใช้คาร์บูเอ็น และปากแตร
    ก่อนดูดฝุ่นเข้าไป รถวิ่งปรกติ แต่พอเจอฝุ่นไปติดในนมหนู ถ้าปิดฝาครอบเครื่อง รถก็วิ่งไม่ออกครับ
    ผมจึงล้างคาร์บูกันข้างถนน แล้วก็เปิดฝาข้างวิ่งเอาครับผม
    ซึ่งก็กลับมาเกือบปรกติครับ
      IP
  5. vespalia said:

    มาตรฐาน

    แนบภาพทริปรถพังครับผม
    รูป
      IP
  6. vespalia said:

    มาตรฐาน

    แนบภาพก่อนเจอทางฝุ่นครับผม

    Name:  image1 (1).JPG
Views: 850
Size:  48.9 KB
      IP
  7. double_8's Avatar

    double_8 said:

    มาตรฐาน

    พี่คาบถ้าสตาร์ทแล้วคันสตาร์ทไม่เด่งขึ้นมา

    แต่ดับเครื่องเด่งกับเข้าที่
    แก่ไขยังไงคาบ
      IP
  8. 0807104422 said:

    มาตรฐาน

    รบกวน vespalia ช่วยดูหน่อยคับสตาทไม่ติดไฟไม่มาที่หัวเทียนควรทำยัง ไง เปลี่ยนตรงไหน
    https://m.youtube.com/watch?v=uikfFXIMPJM
      IP