คาร์บูดรีมเค้าปรับ ตั้งกันยังไงอ่ะ แบบว่า ช่างทำมาไม่ดี น้ำมันหนาไปอ่ะ หัวเทียนเปียก บอดบ่อยมากเลย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องว่ามันปรับยังไงจะไ ด้ปรับเป็น
รบกวนผู้รู้วิธีช่วยที
คาร์บูดรีมเค้าปรับ ตั้งกันยังไงอ่ะ แบบว่า ช่างทำมาไม่ดี น้ำมันหนาไปอ่ะ หัวเทียนเปียก บอดบ่อยมากเลย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องว่ามันปรับยังไงจะไ ด้ปรับเป็น
รบกวนผู้รู้วิธีช่วยที
ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
ปรับที่เข็มน้ำมันสิครับ มันอยู่ข้างเข็มเดินเบา หมุนทวนเข็มนาฬิกาน้ำมันจะเข้ามาก ถ้าตามจะเข้าน้อยถ้าเข้าจนสุดมันจะไม่ติด (กรณีที่เข็มยังดีอยู่) แต่ที่มันบอดเลยเนี่ยน้ำมันท่วมหรือเปล่าลองเช็คลูกล อย ชุดลิ้นเร่ง กับโชคดูก่อนก็ได้ครับ
CAVALRY
/\2 SUPHAN CLASSIC
จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
เราหมุนออก 2 รอบ อ่ะ แล้วค่อยปรับเดินเบา มันกินน้ำมันมากไปรึเปล่า ปรกติเค้าปรับกันประมาณไหน เหรอ ..... แล้วเราจะรู้ได้ไง ว่ามันพอดีอ่ะ ไม่ค่อยมีความรู้ด้านช่างเลย .... ทำสวยเป็นอย่างเดียว เฮ้อ /\8 /\6
ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
คาบูร์ดรีมไม่แน่ใจแต่ 2 รอบก็น่าจะพอแล้วล่ะ เวลาใช้งานปกติลองดูที่เขี้ยวหัวเทียนสิครับว่าเขม่า มันเป็นอย่างไร ถ้ามันสีเหลืองแห้งๆ น้ำมันน้อยเกิน สีน้ำตาลแก่ๆ ไหม้ๆ มีเขม่าติดน้อยกำลังใช้ได้ ถ้าขม่าจับมากและหนาก็แสดงว่าน้ำมันลงมาก แต่ถ้าเปียกก็แสดงว่าท่วม หรือเครื่องหลวมมากครับ
CAVALRY
/\2 SUPHAN CLASSIC
จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
Thanks /\7 /\7 /\7
ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
ใช่เลยครับผมเครื่องเดิม คาบูไนทซ์ ปรับเดินเบาก่อนรึเปล่า หรือต้องปรับเข็มก่อนปรับเดินเบาครับจะได้ปรับถูก คือไม่รู้วิธีเลยครับหัวเทียนเขม่าเยอะมาก เครื่องเพิ่งคว้าน แต่เวลาไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้านเค้าบอกน้ำมันท่วม ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เลยอยากรู้ว่าเราต้องปรับเข็มน้ำมันก่อนเดินเบาหรือป รับเดินเบาก่อนครับ
น้ำมันลงเยอะปายเรยทำหั้ยหัวเทียนบอด ปรับเข็มน้ำมันก่อนแล้วค่อยจูน
-"๑"- อยากเดินทาง -"๑"-
!!!iiii แต่จัยไม่กล้า !!!iiii
๑๒๓ จะมีค่าอะไร ๑๒๓
![]()
- - -> gobclassic_kk@hotmail.com
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ คือสกรูข้างสกรูเดินเบามันเป็นสกรูอากาศครับ ขันเข้าสุดคือปิดอากาศนะครับ ( ส่วนผสมจะหนา เดินเบาไม่ได้เพราะอากาศไม่เข้า ) เข้าเรื่องเวลาจูนกันดีกว่านะครับ
1. คลายสกรูเดินเบาออกให้หมด
2. ปิดสกรูอากาศให้หมดเหมือนกัน
3.สตาร์ทรถแล้วค่อย ๆ คลายสกรูอากาศออก ลืมบอกไปเร่งรอบเครื่องไว้ที่ประมาณ 2000 รอบ ต่อไปเมื่อคลายสกรูอากาศออกจะมีอยู่ช่วงนึงที่รอบเคร ื่องจะเพิ่มขึ้นสูง โดยที่ เร่งเครื่องให้คงที่ไว้นะครับ นั้นคือได้ส่วนผสมที่เหมาะสมแล้ว เวลาปรับสกรูอากาศให้ปรับทีละนิดนะครับ ประมาณ 1/8 ของรอบไปเรื่อยๆ ครับ หลังจากปรับได้แล้วค่อยมาตั้งสกรูเดินเบาครับ
ลองดูนะครับ
หมุนออก รอบครึ่งก็พอคับ
แล้วตั้งรอบเดินเบา
หลักการตั้งมันไม่ตายตัวคับ บ้างทีคาบูไม่ดีก้อต้องตั้งอีกแบบ เครื่องหลวมก้อต้องตั้งอีกแบบ
แต่วีธีการตั้งของคุณ jp_c92 เป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุดดดดดคับ.......^^
เดินไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ดีกว่าวิ่งไปข้างหน้าอย่างผิดหวัง.......^^