ยังไม่เวอร์คครับ เมียไม่ชอบ บอกว่ามันแว้นไป อะไหล่บางอย่างคงต้องเปลี่ยน เหลือเก็บงานอีกเพียบ วันนี้ขี่ไปส่งเมียที่มหาลัย น้ำมันเครื่องร้อนๆมันหยดใส่น่อง เดี๊ยวต้องไล่ดูใหม่อีกครับ ผมคำนวนดูแล้ว ขี่ไปกลับส่งเมีย ระระทางประมาณ 40 กว่าโล ผมว่าจะจอดเก็บดีกว่า เอาเวฟไปส่งดีแล้ว ไม่เสี่ยง แล้วก็เครื่องไม่ช้ำด้วย เพิ่งตีปอกมาใหม่ เสียดายของ เอาใว้แรงออกทิปดีกว่า เดียวตามตัว 400 มันไม่ทัน ถึงไหนถึงกันอยู่แล้ว 555+![]()
บัญชี 030-020-5077 ธนาคารกรุงเทพ นายเลอพงศ์ สุวัชรชัยติวงศ์
อะไหล่ GB ทุกรุ่น ทุกแนว ทุกปี ทุก CC มีมากมาย สนใจชิ้นไหนโพสบอกมาพร้อมเบอร์ติดต่อกลับเลยนะครับ ของมาจะได้รีบติดต่อกลับ
[SIZE=6][COLOR=Red]โทร 084 0026387 083-7190909
ฟาร์ม คลับแมน ครับท่าน
https://www.facebook.com/farm.clubman
การบำรุงรักษา Clubman
1. เช็คน้ำมันเครื่องบ่อยๆ อาทิตย์ละครั้ง หรือน้อยกว่านั้นยิ่งดีครับ เพราะตอนผมขี่ ผมถอดสายระบายไอน้ำมันออก(ใส่กรองเปลือย) มันมีระอองน้ำมันออกมาครับ ผมรองเอานิ้วไปอังๆดูอ่านะ ตรงนี้แหละที่ทำให้น้ำมัน มันลด ต้องคอยเติมหน่อยถ้ามันลดอ่านะ ที่เข้าเกียร์ยากตรงนี้ก็มีส่วนครับ เพราะปล่อยให้มันลดแล้วไม่เติม
2. สายไฟต่างๆเช็คให้ดีครับ อย่าปล่อยให้เปลือย เอาเทปพันสายไฟพันซ้ะ เพราะแมร่งช็อตโคตรง่าย(รถผมนะ) ล้างรถทีช็อตที เช็คดูเอาครับ ง่ายๆไม่เกินความสามารถ
3. กรองน้ำมันเชื้อเพลิงนี่ก็สำคัญครับ หามาใส่ซ้ะ ไม่งั้นเดี๊ยวเศษเล็กๆน้อย มันเข้าไปติดอยู่ในคาร์บู ไม่น้ำมันไม่ลง ก็น้ำมันไหลไม่หยุด
4. ใครที่ใส่แบตฯน้ำก็เช็คน้ำกลั่นหน่อยครับจะได้อยู่กั บเราไปนานๆ ข้อดีของแบตฯน้ำก็คือ อายุยาวกว่าแบตฯแห้ง ราคาถูกกว่า ใช้ดีกว่า ถ้าบำรุงรักษาดีๆ ส่วนแบตฯแห้งข้อดีของมันก็คือ เสียบแล้วก็ไม่ต้องไปอะไรกะมันมากมาย ใช้ได้เลย ข้อเสียคือ ราคาสูงกว่าแบตฯน้ำ อายุสั้นกว่า ยิ่งตัวชาร์ทไม่ดีก็อาจจะทำให้มันเสื่อมไว
5. เช็ควาล์วหน่อย ถ้ามันเสียงดังมากๆก็ตั้งซ้ะ ตอนเครื่องเย็นไม่ดัง แต่พอเครื่องร้อนดัง อันนี้เรื่องปรกติครับ เพราะเหล็กมันขยายตัว แต่อย่าให้ดังมากๆ งั้นก็แสดงว่าวาล์วห่าง ก็ตั้งใหม่เอา ทีนี้จะมาอธิบายเรื่อง Clubman วาร์วดัง ถึงแม้ว่าจะตั้งพอดีแล้วก็ตอม ตามที่ผมคิดนะ มันเป้นเรื่องปรกติครับ เพราะว่า ส่วนประกอบของวาร์วมันมี 1. แคมชาฟ 2. กระเดื่องกดวาล์ว 3. วาล์ว แต่ถ้าโดยปรกติรถ DOHC จะมีแค่ วาล์วกับแคมกดกันโดยตรงจะไม่มีเสียง แต่พอมีตัวกระเดื่องมาคั้นกลาง พอช่วงแคมหมุนกลับ แล้วสปริงวาล์วดันขึ้น ตัวกระเดื่องมันก็ดีดไปตามที่วาล์วมันดันขึ้น แล้วก็กระแทกกันไปมาระหว่างวาล์วกับแคม จึงก่อให้เกิดเสียง แต๊กๆ เล็กน้อย จบ
6. คลัชตั้งให้พอดีกับที่เราถนัด เช็คสปริง เช็คแผ่นบ้างตามความเหมาะสม กำแล้วปล่อยมันดีดดีไหม ไม่ดี เปลี่ยนสปริงเอาเทียบได้เยอะแยะ ขี่รถอย่าติดนิสัยไม่กำคลัช เพราะว่า นี่รถสูบใหญ่ครับ ไม่ได้เวฟหรือโซนิค จะมาปล่อยคลัชไหล อย่าพยายามทำอย่างงั้น เพราะมันจะฉุดเครื่องพาลจะทำให้ชุดคลัชเสื่อมเอา กระชากโซ่ยืดอีก สเตอร์ฟันโยก ยางกันกระชากหมดไวด้วย กำบ่อยๆค่อยๆไปเอาครับ
7. เช็คน็อตรอบคันบ่อยๆ ขอย้ำว่าบ่อยๆ เจอมากับตัวแล้วครับ ค่อยหายไปทีละตัวสองตัง ยิ่งน็อตเครื่องนี่ตัวดีเลยครับ รถสูบใหญ่แรงสั่นมันเยอะครับ
8. น้ำมันเบรคหมดก็เติมซ้ะ เช็คปั้มยังกดดีไหม ไม่ดีก็เปลี่ยนพวกลูกยางข้างใน เอาของ NSR เทียบได้ครับ ตอนล้างปั้มบนจะล่างหรือบน ห้ามเอาเบนซินล้างนะ ล้างน้ำเปล่าเอา เบนซินจะทำให้ยางมันบวม เดี๊ยวงานเข้า เปลี่ยนลูกยางใหม่หมด ยิ่งปั้มล่างซีนสูบปั้มไม่รู้หาได้ไหม
9. ผ้าเบรคหลังกับดุมเช็คหน่อยก็ดี ไม่รู้ว่ามาถึงมือเรามือที่เท่าไหร่แล้ว ดูดุมว่าผ้าเบรคมันกินเข้าไปเยอะไหม ถ้าเยอะมากมันจะทำให้เบรคตายบ่อย มีงบเปลี่ยนหน่อยก็ดี มันอันตรายยิ่งพื้นเปียกอาจทำให้ลงไปดิ้นได้
ทำงานก่อนเดี๊ยวมาต่อ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toinonesex : 18-06-2009 เมื่อ 23:43
มาตอบแทนน้องเค้าครับ เป็นของยี่ห้อ tomaselli ของประเทศอิตาลี
ตอนจะซื้อเช๊คนิดนึงครับว่ามันเอาไว้สำหรับใส่กับกระ บอกโช๊คเท่ากับรถเรารึป่าว
ถ้าของตัว 250 จะเท่ากับขนาด 33 มม.
ถ้าของตัว 400-500 จะเท่ากับขนาด 35 มม.
แต่ถ้าซื้อมาแล้วใหญ่เกินก็เข้าโรงกลึงตีปลอกใส่ไปเล ยครับ
ปล.คงได้รับเบาะเรียบร้อยแล้วนะครับ
ยังไงสิ้นเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้าอย่าลืมอุดหนุนมือย กรถที่กำลังจะเข้ามานะครับ
ขอบคุณครับ
Bookmarks