ใครรู้วิธี ปรับจูน คาร์บูดรีม ไม่ให้น้ำมันหนาเกินไปบ้าง
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

ชื่อกระทู้: ใครรู้วิธี ปรับจูน คาร์บูดรีม ไม่ให้น้ำมันหนาเกินไปบ้าง

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    .....................
    ข้อความ
    410
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน ใครรู้วิธี ปรับจูน คาร์บูดรีม ไม่ให้น้ำมันหนาเกินไปบ้าง



    คาร์บูดรีมเค้าปรับ ตั้งกันยังไงอ่ะ แบบว่า ช่างทำมาไม่ดี น้ำมันหนาไปอ่ะ หัวเทียนเปียก บอดบ่อยมากเลย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องว่ามันปรับยังไงจะไ ด้ปรับเป็น
    รบกวนผู้รู้วิธีช่วยที




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ

  2. #2
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,242
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ปรับที่เข็มน้ำมันสิครับ มันอยู่ข้างเข็มเดินเบา หมุนทวนเข็มนาฬิกาน้ำมันจะเข้ามาก ถ้าตามจะเข้าน้อยถ้าเข้าจนสุดมันจะไม่ติด (กรณีที่เข็มยังดีอยู่) แต่ที่มันบอดเลยเนี่ยน้ำมันท่วมหรือเปล่าลองเช็คลูกล อย ชุดลิ้นเร่ง กับโชคดูก่อนก็ได้ครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  3. #3
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    .....................
    ข้อความ
    410
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เราหมุนออก 2 รอบ อ่ะ แล้วค่อยปรับเดินเบา มันกินน้ำมันมากไปรึเปล่า ปรกติเค้าปรับกันประมาณไหน เหรอ ..... แล้วเราจะรู้ได้ไง ว่ามันพอดีอ่ะ ไม่ค่อยมีความรู้ด้านช่างเลย .... ทำสวยเป็นอย่างเดียว เฮ้อ /\8 /\6




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ

  4. #4
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,242
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    คาบูร์ดรีมไม่แน่ใจแต่ 2 รอบก็น่าจะพอแล้วล่ะ เวลาใช้งานปกติลองดูที่เขี้ยวหัวเทียนสิครับว่าเขม่า มันเป็นอย่างไร ถ้ามันสีเหลืองแห้งๆ น้ำมันน้อยเกิน สีน้ำตาลแก่ๆ ไหม้ๆ มีเขม่าติดน้อยกำลังใช้ได้ ถ้าขม่าจับมากและหนาก็แสดงว่าน้ำมันลงมาก แต่ถ้าเปียกก็แสดงว่าท่วม หรือเครื่องหลวมมากครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    .....................
    ข้อความ
    410
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    Thanks /\7 /\7 /\7




    ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ

  6. #6
    ระงับใช้ชั่วคราว เนื่องจากไม่ปฎิบัติตามกฎ TUMZA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    Black Bull
    ข้อความ
    216
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ใช่เลยครับผมเครื่องเดิม คาบูไนทซ์ ปรับเดินเบาก่อนรึเปล่า หรือต้องปรับเข็มก่อนปรับเดินเบาครับจะได้ปรับถูก คือไม่รู้วิธีเลยครับหัวเทียนเขม่าเยอะมาก เครื่องเพิ่งคว้าน แต่เวลาไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้านเค้าบอกน้ำมันท่วม ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เลยอยากรู้ว่าเราต้องปรับเข็มน้ำมันก่อนเดินเบาหรือป รับเดินเบาก่อนครับ

  7. #7
    Senior Member gob's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    -'๑'- J๑rus KhOn KaEn -'๑'-
    ข้อความ
    997
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    น้ำมันลงเยอะปายเรยทำหั้ยหัวเทียนบอด ปรับเข็มน้ำมันก่อนแล้วค่อยจูน

    -"๑"- อยากเดินทาง -"๑"-


    !!!iiii แต่จัยไม่กล้า !!!iiii


    ๑๒๓ จะมีค่าอะไร ๑๒๓



  8. #8
    jp_c92's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ซ่อมตลอดทาง
    ข้อความ
    171
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน ลองวิธีผมดูบ้างครับ

    ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ คือสกรูข้างสกรูเดินเบามันเป็นสกรูอากาศครับ ขันเข้าสุดคือปิดอากาศนะครับ ( ส่วนผสมจะหนา เดินเบาไม่ได้เพราะอากาศไม่เข้า ) เข้าเรื่องเวลาจูนกันดีกว่านะครับ
    1. คลายสกรูเดินเบาออกให้หมด
    2. ปิดสกรูอากาศให้หมดเหมือนกัน
    3.สตาร์ทรถแล้วค่อย ๆ คลายสกรูอากาศออก ลืมบอกไปเร่งรอบเครื่องไว้ที่ประมาณ 2000 รอบ ต่อไปเมื่อคลายสกรูอากาศออกจะมีอยู่ช่วงนึงที่รอบเคร ื่องจะเพิ่มขึ้นสูง โดยที่ เร่งเครื่องให้คงที่ไว้นะครับ นั้นคือได้ส่วนผสมที่เหมาะสมแล้ว เวลาปรับสกรูอากาศให้ปรับทีละนิดนะครับ ประมาณ 1/8 ของรอบไปเรื่อยๆ ครับ หลังจากปรับได้แล้วค่อยมาตั้งสกรูเดินเบาครับ
    ลองดูนะครับ

  9. #9
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    หมุนออก รอบครึ่งก็พอคับ

    แล้วตั้งรอบเดินเบา

  10. #10
    Junior Member jo__qo_op's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    ข้อความ
    34
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    หลักการตั้งมันไม่ตายตัวคับ บ้างทีคาบูไม่ดีก้อต้องตั้งอีกแบบ เครื่องหลวมก้อต้องตั้งอีกแบบ
    แต่วีธีการตั้งของคุณ jp_c92 เป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุดดดดดคับ.......^^

    เดินไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ดีกว่าวิ่งไปข้างหน้าอย่างผิดหวัง.......^^

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •