ThaiScooter.Com Forums

ใครรู้วิธี ปรับจูน คาร์บูดรีม ไม่ให้น้ำมันหนาเกินไปบ้าง

ชื่อกระทู้: ใครรู้วิธี ปรับจูน คาร์บูดรีม ไม่ให้น้ำมันหนาเกินไปบ้าง

Tags: ไม่มี
  1. น้องเน่า said:

    มาตรฐาน ใครรู้วิธี ปรับจูน คาร์บูดรีม ไม่ให้น้ำมันหนาเกินไปบ้าง

    คาร์บูดรีมเค้าปรับ ตั้งกันยังไงอ่ะ แบบว่า ช่างทำมาไม่ดี น้ำมันหนาไปอ่ะ หัวเทียนเปียก บอดบ่อยมากเลย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องว่ามันปรับยังไงจะไ ด้ปรับเป็น
    รบกวนผู้รู้วิธีช่วยที




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
      IP
  2. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    ปรับที่เข็มน้ำมันสิครับ มันอยู่ข้างเข็มเดินเบา หมุนทวนเข็มนาฬิกาน้ำมันจะเข้ามาก ถ้าตามจะเข้าน้อยถ้าเข้าจนสุดมันจะไม่ติด (กรณีที่เข็มยังดีอยู่) แต่ที่มันบอดเลยเนี่ยน้ำมันท่วมหรือเปล่าลองเช็คลูกล อย ชุดลิ้นเร่ง กับโชคดูก่อนก็ได้ครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  3. น้องเน่า said:

    มาตรฐาน

    เราหมุนออก 2 รอบ อ่ะ แล้วค่อยปรับเดินเบา มันกินน้ำมันมากไปรึเปล่า ปรกติเค้าปรับกันประมาณไหน เหรอ ..... แล้วเราจะรู้ได้ไง ว่ามันพอดีอ่ะ ไม่ค่อยมีความรู้ด้านช่างเลย .... ทำสวยเป็นอย่างเดียว เฮ้อ /\8 /\6




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
      IP
  4. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    คาบูร์ดรีมไม่แน่ใจแต่ 2 รอบก็น่าจะพอแล้วล่ะ เวลาใช้งานปกติลองดูที่เขี้ยวหัวเทียนสิครับว่าเขม่า มันเป็นอย่างไร ถ้ามันสีเหลืองแห้งๆ น้ำมันน้อยเกิน สีน้ำตาลแก่ๆ ไหม้ๆ มีเขม่าติดน้อยกำลังใช้ได้ ถ้าขม่าจับมากและหนาก็แสดงว่าน้ำมันลงมาก แต่ถ้าเปียกก็แสดงว่าท่วม หรือเครื่องหลวมมากครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  5. น้องเน่า said:

    มาตรฐาน

    Thanks /\7 /\7 /\7




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
      IP
  6. TUMZA's Avatar

    TUMZA said:

    มาตรฐาน

    ใช่เลยครับผมเครื่องเดิม คาบูไนทซ์ ปรับเดินเบาก่อนรึเปล่า หรือต้องปรับเข็มก่อนปรับเดินเบาครับจะได้ปรับถูก คือไม่รู้วิธีเลยครับหัวเทียนเขม่าเยอะมาก เครื่องเพิ่งคว้าน แต่เวลาไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้านเค้าบอกน้ำมันท่วม ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เลยอยากรู้ว่าเราต้องปรับเข็มน้ำมันก่อนเดินเบาหรือป รับเดินเบาก่อนครับ
      IP
  7. gob's Avatar

    gob said:

    มาตรฐาน

    น้ำมันลงเยอะปายเรยทำหั้ยหัวเทียนบอด ปรับเข็มน้ำมันก่อนแล้วค่อยจูน

    -"๑"- อยากเดินทาง -"๑"-


    !!!iiii แต่จัยไม่กล้า !!!iiii


    ๑๒๓ จะมีค่าอะไร ๑๒๓


      IP
  8. jp_c92's Avatar

    jp_c92 said:

    มาตรฐาน ลองวิธีผมดูบ้างครับ

    ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ คือสกรูข้างสกรูเดินเบามันเป็นสกรูอากาศครับ ขันเข้าสุดคือปิดอากาศนะครับ ( ส่วนผสมจะหนา เดินเบาไม่ได้เพราะอากาศไม่เข้า ) เข้าเรื่องเวลาจูนกันดีกว่านะครับ
    1. คลายสกรูเดินเบาออกให้หมด
    2. ปิดสกรูอากาศให้หมดเหมือนกัน
    3.สตาร์ทรถแล้วค่อย ๆ คลายสกรูอากาศออก ลืมบอกไปเร่งรอบเครื่องไว้ที่ประมาณ 2000 รอบ ต่อไปเมื่อคลายสกรูอากาศออกจะมีอยู่ช่วงนึงที่รอบเคร ื่องจะเพิ่มขึ้นสูง โดยที่ เร่งเครื่องให้คงที่ไว้นะครับ นั้นคือได้ส่วนผสมที่เหมาะสมแล้ว เวลาปรับสกรูอากาศให้ปรับทีละนิดนะครับ ประมาณ 1/8 ของรอบไปเรื่อยๆ ครับ หลังจากปรับได้แล้วค่อยมาตั้งสกรูเดินเบาครับ
    ลองดูนะครับ
      IP
  9. tomato said:

    มาตรฐาน

    หมุนออก รอบครึ่งก็พอคับ

    แล้วตั้งรอบเดินเบา
      IP
  10. jo__qo_op's Avatar

    jo__qo_op said:

    มาตรฐาน

    หลักการตั้งมันไม่ตายตัวคับ บ้างทีคาบูไม่ดีก้อต้องตั้งอีกแบบ เครื่องหลวมก้อต้องตั้งอีกแบบ
    แต่วีธีการตั้งของคุณ jp_c92 เป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุดดดดดคับ.......^^

    เดินไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ดีกว่าวิ่งไปข้างหน้าอย่างผิดหวัง.......^^
      IP