ThaiScooter.Com Forums

เทคนิคการอัพเกรดระบบเกียร์ และเฟืองท้ายของ kbd, kb (g)

ชื่อกระทู้: เทคนิคการอัพเกรดระบบเกียร์ และเฟืองท้ายของ kbd, kb (g)

Tags: ไม่มี
  1. Vivify's Avatar

    Vivify said:

    Lightbulb เทคนิคการอัพเกรดระบบเกียร์ และเฟืองท้ายของ kbd, kb (g)

    เกียร์ 5 สปีด
    เครื่องเบนซิน G161(Z)
    - ใช้ของอีซูซุเก๋งเจมินี่ เครื่อง G161z

    - ใช้ของ KBD มาเปลี่ยนหัวหมูใส่แทน แต่จะต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 941 เพื่อให้เข้ากับชุดเกียร์ด้วย *ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการแปลงเกียร์ดีเซลมาใ ส่ กรุณาลงคำถามไว้
    */*ขอบคุณพี่ A ที่กรุณาให้ความรู้เรื่องเปลี่ยนเกียร์ของตัวเบนซินค รับ

    เครื่องดีเซล C190
    - ใช้เกียร์ตรงรุ่นของ KBD ปีท้ายๆ หรือ KBZ2000/ เกียร์ KBD 5 เกียร์ ลักษณะ เป็นเกียร์เฟืองหยาบ (10 ฟัน) */*ถ้าใช้เกียร์ตัวนี้ไม่ต้องมีการดัดแปลงอะไร ยกสวมแทนของเดิมได้เลย
    ข้อดี
    - วิ่งทางไกลประหยัดนำมันขึ้น

    - เกียร์ KBZ 5 เกียร์ จากเครื่อง C223 ลักษณะ เป็นเฟืองละเอียด (24 ฟัน) */*ถ้าใส่เกียร์ตัวนี้ ต้องเปลี่ยนจานคลัส และสปายตูดเกียร์เป็นเฟืองละเอียดด้วย อื่นๆ ใช้ของเดิมได้เลย
    ข้อดี
    - วิ่งทางไกลประหยัดนำมันขึ้น
    - เสียงเงียบลงกว่าเดิมนิดนึง เนื่องจากเป็นเฟืองละเอียด

    เฟืองท้ายเสื้อเล็ก
    KB เฟือง 8/41
    KBD เฟือง 9/41 อัตราทด 4.55 มีให้เลือกใช้หลายรุ่นต่างกันที่ฟันเฟือง และอัตราทด

    เฟืองท้าย KBD มี 8 น็อต
    เฟืองท้าย KBZ มี 10 น็อต
    เฟืองท้าย TFR มี 10 น็อต
    เฟืองท้าย Diff-lock จาก TFR Rodeo มีเฟืองให้เลือกตั้งแต่ 8/41, 9/41, 9/43, 10/41 และ 10/43

    หมายเหตุ เกียร์ 4 และ 5 สปีด ใช้เฟืองท้ายตัวเดียวกัน
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Vivify : 05-11-2012 เมื่อ 13:45
    Ik-Q
    E-mail: info@yinance.com
    Board: ISUZU FASTER & CHEVY LUV KB-KBD THAILAND http://www.thaiscooter.com/isuzuclub

    Chevrolet LUV Pickup Short Bed (Isuzu KB20/Model Year 1977)
    Engine: Swap from Isuzu G161z Gasser to Isuzu C190 Diesel from ELF KA Series W/Flywheel, Clutch Disc, Pressure Plate & 5-Speed Manual Transmission from P'up
    Additional Upgrade
    - P'up Front Dise Breaks
    - Rodeo 96 Rear End 9/43 Limited Slip
    - TFR Rear Drum Breaks
    - C223 BOSCH VE Type Injection Pump W/Boost Compensation from WLT Engine
    - C223T Crankcase
    - C223T Turbocharge
      IP
  2. Vivify's Avatar

    Vivify said:

    มาตรฐาน

    เกียร์ C223 5 Speeds
    รูป
      IP
  3. tanawinwu's Avatar

    tanawinwu said:

    มาตรฐาน

    ข้อมูลดีๆๆ
      IP
  4. เบิ้ม k.b2200 said:

    มาตรฐาน

    อยากแจมด้วย แต่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องครับ
    ขออ่านอย่างเดี่ยว แจ้งให้ทราบเพื่อให้รู้ว่า
    มีคนคอยติดตามอยู่ครับผม
      IP
  5. Vivify's Avatar

    Vivify said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เบิ้ม k.b2200 อ่านข้อความ
    อยากแจมด้วย แต่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องครับ
    ขออ่านอย่างเดี่ยว แจ้งให้ทราบเพื่อให้รู้ว่า
    มีคนคอยติดตามอยู่ครับผม
    like!
    Ik-Q
    E-mail: info@yinance.com
    Board: ISUZU FASTER & CHEVY LUV KB-KBD THAILAND http://www.thaiscooter.com/isuzuclub

    Chevrolet LUV Pickup Short Bed (Isuzu KB20/Model Year 1977)
    Engine: Swap from Isuzu G161z Gasser to Isuzu C190 Diesel from ELF KA Series W/Flywheel, Clutch Disc, Pressure Plate & 5-Speed Manual Transmission from P'up
    Additional Upgrade
    - P'up Front Dise Breaks
    - Rodeo 96 Rear End 9/43 Limited Slip
    - TFR Rear Drum Breaks
    - C223 BOSCH VE Type Injection Pump W/Boost Compensation from WLT Engine
    - C223T Crankcase
    - C223T Turbocharge
      IP
  6. dang-ke's Avatar

    dang-ke said:

    มาตรฐาน

    สุดยอดมีความรู้อีกแล้วครับ ขอบคุณครับ
      IP
  7. chai-dr's Avatar

    chai-dr said:

    มาตรฐาน

    ถามท่าน อิคคิว เกียร์๕ผมมีเสียงเป็นระยะๆ หากยกซ่อม มีอะไหล่และแพงมั๊ยครับ
      IP
  8. Vivify's Avatar

    Vivify said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chai-dr อ่านข้อความ
    ถามท่าน อิคคิว เกียร์๕ผมมีเสียงเป็นระยะๆ หากยกซ่อม มีอะไหล่และแพงมั๊ยครับ
    ต้องเช็คว่าเป็นที่อะไร ลูกปืน ปลอก หรือตัวเฟืองครับ ราคาก็พอควรครับ ค่ายกเกียร์ประมาณ 800-1000 ค่าซ่อมแล้วแต่ว่าส่วนไหนเสีย ถ้าเป็นที่ ลูกปืน ปลอก ก็ไม่แพงเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นที่ตัวเฟือง ก็หลายตังค์อยู่
      IP
  9. chai-dr's Avatar

    chai-dr said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Vivify อ่านข้อความ
    ต้องเช็คว่าเป็นที่อะไร ลูกปืน ปลอก หรือตัวเฟืองครับ ราคาก็พอควรครับ ค่ายกเกียร์ประมาณ 800-1000 ค่าซ่อมแล้วแต่ว่าส่วนไหนเสีย ถ้าเป็นที่ ลูกปืน ปลอก ก็ไม่แพงเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นที่ตัวเฟือง ก็หลายตังค์อยู่
    น่าจะเฟืองครับ ตอนถ่ายน้ำมันเกียร์มีเศษโลหะชิ้นพอสมควร ปนออกมา
      IP
  10. thaicaterpillarman said:

    มาตรฐาน

    ถ้าวางเครื่อง nissan ld 20 พร้อมเกียร์ ld20 จะใช้เฟืองท้ายของอะไรได้บ้างครับ ตอนนี้เป็นเฟืองท้ายของ g161 ครับ
      IP
  11. Vivify's Avatar

    Vivify said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ thaicaterpillarman อ่านข้อความ
    ถ้าวางเครื่อง nissan ld 20 พร้อมเกียร์ ld20 จะใช้เฟืองท้ายของอะไรได้บ้างครับ ตอนนี้เป็นเฟืองท้ายของ g161 ครับ
    ต้องดูอัตราทดเดิมของนิสสัน ว่าเท่าไหร่ แล้วมาเทียบเอากับของอีซูซุครับ
    เด๋วว่างๆ เช็คให้นะ
      IP