1959 Vespa 125 (vnb1t) หัวประกบ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 28

ชื่อกระทู้: 1959 Vespa 125 (vnb1t) หัวประกบ

  1. #1

    มาตรฐาน 1959 Vespa 125 (vnb1t) หัวประกบ



    ก่อนอื่นต้องขออนุญาตพี่เจ้าของรถและนิตยสารมอเตอร์ไ ซค์ด้วยน่ะครับ

    นิตยสารมอเตอร์ไซค์
    ฉบับที่ 445
    ประจำเดือน พฤษภาคม 2550
    ISSN : 0125-1732
    ราคา : 50 บาท

    Scooter บรรณาธิการ : SCOOTER MANIA! ช่างภาพ : SCOOTER MANIA!

    1959 VESPA 125
    "ล้อเล็ก" ยุคกลาง กับนวัตกรรมโครงสร้าง "ยุคเปลี่ยนถ่าย"

    "59 หัวประกบ" บ้านเราขนานนามเป็น "ชื่อเล่น" ของรถ "ล้อเล็ก" รุ่นหนึ่ง ที่บังเอิญมีเรทติ้งดีอยู่ในสารบบ ผลผลิตอานิสงส์...กับ...ต้นกำเนิดของงานสร้างสรรค์ มันเป็นศิลปะที่ผสมผสานเข้ากับแขนงงานด้านวิศวกรรมชั ้นสูงได้อย่างลงตัว เครื่องยนต์บล็อกเล็กๆ เพียง "5 แรงม้า" ทว่า กลับสามารถสร้างสรรค์พละกำลังมาใช้ได้อย่างเต็มประสิ ทธิภาพ...วันนี้ ถึงคิว Vespa 125 รุ่น... ท็อป!!! จะเข้าคิว "ไขก๊อก" ให้เรา "สันดาป" จ น...หมดปลอก!!!

    1958 ถือเป็นเหตุการณ์ "ยุคเปลี่ยนถ่าย" สำหรับครั้งหนึ่งของโรงงาน Piaggio รถจักรยานยนต์จากแบบแผนการผลิตรุ่นดั้งเดิม...กำลัง. ..จะได้รับการขัดเกลาครั้งใหญ่ "พิมพ์เขียว" เอี่ยมอ่องเพื่อรองรับการขยายตัวทั้งทางด้านเศรษฐกิจ โรงงาน และวิวัฒนาการแห่งโลกการค้าเสรี สำหรับตลาดภายในประเทศ รถ "แฮนด์แป๊บตะเกียงบน" เครื่องยนต์ทั้ง 125/ 150 ซี.ซี. กำลังทำหน้าที่ของมันอย่างซื่อสัตย์ ทว่า กลับไม่รู้ชะตากรรม...ว่า...2-3 ปีถัดจากนี้ไป...มันกำลังจะสูญพันธุ์!!!...หากมองในแ ง่ของการพัฒนาธุรกิจที่เป็นเหตุผลโดยชอบธรรมสำหรับกา รสังคายนาครั้งนี้ ทีมวิศวกรรมเสนอรูปเทคนิคงาน "ขึ้นบอดี้" ล่าสุดหลังได้รับการอนุมัติ เหล็กแผ่นขึ้นรูปแบบชิ้นเดียว (Monocoque) ยังคงเป็นพื้นฐาน รถรุ่น 125 คันใหม่กำลังเป็นรูปเป็นร่าง ทว่า เทคนิคการสอดประสานบอดี้แบบใหม่ถูกหยิบมาใช้ โดยเฉพาะบั้นท้ายที่ขึ้นรูปแยกชิ้น ประกบซ้าย/ขวา...ก่อน...ทำ "การเชื่อม" ตามแนวตะเข็บสันกลางตลอดลำตัว มันเพิ่มความแข็งแกร่ง มั่นคง และลดอาการบิดตัวได้เป็นอย่างดี













    รูป รูป    
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย te_vespa64 : 29-02-2008 เมื่อ 10:36
    little_nuri@hotmail.com
    facebook Te vespa

  2. #2

    มาตรฐาน #2

    เครื่องยนต์ถูกปรับตำแหน่ง และขยับน้ำหนักมาวางทาง "ด้านซ้าย" ของตัวถังมากขึ้น ซีกขวาเป็นที่อยู่ของห้องกักอากาศขนาดใหญ่ที่พร้อมจะ เรียกใช้สู่ห้องเผาไหม้ งานออกแบบด้านวิศวกรรมในส่วนของเครื่องเคราคืออานิสง ส์ที่แถมพก เฟืองสตาร์ทซี่รอบแบบใหม่ถูกติดตั้งแทนที่ มันจำเป็นต้องปรับหน้าตาของห้องเกียร์ รวมถึงเคสเครื่องยนต์ก็ดูจะผิดแผกแตกต่างจากรุ่นก่อน หน้าอย่างเห็นได้ชัด เทคโนโลยีที่ถูกผนวกเข้ากับโครงการนี้ จึงช่วยให้ภาพรวมของโครงสร้างรถนั้น "แคบลง" อย่างถนัดตา เหลือเพียง 26 นิ้ว (จากเดิม 31 นิ้ว) โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ส่วนท้ายบริเวณจุดวางถังน้ำมันเ ชื้อเพลิง (ด้านล่างของตะแกรงหลัง) ที่ปรับองศาให้มันยกตัวสูงขึ้น มันดูเรียบๆ ตรงๆ ไม่โค้งสโลปล้ออย่างที่ชินตา...กระโปรงท้ายแบบยึด 2 จุด กลไกบิดล็อกก็เป็นอีกจุดที่ได้รับการแก้ไข การออกแบบซี่ร่องเป็นเส้นยาวป้องกันตัวพัดลมก็ดูโดดเ ด่นสะดุดตา













    รูป รูป  
    little_nuri@hotmail.com
    facebook Te vespa

  3. #3

    มาตรฐาน #3

    มันเป็นรูปแบบเดียวกันกับฝาครอบพัดลมที่ต่างก็ได้รับ การออกแบบใหม่ให้รับกัน...125 คันใหม่ "แข็งแกร่ง" และ "เบา" กว่าอย่างเห็นได้ชัด น้ำหนักตัวที่เคลมไว้ที่ 180 ปอนด์ (81 กก.) เทียบเคียงกับเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังเพียง 4.6 แรงม้า มันให้สมรรถนะที่ถูกต้อง ลงตัว และหากถามถึงเรื่องความเร็วที่ 45 ไมล์/ชั่วโมง (78.5 กม./ชม.) ณ ห้วงเวลานั้น...ก็เรียกว่าไม่น่ารังเกียจแต่ประการใด แถมอัตราการ "จิบน้ำมัน" ที่ 75 ไมล์/แกลลอน ก็ถือเป็นผลตอบแทนที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ...หรือ...หา กจะหยิบมันมาเป็นรถทัวร์ ด้วยความจุเชื้อเพลิงขนาด 2.3 แกลลอน (7.7 ลิตร) มันจะพาคุณโลดแล่นได้ไกล...ล...เกินกว่า 250 ไมล์ (400 กม.)...อย่างไม่ต้องสงสัย!













    รูป รูป  
    little_nuri@hotmail.com
    facebook Te vespa

  4. #4

    มาตรฐาน #4

    ระบบขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์ผ่านสายเคเบิลแบบ 3 สปีดอานิสงส์จากรุ่นก่อนหน้ายังคงถูกเรียกหา ครั้งนี้มันถูกซ่อนเก็บไว้ในกระปุกเกียร์ตัวใหม่ที่ส ามารถป้องกันทั้ง ฝุ่น น้ำ ความชื้น ต้นตอแห่งสนิม รวมถึงแรงกระแทกกระทั้นจากเหตุสุดวิสัย หน้าตาใหม่ที่หมายรวมนี้ยังคงสืบเนื่องถึงแฮนเดิ้ลบา ร์แบบ "หัวประกบ" ตามสรรพคุณ ด้วยกลไกปลด/พับล็อก จุดเดียวภายในหัวกะโหลก คิ้วกลม ขนาด 4.2 นิ้ว (ขนาดเดียวกับตะเกียงบน) มันอิงเหตุผลหลักในเรื่องงานเซอร์วิสที่ง่ายดาย ทว่า กลับช่วยไม่ได้ หากจะถือเป็น "เรทติ้ง" ที่ ส่งให้ "เจ้าของ" เนื้อหอม เด่นดัง ในวงการเข้าชั้น... "เทพ













    รูป รูป    
    little_nuri@hotmail.com
    facebook Te vespa

  5. #5
    JIAJIA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Maejo ScooterClub
    ข้อความ
    221
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    Thumbs up jia

    เจ๋งมากน้องชาย ขอคันดิอย่างนี้อ่ะ เอิ้กๆ หัวประกบสะด้วย
    หงส์แดงแรงฤทธิ์

  6. #6
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2006
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    378
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน เพิ่มเติมครับ

    ตัวสุดท้ายของตระกูลเครื่อง 3 ชิ้น ก็คือ Vb1 (หรือที่บ้านเราเรียก 58)
    ส่วนตัวที่ทางโรงงาน Piaggio ทำการสังคายนาเครื่องใหม่จากเครื่อง 3 ชิ้น เป็นเครื่อง 2 ชิ้น
    ก็คือ 58 หัวประกบ ตัวแรกของหัวประกบต้องเป็นรหัส Vna ครับ ใช้ลูกสูบเป็นตัวดูดน้ำมัน
    ส่วนตัวที่โชว์อยู่เป็น Vnb ซึ่งพัฒนามาใช้ข้อเหวี่ยงเป็นตัวดูดน้ำมันครับ

  7. #7
    Senior Member Original**italy**'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2006
    สถานที่
    Modernists
    ข้อความ
    275
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    Thumbs up ...

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Baguette Man อ่านข้อความ
    ตัวสุดท้ายของตระกูลเครื่อง 3 ชิ้น ก็คือ Vb1 (หรือที่บ้านเราเรียก 58)
    ส่วนตัวที่ทางโรงงาน Piaggio ทำการสังคายนาเครื่องใหม่จากเครื่อง 3 ชิ้น เป็นเครื่อง 2 ชิ้น
    ก็คือ 58 หัวประกบ ตัวแรกของหัวประกบต้องเป็นรหัส Vna ครับ ใช้ลูกสูบเป็นตัวดูดน้ำมัน
    ส่วนตัวที่โชว์อยู่เป็น Vnb ซึ่งพัฒนามาใช้ข้อเหวี่ยงเป็นตัวดูดน้ำมันครับ
    ..Vna หม้อกรองรูปไข่คับ..em95
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยแฮปปี้พล่าซ่า/พิจิตร 401-049-747-9 ประกร สิงห์โตทอง...081-4723137......

    !!!-----------------------------------ORIGINAL ONLY-------------------------------------!!!


    เสื่อม..หว่ะ!!!!!



    อั่ยหมา ใจตุ๊ด


    original_italy@hotmail.com

  8. #8

    มาตรฐาน

    ts01
    little_nuri@hotmail.com
    facebook Te vespa

  9. #9

  10. #10
    oung's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    Maeklong Classic Club
    ข้อความ
    1,942
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    สวยงามมากเลยครับผม.....
    ถ้าแยกไม่ได้ ว่า Nos กับ Repro ต่างกัน อย่ามาเล่นสกูตเตอร์เถอะน่ะ...
    ขี่ รถเทพๆ กินข้าวแกง แต่... ขี่ รถบ้านๆ กิน MK



    ความศรัทธามันยังคงอยู่ถ้า...คุณยังเป็นคนดีของสังคมนี้
    "อัง"
    08-1116-1600
    08-7508-7744

    virgo_saga@hotmail.com
    Rachata Tippayasotayan
    ธ.กรุงไทย 74800-62400

    เยี่ยมชม Maeklong Classic Club


    [/CENTER]

  11. #11
    Junior Member ลมโชยโชย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    75
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    สุดยอดก๊าบ
    "Do not b3 too tiMid and squ3amish about yoUr actions. All life is an experim3nt."

    .................................................. ..........




    อย่าขาดความมั่นใจในตัวเอง และตระหนกตกใจในสิ่งที่คุณทำ ทุกๆสิ่งคือประสบการณ์

  12. #12
    @Scooterism@ NJscooter's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    -^Slim Style Scooter^-
    ข้อความ
    624
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน สวยงามครับ

    สวยจัง เห็นแล้วอยากได้
    จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา

    ฟู่ฟ่าเดี๋ยวก็วาย เรียบง่ายอยู่ได้นาน

    ระวังคนที่แสดงออกว่าเป็นคนดีมากๆ

    มนุษย์ต้องการสิ่งที่ตนไม่มีเสมอ

    [SIGPIC][/SIGPIC]
    เลขบัญชี 100-2-88930-3 ธ.กสิกรไทย ชื่อ Chaloempon Kaew.

    โทร 081-6650611,081-7542050 แจ็ค

    njscooterja@hotmail.com

  13. #13
    Nang Nai Fun - นางในฝัน - PolsKiy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    Rayong Scooter Club !!!
    อายุ
    18
    ข้อความ
    1,534
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    /\2
    Ideology Faith Brutal.




    Protect yourself at all time.


    Contact with
    Or

  14. #14

    มาตรฐาน

    งดงามมาก

  15. #15
    system2008's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    สถานที่
    อยู่ไหนดีอ่ะ?
    ข้อความ
    1,190
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


    อยากได้หัวประกบจับts32
    คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ประกาศขาย Vespa '1959 หัวจุดทับทิม
    By tOoNg ^_^ in forum Scooter - Vespa - Lambretta - Scomadi
    คำตอบ: 114
    ข้อความล่าสุด: 06-06-2016, 00:12
  2. ขาย vespa 1959
    By puppub in forum Scooter - Vespa - Lambretta - Scomadi
    คำตอบ: 64
    ข้อความล่าสุด: 16-02-2011, 21:01
  3. [ ขาย ] vespa 1959 อินวอย+พรบชื่อคุณ
    By Jaturapat Rochana in forum Scooter - Vespa - Lambretta - Scomadi
    คำตอบ: 0
    ข้อความล่าสุด: 10-01-2010, 00:11
  4. ขาย Vespa 1959 สีทู-โทน ใหม่กิ๊ปๆๆๆ
    By ppp_qqq in forum Scooter - Vespa - Lambretta - Scomadi
    คำตอบ: 21
    ข้อความล่าสุด: 21-08-2009, 01:59
  5. ขอทราบวิธีดู vespa 1959 แท้ๆหน่อยจ้า
    By berm69 in forum ข้อมูลรถ และปัญหาการใช้รถ Vespa, Lambretta
    คำตอบ: 4
    ข้อความล่าสุด: 25-04-2008, 00:32

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •