คาร์บูดรีมเค้าปรับ ตั้งกันยังไงอ่ะ แบบว่า ช่างทำมาไม่ดี น้ำมันหนาไปอ่ะ หัวเทียนเปียก บอดบ่อยมากเลย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องว่ามันปรับยังไงจะไ ด้ปรับเป็น
รบกวนผู้รู้วิธีช่วยที
คาร์บูดรีมเค้าปรับ ตั้งกันยังไงอ่ะ แบบว่า ช่างทำมาไม่ดี น้ำมันหนาไปอ่ะ หัวเทียนเปียก บอดบ่อยมากเลย ไอ้เราก็อยากรู้ว่าวิธีที่ถูกต้องว่ามันปรับยังไงจะไ ด้ปรับเป็น
รบกวนผู้รู้วิธีช่วยที
ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย รถเราอ่ะไม่เท่าไหร่ร๊อก ...แต่คนซ้อนท้ายนี่สิ
คาบูร์ดรีมไม่แน่ใจแต่ 2 รอบก็น่าจะพอแล้วล่ะ เวลาใช้งานปกติลองดูที่เขี้ยวหัวเทียนสิครับว่าเขม่า มันเป็นอย่างไร ถ้ามันสีเหลืองแห้งๆ น้ำมันน้อยเกิน สีน้ำตาลแก่ๆ ไหม้ๆ มีเขม่าติดน้อยกำลังใช้ได้ ถ้าขม่าจับมากและหนาก็แสดงว่าน้ำมันลงมาก แต่ถ้าเปียกก็แสดงว่าท่วม หรือเครื่องหลวมมากครับ
CAVALRY
/\2 SUPHAN CLASSIC
จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
ใช่เลยครับผมเครื่องเดิม คาบูไนทซ์ ปรับเดินเบาก่อนรึเปล่า หรือต้องปรับเข็มก่อนปรับเดินเบาครับจะได้ปรับถูก คือไม่รู้วิธีเลยครับหัวเทียนเขม่าเยอะมาก เครื่องเพิ่งคว้าน แต่เวลาไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้านเค้าบอกน้ำมันท่วม ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เลยอยากรู้ว่าเราต้องปรับเข็มน้ำมันก่อนเดินเบาหรือป รับเดินเบาก่อนครับ
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ คือสกรูข้างสกรูเดินเบามันเป็นสกรูอากาศครับ ขันเข้าสุดคือปิดอากาศนะครับ ( ส่วนผสมจะหนา เดินเบาไม่ได้เพราะอากาศไม่เข้า ) เข้าเรื่องเวลาจูนกันดีกว่านะครับ
1. คลายสกรูเดินเบาออกให้หมด
2. ปิดสกรูอากาศให้หมดเหมือนกัน
3.สตาร์ทรถแล้วค่อย ๆ คลายสกรูอากาศออก ลืมบอกไปเร่งรอบเครื่องไว้ที่ประมาณ 2000 รอบ ต่อไปเมื่อคลายสกรูอากาศออกจะมีอยู่ช่วงนึงที่รอบเคร ื่องจะเพิ่มขึ้นสูง โดยที่ เร่งเครื่องให้คงที่ไว้นะครับ นั้นคือได้ส่วนผสมที่เหมาะสมแล้ว เวลาปรับสกรูอากาศให้ปรับทีละนิดนะครับ ประมาณ 1/8 ของรอบไปเรื่อยๆ ครับ หลังจากปรับได้แล้วค่อยมาตั้งสกรูเดินเบาครับ
ลองดูนะครับ
Bookmarks